THƯ PHÒNG LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

 của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương

 

NĂM ĐẠO BINH THƯƠNG XÓT 2018

 

HỘI NGỘ TIỂU NHÓM NAM CALIFORNIA và CÁC NƠI KHÁC

 

(Từ Tháng 9/2018 trở đi, qua năm sinh hoạt 2018 - 2019, xin xem ở từng tháng)

 

 

TĐCTT GP San Bernardino California Hội Ngộ - Chúa Nhật ngày 22/7/2018

 

Ave Maria TMTX

Cho dù là một đồng xu chẳng có giá trị là bao nhưng cũng là tiền, nếu không có đồng xu sẽ không có đồng tiền, không thành 1 đồng, rồi 2 đồng, 5 đồng, 10 đồng.

Cho dù là một con chiên, dù bị lạc loài, duy nhất, cũng vẫn đáng thương, đáng kể trước nhan của Vị Thiên Chúa là tình yêu vô cùng nhân hậu, thậm chí còn quí hơn cả 99 con chiên tự cho mình là công chính không cần ăn năn hoán cải.

Nếu cứ phải đầy đủ hay đông đảo mới hội ngộ thì hầu như chẳng bao giờ hội ngộ được, trái lại, cứ hội ngộ đi, bao nhiêu cũng được, rồi sẽ đông, sẽ đầy.

Việc của Chúa không lệ thuộc vào con số. Trái lại, Ngài lại chỉ cần thiểu số mà làm nên những việc vĩ đại, như Ngài thường tỏ mình ra nơi một số ít tâm hồn và chỉ ở nơi những tâm hồn bé mọn nghèo hèn mà thôi.

Theo tinh thần và chiều hướng của LTXC ấy, luôn nhắm đến từng con số nhỏ, Nhóm TĐCTT GP San Bernardino hôm nay, cho dù biết trước được chẳng có bao nhiêu người tham dự, vẫn hội ngộ với nhau như thường.

Chị Nguyễn Thị Mỹ bận với hội chợ của Giáo Xứ St Magdelene quan thày hôm nay;
Chị Ninh Hợp phải đi làm cả Chúa Nhật vì người bạn đồng nghiệp nghỉ hè cần thay;
AC Linh Đạo trả lời bằng text cần phải lo chuyện gia đình bao gồm cả chuyện tiếp khách của gia đình;
Chị Chu Thị Hoanh không ai chở, vì Chị Ngô Trinh vốn ghé chỡ khứ hồi lại đi vắng xa nhà mấy tháng nên chúng em thay chị kêu gọi nhóm hội ngộ;
Chị Đặng Thị Lan đã muốn đến nhưng cuối cùng lệ thuộc con chở không đến được;
Chị Trần Ty đã có ý định đến nhưng cuối cùng không thể đến vì phải cùng với các em lo chuyện cho bố mẹ ở Orange County;
Chị Đỗ Điệp trả lời bằng text cũng không thể đến được lần này;
AC King Evy cũng gọi điện thoại báo sẽ cố gắng bao nhiêu có thể;
Chị Phạm Nguyễn Nga không trả lời gì nhưng hình như bận tĩnh tâm ở Nhà Thờ Chính Tòa GP Orange cuối tuần này;
Chị Trần Ngọc Phượng không liên lạc được;
Chị Phùng Thúy Phượng tưởng đến mà cuối cùng lại không đến.

Như thế có nghĩa là nếu ngày hội ngộ CN 22/7 là ngày lành tháng tốt, (chúng em không còn ngày giờ nào khác cho nhóm GP San Bernardino), nên ai cũng bận, ngoại trừ một số anh chị cố sắp xếp đến, trong đó có AC Lành Khanh hôm qua tĩnh tâm ở Nhà Thờ Chính Tòa hôm nay về tham dự với nhóm dù ở Nhà Thờ Chính Tòa GP Orange vẫn còn tĩnh tâm tiếp, Chị Phạm Dung, và AC Ôn Duy Ôn Hạnh.


Tuy chỉ có 5 anh chị em, nhưng buổi hội ngộ vẫn không đủ giờ chia sẻ, thậm chí không có giờ lần Chuỗi Thương Xót. Trong khi đó trong phòng họp là 87 độ, nóng hơn Ngày Tĩnh Tâm Chủ Đề ngoài trời Chúa Nhật 15/7 tuần trước. Thế mà, ở phòng bên cạnh có quạt máy, anh chị em vẫn sẵn sàng hy sinh chịu nóng để cầu cho Việt Nam.



Thời gian hội ngộ 1 tiếng 15 phúttừ 10:45 đến đúng 12 giờ trưa mà 5 anh chị em hào hứng đến độ đến đúng 12 giờ trưa mà vẫn chưa xong, đành phải hẹn nhau lần tới trước khi đứng lên cùng nhau nguyện Kinh Truyền Tin kết thúc. 



Mà AC Duy Hạnh đang họp cũng phải chạy giúp các cha khẩn cấp. AC Lành Khanh thì đứa con này chở đến và xong phải đợi đứa khác đến đón v. Chị Phạm Dung cũng phải có chồng chở sang, rồi phải đợi chị hội ngộ hơn cả tiếng đồng hồ để chở ch về. Toàn là những anh chị em cố gắng hết sức cho việc chung.


Anh Ôn Duy đang đứng với Cha Đinh Viết Luận, tân giám đốc đền thánh, phải chạy ra phi trường Ontario đón Cha Tạ Tân Văn về vì ngài bị cancelled máy bay và anh lại phải chở cha lên Palm Springs



Chị Phạm Dung gọi cho chồng xem anh ấy đang chờ chị ở đâu  trong xe ở ngoài nắng để chở chị về, người chồng là tay đầu bếp chính suốt 17 năm của Phở Hà nhưng mới bị laid off.




AC Lành Khanh đang vui vẻ chờ con đến chở về, người anh đã tuyên hứa làm TĐCTT Khóa XII - 2014 lúc vẫn còn là lương dân, nhưng anh đã trở lại Công giáo vào Đêm Vọng Phục Sinh 2017.

AC Lành Khanh tuyên bố rằng dù tĩnh tâm ở Nhà Thờ Chính Tòa có hay chăng nữa, nhưng hội ngộ nhóm mới là chính, nên bao giờ cũng cố gắng sắp xếp để tham dự. Cám ơn AC Lành Khanh và Chị Phạm Dung đã gắng hết sức để chúng ta có được một buổi hội ngộ cho dù ngắn ngủi và ít người những đầy tinh thần của LTXC.





Tinh thần và tâm tình đầy LTXC của 5 anh chị em đại diện cho cả nhóm 24 anh chị em đã thực sự biến buổi hội ngộ thành như đông đảo và thật là viên trọn, một buổi hội ngộ lịch sử bánh hóa nhiều tình nghĩa. 

Xin tạ ơn LTXC.

em tĩnh

 

 

 

TĐCTT GP Arlington VA Hội Ngộ - Thứ Bảy ngày 14/7/2018

 

From: Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Date: 2018-07-11 14:25 GMT-07:00
Subject: HỘI NGỘ HÀNG THÁNG / JULY/2018
To:: TDCTT VA - MD

Kính chào Quý anh chị trong lòng thương xót vô cùng của Chúa.

Thưa Quý anh chị, ngày hội ngộ của chúng ta trong tháng Bảy này lẽ ra là ngày Thứ Bảy 21/7 tuần thứ 3 của tháng. Nhưng tuần đó tôi có việc phải ‘out of Town’ đến

 cuối tháng 7 mới về, chúng ta lại có Tỉnh Tâm Tỉnh Huấn (TTTH) liên nhóm (tđCtt VA & MD) vào 2 ngày 17 - 18 / 8/2018, cần hội ý cùng nhau về nhiều vấn đề cho

 ngày TTTH đó. Vì lý do đó nên ngày hội ngộ diễn ra sớm hơn.

Sorry Quý anh chị về sự di dời này, và ước mong Quý anh chị cố gắng sắp xếp thời gian tham dự đông đủ lần hội ngộ này, nhất là Quý anh chị lâu nay anh chj em

 thường hay nhắc nhở vì không được gặp mặt như : anh Vinh, chi Bich Châu, chị Trần Xuân, chị Anna Xuân, chị Temy T.Spat và chị Hương (Fairfax).

             Xin mở attachment ở dưới để xem chương trình hội ngộ.

Cầu Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

Tạ ơn Chúa,
Cám ơn tất cả Quý anh chị.

Bđh.

Giáo X Các Thánh T Đo Vit Nam Arlington VA.

