THƯ PHÒNG LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

 của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương

NĂM THÁNH MẪU FATIMA 2017

 

Bác Ái Cứu Trợ

 

Quà tặng cho nạn nhân thảm họa thiên tai ở Việt Nam 2017 và một số cứu trợ phụ thêm

 

Lần tặng quà cho các nạn nhân thảm họa thiên tai khác nhau ở Việt Nam Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 2017 này hoàn toàn là một bất ngờ. Không như chuyến Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016 của Nhóm TĐCTT 3 tuần (18/9 - 8/10/2016) là một công việc đã được dự tính và thực hiện. Không ngờ, cũng vào thời điểm của chuyến hành trình năm ngoái, Nhóm TĐCTT đã được LTXC tạo cơ hội thực hiện một công cuộc bác ái cứu trợ khác ở Việt Nam mà không cần phải thực hiện cuộc hành trình như năm ngoái, một công cuộc bác ái cứu trợ hoàn toàn xẩy ra ngoài dự tính nhưng lại rất hợp thời và thành đạt ngoài lòng mong ước, chẳng những liên quan đến tổng số tiền đóng góp như bánh hóa nhiều mà còn liên quan đến các thành phần nạn nhân khác cũng cần được cứu trợ nữa.

Đầu tiên chỉ nhắm đến thành phần anh chị em nạn nhân của thiên tại bão lụt (số 10 xẩy ra vào giữa Tháng 9/2017) ở Hà Tĩnh và Quãng Bình (1), nhưng không ngờ lan sang Mái Ấm Vincente ở Quảng Bình (2) và Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 ở Nghệ An (3), rồi tới 3 lớp học tình thương cho các em đồng bào thiểu số ở giáo điểm Làng Mông Ban Mê Thuột (4), sang tới chuyện góp quà truyền giáo cho AC TĐCTT Hiệp Vân ở Bolivia để mua computer dạy tù nhân trong các nhà tù (5), và cuối cùng tới anh chị em nạn nhân bị lũ lụt ở Thanh Hóa và Ninh Bình vào giữa Tháng 10/2017 (6), chưa kể đến Dự Án Mai Sơn của các sơ Dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa (7), và cuối cùng bất ngờ tới cả các nạn nhân của trận bão thứ 12 (Darmey) ở chung miền duyên hải Việt Nam cách riêng ở Nha Trang vào đầu tháng 11/2017 (8)

Sở dĩ thành phần các nạn nhân đáng thương khác nhau này ở Việt Nam được bao thầu trong tổng số tiền đóng góp của Nhóm TĐCTT là vì việc chuyển tiền bị kéo dài hơn dự tưởng, với mục đích là để làm sao an toàn hơn cho cả người gửi lẫn người nhận đối với một số tiền lớn như thế, cũng như để chính việc bác ái cứu trợ được đáp ứng một cách công bằng, xứng đáng và phổ quát bao nhiêu có thể, liên quan đến các thừa tác nhân thực hiện. 

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-02 11:44 GMT-07:00
Subject: Re: Hành Trình Truyền Giáo 2017
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>

Ave Maria TMTX 

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên, 

Trước hết, chúng ta hãy cảm tạ ngợi khen LTXC đã chẳng những luôn hiện diện nơi Nhóm TĐCTT chúng ta mà còn hiển linh nơi chúng ta nữa, qua những lần Người làm phép lạ hóa bánh ra nhiều khá nhiều lần, như chúng ta từng thấy, khi chúng ta làm việc bác ái cứu trợ homeless ở Hoa Kỳ hay Truyền Giáo ở VN. Trong chuyến Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Vệt Năm Thánh Thương Xót 2016, LTXC đã không tỏ mình ra qua số tiền 62,950.00 ngàn Mỹ kim từ việc anh chị em chúng ta tự động đóng góp và kêu gọi nhau (cả ngoài nhóm) đóng góp hay sao, chưa kể cả chục ngàn nữa từ 20 anh chị em trong phái đoàn về VN giúp thêm ở các nơi khi thấy tận mắt cảng nghèo khốn của các giáo điểm truyền giáo. Lần này, trong Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 2017, LTXC lại bất ngờ tỏ mình ra một cách tỏ tường hơn bao giờ hết khi cho 1 TĐCTT matching gấp đôi số tiền quyên góp từ 10 ngàn thành 20 ngàn Mỹ kim.  

Thật vậy, tính cho đến 10:30 đêm hôm qua, Chúa Nhật 1/10/2017, số tiền của chúng ta đã lên tới chẵn 10 ngàn Mỹ kim. AC Nguyễn King và Trần Evy, TĐCTT XII - 2014 GP Orange CA, cặp TĐCTT đã đóng góp 500 Mỹ kim cho quĩ cứu trợ bão lụt của nhóm, đã lái xe 45 phút lên tận nhà của chúng em vào lúc 9:30 tối để đưa tận tay cho chúng em thêm số tiền nữa, trước khi khóa sổ, bao gồm cả 1 ngàn Mỹ kim của anh chị cho riêng em về VN truyền giáo, nhưng em đã chia ra làm hai số tiền này, trích một số nhỏ ($140.00) cho chẵn 10 ngàn Mỹ kim cứu trợ bão lụt của chung nhóm, còn phần lớn ($860.00) cho sang cô nhi viện Thánh Giuse phục vụ các em bại não; anh chị còn đưa thêm cho chúng em 200 Mỹ kim nữa từ một số người ở tiệm nail của anh chị đóng góp theo lời mời gọi của anh chị.  

ối hôm Thứ Bảy, 30/9/2017, Chị Nguyễn Kiều Diễm, TĐCTT XI 2014 TGP Detroit MI, đã gọi cho em vào lúc 10:30 pm giờ CA, tức 1:30 am giờ Michigan, để đóng góp cho Cô Nhi Viện Thánh Giuse phục vụ các em bị bại não $1,400.00 và $600.00 cho riêng em truyền giáo tùy em muốn làm gì thì làm tùy em, nhưng em đã bỏ hết vào quĩ bão lụt. Ở Orange County, Chị Trần Mỹ Dung, TĐCTT IV 2012, trưởng tiểu nhóm 2 đã chẳng những vận động trong ngoài nội bộ chẳng những cho việc bác ái cứu trợ bão lụt, mà còn cho cả việc truyền giáo của em nữa trên 1,500.00 Mỹ kim. Ngoài ra, còn một số anh chị TĐCTT cũng chẳng những đóng góp phần mình mà còn vận động trong thân nhân và thân hữu nữa, như Chị Nguyễn Kim Ngân, AC Hồng Phát, AC Lý Minh - Ngọc Anh v.v. Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta đoàn kết và đồng lòng dấn thân thực hiện việc bác ái cứu trợ tuyệt vời này. Ngay khi em đang viết email này, em còn nhận được 1 điện thoại mật từ trong nội bộ báo tin khẩn về một người ngoài là thân nhân ruột thịt của TĐCTT chúng ta xin đóng góp thêm 500 Mỹ kim nữa cho việc cứu trợ bão lụt với chúng ta. Số tiền này chúng em chưa kịp thêm vào bản liệt kê chung.  

Cám ơn tất cả mọi và mỗi quí anh chị đã đóng góp tùy theo khả năng của mình nhân cơ hội được LTXC tạo ra cho chúng ta qua tiếng kêu cứu của Anh Nguyễn Hành cho Giáo Hạt Kỳ Anh (bao gồm 10 giáo xứ, trong đó có Giáo Xứ Dũ Yên của anh) ở Hà Tĩnh, là nơi chẳng những bị thảm họa Formosa ngay đó, hầu như hằng năm phải hứng chịu thiên tai bão lụt, năm 2017 này gây ra bởi trận bão số 10. Riêng về Mái Ấm Vincent Quảng Bình, nơi cũng bị thảm họa thiên tai bão lụt như Giáo Hạt Kỳ Anh và là nơi em cũng bao gồm trong việc kêu gọi cứu trợ lần này, em nghĩ trích ra 1/10 số tiền 20 ngàn Mỹ kim chung là 2 ngàn Mỹ kim tặng cho cô nhi viện này. Bởi vì, một số anh chị em TĐCTT đã đóng góp cho cô nhi viện này, theo chỗ em biết, được khoảng gần 2 ngàn Mỹ kim lần này. Như thế là số tiền 2 ngàn Mỹ kim của cô nhi viện này cũng được matching thành 4 ngàn Mỹ kim. Phần còn lại 18 ngàn Mỹ kim nếu chia ra 10 giáo xứ thì mỗi giáo xứ cũng chẳng được bao nhiêu, nhất là những gia đình chẳng những đang bị thất nghiệp khốn đốn vị thảm họa formosa mà còn lại bị tan hoang cửa nhà bởi thiên tai bão lụt 2016 và 2017 này.  

Tuy số tiền chúng ta quyên góp được tới 20 ngàn, bao gồm cả 10 ngàn được mathcing, (nếu tính 500 vào giờ chót như em đề cập đến trên đây là 10,500.00 MK, mà nếu 500 này cũng được matching nữa thành 21,000.00), chúng ta cứ tặng hết cho họ, đừng giữ lại một chút nào. Theo tinh thần của Phép Lạ Bánh Hóa ra nhiều thì dân chúng phải được no nê chứ không phải chỉ cho đỡ đói, và Phép Lạ xẩy ra hai lần chứ không phải một lần, nên lần nào biết lần ấy. Chúng ta cứ sống bằng tất cả lòng tin của chúng ta vào LTXC thì chúng ta sẽ thấy được LTXC càng hiển linh nơi chúng ta từng lần và nhiều lần chứ không phải chỉ duy một lần. Đừng giới hạn lòng quảng đạo vô biên của LTXC bằng tính toàn hạn hẹp trần gian của chúng ta.  

Còn một điều hoàn toàn bất ngờ nữa trong Phép Lạ Hóa Bánh ra nhiều lần này nữa, đó là Cô Nhi Viện Thánh Giuse phục vụ các em bại não ở Hà Tĩnh, nơi phái đoàn TĐCTT chúng ta đã ghé thăm năm 2016, tự nhiên cũng được một số tiền khá lớn. LTXC chắc đã lưu ý tới cô nhi viện này đặc biệt từ lâu nên Ngài đã nhân cơ hội đóng góp bão lụt và nhân chuyến truyền giáo của em rơi vào ngay trước dịp đóng góp này, để thần linh quan phòng gửi đến cho họ một số tiền không nhỏ, gần 5 ngàn Mỹ kim, 50% số tiền thu được để cứu trợ bão lụt. Xin quí TĐCTT xem bản đính kèm. Thật không ngờ và ngoài sức tượng tượng của chúng em. Em chỉ thông báo việc em về VN với nhóm cựu tu sĩ Đồng Công xuất để viếng thăm các giáo điểm truyền giáo của nhà dòng mà tự nhiên có gần 5 ngàn Mỹ kim cho cô nhi viện này. Nếu cộng số tiền $4,810.00 Mỹ kim cho cô nhi viện này với số tiền 800 MK chúng em đóng góp vào bão lụt từ số tiền quí TĐCTT chia sẻ với chúng em để cùng chúng em chung hưởng số tiền bonus $4,079.00 sau chuyến Hành Hương Thời Điểm Maria 2017, thì LTXC đã cho chúng em một bonus khác còn nhiều hơn thế nữa: $5,610.00 (800.00 + 4,810.00). Thật tuyệt vời LTXC! Chỉ cần chúng ta sống LTXC bằng lòng tin tưởng yêu thương. 

Về việc chuyển tiền về VN, chúng em sẽ chuyển qua hai cách khác nhau và cả 2 cách đều không tốn một đồng xu cắc bạc lệ phí nào (đây cũng là một cách cho thấy phép lạ bánh hóa ra nhiều bao gồm cả chi tiết không hoang phí nữa, nên mới có chuyện còn dư nhiều mẫu bánh vụn được thu lại thành từng thúng đầy nữa đó). Số tiền cứu trợ bão lụt sẽ được từ từ chuyển về VN cho Anh Hành qua công của anh ấy ở nhà băng anh mới mở, qua chính vị TĐCTT matching. Em cũng có ý định trên tuyến đường từ nam ra bắc sẽ ghé Giáo Họ Kỳ Anh bất ngờ để gặp Cha Xứ ở đó về số tiền chúng ta gửi về cứu trợ bão lụt trong giáo hạt của ngài, và đồng thời chuyển cho Anh Hành 100 Mỹ kim của 1 chị TĐCTT chuyển cho anh ấy bù lại tốn kém anh ấy tốn phí điện thoại cho việc chung. Còn số tiền tặng cho cô nhi viện Thánh Giuse phục vụ trẻ em bị bại não, đã có người em ruột tên Loan (người duy nhất trong 4 mẹ con chưa gia nhập Nhóm TĐCTT) của Chị Nguyễn Kiều Diễm, TĐCTT tặng 2 ngàn Mỹ kim trong đó cô nhi viện 1,400.00 MK, và người em này sẽ chuyển tiền về VN free cho chúng ta.  