Gia Đình Tông Đ Chúa Tình Thương

Chương Trình Cùng Nhau Họp Mặt

Ngày 14 tháng 07 năm 2018

 I- Khai Tâm :  - Hát : Cầu Xin Chúa Thánh Thần    -    Chuổi Thương Xót  

II- Nội Dung :  

 GHI NHỚ : Theo lịch trình sinh hoạt cho các nhóm TĐCTT trong năm 2018

Tháng 7

 Đức Thánh Cha - Ý chỉ trong tháng:

Ý Truyền Giáo : Linh Mục và Thừa Tác Mục Vụ của các vị

Xin cho các vị linh mục đang cảm thấy mệt mỏi và cô độc nơi hoạt động mục vụ của mình, được tìm thấy sức nâng đỡ và niềm an ủi ở nơi mối thân tình của các vị với Chúa, cũng như ở nơi mối thân hữu của các vị với các linh mục khác. 

PHÚC ÂM: Mt 10, 24-33

“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Môn đệ không hơn thầy, và tôi tớ không hơn chủ mình. Môn đệ được bằng thầy, tôi tớ được bằng chủ mình thì đã là khá rồi. Nếu họ đã gọi chủ nhà là Bêelgiêbul thì huống hồ là người nhà của Ngài. Vậy các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết. Điều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà.

“Các con đừng sợ kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn. Các con hãy sợ Đấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến. Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.

“Vậy ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy là Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy là Đấng ngự trên trời”.

b- Một vài gợi ý để chia sẽ :

-        - Sống ở đời làm sao tránh khỏi những căng thẳng, lo âu, sợ hãi khi gặp khó khăn, nguy hiểm. Chính Chúa Giêsu cũng có những lúc bàng hoàng xao xuyến. Vậy khi Chúa bảo “anh em đừng sợ”, Chúa Giêsu muốn gì nơi chúng  ta ?

 

-        Muốn tuân theo lời khuyên của Chúa “Đừng sợ, chúng ta phải sống với niềm tin như thế nào ?

 

-        Qua 2 minh chứng về chim sẽ và tóc của Chúa trong bài Phúc Âm có giúp thêm niềm tin của anh chị không ?

 

-        Trong cuộc sống đức tin giữa trần gian khi phải đối diện với gian khổ, hiễm nguy, sự chết … Vì những lý do gì Chúa khuyên chúng ta “đừng sợ” ? 

2- Đọc lại biên bản buổi hội ngộ tháng trước và xét lại một vài đề nghị  nếu thấy cần. 

3- Thủ quỷ báo cáo “Túi kín của lòng hảo tâm”.

4- Trao đổi về các sinh hoạt đạo đức của nhóm tại GX như : phụ trách các giờ chầu Thánh Thể ngày Thứ năm hàng tuần, Giờ kinh Lòng Thương Xót 3 giờ chiều ngày Chúa Nhật, Hát lễ sáng các ngày Thứ bảy (trừ Thứ bảy đầu tháng do ca đoàn Phanxicô phụ trách).

5- Phổ biến và góp ý cuộc tỉnh tâm, tỉnh huấn (TTTH) ngày 17-19/8/2018 tại GX.

-Trình bày việc sống đạo có tính tập thể, thể hiện cách sống chuyên nghiệp về việc tôn sùng LCTX của nội bộ gia đình TĐCTT thời gian qua.

III- Kết thúc : Đọc kinh tuyên hứa (rút ngắn) để cùng nhau lập lại lời nguyện ước sống đời Tông Đồ Chúa Tình Thương (trang 36 tập sách KN & TN; trang 42 tập sách CNHN)  

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2018-07-11 14:37 GMT-07:00
Subject: Re: HỘI NGỘ HÀNG THÁNG / JULY/2018
To: Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Cc: TDCTT VA - MD
Cám ơn Anh Luy và quí anh chị TĐCTT VA và MD. Chúng ta tiếp tục sửa soạn cho Khóa LTXC XXX - 2018 ở VA nhưng hoàn toàn tin tưởng phó thác mọi sự cho LTXC nhé. Em đã mua vé máy bay rồi. Em sẽ xuống phi trường IAD lúc 2:50 chiều Thứ Năm sau 5 tiếng 5 phút bay qua 2,282 dặm. Rất mong được gặp lại quí anh chị ít là mỗi năm 1 lần, trừ năm 2018 này và năm 2020 là những năm có Đại Hội thì được 2 lần. Xin LTXC luôn là nơi đại hội của Nhóm TĐCTT chúng ta ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự nhé.
em tĩnh

 

TĐCTT GP Arlington VA Hội Ngộ - Thứ Bảy Tuần Ba trong Tháng ngày 16/6/2018


From: 
Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Date: 2018-06-19 17:27 GMT-07:00
Subject: Hôi Ngô Tháng 6/2018
To: TDCTT VA
Cc: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>, Vu Minh Tien <vmt320@gmail.com>

Kính chào Quý anh chị trong Lòng Thương Xót Chúa.

Như Email trước dã báo ngày Hội Ngộ tháng 6 của chúng ta là Thứ Bảy 23/6/2018.
Xin Quý anh chị sắp xếp thời gian để đến với nhau giúp nhau sống đạo, học hỏi Lời Chúa để sống Lòng Thương Xót Chúa. 

Lần sinh hoạt hội ngộ này có nhiều vấn đề đặc biệt như tường trình lại về Đại Hội TĐCTT kỷ niệm 10 năm ơn khởi động; nhất là phổ biến và góp ý về cuộc Tỉnh Tâm Tỉnh Huấn vào

17.19/2018 của chúng ta tại Giáo Xứ.

Cám ơn, và hẹn gặp đông đủ Quý anh chị ở ngày hội ngộ nêu trên.
       (mở attachment để xem trước chương trình sinh hoạt)
 
Lng.
  

 

TĐCTT GP Arlington VA Hội Ngộ - Thứ Hai Đầu Tháng ngày 4/6/2018

 

From: hung tran <hung_z_tran@yahoo.com>
Date: 2018-06-24 0:47 GMT-07:00
Subject: Subject: Bản Tóm Lược Buổi Hội Ngộ TĐCTT Tại TTCG Việt Nam, San Jose, CA Ngày 4 th.6 2018
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Cc: "mlien05@yahoo.com" <mlien05@yahoo.com>, Huong Legio <theresado7@gmail.com>, Hoa Tran <hoatran7683@yahoo.com>, hung tran <hung_z_tran@yahoo.com>

Buổi Hội ngộ được diễn ra tại Nguyện đường TTCG lúc 7 giờ tối với đầy đủ ban trị sự:

Chị Trưởng nhóm Maria ĐỗThu Hương, Chị Phó nhóm Maria Trần Hoà, Chị Thủ Quỹ Maria Kim Liên và Thư ký Giuse Trần Hùng.

Số nhóm viên đến tham dự:11

thân hữu tham dự: 1

Nằm trong khuôn khổ cuộc Hội ngộ của nhóm TĐCTT bắt đầu là kinh nguyện và lần chuỗi thương xót trước

Thánh thể  đặt trên bàn thờ. Kế tiếp là sự trao đổi tin tức và đi vào mục Chia sẻ Lời Chúa với đề tài: 

PHÚC ÂM Mc 14 12-16, 22-26

"Này là Mình Tạ Này là Máu Ta"

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô 

Chị Maria Trần Hoà, Phó nhóm đã đọc lại bài Phúc Âm nói trên và tiếp theo là Chị Thu Hương,Trưởng nhóm  mở lời dựa theo bài Phúc âm, khuyến khích và mời gọi mọi người đóng góp chia sẻ lời Chúa. 

-  Anh Nguyễn Thưởng,  tham dự viên đã chia sẻ Lời Chúa như sau: Xin bấm vào Attachment #1

-  Chị Maria Đoàn Kim Thanh (CTX) là nhóm viên TĐCTT chia xẻ Lời Chúa như sau: 

Xin bấm vào Attachment #2

Sau lời chia sẻ của hai anh chị trên thì có một ý kiến của một nhóm viên,chị Maria Kim Dung phát biểu về quan điểm của chị khi chúng ta lấy bài Phúc Âm của ngày Chủ Nhật để chia sẻ là không theo đúng thủ bản:

Xin bấm vào Attachment #3 và buổi chia sẻ đã biến thành một Forum. 

 Chị Trưởng nhóm cho biết là chúng ta có thể chia sẻ Lời Chúa Theo bài Phúc Âm của Chúa Nhật đầu Tháng vì đã có lần chị Trưởng nhóm đã hỏi ý anh Tâm Phương thì anh cho là được. Tuy nhiên, Chị Trưởng nhóm  hứa  sẽ điện thọai cho anh Tâm Phương để xin anh xác nhận cho việc Chia sẻ Lời Chúa dựa theo bai Phúc Âm là đúng với thủ bản.  