Trong khi em về VN 2 tuần, nhỏ nga nhà em sẽ thay em lo chuyển tiền về VN cho chúng ta nhé, và chính nhà em sẽ cập nhật hóa biên nhận từ VN về hai số tiền này của chúng ta. Xin Quí TĐCTT thương cầu nguyện cho chúng em để chúng em xứng đáng phục vụ Nhóm TĐCTT.  

bé tĩnh nhỏ nga.

Sau đây là các bản liệt kê số tiền đóng góp và số tiền chia tặng. Tiếp theo là từng việc bác ái cứu trợ (như được liệt kê thứ tự trên đây), được diễn tiến qua các emails liên lạc với nhau giữa những ai có liên hệ trong cuộc.

  QŨY BÃO-LỤT GIÁO XỨ DŨ-YÊN, HẠT KỲ-ANH và MÁI ẤM VINH-SƠN 2017
   
Số QÚY TĐCTT, THÂN HỮU   Ngày Cách Đóng góp Tồn qũy Thành Ghi chú
  VÀ BẠN HỮU ĐÓNG GÓP            phần  
               
1 Chúng em Tĩnh-Nga 09/17/17 cash $800.00 $800.00 TDCTT  
2 AC. Huỳnh Sum + Mỹ-Hạnh 09/19/17 cash $130.00 $930.00 TDCTT  
3 C. Nguyễn Hồng 09/19/17 cash $70.00 $1,000.00 TDCTT đưa qua C. Mỹ-Hạnh
4 C. Nguyễn Kim-Ngân 09/19/17 cash $500.00 $1,500.00 TDCTT  
5 C. Trần An 09/19/17 cash $100.00 $1,600.00 TDCTT  
6 C. Đỗ Thoa Catherine 09/19/17 cash $100.00 $1,700.00 TDCTT  
7 C. Vũ Quy 09/19/17 cash $100.00 $1,800.00 TDCTT  
8 C. Trần Thị Nhuận 09/19/17 cash $60.00 $1,860.00 TDCTT  
9 C. Đinh Thị Vân 09/19/17 cash $50.00 $1,910.00 TDCTT  
10 C. Nguyễn Thị Mỹ (nhóm 2) 09/19/17 cash $20.00 $1,930.00 TDCTT  
11 C. Trinh (nhóm 2) 09/19/17 cash $50.00 $1,980.00 TDCTT đưa ngày 9/21
12 Quí AC. Nhóm 2 góp chung 09/19/17 cash $720.00 $2,700.00 TDCTT  
13 A. Trần Vinh 09/19/17 cash $500.00 $3,200.00 thân hữu em trai của c. Mỹ-Dung
14 C. Nguyễn Châu Ngọc-Huệ 09/19/17 ck#1312 $100.00 $3,300.00 TDCTT  
15 C. Vũ Kim Yến 09/19/17 ck#1312 $100.00 $3,400.00 bạn hữu bạn chị Ngọc-Huệ
16 Quí AC. Nhóm 3 góp chung 09/21/17 cash $460.00 $3,860.00 TDCTT  
17 C. Tracy Phượng Vũ 09/21/17 ck#758 $100.00 $3,960.00 TDCTT  
18 C. Nguyễn Thị Chúc 09/21/17 cash $50.00 $4,010.00 TDCTT  
19 C. Phạm Ngọc-Anh 09/21/17 cash $50.00 $4,060.00 TDCTT  
20 Bà Phê, bà Tú, C.Hải, C.Thủy 09/21/17 cash $90.00 $4,150.00 bạn hữu các bạn của chị Ngọc-Anh
21 AC. Nguyễn King + Evy (lần 1) 09/21/17 ck#1051 $500.00 $4,650.00 TDCTT  
22 Chị H + chị N (SJ) 09/24/17 cash $200.00 $4,850.00 TDCTT không muốn ghi rõ tên
23 C. Đỗ Điệp  09/24/17 ck#419 $100.00 $4,950.00 TDCTT  
24 C. Đỗ Sáng 09/27/17 ck#419 $100.00 $5,050.00 thân hữu mẹ của chị Đỗ Điệp
25 C. Hoàng Nancy 09/27/17 ck#259 $100.00 $5,150.00 TDCTT  
26 C. Công Jenny 09/27/17 ck#105 $150.00 $5,300.00 TDCTT  
27 C. Lưu Ngọc Trinh 09/27/17 ck#6990 $100.00 $5,400.00 TDCTT  
28 A. Lưu Văn Kính 09/27/17 ck#2886 $100.00 $5,500.00 thân hữu em trai chị Ngọc-Trinh
29 C. TT   09/28/17 ck#6418 $100.00 $5,600.00 TDCTT muốn ghi ẩn danh
30 C. Ngô Khang  (TX) 09/28/17 ck#4171 $200.00 $5,800.00 TDCTT  
31 C. Phan Thị Thanh  (TX) 09/28/17 ck#4171 $100.00 $5,900.00 TDCTT  
32 C. Trần Tự Hồng  (TX) 09/28/17 ck#4171 $100.00 $6,000.00 TDCTT  
33 C. Khổng Thị Hoàng  (TX) 09/28/17 ck#4171 $100.00 $6,100.00 TDCTT  
34 AC. Việt-Phát + Xuân-Hồng 09/28/17 cash $700.00 $6,800.00 TDCTT  
35 C. Đinh Tuyết Mai 09/28/17 cash $100.00 $6,900.00 TDCTT  
36 C. Agatha Hoa 09/28/17 cash $50.00 $6,950.00 TDCTT  
37 AC. Nguyễn Chí Long + Hoa 09/28/17 cash $50.00 $7,000.00 TDCTT  
38 C. Kim-Oanh 09/28/17 cash $50.00 $7,050.00 TDCTT  
39 AC. Đỗ Nhuận + Nguyễn Mai 09/28/17 cash $50.00 $7,100.00 TDCTT  
40 C. Phạm Lý 09/28/17 cash $100.00 $7,200.00 TDCTT  
41    ***       $7,200.00   *** bạn chị Mỹ-Dung ***
42 Các bạn chị Xuân-Hồng 09/28/17 cash $60.00 $7,260.00 bạn hữu  bạn bè ở LA Fitness
43 C. Lưu Kim Cúc 09/29/17 ck#6992 $100.00 $7,360.00 thân hữu chị của chị Ngọc Trinh
44 C. Nguyễn thị Nga/Tina 09/29/17 ck#321 $50.00 $7,410.00 dự TDCTT tĩnhtâm,chưa tuyên hứa
45 C. Nguyễn Quỳnh-Trang  (VA) 09/30/17 ck#2191 $100.00 $7,510.00 TDCTT  
46 AC. Lưu Tiên + T-Phương (WA) 09/30/17 ck#7786 $200.00 $7,710.00 TDCTT  
47 AC. Mai Văn Đạo + Lê Linh 10/01/17 cash $100.00 $7,810.00 TDCTT  
48 C. Ngô Trinh 10/01/17 cash $50.00 $7,860.00 TDCTT  
49 A.Phạm Diệm + C.Phạm Dung 10/01/17 cash $50.00 $7,910.00 TDCTT  
50 AC. Ôn Duy + Hạnh 10/01/17 cash $100.00 $8,010.00 TDCTT  
51 C. Nguyễn Liên (VA) 10/01/17 ck#730 $200.00 $8,210.00 TDCTT  
52 C. Trần Xuân-Huệ 10/01/17 ck#360 $50.00 $8,260.00 TDCTT  ck do Suanne viết
53 C. Trần Xuân-Hường 10/01/17 ck#360 $50.00 $8,310.00 TDCTT  ck do Suanne viết
54 AC. TL 10/01/17 ck#1473 $250.00 $8,560.00 TDCTT muốn ghi ẩn danh
55 Bà Trà (bạn chị Ngọc-Anh) 10/01/17 ck#523 $200.00 $8,760.00 bạn hữu ck của anh Lý Minh viết 
56 C. Trần Thị Hưng 10/01/17 ck#2412 $100.00 $8,860.00 TDCTT MỹDung viết ck hộ 
57 C. Nguyễn Kiều Diễm (MI) 10/01/17 cash $600.00 $9,460.00 TDCTT chuyển ngân 10/26
58 C. Ngô Hồng Phúc 10/01/17 cash $100.00 $9,560.00 TDCTT  
59 Các bạn tiệm nail Winchester 10/01/17 cash $200.00 $9,760.00 bạn hữu nhân viên của ac. King-Evy
60 AC. Nguyễn King + Evy (lần 2) 10/01/17 cash $240.00 $10,000.00 TDCTT  
               
  TÍNH ĐẾN HÔM NAY 10/1/2017 (đã nhận và hứa gởi)       $10,000.00    
               
  MỘT TĐCTT MATCHING $1OK     $10,000.00 $20,000.00    
               
  TỔNG CỘNG  10/04/17       $20,000.00    
               
  ***Xin đính chính: Về số tiền $400.00 của bạn chị Mỹ-Dung            
  ở hàng cuối cùng trong tường trình (anh Tĩnh gởi ra hôm 9/29);             
  số tiền đó của chị Hương, bạn chị Mỹ-Dung tặng cho chuyến            
  truyền giáo VN của anh Tĩnh; nhưng em (TN) đã nhầm lẫn ghi               
  vào danh sách cứu trợ bão lụt này; bây giờ xin phải bỏ ra.             
               
               
               
  *** Ghi chú:  dưới đây là những đóng góp sau con số $10,000.00 được matching:            
               
61 C. Lan Phương (bạn c. T-Mai) 10/06/17 cash $100.00 $100.00 bạn hữu  
62 C. Ngát Hương 10/06/17 cash $100.00 $200.00 TDCTT  
63 Một người cháu Ẩn Danh 10/06/17 cash $500.00 $700.00 thân hữu  
64 C. Tươi, bạn chị Liên (VA) 10/07/17 ck #739 $100.00 $800.00 bạn hữu  
               
  TỔNG CỘNG SAU MATCHING:       $800.00    
               

 

 

  QŨY BÃO-LỤT GIÁO HẠT KỲANH, XỨ DŨ-YÊN +MÁI ẤM VINCENTE 2017
   
  TỔNG CỘNG SỐ TIỀN QŨY: $20,000.00  (đóng góp $10,000.00 + một matching $10,000.00)      
           
Số NGÀY NHỮNG NƠI ĐƯỢC GIÚP TẶNG NGÂN CÁCH CHUYỂN TIỀN ĐÃ NHẬN
    HAY NGƯỜI ĐẠI DIỆN      CHỨNG TỪ
           
1 10/06/17 Mái Ấm Vincente, Quảng Bình $2,000.00 10/6 T-Nga giao chị Văn Thị  Sr. Lan đã nhận
    qua Soeur Lan bề trên/giám đốc   Nguyệt để chị hoặc anh Định được và gởi thư 
    trung tâm   thay mặt nhóm gởi về VN sang 10/11/17.
           
2 10/10/17 Anh Nguyễn Văn Hành $2,000.00 Thúy-Nga gởi qua công ty  10/11/17 a. Hành đã
    đại diện giáo xứ Dũ-Yên   chuyển tiền Anh Minh nhận và email báo
           
3 10/11/17 Anh Nguyễn  Văn Hành $2,000.00 Soeur M.C. ở Thủ-Đức 10/12/17  anh Hành 
    đại diện giáo họ Yên-Bình   chuyển ngân đến anh Hành đã nhận được và
          đã email báo
           
           
4 10/23/17 Cha Phạm Cao Đích CRM $14,000.00 Soeur M. C. ở Thủ-Đức   10/23/17 Cha Đích 
        giao tiền mặt cho Cha Đích  nhận đủ số tiền 
        và Cha Đích sẽ trao lại cho   
        ĐTGM Kiệt và anh Hành  
    **ĐTGM Ngô Quang Kiệt $10,000     ĐTGM sẽ báo 
    cứu trợ nạn nhân lũ lụt ở các tỉnh     khi nhận được sau
    Ninh-Bình/Thanh-Hóa v.v...      
    **Anh Hành $4,000 để tiếp tục      10/31/17 anh Hành 
    cứu trợ các giáo-họ khác (và cả     đã nhận đủ số tiền 
    một số nhỏ lương dân) trong       
    giáo-hạt Kỳ-Anh      
           
           
    TỔNG CỘNG CHI TẶNG $20,000.00    
           

 

 

  QŨY TDCTT TẶNG A. TĨNH TRUYỀN GIÁO 2017
- GIÚP CÔ NHI VIỆN KHUYẾT TẬT 19.3
   
Số Quí TĐCTT và bạn hữu Ngày Cách Đóng góp Tồn qũy Thành Ghi chú
  tự nguyện đóng góp            phần  
   Truyền Giáo             
               
1 C. Ngô Kim Phượng 09/19/17 cash $100.00 $100.00 TDCTT  
2 Em của chị Kim-Ngân 09/21/17 cash $500.00 $600.00 thân hữu  
3 C. Trần Linda 09/21/17 cash $100.00 $700.00 TDCTT  
4 AC. Tính + Toàn 09/21/17 cash $100.00 $800.00 TDCTT  
5 C. Qùy (bạn Mỹ-Dung) 09/21/17 ck #2407 $200.00 $1,000.00 bạn hữu ck#2407 chị Trần Nancy/ 
6 C. Hoàng Thanh 09/21/17 ck #2407 $30.00 $1,030.00 TDCTT MỹDung viết hộ cho cácchị
7 C. Nguyễn Nguyệt 09/21/17 ck #2407 $50.00 $1,080.00 TDCTT "   "
8 C. Đỗ Kiều 09/21/17 ck #2407 $100.00 $1,180.00 TDCTT "   "
9 C. Lành (em c. Mỹ-Dung) 09/21/17 ck #2407 $50.00 $1,230.00 thân hữu "   "
10 C. Hiền (em c. Mỹ-Dung) 09/21/17 ck #2407 $50.00 $1,280.00 thân hữu "   "
11 Diễm (con c. Mỹ-Dung) 09/21/17 ck #2407 $30.00 $1,310.00 thân hữu "   "
12 Một người bạn của Mỹ-Dung 09/21/17 ck #2407 $50.00 $1,360.00 bạn hữu ck#2407 chị Trần Nancy/ 
13 Một bạn của Mỹ-Dung 09/21/17 ck #2407 $40.00 $1,400.00 bạn hữu MỹDung viết hộ cho các chị
14 AC. Việt-Phát +Xuân-Hồng 09/26/17 cash $300.00 $1,700.00 TDCTT  
15 C. Hương bạn chị Mỹ Dung 09/26/17 cash $400.00 $2,100.00 bạn hữu hôm trước ghi lầm vô bão lụt
          $2,100.00    
  TÍNH ĐẾN 10/1/2017 :       $2,100.00    
               
16 C. Thắm 10/04/17 ck#2412 $100.00 $2,200.00 TDCTT ck #2412 Trần Nancy/
17 C. Huỳnh Thanh 10/04/17 ck#2412 $30.00 $2,230.00 TDCTT MỹDung viết hộ cho các chị
18 C. Trần Mỹ-Dung 10/04/17 ck#2412 $70.00 $2,300.00 TDCTT như trên
19 Chị dâu của Mỹ-Dung 10/04/17 ck#2412 $100.00 $2,400.00 thân hữu như trên
20 C. Trần Linda 10/04/17 ck#2412 $100.00 $2,500.00 TDCTT như trên
21 Con trai bác Thắm 10/04/17 ck#2412 $100.00 $2,600.00 thân hữu như trên
22 C. Đỗ Thị Hợi 10/05/17 ck#2413 $100.00 $2,700.00   ck#2413 MỹDung viết hộ
          $2,700.00    
  TÍNH ĐẾN 10/05/2017 TỔNG CỘNG:       $2,700.00    
               
               
               
               
  QŨY TẶNG RIÊNG CHO CÔ NHI VIỆN KHUYẾT TẬT 19/3:            
               
1 C. Nguyễn Kiều-Diễm 10/01/17 cash $1,400.00 $1,400.00 TDCTT chuyển ngân, khuyết tật
2 AC. Nguyễn King + Evy 10/01/17 cash $760.00 $2,160.00 TDCTT cô nhi viện khuyết tật
3 AC. TL 10/01/17 ck#1473 $250.00 $2,410.00 TDCTT cô nhi viện khuyết tật
4 C. Nguyễn Tâm-Huệ 10/04/17 ck# $100.00 $2,510.00 TDCTT cô nhi viện khuyết tật
5 C. MH 10/06/17 cash $200.00 $2,710.00 TDCTT cô nhi viện khuyết tật
6 Cha Đức-Minh 10/06/17 cash $300.00 $3,010.00 TDCTT cô nhi viện khuyết tật
7 C. Trần Xuân-Huệ 10/07/17 ck#360 $50.00 $3,060.00 TDCTT cô nhi viện khuyết tật
8 C. Trần Xuân-Huường 10/07/17 ck#360 $50.00 $3,110.00 TDCTT cô nhi viện khuyết tật
9 Chúng em Tĩnh-Nga  10/07/17 cash $90.00 $3,200.00 TDCTT làm chẵn số tiền thành $3200
          $3,200.00    
  TÍNH ĐẾN 10/08/2017 TỔNG CỘNG:        $3,200.00    
               

 

 

  QŨY TDCTT TẶNG A. TĨNH TRUYỀN GIÁO 2017 -
GIÚP CÔ NHI VIỆN KHUYẾT TẬT 19.3
   
  QŨY QUÍ TDCTT TẶNG RIÊNG KHUYẾT TẬT 19.3 (CÔ NHI VIỆN BẠI NÃO)  $3,200.00          
             
  NGÀY NHỮNG NƠI ĐƯỢC GIÚP   CHI TẶNG CÁCH CHUYỂN TIỀN ĐÃ NHẬN
             
1 10/10/17 Trung Tâm Khuyết Tật 19/3,   $500.00 A. Tĩnh trao tận tay Sơ 10/10/17
    Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An     Nguyễn Thị Lành  
             
2 10/14/17 Trung Tâm Khuyết Tật 19/3   $2,700.00 T-N gởi tiền qua công ty  10/16/17 & 10/24/17
    Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An     chuyển tiền Anh-Minh Sơ Lành đã nhận
    gởi cho  Sơ Nguyễn Thị Lành       được và gởi email
             
    TỔNG CỘNG TẶNG   $3,200.00    
             
             
             
  QŨY QUÍ TDCTT,THÂN HỮU,BẠN HỮU TẶNG A. TĨNH CHO CHUYẾN TRUYỀNGIÁO 2017          
                            Tổng số tiền đóng góp là $2,700.00                   
 
             
1 10/26/17 Soeur Cao Thị Trọng   $2,000.00 Loan em của Kiều-Diễm 10/27/17
    giúp các lớp học tình thương tại      chuyển ngân vào bank  Sơ Trọng đã email
    các buông làng Mông ở Đăkha     của Soeur cho biết Sơ đã
    Buôn Mê Thuột Việt Nam       nhận được tiền.
             
             
2 10/27/17 Maryknoll Lay Missioners (MKLM)   $700.00 Thúy-Nga gởi check về Vì gởi qua MKLM 
    giúp ac Hiệp Vân mua computer      Maryknoll, indicate for   nên có thể hơi 
    để dạy cho các em trong tù học;     Hiep Vu & Tawny Thanh lâu ac. Hiệp Vân
    giúp ministry của ac bên Bolivia     ministry mới nhận được
             
             
    TỔNG CỘNG TẶNG   $2,700.00    
             
             

 

 

1- Bác ái cứu trợ nạn nhân bão lụt giữa Tháng 9/2017

ở Giáo Hạt Kỳ Anh, Giáo Xứ Dũ Yên, Giáo Họ Yên Bình Hà Tĩnh

 

1.1 - Trước hết, em nhận được email của Anh Nguyễn Hành, người đã hướng dẫn phái đoàn TĐCTT tham quan vùng thảm họa formosa vào tháng 9/2016, kêu cầu cứu trợ cho các nạn nhân bị thiệt hại gây ra bởi trận bão lụt số 10:

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-09-17 9:30 GMT-07:00
Subject: Bác Tĩnh kính quý.!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

cảm ơn bác và quý hội đã cầu nguyên cho quê hương của chúng con, gia đình của chúng con, các em Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam tại giáo hạt Kỳ Anh thân thương này. Kính thưa bác và quý hội, quả thật có nhiều người cho đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng lo sợ khi chứng kiến cơn bão đầy giữ tợn đi qua tại quê hương chúng con hôm 11h ngày 15 tháng 9 vừa qua, một cơn bão cứ tưởng rằng phải chấm hết cuộc hành trình dương thế, nhưng Chúa vẫn thương tình ra tay mà không có ai chết chóc, con cứ tưởng tượng phải là phép lạ cả thể, cho dù đằng sau cơn bão đó như một cuộc động đất nó tàn phá biết bao nhiều mái nhà, hoa màu và nhiều vấn đề liên quan đến nhu cầu sinh hoạt của họ. kính thưa bác! hiện nay sau cơn bão nhiều gía đình chưa có nhà ở, không có nước để sinh hoạt, điện sáng không có, các em học sinh vì cơ sở trường ốc bị đổ chưa đến trường, điển hình như nhà cấp 4 của chú Hành mà bác cũng như quý hội đã đến hồi năm ngoái cũng phải chịu cảnh ngói bay hết và đang cố gắng khắc phục để có chổ ở, thật sự rất cay đắng, nhiều gia đình lúa gạo bị nước làm hỏng và không thể ăn được, đúng là một thảm khốc cho dân sự ở đây. Một lần nữa xin bác và quý hội hiệp thông cầu nguyện cho chúng con là những người đang chịu gánh lấy những hậu quả mà không thể ngày một ngày đôi khắc phục ở nơi này, sớm được ổn định lại đời sống của họ, chú cũng cầu mong bác và quý hội và những người thân mở rộng tấm lòng quảng đại có thể giúp họ một chút đỉnh, có thể là một người một bát gạo, hoặc 1 gói mì tôm vào lúc này thì ý nghĩa và nhân đạo biết là dường nào, bớt đi một gánh nặng cho những gia đình lâm cảnh rủi ro đó. cuối cùng chúc bác luôm khỏe, mãi là một " cán bộ" của Chúa và mẹ Maria rất Thánh, chúc cho quý hội ngày càng phat triển, đạo đức trong ân nghĩa của  Thiên Chúa.

1.2- Sau đó em đã lên tiếng kêu gọi Nhóm TĐCTT đáp ứng lời kêu gọi này:

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-09-17 21:54 GMT-07:00
Subject: Cứu Trợ Bão Lụt ở Việt Nam
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>

Ave Maria TMTX 

Quí TĐCTT chí thiết trong LTXC của em, 

Chúng ta ai cũng biết rằng Cơn Bão Harvey đã tàn phá Texas nói chung và Houston nói riêng, sau đó là Cơn Bão Irma càn quyét Tiểu Bang Florida, nay tới Cơn Bão số 10 tấn công một số tỉnh ở Việt Nam như Hà Tĩnh và Quảng Bình là hai nơi đã từng bị thảm họa formosa từ 1 năm rưỡi nay (4/2016), và cũng là hai nơi phái đoàn Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016 đã đi qua hồi Tháng 9/2016. Chúng ta có thể tạm theo dõi tình hình qua một trong hai cái links sau đây: 

Miền Trung tan hoang sau bão Doksuri, chuẩn bị đón lũ

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/mien-trung-tan-hoang-sau-bao-doksuri-chuan-bi-don-lu/

Cách đây mấy hôm, em cũng đã chuyển tới quí anh chị email của Anh Nguyễn Hành, người đầu tiên đã khám phá ra thảm họa formosa, và là một tâm hồn nhiệt tình lo cho thanh thiếu niên trong giáo họ của mình, về tình hình bão lụt ập tới, kèm theo một số hình ảnh thiên tai sắp hoành hành... 