Theo ký quèn tôi đã gửi những Bản Tóm lược của tháng trước chúng ta cũng đã dựa vào đề tài bài Phúc Âm CN đầu tháng để chia sẻ, anh Tâm Phương đã không nói là không được mà chỉ khuyến khích chúng ta năng chia sẻ Lời Chúa và Lòng Thương Xót Chúa. 

Một ý kiến của anh Nguyễn Thưởng người đã hăng hái đáp lời kêu gọi của chị Trưởng nhóm lên chia sẻ đầu tiên: Xin bấm vào Attachment #4 

Thêm một ý kiến hay nói đúng ra là một nhận xét của một nhóm viên TĐCTT qúy danh (tôi không rõ) về quan đìểm của chị Maria Kim Dung và sự Chia sẻ Lời Chúa của chị Maria Thanh Đoàn hôm nay:

Xin Bấm vào Attachment #5 

Buổi Hội ngộ của nhóm TĐCTT đã được kết thúc lúc khoảng 8:15 tối bằng một hình lưu niệm 

Ký tôi xin cáo lỗi với anh CTT , qúy Chị Trưởng/Phó và Thủ quỹ

vì sức khỏe không cho phép nên đã gửi Bản Tóm Lược này ra để bá cáo lên anh chị 

Xin thông cảm mà tha thứ cho sự chậm trễ. 

Giuse Trần Hùng

Tự Ký quèn

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2018-06-24 13:26 GMT-07:00
Subject: Re: Subject: Bản Tóm Lược Buổi Hội Ngộ TĐCTT Tại TTCG Việt Nam, San Jose, CA Ngày 4 th.6 2018
To: hung tran <hung_z_tran@yahoo.com>
Cc: "mlien05@yahoo.com" <mlien05@yahoo.com>, Huong Legio <theresado7@gmail.com>, Hoa Tran <hoatran7683@yahoo.com>, TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>

Cám ơn Anh Hùng, Thư Ký Nhóm TĐCTT GP San Jose, đã hết sức cố gắng, trong điều kiện có thể, để hoàn thành một biên bản đầy đủ bao nhiêu có thể hầu tường thuật lại buổi Hội Ngộ hằng tháng vào Thứ Hai ngày 4/6/2018. Em đã đọc và nghe các đoạn thâu âm audio được anh cẩn thận đính kèm, và giờ đây em xin bày tỏ như sau:

1- Quả thực, theo qui định của Phụng Vụ thì giáo dân (bao gồm cả tu sĩ) không được phép "giảng" trong phần Phụng Vụ Lời Chúa (PVLC) trong Thánh Lễ. Thỉnh thoảng em vẫn thấy ở nhà thờ Mỹ họ cho như vậy, nhưng hoàn toàn sai với qui định phụng vụ của Giáo Hội, bởi giáo dân không có thẩm quyền này, ngoại trừ làm phó tế vĩnh viễn;

2- Tuy nhiên, giáo dân vẫn được phép chia sẻ PVLC với nhau, một cách riêng tư hay trong một hội đoàn với nhau, để bày tỏ cảm nghĩ của mình về PVLC mà mình đã nghe, nhưng những chia sẻ này của giáo dân không có giá trị phụng vụ và có tính cách giáo huấn như bài giảng của hàng giáo sĩ (linh mục và phó tế vĩnh viễn) và giám mục;

3- Tất cả mọi thành phần Kitô hữu, bao gồm cả giáo dân, đều phải thực hiện sứ vụ loan báo Phúc Âm, nhất là bằng chính chứng từ sống đức tin của mình, một chứng từ phản ảnh Lời Chúa, được thành phần chứng nhân nghiền gẫm và thâm tín, để nhờ đó, khi cần (như được lương dân thắc mắc đặt vấn đề, hay bị anh chị em Tin Lành bắt bẻ) giáo dân chúng ta cũng có thể trả lời và đối đáp một cách thuyết phục;

4- Hằng ngày em vẫn chia sẻ PVLC bằng cách gửi cả bài viết (bản văn) lẫn lời nói (audio) đến cho cả 1500 emails, trong đó có cả các vị giám mục, linh mục, tu sĩ và đa số giáo dân, và chẳng những không bị các vị giám mục hay linh mục hoặc phó tế vĩnh viễn ngăn chặn vì em chỉ là giáo dân không có thẩm quyền mà trái lại, còn bày tỏ cảm nhận của mình với em, thậm chí còn tiếp tay phổ biến thêm cho em nữa (qua website)

Thầy Phó Tế John Baptist Maria Nguyễn Văn Định - chiaSeLoiChua.com. hay email của một vị linh mục sau đây: 

From: pham hainhan 

Date: 2018-06-17 15:45 GMT-07:00
Subject: Cám ơn Anh Cao Tỉnh
To: Hk Cao Tinh <
tdctt.hsttm@gmail.com>

Em chào Anh Cao Tỉnh
Em kính chúc Anh ngày của Cha tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bên con cái . Luôn được con cái quí yêu mến phục.
Em cám ơn Anh đã gửi bài suy niệm lời Chúa hàng ngày cho em. Ước gì em được nhạn sớm hon để suy niệm trước khi giảng lễ . Em rất thích đọc bài Anh gửi. Xin Chúa chúc phúc và trả công cho công việc Anh đang làm. 

Em linh mục Giuse Phạm văn Nhân 

Chớ gì Lời Chúa là Thần Lương Hằng Ngày của chúng ta, để chúng ta mỗi ngày càng dồi dào sinh lực thần linh, càng sung sức phục vụ, càng cảm nghiệm được hương vị tuyệt vời của thứ Thần Lương này để nhờ đó có thể "chia sẻ" với anh chị em chúng ta, chẳng những bằng lời nói mà nhất là bằng chứng từ đức tin đầy thâm tín sâu xa Lời Chúa của chúng ta, nhất là Lời Chúa đã đưoọc Giáo Hội soạn dọn thành từng bữa, từng ngày, từng tuần, từng mùa Phụng Vụ. Dù Nhóm TĐCTT chúng ta sống LTXC, nhưng cảm nghiệm về LTXC cũng không thể nào không có Lời Chúa. Xin cầu cho em với.

em tĩnh

 

TĐCTT GP Arlington VA Hội Ngộ - Thứ Bảy Tuần Ba trong Tháng ngày 19/5/2018

 

 

 

TĐCTT GP San Jose CA Hội Ngộ - Thứ Hai Tuần Nhất trong Tháng ngày 7/5/2018

 