Hôm nay, em nhận được một email khác của anh, liên quan đến thảm họa gây ra bởi trận bão số 10 này, kèm theo hình ảnh, như sau:

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-09-17 9:30 GMT-07:00
Subject: Bác Tĩnh kính quý.!
To: Tinh Cao <
daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Cảm ơn bác và quý hội đã cầu nguyên cho quê hương của chúng con, gia đình của chúng con, các em Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam tại giáo hạt Kỳ Anh thân thương này. Kính thưa bác và quý hội, quả thật có nhiều người cho đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng lo sợ khi chứng kiến cơn bão đầy giữ tợn đi qua tại quê hương chúng con hôm 11h ngày 15 tháng 9 vừa qua, một cơn bão cứ tưởng rằng phải chấm hết cuộc hành trình dương thế, nhưng Chúa vẫn thương tình ra tay mà không có ai chết chóc, con cứ tưởng tượng phải là phép lạ cả thể, cho dù đằng sau cơn bão đó như một cuộc động đất nó tàn phá biết bao nhiều mái nhà, hoa màu và nhiều vấn đề liên quan đến nhu cầu sinh hoạt của họ. kính thưa bác! hiện nay sau cơn bão nhiều gía đình chưa có nhà ở, không có nước để sinh hoạt, điện sáng không có, các em học sinh vì cơ sở trường ốc bị đổ chưa đến trường, điển hình như nhà cấp 4 của chú Hành mà bác cũng như quý hội đã đến hồi năm ngoái cũng phải chịu cảnh ngói bay hết và đang cố gắng khắc phục để có chổ ở, thật sự rất cay đắng, nhiều gia đình lúa gạo bị nước làm hỏng và không thể ăn được, đúng là một thảm khốc cho dân sự ở đây. Một lần nữa xin bác và quý hội hiệp thông cầu nguyện cho chúng con là những người đang chịu gánh lấy những hậu quả mà không thể ngày một ngày đôi khắc phục ở nơi này, sớm được ổn định lại đời sống của họ, chú cũng cầu mong bác và quý hội và những người thân mở rộng tấm lòng quảng đại có thể giúp họ một chút đỉnh, có thể là một người một bát gạo, hoặc 1 gói mì tôm vào lúc này thì ý nghĩa và nhân đạo biết là dường nào, bớt đi một gánh nặng cho những gia đình lâm cảnh rủi ro đó. cuối cùng chúc bác luôm khỏe, mãi là một " cán bộ" của Chúa và mẹ Maria rất Thánh, chúc cho quý hội ngày càng phat triển, đạo đức trong ân nghĩa của  Thiên Chúa.

Nhận được email của anh ấy em liền hồi âm cho anh ấy như sau:

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-09-17 13:49 GMT-07:00
Subject: Re: Bác Tĩnh kính quý.!
To: gioannguyenhanh 

Anh Hành mến, 

Vâng, chúng tôi sẵn sàng cứu trợ những tai ương hoạn nạn bởi thiên tai hay nhân tai như thế này. Nhưng, xin anh hai điều: 

1- Xin anh cho biết gửi tiền về như thế nào, trực tiếp cho anh và địa chỉ của anh hay cho cha rồi anh đến lấy. Lần này chúng tôi không muốn gửi về qua Dòng MTG Vinh nữa, vì chỉ đáp cứu phần nào giáo hạt Kỳ Anh của anh thôi, tất nhiên bao gồm cả gia đình anh nữa.  

2- Xin anh làm ơn chờ cho tới đầu Tháng 10 chúng tôi mới có thể gửi về cứu trợ được. Bởi chúng tôi còn phải tìm dịp gặp gỡ nhau để đóng góp nữa.  Nhiều người có cơ hội đóng góp thì được khá hơn, còn vội vàng và nhanh chóng thì số tiền chẳng đáng bao nhiêu.  

Trong khi chờ đợi xin Lòng Thương Xót Chúa bù đắp lại cho gia đình anh và những người anh chị em trong giáo hạt Kỳ Anh của anh một đức tin thắng vượt mọi gian nan khốn khó thử thách để càng mạnh tin càng sống thánh chứng nhân, càng biến sự dữ xẩy ra cho mình thành cơ hội thánh hóa và cứu các linh hồn đang bị dập vuì tan nát bởi các trận bão lụt sự dữ nhé. 

TĐCTT cao tấn tĩnh 

Chúng ta cứ thử tưởng tượng coi nhà cửa của chúng ta như những hình ảnh trên đây ở Việt Nam do bão lụt gây ra thì chúng ta cảm thấy thế nào... Khi chúng ta không còn nhà ở, hay muốn tái thiết thì phải có tiền... Trong khi đó ở Việt Nam nơi những vùng nghèo khổ thì làm sao có thể tồn tại và có thể từ từ phục hồi nếu không được gấp rút cứu trợ, ít là nơi những nhu cầu thiết thực nhất là lương thực để cầm hơi lấy sức mà kiếm chác vật liệu để xây dựng lại mái ấm gia đình v.v.

Nên em xin kêu gọi chúng ta hãy chung tay đóng góp việc cứu trợ bão lụt ở Việt Nam, ít là đối với những người anh chị em đồng đạo của chúng ta ở giáo họ Kỳ Anh, qua trung gian của một người chúng ta đã từng quen biết. 

Để thực hiện việc đóng góp gấp rút bất khả thiếu và bất khả dửng dưng lãnh đạm này, em xin đề nghị như sau: 

1- Chúng ta sẽ đóng góp một cách mau chóng. Thế nhưng chúng ta, nhất là ở Nam CA, không có hội ngộ chung tổng nhóm cho tới 31/10/2017. Bởi vậy: 

2- Chúng ta sẽ đóng góp ở từng tiểu nhóm (ở GP Orange) vào các buổi hội ngộ tiểu nhóm từ nay tới đầu Tháng 10/2017, thứ tự như sau: Thứ Ba 19/9 - tiểu nhóm 2; Thứ Năm 21/9 - tiểu nhóm 3; Thứ Năm 28/9: tiểu nhóm 4; Chúa Nhật 1/10: tiểu nhóm San Bernadino. 

3- Tiểu Nhóm 1 GP Orange đã hội ngộ hôm Thứ Năm mùng 7/9 và các nơi khác nếu muốn đóng góp, xin gửi về cho chúng em sớm bao nhiêu có thể, hạn chót chúng em cần nhận được số tiền đóng góp của quí anh chị là Thứ Bảy 30/9. Xin payable to Tinh Cao và gửi về: 12173 Highgate Court - Rancho Cucamonga, CA 91739. Chân thánh cám ơn quí anh chị. 

Xin LTXC là Đường để chúng ta gặp Chúa, là Sự Thật để chúng ta giống Chúa, và là Sự Sống để chúng ta truyền đạt Chúa. 

bé tĩnh

 

1.3- Anh Hành đã ngỏ lời cám ơn và tiếp tục cập nhật tình hình thảm họa bão lụt nơi địa phương của anh và em đã bắt đầu trao đổi với anh ấy về cách thức chuyển tiền như sau:

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-09-26 9:07 GMT-07:00
Subject: TL: Re: Bác Tĩnh kính quý.!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Bác Tĩnh kính mến! Trước hết xin thay mặt cho những người nằm trong hoàn cảnh vừa bị cơn bão số 10 tàn phá rất nặng nề hôm 15 ,tháng 9 tại giáo hạt Kỳ Anh nói chung và giáo xứ Dũ Yên- Yên Bình nói riêng, xin chân thành gửi đến bác, quý hội và các ân nhân ở hải ngoại lời cảm ơn và lời biết ơn chân thành qua sự trợ giúp của quý anh chị em ở đó.

      Bác Tĩnh kính quý, xin bác và quý hội rộng tình quyên góp một cách có thể cho việc cứu trợ những anh chị em ở các giáo xứ tại hạt Kỳ Anh này, theo chú Hành được biết sau cơn bão cho đến bây giờ chỉ mới khắc phục khoảng 1/2 sự thiệt hại, tức là có những nơi hiện giờ vẫn còn nằm trong thế chưa có điện để làm công tắc như bắn mái tôn, tu sửa nhà cửa bằng vật liệu sắt thép... chỉ có sửa  những mái ngói, đặc biệt thiếu nước uống trầm trọng, bệnh tật xu hướng tăng, hoa màu sản xuất không có thu hoạch dẫn đến nhiều hệ lụy khó khăn trước mắt.

      Về việc  quyên góp rồi gửi cho ai? Kính thưa bác xin tất cả mọi người ở bên đó vì tình thương và có lòng quảng đại với anh chị em ở nơi đây thì không phải đầu tháng 10 mà đằng sau đó vài tuần lễ cũng được, vì có thêm một người đóng góp thì ở đây nhiều ông bà, anh chị em có cơ hội bớt đói và có thêm lương thực, có thêm một ngày có gạo để ăn. Còn gửi cho ai, theo chú Hành hôm trước đã ngõ lời đến quý hội Lòng Thương Xót  hôm 3 giờ chiều tại nhà thờ Thánh Phê Rô- Yên Bình và tất cả các anh chị em rất sẵn sàng tiếp ứng khi Bác Tĩnh và quý hội thương giúp, nhóm anh chị em này có 46 người và họ sẽ thay bác Tĩnh đến tận các giáo xứ để trao món quà đó. Về cách gửi tiền thì chú cũng muốn Bác và quý hội gửi qua Chị trưởng lòng thương xót đó, và tất nhiên họ sẽ báo với chú Hành trong công việc này, lúc này anh chị em Lòng Thương Xót giúp chúng ta công việc đó thì còn gì bằng. 

       Cuối cùng trong tinh thân hiệp thông, chia sẽ mà Bác cũng như quý hội đã vì " Tình yêu Chúa Kito thúc bách chúng ta" làm điều đó. Nguyện xin Lòng Thương Xót Chúa ban bình an, lòng nhiệt thành đến trên Bác cũng như quý hội và ân nhân.

              Kính gửi lời chào trong Chúa Ki Tô. 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-09-27 10:48 GMT-07:00
Subject: Re: TL: Re: Bác Tĩnh kính quý.!
To: gioannguyenhanh

Anh Hành quí mến, 

Cám ơn anh đã cẩn thận gọi điện thoại tốn tiền (vì không thể sử dụng viber) để gọi cho tôi sáng hôm này, từ 8:25 đến 8:45 sáng giờ CA tức 10:25 - 10:45 tối ở VN. Trong cuộc điện đàm 20 phút (tự nhiên bị cup) này, anh đã cho tôi biết: 

1- Sau trận bão lụt, ở vùng của anh không có điện cũng chẳng có sóng để mà liên lạc, nên anh không hề hay biết tôi đã trực tiếp gửi cho anh 2 emails và gián tiếp qua một người quen với anh về vấn đề gửi tiền cứu trợ bão lụt; 

2- Cho đến tối hôm qua ở bên đó, tức sáng hôm qua bên này, anh mới liên lạc bằng email cho tôi và đã nhận được email tôi trả lời; 

3- Anh cho biết thêm rõ ràng hơn nữa về tình hình thảm thương đang cần được tái thiết nơi dân chúng thuộc Giáo Hạt Kỳ Anh, một giáo hạt bao gồm 10 giáo xứ, trong đó có giáo xứ Dũ Yên - Yên Bình của anh; 

4- Anh cũng cho biết Nhóm LTXC ở giáo xứ của anh sẵn sàng cộng tác trong việc trao tặng quà cứu trợ của chúng tôi, đồng thời bà hội trưởng muốn nói chuyện với tôi để xin tài liệu về LTXC; 

5- Anh còn cho biết nhiều người, nhất là giời trẻ, hào hứng xem Dạ Lan Shows trong đó tôi trình bày về Fatima, nhất là show liên quan đến tội vạ và ơn toàn xá tôi trình bày trong Năm Thánh Thương Xót 2016.  

Về phần mình, tôi đã trao đổi với anh như sau: 

1- Chúng tôi đã được gặp anh và tin tưởng vào anh, nên ngay sau khi được anh ngỏ ý xin cứu trợ nạn nhân thiên tai bão lụt, chúng tôi đã quyên góp để gửi về cho anh; 

2- Vẫn biết anh rất ngại đụng chạm đến tiền bạc, nhưng chúng tôi muốn gửi trực tiếp cho anh để anh cùng với Nhóm LTXC trong giáo xứ của anh, sau khi trình với cha xứ, chia món quà cứu trợ của Nhóm TĐCTT chúng tôi cho các nạn nhân một cách công bằng; 

3- Cho dù anh không có công (account) trong nhà băng, chúng tôi vẫn có thể gửi tiền về cho anh qua dịch vụ chuyển tiền, bởi đằng nào cũng tốn lệ phí gửi, dù gửi thẳng qua công ở nhà băng hay qua dịch vụ, vậy xin anh cho chúng tôi biết những chi tiết cần thiết để chúng tôi gửi tiền về cho anh nhé; 

4- Tôi sẽ gửi tài liệu về LTXC cho bà hội trưởng Nhóm LTXC ở giáo xứ của anh qua email của anh; thậm chí, nếu Chúa muốn và hoàn cảnh thuận lợi, năm 2018, khi Nhóm TĐCTT chúng tôi về VN lần thứ hai, sau lần thứ nhất vào năm 2016 vừa rồi, chúng tôi có thể mở một Khóa LTXC ở giáo xứ của anh; 

5- Cám ơn anh đã phổ biến Dạ Lan Shows khiến nhiều người hào hứng theo dõi và hiểu biết thêm về những gì chưa được nghe nói đến, những TV shows qua youtube tôi đã chuyển đi qua email cách đây cả tháng cho nhiều nhóm khác nhau, để nhiều người cảm nhận được tất cả sự thật về Fatima và tính cách khẩn trương cùng hợp thời và ứng nghiệm hơn bao giờ hết của Fatima ngay vào thời điểm này đây. Tôi sẽ gửi thêm 4 shows cuối cùng nữa sau nhé. 