From: hung tran <hung_z_tran@yahoo.com>
Date: 2018-05-17 2:55 GMT-07:00
Subject: Tóm Lược Buổi Hội ngộ TDCTT ngày Thứ Hai đầu tháng 5 năm 2018
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>, Huong Legio <theresado7@gmail.com>
Cc: "mlien05@yahoo.com" <mlien05@yahoo.com>, hung tran <hung_z_tran@yahoo.com>
Hiện diện: 15 TDCTT + 2 tham dự viên với 3 em nhỏ
Mở đầu cho buổi Hôị ngộ là Chuỗi Thương Xót và Thánh ca chúc tụng Thiên Chúa.
Chị Trưởng Nhóm ngỏ lời  chào mừng sự hiện diện của các nhóm viên và quí vị tham dự. Sau đó chị nhưòng lời cho thư ký tôi báo cáo.:
A-  Tuần qua Chị Trưởng nhóm có chuyển cho Thư ký danh sách của Nhóm viên đã tuyên hứa đợt I và đợt 2.
a) Yeu cầu nhóm viên nào có tên mà không có tên thánh thì xin bổ túc cho đầy đủ
b)  Nhóm viên nào đã có địa chỉ email trong danh sách thì thôi còn ai nếu có  thì xin cho thư ký tôi hoặc 2 chị Trưởng/Phó để cập nhật cho đầy đủ. Lợi điểm của việc gửi email trong nôi bộ của nhóm ta là chị Trưởng/Phó có thể liên lạc với nhóm trong thời gian cấp thờì nế có. kế đó là giảm thiểu được thời gian cho người dùng phone gọi từng người nhắc nhủ đi Hội ngộ mỗi thứ Hai đầu tháng. Tổng số nhóm viên đợt I và 2 là 42 người
B-  Những ý kiến và nguyện vọng  của nhóm viên trong buổi Hội ngộ tháng 4 vừa qua đã được thực hiện hầu hết:
a) Sách họp mặt đã được phát ra trước buổi hội ngộ .
b) Đã có sự hiện diện của chị Phó nhóm. chị Hoà , theo chị Thu Hương thì chị Hoà rất là bận rộn. Mọi người vỗ tay hoan hô sự hiện diện của chi Phó nhóm.
c) Việc Chia Sẻ Lời Chúa sẽ được thực hiện ngay trong buổi Hội ngộ hôm nay cũng là buổi đầu tiên và sẽ tiếp tục nếu có sự hợp tác hăng say của nhóm viên và qúy vị "khách" tham dự . 
d) Chi Trưởng nhóm cho biết buổi Hội ngộ của nhóm TĐCTT bắt đầu từ 7 giờ tối tuy nhiên, nhóm viên nào muốn làm công tác phụng vụ như TTV đọc sách hay TTV Thánh thể trong Thánh lễ 6 gìờ chiều của cộng đoàn TTCG thì chị sẽ thu xếp..
C- Chia sẻ Lời Chúa:
Chị Nhóm Trưởng kêu gọi tòan thể nhóm viên TĐCTT và quí vị đến tham dư lên chia sẻ:
Đề tài chia sẻ Lời Chúa : LTX , Phúc Âm Chúa Nhật đầu tháng 5
Tuần tự là chị Maria Đoàn Thanh, nhóm viên . Kế đó là anh Nguyễn Thưởng thuộc nhóm Linh tông, LCTX giáo xứ Đức Mẹ Lavang San Jose và chị Thu Hương
Xin tuần tự click files đính kèm để nghe lời chia sẻ
Chia Sẻ Lời Chúa là một món quà quí hoá của Chúa Tình Thương ban cho nhóm TĐCTT qua những người anh chị em thân mến của chúng ta  và đã mang lại cho buổi Hội ngộ một bầu khí mới, thánh thiêng. Tạ ơn Chúa và nhờ ơn Chúa chúng ta sẽ có những buổi Chia Sẻ Lời Chúa đầy hứa hẹn trong tương lai.
Chị Thủ quỹ vắng mặt vì đi nam Cali để thăm mẹ đỡ đầu bị bệnh trong nhà thương.
Túi kín hôm nay : $60,00 Hôm nay thư ký tôi tạm kiêm thủ qũi
Buổi hội ngộ hôm nay được kết thúc bằng kinh nguyện và chụp hình chung lưu niệm

 

TĐCTT GP Arlington VA Hội Ngộ - Thứ Bảy Tuần Ba trong Tháng ngày 21/4/2018

 

 

 

TĐCTT GP San Jose CA Hội Ngộ - Thứ Hai Đầu Tháng ngày 2/4/2018

 

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2018-04-02 21:09 GMT-07:00
Subject: TĐCTT GP San Jose Hội Ngộ
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>, TDCTT-bcc+noreply@googlegroups.com

Ave Maria TMTX 

Tạ ơn LTXC đã tiếp tục hiện diện với Nhóm TĐCTT GP San Jose CA vào mỗi tối Thứ Hai Đầu Tháng ở Trung Tâm Công Giáo VN GP San Jose. Mỗi lần hội ngộ xong, anh chị em rất vui tươi hớn hở. Chẳng lần nào mà không gọi cho em ngay khi vừa xong để trò truyện rất vui. Đúng là Niềm Vui Thương Xót.  

Cám ơn Chị Phan Dung đã chụp hình và gửi cho em, tấm hình chụp do chính em giục khi các chị gọi cho em, nên không đầy đủ cho lắm, vì gần một nửa đã ra về mất rồi. Nhưng cũng đủ để em nhìn cho đỡ nhớ, vì mãu đến gần cuối Tháng 9/2018 em mới lại được tái ngộ cùng quí anh chị TĐCTT San Jose thân yêu của em. 

Xin Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria luôn ấp ủ chúng ta trong LTXC vô biên nhé. Cầu cho em với. 

em tĩnh 

 

TĐCTT Tiểu Nhóm 3 và 4 GP Orange CA - Thứ Bảy ngày 24/3/2018

 

Khai mạc bằng Bài Hát Kính Chúa Thánh Thần và Bài Phúc Âm Thứ Bảy áp Chúa Nhật Lễ Lá

Phụng Vụ Tuần Thánh nói chung và Bài Phúc Âm chính Ngày Thứ Bảy nói riêng đã đưa anh chị em vào mê hồn trận chia sẻ không đủ giờ.

Xin hẹn nhau vào các buổi hội ngộ ở niên khóa 2018 - 2019, bắt đầu từ buổi hội ngộ tiểu nhóm đầu tiên vào Tháng 9/2018

Trước tiên bé tĩnh đã gợi ý chia sẻ bằng những phân tích về nội dung và chiều hướng của các bài Phúc Âm đều theo Thánh Ký Gioan, (chứ không theo Phúc Âm vốn thuoọc về từng chu kỳ phụng niên), được Giáo Hội có ý chọn đọc cho các Chúa Nhật Mùa Chay, từ Thứ 3 tới hết thứ 5, ở chu kỳ Năm A và Năm B, (trong khi chu kỳ Năm C chỉ CN V mới có bài Phúc Âm theo Thánh gioan), và 3 bài Phúc Âm cho 3 Chúa Nhật của Năm A cũng có thể được đọc cho cả chu kỳ Năm B và C, nếu ở nơi đâu có thành phần dự tòng dọn mình lãnh nhận Phép Rửa vào Lễ Đêm Vọng Phục Sinh.

Bài Phúc Âm cho CN Thứ Ba Mùa Chay của Thánh Gioan về nước trong trình thuật (đoạn 4) liên quan đến chị phụ nữ Samaritanô tội lỗi xin Chúa Kitô nước Người muốn ban cho nàng. Bài Phúc Âm cho CN IV Mùa Chay của Thánh Gioan (đoạn 9) về ánh sáng trong trình thuật liên quan đến người mù từ lúc mới sinh được Chúa Kitô chữa lành để có thể nhìn thấy chân lý là chính bản thân Người mà phục xuống thờ lạy Người. Và Bài Phúc Âm cho CN V Mùa Chay của Thánh Gioan (đoạn 11) về sự sống trong trình thuật liên quan đến người bạn thân Lazarô của Chúa Kitô đã 4 ngày trong mồ và đã xông mùi mà vẫn được Người cải từ hoàn sinh.

Bài Phúc Âm Thứ Bảy cuối tuần thứ 5 Mùa Chay là bài Phúc Âm tiếp ngay sau bài Phúc Âm Chúa Giêsu hồi sinh cho Lazarô, và là một phép lạ cả thể nhất để Người chẳng những tỏ mình ra là Con Thiên Chúa, như Người đã tự chứng trong bài Phúc Âm theo Thánh ký Gioan (một Phúc Âm được Giáo Hội chọn đọc liên tục suốt từ Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay đến hết Thứ Bảy tuần V Mùa Chay) Thứ Sáu Tuần V Mùa Chay hôm qua, mà còn báo trước Cuộc Vượt Qua của Người là Đấng "có quyền bỏ sự sống mình đi và có quyền lấy nó lại" (Gioan 10:17), và Đấng chính "là sự sống lại và là sự sống" (Gioan 11:25).

Thế nhưng, Người càng tỏ mình ra cho dân Do Thái của Người, thành phần đã từng chứng kiến thấy những mạc khải do chính Vị "Thiên Chúa là thần linh" (Gioan 4:24) mạc khải cho họ qua cha ông của họ, trong giòng Lịch Sử Cứu Độ của họ, thậm chí cả thành phần dân chúng đã tin vào Người, như ở đầu Phúc Âm Thứ Tư Tuần V Mùa Chay cho biết, họ lại càng bị tẩu hỏa nhập ma, đến độ họ trầm trọng chia rẽ nhau về Người (Bài Phúc Âm Thứ Bảy cuối Tuần IV và V Mùa Chay), đặc biệt là thành phần thính giả của Người bấy giờ đã quả quyết rằng Người là bị quỉ ám và lấy đá ném Người (Bài Phúc Âm Thứ Năm Tuần V Mùa Chay), chẳng những lấy đá ném Người mà còn tính bắt Người (Bài Phúc Âm Thứ Sáu Tuần V Mùa chay), và cuối cùng họ có ý định giết Người, như họ, qua thành phần Hội Đồng Đầu Mục của họ tỏ ra ở bài Phúc Âm Thứ Bảy đang được chia sẻ cho thấy.