Xin LTXC luôn trở thành Niềm Vui Thương Xót cho tâm hồn cúng ta và cuộc đời phục vụ tông đồ giáo dân của anh em chúng ta nhé. cầu cho tôi với. 

TĐCTT cao tấn tĩnh 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-09-28 10:46 GMT-07:00
Subject: Re: Chào Bác Tĩnh
To: gioannguyenhanh

Anh Hành quí mến, 

Cám ơn Anh đã báo cho chúng tôi biết cái công (account) của anh ở nhà băng bên VN để chúng tôi chuyển tiền cứu trợ quí nạn nhân bão lụt 9/2017 ở Giáo Hạt Kỳ Anh trong đó có giáo xứ của anh cùng 9 giáo xứ khác trong Giáo Hạt Kỳ Anh này về cho anh và qua anh.  

Sáng nay, trong vòng 7 phút, từ 7:25 đến 7:32 phút sáng ở Mỹ hay (9:25 - 9:37 phút tối ở VN, anh còn gọi điện thoại cho tôi để báo rằng anh vừa mở cái công ở nhà băng sáng hôm qua bên VN, và cho chị Hội Trưởng LTXC ở giáo xứ anh nói chuyện với tôi. Anh đồng thời cũng cho biết là cha xứ sẽ liên lạc cám ơn chúng tôi cho dù chúng tôi chưa gửi tiền về. 

Anh Hành ơi, như tôi đã nói với anh rằng, gia đình anh cũng là một nạn nhân, chẳng những của thảm họa nhân tai formosa mà còn cả thảm họa thiên tai bão lụt nữa. Gia đình anh cũng cần được trợ giúp để tái thiết và tồn tại. Trong khi đó anh vẫn tiếp tục nghĩ đến người khác hơn bản thân mình và gia đình mình, ở chỗ, anh gọi điện thoại cho tôi từ VN mà không qua viber, thật tốn kém, nhưng khi nói đến bù lại cho anh thì anh không dám nhận. Thôi thì tùy anh. Xin Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự bù đắp xứng đáng cho lòng quảng dại dấn thân phục vụ của anh và gia đình anh nhé. Cầu cho chúng tôi với. 

Tôi sẽ chuyển cho anh để anh chuyển cho chị hội trưởng LTXC cái link của Nhóm TĐCTT chúng tôi, trong đó có rất nhiều tài liệu vừa đọc, vừa nghe, vừa xem... trong khi chờ đợi Nhóm TĐCTT chúng tôi về VN năm 2018 để thực hiện Khóa LTXC ở giáo xứ của anh nghe. Xin anh cầu cho chúng tôi với. Đa tạ.  

TĐCTT cao tấn tĩnh 

Xin đừng gọi điện thoại sang Mỹ cho tôi nữa nếu không có gì khẩn thiết nghe. Và nếu có gì cần thật và cần gấp thì làm ơn email cho tôi trước thì tôi sẽ gọi cho anh để anh khỏi bị tốn tiền nhé. 

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-09-28 18:16 GMT-07:00
Subject: 
To: daminhmariacaotantinh@gmail.com

Bác Tĩnh kính quí!

Cảm ơn tình cảm và lời chia sẽ không ngừng đến từng người bị cơn bão số 10 gây ra vừa qua trong đó bác luôn nhắc đến gia đình chú Hành, một lần nữa nhân danh cái nhân gia đình nhỏ bé của chú cảm ơn tình cảm thật trân quý của Bác Tĩnh đã dành cho nơi đây, mặc dầu trong cuộc hành trình của quý hội mới đi qua. Chú luôn suy nghĩ rằng bác Tĩnh là người Việt Nam, cũng có nơi chôn nhau cắt rốn, có thân bằng quyến thuộc, có những nơi cần phải giúp đỡ lắm...Nhưng! tại sao một người xa lạ như chú, chưa thân, chưa tín, chỉ cần ngõ ý là bác sẳn sàng cứu trợ và đáp ứng. Có lẽ những ngày này ở Mỷ  bác rất vất vả về sức khỏe cũng như tư tưởng, nguyện xin Chúa Thánh Thần trợ lực cho người tông đồ nhiệt thành của Ngài có sức khỏe để nối dài giáo hội trong sự hiệp nhất và yêu thương. Về phần mình, nhờ ơn Chúa giúp, chú hết sức cố gắng để đem những phần quà bằng sức lao động khó nhọc của anh chị em nơi đó, đến từng nạn nhân cần được sự sẻ chia( trong đó có gia đình chú).

      Cuối cùng vì sự quảng đại , lòng nhiệt thành, sự hy sinh của anh chị em chúng con ở Hải Ngoại, một lần nữa xin Chúa chúc lành cho những người đang làm phúc cho chúng con, luôn được hai phần hồn xác bình an. Lạy Chúa Giêsu chúng con tín thác vào Chúa. 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-02 18:06 GMT-07:00
Subject: Re: Bác Tĩnh kính!
To: gioannguyenhanh

Cám ơn Anh Hành đã hồi âm nhanh chóng. 

Không biết cha chánh xứ Giáo Xứ Dũ Yên của anh có phải là Phan Khánh Dư hay chăng. Tôi đã gọi điện thoại cho ngài mà không được, chỉ nghe thấy tiếng kêu reng reng ba hồi thì tự nhiên tắt luôn, tôi gọi đến 3 lần ở số điện thoại sau đây:

039.226.826

Sở dĩ tôi muốn liên lạc với Cha Xứ của anh là vì công việc của chúng tôi lần này động đến cả Giáo Xứ của ngài, khác với lần trước năm 2016 khi tôi chỉ có một chút chia sẻ nho nhỏ với một số nạn nhân nào đó thôi, lần này số tiền khác hẳn. 

Vả lại, vì tôi là người phát động và kêu gọi đóng góp nên tôi có trách nhiệm với tiền bạc của những người đóng góp, họ cần chính cha xứ chứng nhận là số tiền chúng tôi gửi về giúp giáo xứ của ngài (và cả các giáo xứ khác nữa nếu có thể). 

Vậy xin anh trình với ngài về vấn đề này hộ chúng tôi nhé, xin ngài chứng nhận cho chúng tôi để những ai đóng góp an tâm tin vào tôi, nhờ đó lần sau tôi kêu gọi họ tiếp tục đóng góp cho những trường hợp khẩn trương như lần này nghe. Cám ơn anh. 

TĐCTT cao tấn tĩnh  

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-10-02 16:13 GMT-07:00
Subject: Bác Tĩnh kính!
To: daminhmariacaotantinh@gmail.com

Cảm ơn bác đã nói cho con biết về cách gửi tiền từ Mỷ về Việt Nam, lần đầu rất không quen và chưa chu đáo. Sau đây là địa chỉ cụ thể của chú. 

Nguyễn Văn Hành

Tổ ..., Phường ..., Thị xã ..., Tỉnh ..., Việt Nam. 

     cảm ơn bác nhiều. 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-05 2:32 GMT-07:00
Subject: Re: Bác kính mến!
To: gioannguyenhanh

Anh Hành mến, 

Không biết anh đã nhận được điện thoại của một sơ ở Thủ Đức gọi cho anh chưa. Chúng tôi nhờ sơ này gửi tiền cho anh, xin anh cứ làm theo điều sơ hướng dẫn anh nhé.  

Đồng thời chúng tôi cũng có thể gửi tiền về VN cho anh từ Hoa Kỳ nữa. Xin anh chờ nhé. Chúng tôi muốn gửi làm sao cho chắc ăn và an toàn nhất bao nhiêu có thể. Xin anh làm ơn chờ cho tới khi nhận được thì báo cho chúng tôi biết ngay nhé. 

Cám ơn anh nhiều. 

ctt

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-10-03 18:07 GMT-07:00
Subject: Bác kính mến!
To: daminhmariacaotantinh@gmail.com

Sáng nay, sau lễ sáng con đã gặp cha và trao đổi vấn đề như con đã nói với bác, Ngài rất mừng và cha mong bác Tĩnh tiếp tục thương giúp, bây giờ Ngài đang đi làm lễ cho một xứ bạn, chiều nay cha sẻ gửi mail cho Bác và quý hội. Đây là số điện thoại riêng của Ngài. 09.... Phanxico Phan Khánh Dư.

      Một lần nữa cảm ơn sự nhiệt tâm của Bác Tĩnh cũng như quý hội TDCTT, xin lòng thương xót Chúa bạn cho quý hội có nhiều sức khỏe để cộng tác với Chúa cho anh chị em tha nhân được bình an và hạnh phúc. 

 

1.4- Từ vấn đề chuyển tiền sang việc nhận tiền đến việc tặng quà được diễn tiến như sau:

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-10-05 3:48 GMT-07:00
Subject: TL: Re: Bác kính mến!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Cảm ơn bác rất nhiều, vào lúc 12 giờ trưa ở Việt Nam con nhận được điện thoại từ Xơ MC và xơ nói đây là số tiền rất lớn tự một người bạn của xơ tên là .... số tiền đó là 2000 Usd. con đang  chờ tối ở Việt Nam để Mail cho bác để hỏi người này như thế nào? Nhưng khi bác đã  Mail lại cho con, thì mới biết được . và tiện đây cho con hỏi, cha xứ đã Mail cho Bác chưa? để con tiện hỏi cha một lần nữa, chúng ta thông cảm cho cha xứ chúng con, dạo này cha cũng bận nhiều việc cho việc cứu trợ bão và công tác huấn luyện thiếu nhi cho các giáo xứ trong giáo phận, nên cũng thông cảm cho Ngài.

    Với số tiền đó con sẽ trình với cha và bắt đầu lên lịch để trao những phần quà cho những người đáng được nhận món quà quí giá này. Cầu xin Chúa trả công bội hậu cho quí hội và các ân nhân.

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-05 17:31 GMT-07:00
Subject: Re: Bác kính mến!
To: gioannguyenhanh

Anh Hành ơi, 

Chúng tôi mới nghĩ ra một diều cần phải tránh cho anh, đó là chúng tôi không nên gửi vào trương mục (công) nhà băng anh mới mở, kẻo anh bị chính quyền theo dõi tại sao đùng một cái anh có số tiền lớn như vậy - trên 10 ngàn Mỹ kim. 

Bởi vậy, hay nhất xin anh nói với cha cho chúng tôi trương mục nhà băng của giáo xứ, nhờ đó đỡ liên lụy đến anh hơn. Tôi chưa gọi cho cha, cứ để anh liên lạc với cha và chỉ cần cha chứng nhận cho chúng tôi về vần đề phân phối cho dân chúng thôi. 

Và nếu gửi tiền vào công hay trương mục của nhà xứ thì cha cũng phải là người báo cho chúng tôi biết nữa, thế thôi. Không có tiền cũng khổ mà có tiền rồi cũng rắc rối phải biết. Xin dăn một điều là sau khi nhận đủ số tiền chúng tôi gửi rồi anh với cha mới nên phác họa chia giúp. 

Bao giờ chúng tôi báo với anh rằng hết rồi, tất cả số tiền chỉ có bấy nhiêu thôi thì anh nắm được khả năng tài chính mà giúp đỡ cho đồng đều nhé. Cám ơn anh nhiều. 

cao tấn tĩnh 

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-10-08 18:42 GMT-07:00
Subject: Bác Tĩnh kính!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Cảm ơn bác đã dặn dò và báo cáo sự quyên góp của anh chị em ở Hoa Kỳ, với một số tiền quá lớn ngoài sự mong đợi của chú Hành và mọi người ở tại quê hương của chú. Nhưng rất  xin lỗi bác đã nhận thư của bác hôm sáng thứ 6 nhưng mãi đến giờ mới hồi âm lại cho bác, vì gia đình của chú Hành có việc đột suất vì cháu gái thứ 2 của gia đình phải nhập viện vì sốt vi rút cấp tính, nay đã tạm ổn và về lại nhà, nên mọi việc hồi âm cho bác có sự dán đoạn, mong bác thông cảm nhiều. 

          Bác kính quí! như hôm trước bác đã căn dặn chú, chú sẽ thực hiện như bác đã dặn. Về phần chuẩn bị xa cho công tác trao những món quà của quí ân nhân, chú đã họp nội bộ của nhóm Lòng CTX và quý anh chị em trợ tá và các em huynh trưởng vào tối hôm qua, tất cả đã sẵn sàng cho việc này.

      số Tiền từ xơ Mai Chi thì trong tuần này ắt sẻ nhận được, nhưng chú vẫn giữ bí mật và chờ khi nào đầy đủ thì sẽ cùng cha xứ lên kế hoạch như bác Tĩnh đã căn dặn chú.