Về Phụng Vụ Tuần Thánh, chi tiết đáng chú ý nhất là Thứ Năm Tuần Thánh, ngày Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể thế mà không đọc một bài về biến cố quan trọng này gì hết trong chính ngày này, trái lại, Giáo Hội lại chọn đọc Bài Phúc Âm theo Thánh ký Gioan về biến cố Rửa Chân, một biến cố bao hàm một ý nghĩa rất sâu xa, có thể nói hướng về Bí Tích Thánh Thể, mà nếu thành phần môn đệ của Chúa Kitô không theo gương Người "là Chúa và là Thày đã làm thì các con cũng làm như thế" (Gioan 13:15), sẽ thật sự bất xứng với Thánh Thể. Đó là tấm lòng cảm thương gắn bó với những "người anh chị em hèn mọn nhất" của Chúa Kitô (xem Mathêu 25:40,44), như chính Người "đã yêu những kẻ thuộc về mình thì Người muốn cho thấy rằng Người yêu họ cho đến cùng" (Gioan 13:1).

Ý nghĩa của "tình yêu cho đến cùng" của Người ở đây, nơi biến cố Rửa Chân này, không áp dụng cho việc Người hiến mạng sống mình cho bằng yêu cho tới con chiên lạc cuối cùng là người môn đệ Giuđa íchca, một nhân vật bao giờ cũng được liệt kê tên cuối cùng trong danh sách 12 tông đồ mà bao giờ tên của người môn đệ Phêrô cũng đứng đầu. Chúa Giêsu rửa chân đây ám chỉ Người yêu thương một trong "những kẻ thuộc về mình" là Giuđa đóng vai cái chân (như Phêrô là đầu) trong nhiệm thể tông đồ của Người, khi Người trả lời cho tông đồ Phêrô không muốn cho Ngưòi rửa chân của chàng rằng: "Ai đã sạch thì chỉ cần rửa chân thôi. Không phải các con sạch hết cả đâu. (Sở dĩ Người nói 'không phải tất cả các con được sạch hết đâu', vì Người biết kẻ phản nộp Người)" (Gioan 13:10-11).

Ngoài ra, còn một ý nghĩa về cái chân cần phải rửa liên quan trực tiếp đến cá nhân tông đồ lãnh tụ Phêrô đó là tinh thần tự nhiên theo lập luận trần tục rất hợp tình hợp lý của chàng khi chàng chỉ vì kính yêu Thày mình mà can gián Người cho khỏi cuộc vượt qua bất xứng được Người vừa loan báo (xem Mathêu 16:22). Thật vậy, cái chân là phần thể trực tiếp với đất, ám chỉ thế gian, nên dễ bị bụi bặm bẩn thỉu, cần phải được rửa sạch, để toàn thân trở nên hoàn toàn sạch, nhờ đó đáng "dự phần với Thày" (Gioan 13:8). Có nghĩa là chính bản thân chàng là đầu của tông đồ đoàn vẫn cần phải được Thày là Đấng thấu biết mọi sự nơi chàng, còn hơn chàng biết chàng, "rửa cho", vì chàng cũng thuộc về thành phần "những kẻ thuộc về" Thày là Đấng "yêu những ai thuộc về mình thì tỏ ra yêu cho đến cùng", tức là đến hạt bụi cuối cùng ở nơi "những ai thuộc về mình", như nơi trường hợp của người môn đệ tông đồ Phêrô được Người đặt làm đầu của Giáo Hội, hay như trường hợp của con chiên lạc cuối cùng trong tông đồ đoàn là người môn đệ tông đồ Giuđa Íchca của Người.

Nếu nắm bắt được tất cả ý nghĩa sâu xa của biến cố Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ của Người nói chung, cách riêng nhắm đến người môn đệ đáng thương nhất, thấp hèn nhất, và bẩn thỉu nhất ở thân phận cái chân là Giuđa Íchca, thì Kitô hữu hiện đại chúng ta mới hiểu được tất cả lý do tại sao Vị Giáo Hoàng Thương Xót Phanxicô, ngay từ khi mới lên làm giáo hoàng, đã tìm đến những nơi của thành phần anh chị em hèn mọn nhất của Chúa Kitô để rửa chân cho họ, bao gồm cả thành phần hèn mọn về thể lý, cả nữ giới lẫn nam giới, cả trẻ lẫn già, cả Kitô hữu lẫn tín đồ các tôn giáo khác hay vô thần hoặc ngoại giáo..., nhất là về luân lý, nên ngài hay làm ở trong các nhà tù (hình như cách năm thứ tự như sau): 2013 ở Trung Tâm Cải Huấn Thanh Thiếu Niên Casal del Marmo; 2015 ở Nhà Tù Rebibbia; 2017 ở Nhà Tù Paliano; Năm 2018 ở Nhà Tù Regina Coeli; ngoài ra, ngài cũng không quên những người anh chị em hèn mọn nhất về thể lý, nên thỉnh thoảng ngài cũng rửa chân cho cả họ nữa, như: năm 2014 ở Trung Tâm C.A.R.A. là nơi chăm sóc các người tị nạn; năm 2016 ở Trung Tâm Don Gnocchi là nơi chăm sóc người già và tàn tật. (Xin xem một đoạn hình quay video tape tiêu biểu việc ĐTC Phanxicô rửa chân vào các Thứ Năm Tuần Thánh tại các nhà tù ở cái link này: Pope's previous liturgies on Holy Thursday in Rome’s prisons)

 

Sau phần chia sẻ gợi ý của em thì xẩy ra ba vấn nạn được đặt ra cho cả nhà đó là:

1- Tại sao Chúa Giêsu yêu tông đồ Gioan mà lại đặt tông đồ Phêrô làm thủ lãnh tông đồ đoàn?

2- Lòng tin và đức tin có khác nhau không?? và

3- Tại sao cha mẹ phạm tội mà con cái lại vị vạ lây???

Hai vấn nạn đầu tiên là của Anh Trần Sơn Định, TĐCTT XXV 2017, còn vấn nạn thứ 3 của Chị Nguyễn Bạch Mai, TĐCTT XXV 2017.

Trong thành phần tham dự viên hôm ấy nhào vô giải quyết, hăng nhất là Anh Phạm Long, TĐCTT XX - 2018 TGP LA.

Anh Định đã bày tỏ ý nghĩ của anh về vấn đề khác nhau giữa lòng tin và đức tin.

Bé tĩnh đã thứ tự giải đáp như sau:

1- Kitô hữu chúng ta đã lãnh nhận được 3 tài năng thiêng liêng, cũng gọi là 3 Thần Đức, đó là Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến khi lãnh nhận Phép Rửa, để nhờ đó họ có thể giao tiếp với "Thiên Chúa là Thần Linh" (Gioan 4:24) theo bản tính thần linh là con cái Thiên Chúa của họ. Ba thần đức hay tài năng thiêng liêng này có thể được thể hiện nơi 3 vị tông đồ thân tín nhất của Chúa Kitô, đó là tông đồ Phêrô tiêu biểu cho Đức Tin, được ám chỉ là Đá, tông đồ Giacôbê âm thầm và sâu xa tiêu biểu cho Đức Cậy, và tông đồ Gioan tiêu biểu cho Đức Mến thanh thoát: ở chỗ vị tông đồ được Chúa Giêsu yêu này chạy ra mồ Chúa nhanh hơn tông đồ Phêrô và tin nhanh hơn tông đồ Phêrô, rồi không phải tử đạo để chứng tỏ đức tin như tông đồ Phêrô và các tông đồ khác. Chúa chọn một người một vai trò chuyên biệt, và đó là lý do tại sao Chúa Kitô không chọn người môn đệ được Người yêu là Gioan làm lãnh tụ mà là môn đệ Phêrô đầy thử thách và vấp ngã là những gì chính yếu liên quan đến đức tin một "đức tin thể hiện qua đức mến" (Galata 5:6): "Thày biết rõ con yêu Thày" (Gioan 21:17).

2- Nếu đức tin là tài năng thiêng liêng được Thiên Chúa ban cho Kitô hữu khi lãnh nhận Phép Rửa thì lòng tin là của con người và là tác động phát xuất từ con người. Trước khi con người được ban cho đức tin khi họ chính thức lãnh nhận Phép Rửa họ phải có lòng tin, và sau khi họ đã được ban cho đức tin rồi thì họ phải sống đức tin ấy bằng chính lòng tin của họ, không phải chỉ bằng trí khôn, chỉ tìm hiểu đức tin và tuyên xưng đức tin theo công thức, mà trên thực tế lại sống phản lại chính đức tin, chính những gì mình hiểu về đức tin và tuyên xưng đức tin, như trường hợp điển hình của chính tông đồ Phêrô, vừa tuyên xưng "Thày là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống" (Mathêu 16:16) như được mạc khải thần linh tỏ cho biết, thì liền trở thành "Satan" bởi cảm nghiệm thần linh là lòng tin của ngài và nơi ngài chưa hoàn toàn tuân hợp với chính chân lý đức tin hay thực tại đức tin ngài vừa tuyên xưng, cho dù ý nghĩa của ngài không sai (theo lập luận trần gian thôi chứ không theo đúng ý nghĩ khôn ngoan của Thiên Chúa), và động lực thúc đẩy ngài khuyên can Thày của mình rất tốt.