         Chúng ta hiệp ý cầu nguyên để cho việc làm và dự định sẽ tốt đẹp như lòng Chúa và anh chị em đã chia sẽ món quà mong muốn.

       Cuối cùng xin bác tiếp tục cầu nguyện cho gia đình chú và mọi người ở đây và chúng con sẽ luôn khắc ghi công ơn của bác và quí hội cũng như những ân nhân đã làm phúc cho anh chị em ở đây bằng lời cầu nguyện nhỏ bé của mình. Chúc bác luôn khỏe.   

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-10 0:35 GMT-07:00
Subject: Gởi quà tặng giáo xứ Dũ-Yên
To: Mr Gioan Nguyễn Hành
Cc: TDCTT I CA SB Cao Bui Thuy Nga <marietn58@gmail.com>

Anh Hành mến, 

Xin giới thiệu tôi là vợ của anh Tĩnh (bác Tĩnh của anh Hành đấy). 

Sáng nay chúng ta có nói chuyện qua phone; tôi thông báo cho anh biết là tôi vừa gởi quà về tặng giáo dân thuộc giáo xứ Dũ Yên, qua tên anh.  Dịch vụ chuyển tiền (công ty Anh Minh) sẽ có người mang quà đến địa chỉ nhà anh; có thể họ sẽ gọi điện thoại trước khi đến (sợ mình không có ở nhà). 

Trong ngày hôm nay họ sẽ giao quà tận tay,  Có thể khi giao hàng họ cần anh ký giấy là đã nhận quà.  Và xin anh email cho chúng tôi biết anh đã nhận và bao nhieu. 

Xin Chúa chúc phúc trên những việc làm của anh. 

Trong Chúa Kitô,

Thúy-Nga 

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-10-11 2:49 GMT-07:00
Subject: TL: Kính gửi cô Thúy Nga rất trân quí!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>, marietn58@gmail.com

Như sáng hôm qua cô đã phone cho con nhưng con đang tham dự Thánh lễ Kính Mẹ Mân Côi muộn, quan thầy giáo xứ Dũ Yên chúng con, thật cản tạ Chúa và Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi đã thương tình qua bàn tay của tất cả anh chị em ở Hoa Kỳ. Một hồng phúc lớn lao cho con là sáng hôm nay trên mảnh đất đầy biến động của nhân tai và Thiên tai con lại gặp được người anh em của con và phái đoàn, đó chính là bác Tĩnh chồng yêu quí của cô Thúy Nga đó. Rat may mắn sau 1 năm qua hai bác cháu mới có cơ duyên gặp lai, cuộc gặp lại lần này quá vội vàng chỉ nói chuyện đôi ba câu sau đó lại chia tay nhau, cũng cảm thấy buồn, nhưng vì khối công việc của bác đành chấp nhận. Xin Chúa Tiếp tục đồng hành với người anh và phái đoàn một chuyến công du bình an.

       Thưa cô, chiếu này vào 1h 56p VN, con đã nhận đũ số tiền 2000 Usd từ dịch vụ chuyển tiền, số tiền đang được cất cẩn thận chờ lệnh của bác Tĩnh. Một lần nữa cảm ơn cô, xin Mẹ Mân côi ban phúc lành cho đại gia đình Cô đầy an vui và hạnh phúc.

       cuối cùng thay măt cho những người sẽ nhận được những món quà quí giá đó, cảm ơn sự chia sẻ của mọi người có lòng quảng đại đó, đặc biệt là cô Thyys Nga. Chào nhau trong Chúa Kito.

                  con JB Nguyễn Văn Hành  

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-10-19 11:10 GMT-07:00
Subject: Kính thăm bác Tĩnh
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>, marietn58 <marietn58@gmail.com>

Hơn một tuần lễ con chưa mail được để hỏi thăm sức khỏe và đặc biệt là chuyến công du của bác cùng phái đoàn diễn ra như thế nao? có thuận lợi hay gặp nhiều khó khăn,. thực tế gần một tuần lễ này thời tiết xấu mưa lũ giáng xuống nhiều không tưởng tượng cho nên cứ lo việc trốn mưa trốn nước mãi đến bây giờ mới hỏi thăm bác được.

       Bác Kính mến!  chuyến công du lần này đã xong chưa bác?  Bác đã trở lại Hoa kỳ và gia đình chưa? Chắc chuyến công du này có lẽ rất mệt với bác! Sức khỏe vẫn tốt chứ bác! Xin Chúa luôn đồng hành với bác trên mọi nẻo đường.

    Bác Tĩnh kính!, con đã nhận nơi xơ Mai Chị 2000 U S D và nơi cô Thúy Nga ( vợ bác Tĩnh) là 2000 U S D , số tiền đô đó đã chuyển sang tiền Việt là 90. 675.000. Bác kính. Hôm trước bác nói là chờ nhận số tiền đầy đủ từ các dịch vụ gửi qua con một cách đầy đủ rồi cùng cha xứ lên kế hoạch. Nhưng con và quý ban thấy được hoàn cảnh thực tại sau bão nói chung và đặc biệt trong mấy ngày mưa lũ vừa qua và cử anh chị em đi khảo sát thực tế thấy nhiều hoàn cảnh éo le, nên anh em quyết định mua 2 tấn gạo  và 10.000 000 triệu đồng cho 100 hộ gia đình trong đó ông bà già, neo đơn, các gia đình ngập lũ, các gia đình bị bão làm hư hỏng nặng chưa khắc phục được, tổng số tiền chi ra là 35 531.000 cho đơt 1 này. Mổi gia đình nhận được là 20 kg gạo + 100.000 VN. Quí anh chị em Lòng CTX và quí trợ tá đã giúp chúng ta trao món quà đầu tiên trong mưa lũ đầy cảm động( bốc vác gạo, đưa quà tới nhà cho ông bà già...)

        Đó là những gì con trình với bác như vậy và  để bác cũng báo lại với hội là đã có 100 gia đình nhận được món quà của tất cả anh chị em nhóm TDCTT và các ân nhân. Cuối cùng thay mặt cho những gia đình nhận món quà đầu tiên xin chân thành cảm ơn; cầu xin Chúa ban ơn Lành cho Quý hội.

               JB Nguyễn Văn Hành

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-19 15:07 GMT-07:00
Subject: Re: Kính thăm bác Tĩnh
To: gioannguyenhanh
Cc: marietn58 <marietn58@gmail.com>

Anh Hành mến, 

Cám ơn anh đã báo tin. Vì tình hình khẩn trương, xin anh cứ sử dụng số tiền đã nhận được là 4 ngàn Mỹ kim để cứu trợ nhé. Số tiền còn lại chúng tôi đang chờ Sơ MC chuyển cho một vị linh mục của Dòng Đồng Công là Cha Thiên Khải, trưởng ban Caritas của Dòng Đồng Công, vị linh mục đã đến xứ Dũ Yên đợt bão số 10 để phân phát hơn 800 phần quà, cũng là vị linh mục anh ngồi ngay bên ngài hàng ghế thứ nhất ở trên chuyến xe của chúng tôi vừa rồi.  

Ngài cũng sẽ đến cứu trợ lũ lụt ở những chỗ khác nữa, những nơi ở phía trên chỗ của anh cũng bị lũ lụt mà chính xe của chúng tôi đã chứng kiến thấ​y cùng chụp được trên đường đi. Như ở Thanh Hóa và các vùng lân cận, chết cả 100 người....  

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-10-21 21:55 GMT-07:00
Subject: Chào bác Tĩnh và quí hội.
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>, marietn58 <marietn58@gmail.com>

Tạ ơn Chúa một ngay Chúa Nhật đẹp trời, Chúa Nhật truyền giáo , với tâm tình đó sáng hôm nay sau Thánh Lễ
tại nhà thờ Thánh Phê rô thuộc Giáo Họ Yên Bình, bà con giáo dân ở đây vui mừng đón nhận món quà của quí hội Nhóm TDCTT và các ân nhân tại Hoa Kỳ ủng hộ bão số 10 vừa qua, mọi người đều phấn khởi và bất   ngờ , sau khi được Nhóm anh em hội LCTX và quí trợ tá giới thiệu toàn thể giáo dân càng quí trọng quí hội nhiều hơn. Đây là đợt phát quà lần thứ 2 tổng tất cả các hộ được nhận là 230 hộ.

      Thay mặt cho những người nhận quà cảm ơn quí hội đặc biệt là bác Tĩnh, một lần nữa nhờ Thánh Phê Ro quan thầy của bà con ban ơn lành hồn xác chi quí hội. Xin cảm ơn tấm lòng cao cả của quý hội đã giýp đỡ chúng con nhé.

      JB Nguyễn Văn Hành   

From: gioannguyenhanh 
Date: 2017-10-21 23:14 GMT-07:00
Subject: Chào bác kính quí!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Chú Hành gửi bác danh sách những người nhận quà của hội.

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-25 20:55 GMT-07:00
Subject: Số Nhu Yếu Phẩm còn lại
To: Mr Gioan Nguyễn Hành
Cc: CMC THDC Rev Trung, CMC Rev Thien Khai

Anh Hành mến, 

Như tôi đã nói với anh trước đây về số nhu yếu phẩm "hơn 10 ký". Anh đã nhận được "4 ký" từ 2 lần khác nhau để thực hiện việc cứu trợ anh chị em bão lụt tháng 9/2017 ở Giáo Xứ Dũ Yên và Giáo Họ Yên Bình.  

Cha Khải, CRM, sẽ liên lạc với anh về 4 ký nhu yếu phẩm nữa, để anh cứu trợ cho cả những nơi khác (ngoài Giáo Xứ Dũ Yên và Giáo Họ Yên Bình) trong Giáo Hạt Kỳ Anh, bao gồm cả lương dân nữa nếu có thể, nơi anh chỉ cho chúng tôi trên xe hôm ấy nhé. 

Số nhu yếu phẩm còn lại chúng tôi cần phải cứu trợ anh chị em bị lũ lụt ở Thanh Hóa, Ninh Bình, Yên Bái, Phú Thọ nữa, như ĐTGM ở Đan Viện Xitô Nho Quan Ninh Bình vừa kêu gọi chúng tôi.  

Xin cám ơn anh đã tiếp tay với Nhóm TĐCTT chúng tôi để cho LTXC được tỏ hiện cho những người anh chị em nạn nhân bão lụt ở địa phương anh sinh sống và hoạt động tông đồ giáo dân nhé. 

TĐCTT cao tấn tĩnh

From: gioannguyenhanh (texting)

Date: 2017-10-31 6:39 GMT-07:00
Subject: 
To: daminhmariacaotantinh@gmail.com

Tạ ơn Chúa trong chuyến đi ăn cưới người em tại tphcm. rất măy mắn được cha Thiên Khải giới thiệu về hội dòng Đồng Công của ngài. Và con đã nhận 4000 Mỹ Kim để trao tặng những món quà mà bác Tĩnh cũng như quí hội đã gửi niềm tin nơi con và nhóm anh chị em con đã giới thiệu, sau đó đã đến mẹ Fatima cầu nguyện cho quí hội và các ân nhân đã có tinh thần đóng góp cho các nạn nhân tại Kỳ anh này.

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-13 15:56 GMT-08:00
Subject: TĐCTT - Cứu Trợ Bão Lụt Giáo Hạt Kỳ Anh Hà Tĩnh
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>

Ave Maria TMTX 

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên. 

Em xin tiếp tục chuyển đến quí TĐCTT tiến trình cứu trợ các nạn nhân bão lụt số 10 ở Giáo Hạt Kỳ Anh Hà Tĩnh 9/2017, do Anh Nguyễn Văn Hành xin chúng ta cứu trợ và đã thay chúng ta phân phố quà cứu trợ của chúng ta ở lần thứ ba như anh tường trình ở email của anh dưới đây kèm theo hình ảnh anh gửi.  

Tạ ơn LTXC đã tạo cơ hội cho chúng ta để sống LTXC mỗi khi xẩy ra thảm họa thiên tai, như ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, hay ở Ninh Bình và Thanh Hoá 10/2017, hoặc ở Nha Trang 11/2017.  