3- Bất cứ tội lỗi nào, dù nặng hay nhẹ, đều kèm theo cái vạ của nó, tức là cái hậu quả tác hại của hành động tội lỗi họ vấp phạm. Chẳng hạn chúng ta vô tình hay cố ý xô một ai đó ngã, thì cho dù họ có tha lỗi cho chúng ta, chúng ta vẫn phải có trách nhiệm băng bó vết thương cho họ, hay đền lại những tật nguyền gây ra cho họ nữa. Đó là lý do cho dù hai nguyên tổ Adong và Evà, (và chỉ có một nguyên tổ duy nhất chứ không có nhiều nguyên tổ khác nhau, như ĐTC Piô XII đã truyền dạy), sau khi gây ra nguyên tội liền quì xuống xin lỗi Chúa ngay thì chắc chắc hai vị được Chúa tha liền tức khắc. Thế nhưng, cho dù hai nguyên tổ có xin lỗi và được Thiên Chúa tha thứ ngay từ ban đầu, song không phải vì thế mà Thiên Chúa không cần phải xuống thế làm người để chuộc tội cho họ cùng toàn thể nhân loại là con cháu của các vị, dù con cháu của các vị không phạm tội như các vị song vẫn phải chịu vạ lây, vẫn bị vướng mắc hậu quả của nguyên tội, do các vị gây ra ngay từ ban đầu. Bởi vì nguyên tội của các vị phạm đến Đấng vô cùng nên phải có một Đấng vô cùng chuộc lại tội ấy mới cân xứng, chứ bản thân là loài người của họ cho dù có bị băm ra trăm mảnh hay có chết đi trăm tiệu lần cũng chẳng đền lại được tội lỗi của mình. Chúa Kitô là Vị Thiên Chúa nhập thể và vượt qua đã cứu chuộc loài người tội lỗi chúng ta chẳng những cho khỏi tội lỗi mà còn cả sự chết (vạ) nữa. Đó là lý do mới có Ơn Toàn Xá được Giáo Hội ban phát từ kho tàng công nghiệp vô cùng và vô giá của Chúa Kitô. Nếu Bí Tích Hòa Giải ban ơn tha tội cho hối nhân thật lòng, thì Ơn Toàn Xá tha cho hối nhân tất cả mọi thứ vạ, tức mọi hình phạt gây ra bởi tội. Nghĩa là một khi chúng ta hội đủ điều kiện để lãnh nhận Ơn Toàn Xá, bao gồm nhất là việc xưng tội và rước lễ, chưa kể tuyên xưng đức tin và cầu theo ý ĐGH, và nếu chúng ta chưa kịp phạm một tội lớn nhỏ nào, thì chúng ta sẽ được lên Thiên Đàng ngay sau khi chúng ta thở hơi cuối cùng.

Sau buổi hội ngộ, một số anh chị em ra sau vườn và tu tập ở dưới cây nhãn cổ thụ, khi tới mùa nhãn TĐCTT hội ngộ được thưởng thức.

AC Ngát Hương gia chủ có nghề trồng tỉa chuyên nghiệp mới có thể có được một cây lan to lớn đầy bông lan tươi tốt xum xuê như thế.

Nhỏ nga của bé tĩnh lạc vào khu vườn nở hoa lan vàng ở hai bên nàng, khiến nàng tươi trẻ hẳn ra, tưởng mới độ tuổi trăng rằm...!




From: 
Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2018-03-25 18:30 GMT-07:00
Subject: TĐCTT Tiểu Nhóm 3-4 Hội Ngộ Tháng 3-2018
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>



 

Ave Maria TMTX


Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,


Theo lịch trình sinh hoạt tiểu nhóm ở Nam California thì buổi Hội Ngộ thứ 5, trong 5 lần mỗi năm, của Tiểu Nhóm 3 và 4 chiều hôm qua, Thứ Bảy 24/3/2018, là buổi Hội Ngộ lần 5, lần cuối cùng của TĐCTT Nam CA cho niên khóa sinh hoạt 2017-2018. Và niên khóa sinh hoạt mới của TĐCTT Nam California sẽ được bắt đầu lại vào Tháng 8/2018 nhé, với buổi Hội Ngộ Tổng Nhóm mở màn vào Thứ Bảy 11/8/2018 để Mừng Tân TĐCTT 2018 từ Khóa LTXC XXX 20-22/7/2018.


Xin cám ơn AC gia chủ Ngát Hương lúc nào cũng rất vui khi anh chị em TĐCTT qui tụ lại nhà của anh chị để hội ngộ, bao gồm cả Thứ Bảy Đầu Tháng.


Xin cám ơn Chị Đinh Tuyết Mai trưởng tiểu nhóm 4, và Chị Nguyễn Vũ Thủy Tammie nguyên tiểu trưởng nhóm 3 kiêm đặc trách gọi nhắc anh chị em trong nhóm đến hội ngộ. 


Xin cám ơn Quí TĐCTT tiểu nhóm 3 và 4 đã đông đảo và vui tươi đến tham dự hết sức hào hứng. 


Xin cám ơn AC Long Lan đã từ Long Beach TGP LA chẳng những đến tham dự mà còn mang đàn đến đệm hát cho những giây phút cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót thêm "hoành tráng".


Xin cám ơn Quí TĐCTT của em luôn gắn bó với chung nhóm bằng những giây phút thư giãn để enjoy theo dõi các emails nội bộ do em gửi ra để thông báo, tường trình, chia sẻ, và sau đó nếu cần thì tỏ ra rất tích cực hưởng ứng và chủ động đáp ứng. 

Xin Quí TĐCTT thương tiếp tục cầu nguyện cho em với nhé.


em tĩnh


Sau đây là ký sự tường trình bao gồm cả hình ảnh kỷ niệm kèm theo những ghi chú quan trọng rất hữu ích cho kiến thức đức tin, để TĐCTT chúng ta vào theo dõi buổi hội ngộ tiểu nhóm cuối cùng 2017-2018 của TĐCTT Nam California, ở cái link sau đây: TĐCTT - Hội Ngộ Tiểu Nhóm Niên Khóa 2017-2018 (tiếp theo năm 2017)

 

 

TĐCTT GP Fort Worth TX - Chúa Nhật ngày 18/3/2018

 

From: Ronald Vu <ronaldvu@att.net>
Date: 2018-03-23 17:58 GMT-07:00
Subject: 
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Kính chào anh chį , nhóm TDCTT vùng arlington và Fort Worth Tx, vào ngày Chúa Nhật 18/03/2018 có giờ Chầu Thánh Thể lúc 3:00pm, kỉnh Kính Lòng Thương Xót Chúa và sau giờ Chầu Thánh Thể là giờ Tĩnh Tâm do cha linh hướng Giuse Trįnh Đức Hoà hướng dẫn và kết lúc 5:00pm, trước khi ra về chúng em có bánh và nước cho các anh chị dùng, mọi người ra về thật vui vẻ hẹn ngày Tĩnh Tâm vào cuối tháng tư: em kyvu.

 

 

TĐCTT GP Arlington VA - Thứ Bảy Tuần 3 trong tháng ngày 17/3/2018

 

 

 

TĐCTT Tiểu Nhóm GP San Bernadino CA - Thứ Bảy Tuần 3 trong tháng ngày 17/3/2018

 

Tiểu Nhóm TĐCTT GP San Bernadino California thường họp vào Chúa Nhật thứ tư. Tuy nhiên, vì ở Đền Thánh Mẹ Dâng Con là nơi hội ngộ của nhóm luôn có những sinh hoạt cộng đoàn ngăn trở cho cả thời điểm hội ngộ lẫn nhân sự hội ngộ (vì phải lo phụ giúp cộng đoàn mỗi Chúa Nhật) mà buổi hội ngộ tiểu nhóm này cứ phải uyển chuyển không thể nhất định được. Chẳng hạn ngay tháng 3 này, không còn một Chúa Nhật nào có thể hội ngộ, nên nhóm phải hội ngộ vào chiều Thứ Bảy, dù biết rằng không đông như Chúa Nhật, nhưng thà có còn hơn không.