Chúng ta nên lưu ý thêm 1 chút là, trong các việc bác ái cứu trợ thì việc đóng góp tiền bạc là nhàn hạ nhất, còn việc nhận tiền để thay người cho tiền mà phân phối theo ý người cho mới là nặng nề, vì: 1- phải làm sao cho người cho tin tưởng mình, 2- phải vận động một lực lượng để thực hiện; 3- phải đứng ra mua bán quà tặng; 4- phải chuyên chở quà tặng và chất chứa chúng; 5- phải thông báo trên nhà thờ và phải lập danh sách; 6- phải cùng nhau phân chia quà tặng cho công bằng và xứng đáng; 7- phải quay phim hay chụp hình để làm bằng chứng về việc mình làm; 7- phải tường trình cho người tặng quà để chứng mình việc mình làm; 8-  phải nhớ ơn người cho và kêu gọi cầu nguyện cho ân nhân bảo trợ.  

Bởi thế, chính thành phần "ân nhân" chúng ta đây phải cám ơn Anh Nguyễn Văn Hành, cám ơn các Cha Đồng Công, nhất là cám ơn ĐTGM Ngô Quan Kiệt mới phải. Chính các vị mới là cánh tay nối dài của LTXC trong việc tặng quà cho anh chị em nạn nhân đàng thương của chúng ta. Còn chúng ta, thành phần đóng góp tiền bạc, chẳng khác nào đức bé có 5 chiếc bánh và 2 con cá là những gì nhỏ mọn nhưng lại bất khả thiếu để phép lạ bánh hóa ra nhiều xẩy ra.  

bé tĩnh


From: 
gioannguyenhanh 
Date: 2017-11-13 7:47 GMT-08:00
Subject: Kính quý ân nhân rất quý mến!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Trước hết con trân trọng gửi đến Bác Tĩnh và quí ân nhân đặc biệt là nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương tại Hoa Kỳ lời kính chào chúc bình an trong Chúa Kito. Con hy vọng gia đình quí ân nhân vẫn bình an mạnh khỏe, xin Chúa mẹ tiếp tục thương ban muôn ơn cho gia đình quí ân nhân, để quí vị tiếp tục đem lại niềm vui và ơn ích cho gia đình và cho mọi người mà Chúa đang muốn quí vị tiếp tay với Ngài mà đem ơn Cứu Độ, trong đó có quê hương con nơi xảy ra thảm hoạ môi trường và bão lủ vừa qua. 
       Thay mặt cho những người nhận được quà mà quí hội tin tưởng giao cho con trao lại cho anh chị em và cả con cái của họ là nạn nhân của thiên tai và nhân tai. Cảm ơn những hy sinh vất vã cách này hay thể khác mà quí ân nhân tại Hoa Kỳ đã đóng góp.
     Cuối cùng con kính cảm ơn quí vị và xin Chúa trả ơn cân xứng cho quí vị. Con cầu chúc quí vị vạn an. 
                                               Trọng Kính.
                                       JB. Nguyễn Văn Hành 

Con gửi một số hình ảnh và danh sách trao quà tại Kỳ Anh - Quý Hòa- Thiên Lý- Dũ Yên - Yên Bình - Lương dân tại xã Kỳ Trinh- xã Kỳ Thịnh.

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-15 9:27 GMT-08:00
Subject: Re: Kính quý ân nhân rất quý mến!
To: gioannguyenhanh <gioannguyenhanh@gmail.com>
Cc: marietn58 <marietn58@gmail.com>

Anh Hành thân mến, 

Trước hết, xin lỗi anh bây giờ mới có thể hồi âm cho anh. Mấy ngày chúng tôi bận với đủ mọi thứ chuyện. Lại đang sửa soạn cho Ngày Thế Giới Người Nghèo Chúa Nhật 19/11/2017 lần đầu tiên nữa đây, bằng việc tặng quà Tạ Ơn cho anh em chị vô gia cư ở thành phố Los Angeles.  

Sau nữa, xin cám ơn anh đã gửi hình ảnh và danh sách của những người anh chị em nạn nhân của trận bão số 10 giữa tháng 9/2017 vừa rồi ở Giáo Hạt Kỳ Anh, bao gồm cả anh chị em lương dân. Anh và quí anh chị trong ban cứu trợ quả thực là cánh tay nối dài của LTXC, còn chúng tôi chỉ là môt đứa bé có 5 chiếc bánh và 2 con cá nhỏ mọn dâng lên cho LTXC để LTXC hóa bánh ra nhiều để bù đắp một phần nào thảm họa thiên tai gây ra. Xin cho chúng tôi gửi lời cám ơn ban cứu trợ của anh nữa nhé. 

Xin LTXC luôn là niềm vui thương xót của chúng ta. Xin cầu cho chúng tôi với nhé. 

TĐCTT cao tấn tĩnh

From: gioannguyenhanh <gioannguyenhanh@gmail.com>
Date: 2017-11-15 13:31 GMT-08:00
Subject: Kính gửi bác Tĩnh; Cha tuyên úy TNTT Đặc trách giáo phận Vinh và quí hội anh em Nhóm TDCTT!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>, Phanbanme@gmail.com, marietn58 <marietn58@gmail.com>

Sau khi nhận thấy sự cấp bách cần tiếp sức cho các em có hoàn cảnh gia đình thật sự quá khó khăn để phần nào giảm gánh nặng cho một số ít phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn sau bảo số 10, bằng cách giúp một phần nhỏ cho các em đến trường. Con  đã trình với Cha Tuyên Úy là cha chánh xứ của chúng con và được ngài đồng tình.  Vì thế con đã trích 2000 mỹ kim để làm tiền học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn sau bão, vì hoàn cảnh của các em rất tội và có thể bỏ học giửa chừng nếu như không có ai đó giúp các em này. Vì có những gia đình sau bão tới bây giờ vẫn chưa ổn định đời sống được nên tương lai của các em quá là mù mịt. Sau đây là danh sách các em từ cấp 1 đến đại học, cao đảng đã nhận được tiền của Nhóm Tông Đồ  Chúa Tình Thương Tại Hoa Kỳ tiếp sức đến trường.Con gửi đính kèm danh sách sau đây.



From: TinhCao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-15 17:00 GMT-08:00
Subject: Re: Kính gửi bác Tĩnh; Cha tuyên úy TNTT Đặc trách giáo phận Vinh và quí hội anh em Nhóm TDCTT!
To: gioannguyenhanh <gioannguyenhanh@gmail.com>
Cc: Phanbanme@gmail.com, marietn58 <marietn58@gmail.com>

Anh Hành thân mến
Nếu số tiền gửi về cứu trợ bão lụt mà vẫn còn có thể hỗ trợ cho cả việc học vấn của thành phần giới trẻ cần nâng đỡ, thành phần giới trẻ là tương lai của dân tộc và hy vọng của Giáo Hội nữa thì cũng tốt thôi. Như thế có nghĩa là 5 chiếc bánh và 2 con cá của Nhóm TĐCTT đã được hóa ra nhiều, ở chỗ bao gồm cả nhiều thành phần khác nhau cần trợ giúp. Một lần nữa xin cám ơn anh và ban cứu trợ nhé. Xin LTXC tiếp tục là hồn sống của tâm hồn chúng ta và là niềm vui thương xót cho cuộc đời tông đồ giáo dân của chúng ta.
TĐCTT cao tấn tĩnh


From: gioannguyenhanh <gioannguyenhanh@gmail.com>
Date: 2017-11-16 8:57 GMT-08:00
Subject: Bác Tĩnh kính quí!
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Cảm ơn bác đã hồi âm lại cho con biết là bác đã nhận được Mail của con gửi cho bác, vì mấy ngày hôm nay tại khu vực nơi con ở nhà mạng Vinaphon không biết có sự cố gì cũng chẳng hiểu ra khi có sóng khi không, nên con cứ ngỡ là phía bác không nhận được thư con đã gửi. Sáng nay, con nhận được hai Mail của bác gửi cho con, qua thư bác đã nhấn mạnh về phép lạ "Chúa hóa 5 chiếc bánh và 2 con cá" làm cho suy nghĩ của con và cả nhóm thấy hỗ thẹn khi chỉ là người trung gian đem món quà to lớn của những người có tấm lòng vĩ đại tại Hoa Kỳ, chúng con( các anh chị và các em) chỉ biết nhìn nhau... cười mà thôi. Nhưng chúng con sau khi trao những món quà, cảm nhận anh chị em là nạn nhân ở đây vui mừng và xúc động trên những khóe mắt của những người già đến trẻ nhỏ, làm cho con gặp được chính Chúa nơi họ. Cảm ơn lòng quảng đại của rất nhiều ân nhân nơi xứ sở "tự do" ấy nhiều biết mấy. Xác tín rằng: Chúng con chỉ là người nhỏ bé thôi .
    Cuối cùng thay mặt cho hội anh chị em của con, xin gửi lời chúc sức khỏe hai phần hồn xác đến quí hội và các ân nhân. Chúng ta cầu nguyện chung cho nhau nhé.
                                     Trọng Kính.
                         JB Nguyên Văn Hành

 

 

2- Bác ái cứu trợ Mái Ấm Hy Vọng Vincentê

ở Quảng Bình do các sơ Mến Thánh Giá Vinh phục vụ

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-09-12 23:28 GMT-07:00
Subject: Vài dòng tâm sự về (NHÓM BẢO TRỢ MÁI ẤM HY VỌNG VINCENTE)
To: Dinh Newport <dinhnewport3@gmail.com>
Cc: emails hầu hết của nhóm TĐCTT về VN 2016

Cám ơn Anh Định đã gửi email kèm theo những lời trần tình rất thắm thiết và tha thiết, tràn đầy LTXC. Vâng, làm được gì chúng ta cứ làm và nên làm, nhất là những việc liên quan đến bác ái yêu thương như việc anh và Chị Văn Thị Nguyệt khởi xướng và đang phát động trong Nhóm Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016. 

Riêng về Mái Ấm Hy Vọng Vincente ở Quảng Bình thì hôm đó, do chiếc xe tour bus của chúng ta bị trục trặc phải lui lại, nên không phải tất cả 20 anh chị em chúng ta đều có mặt và đều thấy tận mắt đâu. Theo em nhớ thì có một số đã ở lại xe không vào, hình như có Chị Liên Hương, còn Chị Mai Chinh và Chị Lưu Ngọc Trinh vào sau để báo cho em biết về xe rồi ra ngay v.v 

Ngoài ra, chính em đã hỏi sơ Qui là Bề Trên Tổng Phụ Trách Dòng Mến Thánh Giá Vinh, sau phiên họp hậu truyền giáo của chúng ta, căn cứ vào tâm tình và tâm nguyện của Chị Văn Thị Nguyệt, nhưng em thấy sơ trả lời làm sao ấy.  

Theo em, trong 3 cô nhi viện tật nguyền, 2 của Dòng Mến Thánh Giá Vinh (1 ở Nghệ An và 1 ở Quảng Bình) và 1 của Dòng Thừa Sai Bác Ái GP Vinh (do linh mục học trò của Cha Đức Minh Sáng Lập), ở Nghệ An (nơi chúng ta thăm viếng sau cô nhi của Dòng Vinh, và là nơi nuôi các em bị bại não mặc áo mầu cam tất cả đều nằm ở trên giường) , thì cô nhi viện đáng giúp nhất là cô nhi viện tật nguyền của các sơ Thừa Sai Bác Ái GP Vinh, vì dòng này vừa hiếm sơ vừa nghèo đến không có chỗ ở, trong khi đó có vị linh mục quen biết với dòng MTG Vinh cho em biết Dòng Mến Thánh Giá Vinh là một hội dòng "giầu".  

Em đề nghị nên tặng quà cho Mái Ấm Hy Vọng Vincentê tùy dịp thôi, như Giáng Sinh và Tết, không nên trường kỳ. Còn nhiều nơi cũng đáng giúp như hay hơn chỗ này nữa mà chúng ta chưa thấy hay chưa biết vì chưa đến. Có thể lại có một số phát động nào khác nữa trong Nhóm TĐCTT sau chuyền Truyền Giáo Niềm Vui Thương Xót II - 2018, khi chúng ta chứng kiến hay đến những chỗ khác, khác với những giáo điểm của chuyến Niềm Vui Thương Xót I - 2016.  