Tuy nhiên, không phải là ít mà tẻ nhạt hay nản lòng, trái lại, trong vòng 2 tiếng đồng hồ, từ 5 tới 7 giờ tối là giờ lễ thay Chúa Nhật ở Đền Thánh, lúc buổi hội ngộ cần phải chấm dứt để môt số anh chị em còn kịp sang dự lễ, thế mà vẫn chưa xong chuyện. Nếu để kéo dài thì phải cả nửa tiếng nữa mới xong. Trong khi đó không còn kịp lần Chuỗi Kinh Thương Xót như mọi lần. Hào hứng đến nỗi vậy. Hào hứng chẳng những về việc chia sẻ Bài Phúc Âm Chúa Nhật V Mùa Chay Năm B, chiếm mất 3/4 thời giờ, mà còn cả về chuyện dứt khoát về ngày giờ hội ngộ của nhóm, cuối cùng nhóm đã quyết định như sau:

1- Hội ngộ hằng tháng thay vì chỉ có 5 lần như các tiểu nhóm ở GP Orange CA. Bởi vì nhóm ở đây không hay khó đến hội ngộ với tổng nhóm 5 lần mỗi năm, nên tháng nào cũng họp bù, không kể 2 tháng hè là 2 khóa tĩnh tâm.

2- Hội ngộ vào Chúa Nhật thứ ba trong tháng, vào trước lễ thay vì sau lễ là thời điểm lại bị lủng củng về chuyện ăn uống phiền phức. Trước lễ vào lúc 8 giờ sáng cho tới 9:15, trước lễ sáng Chúa Nhật 15 phút, trong 1 tiếng 15 phút, từ 8 đến 9:15: 1 tiếng chia sẻ và 15 phút cuối cử hành LTXC bằng Chuỗi TX. Thời điểm hội ngộ trước lễ chẳng những tránh được bữa ăn trưa mà còn có thể thuận lợi cho những anh chị phục vụ cộng đoàn sau lễ vốn vắng mặt.

Chị Trần Ty, ngồi ở góc sofa gần nhỏ nga nhà em, bất ngờ tái xuất giang hồ sau một thời gian lo cho đứa con gái bị ung thư. Cám ơn chị.

 

 

TĐCTT Tiểu Nhóm 1+2 GP Orange CA - Thứ Bảy Tuần 2 trong tháng ngày 10/3/2018



From: 
Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2018-03-13 17:04 GMT-07:00
Subject: TĐCTT Tiểu Nhóm 1 & 2 GP Orange CA Hội Ngộ Tháng 3-2018 & ....
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>






Ave Maria TMTX

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,

Trước hết em xin lỗi vì cuối tuần vừa qua, em đã đóng vai hướng dẫn viên và điều hành viên trong Hành Trình Bắc Tiến của Gia Đình Tận Hiến Đồng Công (GĐTHĐC), như Quí TĐCTT thấy ở cái link cuối email này.

Sau nữa, em xin cám ơn quí anh chị vẫn đông đảo kéo nhau tới để hội ngộ như các lần trước, cũng bao gồm nội dung và bố cục theo thông lệ. Em xin cám ơn 2 cặp AC trưởng tiểu nhóm 1 và 2: AC Huỳnh Sum - Mỹ Hạnh (tiểu nhóm 1) và AC Ngọc Duy - Mỹ Dung (tiểu nhóm 2), đã gọi nhắc và điều hợp buổi hội ngộ này. 

Xin cám ơn quí tài xế, AC Tính Toàn, Chị Nguyễn Nancy v.v., đã chở chuyên chở nhau đến hội ngộ. Cám ơn Anh Trần Ngọc Bích vẫn tiếp tục quay "phim tài liệu". Cám ơn Anh Nguyễn Văn Hóa đã chụp hình và gửi hình cho em, trong đó một số tiêu biểu được tuyển chọn để phổ biến một cách giới hạn bằng email dưới đây:

Xin LTXC luôn là tất cả Niềm Vui Thương Xót của TĐCTT chúng ta ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự. Amen.

em tĩnh

 

Gia Đình Tận Hiến Đồng Công Miền Tây Hoa Kỳ - Hành Trình Bắc Tiến II 10-11/3/2018 

 

 

Nhóm TĐCTT GP San Jose CA - Thứ Hai Đầu Tháng ngày 5/3/2018

 

From: hung tran <hung_z_tran@yahoo.com>
Date: 2018-03-09 1:48 GMT-08:00
Subject: Hinh sinh hoạt cuả TĐCTT Gp. San Jose Thứ hai đầu tháng 5/3
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Cc: hung tran <hung_z_tran@yahoo.com>, Mlien05 <mlien05@yahoo.com>, Huong Legio <theresado7@gmail.com>

Anh Tĩnh thân mến,

Đính kèm dưới đây là hình ảnh hội ngộ sinh hoạt của nhóm TĐCTT tại TTCG Gp. San Jose gửi anh để kính tường.

Trong buổi sinh hoạt này các quí anh chị đã hăng say brain storm cho ý kiến phải có một thủ quỹ và một thư ký phụ giúp cho chị nhóm trưởng (chị Thu Hương).

 Kết quả cho thấy trong hình số 3 ngoài chị nhóm trưởng Thu Hương là chị Liên, Thủ quỹ, cá nhân tôi là Hùng, thư ký mới toanh. Các anh chị đã tự động bỏ túi kín để cho chị Thủ  quỹ có việc làm và lập tức chị Thủ quỹ cũng sợ tôi không có việc làm nên chị đã chuyển cho tôi những tấm hình chị đã chụp được để chuyển lại cho anh .

Giuse Trần Hùng 

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2018-03-09 10:49 GMT-08:00
Subject: Re: Hinh sinh hoạt cuả TĐCTT Gp. San Jose Thứ hai đầu tháng 5/3
To: hung tran <hung_z_tran@yahoo.com>
Cc: Mlien05 <mlien05@yahoo.com>, Huong Legio <theresado7@gmail.com>, TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>


Xin cám ơn Anh Trần Hùng về bản tường trình gẫy gọn kèm theo hình ảnh lần đầu tiên của anh.
Xin cám ơn Chị Thủ Quĩ Kim Liên về mấy tấm hình tiêu biểu rất sắc nét làm cho ai trong hình cũng nổi bật hơn. Cám ơn chị đã ghé xuống Nam California dịp Khóa Trau Dồi Phụng Vụ Lời Chúa của Nhóm TĐCTT Nam Cali hôm Thứ Bảy mùng 2/12/2017. 
Xin cám ơn Chị Thu Hương Trưởng Nhóm đã phục vụ nhóm ngay từ ban đầu, từ năm 2016 tới nay. Nhờ chị là bà từ của Trung Tâm Công Giáo Việt Nam GP San Jose mà nhóm có được một chỗ hội ngộ hằng tháng tốt đẹp và thuận lợi, bao gồm cả Thánh Lễ và Chầu Thánh Thể thật sốt sắng.
Xin chúc mừng tân ban phục vụ TĐCTT GP San Jose CA. Chớ gì tam vị trở thành bàn tay nối dài của Đấng đã đến không phải để được phục vụ mà là phục vụ (Mathêu 20:28) - non ministrari sed ministrare.
Xin cầu cho Cha Cố Giuse Nguyễn Văn Tịnh, 86 tuổi, không thể đến tham dự hội ngộ hằng tháng như ngài vẫn trung thành từ ngày ngài tự ý muốn gia nhập Nhóm TĐCTT. Cho dù là một khoa học gia và nổi tiếng trong cộng đồng dân Chúa từ sau năm 1975 tới hết thập niên 1980, ngài vẫn khiêm tốn, chỉ muốn làm phần tử trong Nhóm TĐCTT ở san Jose thôi. Nhưng chúng ta vẫn coi ngài là linh hướng của Nhóm TĐCTT GP San Jose. 
Tạ ơn LTXC đã ban cho chúng ta được dịp hội ngộ với nhau hằng tháng để giúp nhau có được một cảm nghiệm Niềm Vui Thương Xót, chẳng những trong Mùa Chay và Tuần Thánh mà suốt cuộc đời của chúng ta nữa.
Hy vọng sẽ được tái ngộ cùng Quí TĐCTT GP San Jose trong Đại Hội TĐCTT Mừng Kỷ Niệm 10 Năm Ơn Khởi Động (8-10/6/2018) ở Nam California nhé.
em tĩnh

Nhóm GP Arlington Virginia - Thứ Bảy Tuần 3 trong Tháng ngày 17/2/2018

 

 

 

Nhóm TĐCTT TGP Galveston-Houston TX - Chúa Nhật ngày 4/2/2018

 

From: luuchu@netzero.net <luuchu@netzero.net>
Date: 2018-02-05 9:31 GMT-08:00
Subject: Tuong Trinh sinh hoat Nhóm TCTT-Houston
To: TDCTT TGP Galveston-Houston TX

Chúa nhật ngày mùng 4 tháng 2,2018 lúc 3:00PM -5:00PM tại nhà tĩnh tâm của phụ tỉnh dòng Chúa Cứu Thế VN hài Ngoại-Houston,TX
Đúng 3:00PM anh chị em đã có 1 cuộc chầu Thánh thể và đọc 50 chúa tình thương trong nhà nguyện nhỏ của nhà dòng, sau đó anh chị em đã có 1 cuộc họp, chúc tết cha linh hướng , và tiệc nhỏ để mừng xuân Mậu Tuất 2018 thật là vui vẻ cùng tham dự của 21 anh chị em cũ mới TĐCTT dưới sự chủ tọa của anh trưởng Hòa Điềm và cha Linh Hướng
Phi Long DCCT.
 
Mở đầu cuộc họp, Cha Linh Hướng đã đọc lại bài Phúc âm chủ nhật thứ V mùa thường niên  sáng nay của thánh Marco 1 29-39. Và chia sẻ lời Chúa, Chúa Giêsu ngài rất bận rộn , nhưng ngài vẫn có giờ cầu nguyện cùng Đức Chúa cha.

Đây cũng có lẽ là phiên họp đông đủ nhất, so với từ trước đến nay? Đây cũng là cuộc họp cuối cùng trước khi bước sang năm mới Mậu Tuất 2018.

Sau đó anh trưởng Hòa Điềm cũng phát biểu là cuộc họp hôm nay là chúng ta chúc tết cha Linh Hướng, mừng xuân, cắt bánh, bàn về cuộc tĩnh tâm tới vào cuối tháng 4 này tại nhà thờ Đức Mẹ Lavang-Houston từ 6:00 PM ngày 20 tháng 4 (Thứ Sáu) tới Chủ Nhật ngày 22/4/2018. Hy vọng mọi sự xuôi thuận và tốt đẹp.
 
Chị thủ quỹ cũng tường trình sơ qua về chi tiêu trong những ngày tháng qua, và hiện quỹ còn: $1555. Chị cũng kêu gọi nếu ai chưa đóng tiền niên liễm mỗi năm $30. Xin hãy đóng để chúng ta có tiền chi phí trong kỳ cấm phòng tới.
Anh trưởng Điềm cũng phát cho mỗi anh chị em 1 tờ giấy có kinh của thiên thần hòa bình dậy cho 3 trẻ Fatima cùng đọc khi rước lễ, và của thánh Ingatio đã cầu nguyện.
Anh cũng phân phát cho anh chị em quà của anh Cao Tấn Tĩnh là cuốn sách mừng bách chu niên Mẹ Fatima 1917-2017: Fatima - Thánh Mẫu Thương xót.
Một số Anh chị em cũng có những thắc mắc, về “mission của hội ta là gì?“ vì anh là người lần đầu tiên được họp mặt với nhóm. Anh trưởng Điềm và cha Linh Hướng đã cắt nghĩa rõ ràng: trong cuốn thủ bản của hội và tóm tắt nhóm TDCTT hay nhóm Lòng Chúa Thương Xót, cùng một ý nghĩa, về những người chính mình sống sứ điệp Chúa Tình Thương và sau đó chúng ta hãy làm chứng và là chứng nhân cho người xung quanh, gia đình, hội đoàn…  
 



 

 

Tiểu Nhóm 3 và 4 - Thứ Bảy Tuần 4 trong Tháng ngày 27/1/2018

 

 

 

Nhóm GP Arlington Virginia - Thứ Bảy Tuần 3 trong Tháng ngày 20/1/2018

 

 

 

Tiểu Nhóm 1 và 2 - Thứ Bảy Tuần 2 trong Tháng ngày 13/1/2018

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2018-01-08 21:24 GMT-08:00
Subject: TĐCTT CA Hội Ngộ Tiểu Nhóm Tháng 1-2018
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>


Ave Maria TMTX

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên, 

Theo Lịch Sinh Hoạt 2018 của Nhóm TĐCTT thì Tháng Giêng 2018 bắt đầu tái hội ngộ tiểu nhóm ở GP Orange CA. Tuy nhiên, như em đã thông báo, từ năm 2018 chúng ta sẽ hợp tiểu nhóm: 

1- vào ban ngày Thứ Bảy hơn là ban tối Thứ Năm; 

2- thời lượng 2 tiếng từ 1:30 đến 3:30 chiều;

3- một tiếng đầu chia sẻ Bài Phúc Âm Chúa Nhật;

4- nửa tiếng tiếp theo kiểm điểm về đề tài gợi ý mỗi tháng ở đầu Lịch Sinh Hoạt;

5- nửa tiếng cuối cùng cử hành LTXC;

6- không có phần ăn uống như buổi tối; 

4- chỉ còn 2 phiên họp tiểu nhóm mỗi tháng: tiểu nhóm 1 và 2 ở nhà AC Duy Dung vào Thứ Bảy Tuần Thứ Hai, và tiểu nhóm 3 và 4 ở nhà AC Ngát Hương vào Thứ Bảy Tuần Thứ Tư;

Xin trưởng nhóm gọi nhắc anh chị em trong tiểu nhóm của mình đến hội ngộ nhé. 

Hẹn tái ngộ tiểu nhóm 1 và 2 vào Thứ Bảy cuối tuần này, 13/1/2017

em tĩnh

1:35 pm - Buổi hội ngộ được mở đầu với bài hát Cầu Xin Chúa Thánh Thần

35 anh chị em qui tụ lại với nhau 2 tiếng đồng hồ để chia sẻ Lời Chúa và cử hành LTXC

Sau Kinh Chúa Thánh Thần, anh chị em cùng nhau lắng nghe Phụng Vụ Lời Chúa Chúa Nhật II Thường Niên Năm B (cả 3 bài đọc)

Rồi sang phần chia sẻ Phụng Vụ Lời Chúa, căn cứ vào những gì đã được hướng dẫn trong Khóa Trau Dồi Phụng Vụ Lời Chúa

Còn 10 phút cuối nhắc đến chủ đề của Năm Đạo Binh Thương Xót 2018

Buổi hội ngộ dường như quá ngắn ngủi, được kết thúc bằng việc cử hành LTXC

Để trước hết cầu theo ý truyền giáo Tháng 1/2018 của ĐTC Phanxicô cho thành phần thiểu số về tôn giáo ở Á Châu được tự do hành đạo.

Và cầu cho Quí TĐCTT bệnh hoạn: Anh Huỳnh Lâm Sum, Chị Nguyễn Nguyệt và Chị Đỗ Thúy Nga (cả 3 dù yếu bệnh nhưng đều có mặt),

Cũng không quên Chị Vũ Qui (tiếp tục nằm bệnh trong tình trạng dường như gần nguy tử) và LH Maria mẹ chồng của Chị Đinh Thị Vân...

Một số chị đã tỏ ra hài lòng về ngày giờ hội ngộ mới

Sau buổi hội ngộ, chúng em đến thăm Chị Vũ Qui.

Chị Nguyễn Thủy cho em biết trước giờ Hội Ngộ rằng:

Chị Vũ Qui không nói gì hết, mắt lờ đờ nhìn người đến thăm, chị không đi lại được nữa, chân bị teo lại v.v.

Nhưng khi đến nơi chúng em được người nữ ngồi ở bàn tiếp tân cho biết rằng:

Chị được đưa đi bệnh viện rồi, đến khi chúng em hỏi thêm một số chi tiết đều được trả lời là "không biết".

Chẳng hạn chị được đưa đến nhà thương nào, bao lâu rồi, lúc nào trở về lại v.v.?

Thậm chí em muốn viết một chút ghi chú thăm hỏi chị và để vào phòng của chị cũng được bảo là phòng chị bị dẹp đi rồi...

Chúng em có cảm tưởng là Chị Vũ Qui hay chồng của chị không muốn ai đến làm phiền nữa!

Vì trước khi đi, có một chị bảo cho em biết rằng chồng của Chị Vũ Qui không cho quí chị đến thăm chị ấy.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho Chị Vũ Qui tức tác giả Phượng Vũ.

 

Nhóm TGP Washington Maryland - Thứ Bảy Đầu Tháng 3/1/2018