Xin LTXC luôn là niềm vui thương xót của chúng ta ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự. 

bé tĩnh

From: Dinh Newport <dinhnewport3@gmail.com>
Date: 2017-09-18 11:58 GMT-07:00
Subject: Lời kêu cứu emergency cho mái ấm Vincente Quảng Bình
To: emails hầu hết của nhóm TĐCTT về VN 2016

Thưa các anh chị,

Tâm điểm của cơn bão số 10 đã đi thẳng vào Quảng Bình mấy ngày qua làm nhiều nhà cửa bị hư hại nặng nề, trong đó có mái ấm Vincente. Ngay giờ phút này đây, Sr bề trên của mái ấm Vincente kêu gọi sự trợ giúp của những người hảo tâm, giúp đỡ cho mái ấm Vincente để những em khuyết tật có được nơi khô ráo trú ngụ trong những ngày mưa bão. Xin xem video và hình ảnh sau ngày mưa bão của Sr Lan, là sr bề trên gửi qua sáng hôm nay 9-18-2017. Để đáp ứng với lời kêu cầu cứu nguy đó, chúng ta ở nơi đây Chúa cho an lành mọi sự, cuộc sống này được đầy đủ vật chất, nhà cửa, tiền bạc, công ăn việc lắm, xin hãy mở rộng lòng ra để chia sẻ của cái đời này với những người anh chị em kém mày mắn hơn chúng ta, đặc biệt là những em khuyết tật.

Trong tháng 9-2017 vừa qua, đã gửi về Mái ấm Vincente là $300.00 và số tiền còn lại của tháng 9 là $200.00, Như đã dự trù, xin đề nghị dùng số tiền này vào việc giúp đỡ emergency ngay lúc này và bây giờ. Cho đến giờ phút này, kể cả $200.00 số tiền thặng dư của tháng 9, số tiền đóng góp emergency này là $600.00, TỔNG CỘNG = $800.00 .Xin các anh chị đóng góp ý kiến, và phổ biến rộng rãi đến các anh chị em khác cùng những người quen biết với những ai muốn đóng góp cho quỹ emergency
nầy, xin liên lạc chị Nguyệt 714-467-9499
(nguyetvan1101@gmail.com), hay anh Định 949-209-7640 (dinhnewport3@gmail.com) Xin cầu nguyện cho các Sr được khỏe mạnh, bình yên để các sr phục vụ những người nghèo khổ và khuyết tật

Chân thành cảm ơn tất cả các anh chị
Định 9-18-2017

Lời Kinh Hòa Bình
Khi tôi lầm lỡ, mới biết sớt chia với người lỡ lầm.
Khi tôi nghèo đói, tôi sẽ hiểu nỗi đau người lầm than.
Khi tôi gian nan mới biết sớt chia với người khốn cùng.
Khi tôi đau khổ, đời tôi mới biết cảm thông.

ĐK. Lạy Chúa ban yêu thương vào trái tim con.
Đã bao lần con đây hờ hững.
Lạy Chúa dạy con yêu thương, dạy con yêu thương.
Cho hòa bình sáng ngời muôn nơi.
 

Video Clip Các Sơ Dọn Dẹp sau Cơn Bão số 10

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-09-18 12:57 GMT-07:00
Subject: Re: Cứu Trợ Bão Lụt ở Việt Nam
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>

Ave Maria TMTX 

Quí TĐCTT chí thiết trong LTXC của em, 

Trước hết, xin cám ơn Anh Trần Sơn Định, TĐCTT XXV 2017 GP Orange CA, đã gửi email cho riêng nhóm TĐCTT Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016 về tình hình thảm họa bão lụt ở Quảng Bình, ảnh hưởng tới cả Mái Ấm Vincentê là một cô nhi viện tật nguyền của Dòng MTG Vinh, nơi phái đoàn truyền giáo chúng ta cũng đã ghé vào thăm viếng sau khi rời Giáo Họ Kỳ Anh (của Anh Nguyễn Hành) về Phong Nha.  

Các hình ảnh kèm theo cả video clips Anh Định gửi (được đính kèm) càng cho thấy chúng ta cần phải mở lòng ra rộng hơn nữa và nhanh tay cứu trợ hơn nữa. Sáng nay đã có 2 chị gọi đến cho em về việc đóng góp cứu trợ này. Tổng số tiền chúng ta đóng góp cho bão lụt kỳ này bao gồm hai nơi là Giáo Họ Kỳ Anh ở Hà Tĩnh và Mái Ấm Vincentê ở Quảng Bình. Công việc đóng góp sẽ diễn tiến ở các cuộc họp tiểu nhóm như email hôm qua em đã phác họa nhé. Còn ở xa hay không tiện đến họp tiểu nhóm mà muốn đóng góp thì xin gửi thẳng về cho em. Cám ơn quí anh chị. 

bé tĩnh 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-09-19 11:37 GMT-07:00
Subject: Fwd: Cứu Trợ Bão Lụt ở Việt Nam
To: TDCTT IV CA OC - VanThiNguyet <nguyetvan1101@gmail.com>, TDCTT XXV - CA OC Tran Son Dinh <dinhnewport3@gmail.com>

Ave Maria TMTX 

Chị Nguyệt và Anh Định ơi, 

Trước hết, về việc bác ái cứu trợ, như em đã thông báo chung Nhóm TĐCTT là tổng số tiền đóng góp được cho các nạn nhân bão lụt gây ra bởi Trận Bão số 10 ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình là hai nơi chúng ta đã đi qua năm ngoái, sẽ bao gồm cả Mái Ấm Vincentê nữa. Cho dù Mái Ấm Vincentê đã được một số anh chị em TĐCTT chúng ta đang nỗ lực hỗ trợ như anh và chị phát động.  

Sau nữa, về việc thường xuyên (hằng tháng) hỗ trợ cho riêng Mái Ấm Vincentê này, ngoài những gì em đã viết trong email lần vừa rồi trong nội bộ của những anh chị em tham gia Chuyến Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016, em xin tâm sự riêng với anh và chị mấy chi tiết tế nhị sau đây. 

Trong buổi hội ngộ của tiểu nhóm 1 ở nhà Chị Nguyệt, khi vấn đề được anh và chị mang ra, một số chị đã lên tiếng là nên âm thầm thôi, đừng phát động chung Nhóm TĐCTT vì có những trục trặc rắc rối sau này, như đã từng xẩy ra với việc kêu gọi đóng góp cho các cha trước đây. Bởi thế, hôm đó em đã khuyến khích nên phát động trong nội bố 20 anh chị em về VN 2016. 

Sau đó em nhận được email của Anh Định, bao gồm cả bản tường trình đã đóng góp tới đâu và như thế nào, trong đó có liệt kê tất cả mọi người trong chuyến về VN 2016. Em tưởng rằng Anh Định chỉ nên viết email kêu gọi trước trong nội bộ 20 anh chị em này xem phản ứng chung chúng ra sao đã, rối mới biết ai join ai không, rồi sau đó mới tường trình những ai join đóng góp thôi, còn những ai không join thì không lên tên của họ làm gì, kẻo như là một cách nhắc khéo là chưa đóng góp, trong khi họ không muốn join vì bất cứ lý do riêng tư nào khác. 

Thật vậy, Anh Định và Chị Nguyệt ơi, trong chuyến về VN 2016 của chúng ta, bề ngoài thật là tuyệt vời, nhưng không phải vì thế mà không xẩy ra mấy điều lủng củng, điển hình nhất là vụ của Chị Mai Chinh mất đồ rồi đổ oan cho ban chuyên chở và nghi ngờ cả anh chị em v.v. Ngoài ra, còn cả vấn đề em được một số chị cho biết rằng đến đâu cũng cứ quyên thêm tiền, và chính vấn đề phân phát lọ dầu xanh ở Xẻo Tam cũng thế, cho người này mà không cho người kia, khiến một chị ở Texas bất mãn không dám phát nữa v.v. 

Về Mái Ấm Vincente, như em đã nói, hôm đó, vì xe tour bus bị trục trặc, không phải tất cả 20 anh chị em mình vào hết, Chính em cũng bị trách là đồng ý cho phái đoàn đến chỗ này mà không chịu bàn hỏi với Anh Khương trước. Bởi thế, không phải ai cũng có một cảm nhận như anh và chị hay một số anh chị em khác có mặt ở đó hôm ấy. Riêng em so sánh thì lại thấy cô nhi viện của các sơ dòng Thừa Sai bác Ái ở Hà Tĩnh đáng thương hơn và cần cứu trợ hơn v.v. Quí anh chị em khác trong phái đoàn 20 người của chúng ta cũng thế, mỗi người đều có một cảm nghiệm khác nhau.  

Tóm lại, như em đã phấn khích trong email vừa rồi, việc bác ái cứu trợ nói chung, như việc của anh và chị đối với Mái Ấm Vincentê Quảng Bình, là việc đáng làm và cần phải làm, chúng ta cứ việc phát động và kêu gọi, nhưng cách thức làm sao cho khôn khéo để khỏi đụng chạm đến tên tuổi hay cảm nhận riêng tư của nhau, thế thôi. Chính em cũng tự động nhào vô với Mái Ấm Vincentê Quảng Bình nhân dịp bão lụt vừa rồi khi kêu gọi đóng góp hỗ trợ cho Giáo Họ Kỳ Anh ở Hà Tĩnh.  

Vì trách nhiệm chung nhóm và vì còn một số projects khác với một số nhóm lớn khác nữa (chẳng hạn với nhóm Thân Hữu Đồng Công mà em dẫn về truyền giáo 4-17/10/2017 tới đây, hay Nhóm Gia Đình Tận Hiến Đồng Công mà em đang phục vụ cả hai nhóm lớn này v.v.), hay với gia đình của chúng em (vừa đóng góp 36 ngàn Mỹ kim cho Đức Cha Châu Ngọc Tri ở GP Lạng Sơn để mua nhà thờ cho giáo điểm Na Sầm) v.v., chúng em xin đứng ngoài tất cả những việc bác ái cứu trợ của từng nhóm nhỏ TĐCTT (bao gồm cả dự án khuyến học của AC Hiệp Vân đang truyền giáo ở Bolivia), hầu nhờ đó chúng em mới có tính cách khách quan hơn khi cần phải phát động việc bác ái cứu trợ chung, như lần này hay các lần trước. 

Xin LTXC luôn là Niềm Vui Thương Xót của anh chị em TĐCTT chúng ta và là động lực thúc đầy chúng ta trong mọi việc bác ái yêu thương cần phải thực hiện như một chứng từ sống động của chính LTXC nơi TĐCTT chúng ta và qua chúng ta. Xin cầu cho em với. 

bé tĩnh 

From: Dinh Newport <dinhnewport3@gmail.com>
Date: 2017-09-20 18:37 GMT-07:00
Subject: 9-20-2017 Report message Mái Ấm Vincente
To: Dinh Newport <dinhnewport3@gmail.com>

9-20-2017 Report message Mái Ấm Vincente

Thưa các anh chị,

Cảm ơn các anh chị đã hưởng ứng lời kêu gọi cứu nguy bão lụt miền trung, đặc biệt là mái ấm Vincente.

Như report hôm 9-18-2017 thùng tiền bác ái cho công việc cứu trợ này là $800.00, nhưng khi đi làm về ghé lại chổ gửi tiền, tôi chỉ có $700.00 mang theo mà thôi! Nên tôi gửi ngay số tiền $700.00 cho sr Lan, và sáng hôm nay 9-20-2017 sr Lan có goị điện thoại confirmed là đã nhận được và gửi lời cảm ơn đến các anh chị. (xem 9-20-2017 Sr Lan's Viber Message đính kèm). Hy vọng vẫn còn nhiều người tiếp tục đóng góp, dự trù là cuối tuần nầy tôi tổng kết và gửi số tiền còn lại.  

“Bác ái là đồng phục của người kito hữu

 Bác ái là chìa khóa nước trời”

 Bác ái là việc chung, xin các anh chị thêm lời cầu nguyện cho các sr những người đã tận hiến cuộc đời mình phục vụ cho người khác, mà công việc âm thầm nầy ít được ai biết đến, và cũng xin cầu nguyện cho các em ngoan hiền, đừng quậy phá các sr's.

Đây là việc làm emergency, với tôi, khi biết người khác đang đói, đang rét, mà mình không gửi giúp ngay thì tôi ai nay lắm!  

Định 9-20-2017 

From: Marie Cao <marietn58@gmail.com>
Date: 2017-10-09 11:20 GMT-07:00
Subject: Qùa giúp Mái Ấm Vincente
To: Dinh Newport <dinhnewport3@gmail.com>, TDCTT Van T Nguyet <nguyetvan1101@gmail.com>

Anh Định và chị Nguyệt quí mến, 

Trong chương trình đóp góp qũy giúp những nạn nhân bão lụt ở Giáo hạt Kỳ Anh (có 10 giáo xứ, đặc biệt là giáo xứ Dũ Yên), chúng ta cũng có ý chia sẻ một phần nhỏ giúp Mái Ấm Hy Vọng Vincente, 

Tối hôm thứ Sáu vừa qua, sau chầu Thánh Thể, em đã trao cho chị Nguyệt $2,000.00 ($1,000 cash và $1,000 personal check); số tiền này là 1/10 của quí anh chị TDCTT, thân hữu và bạn hữu đóng góp và của charities matching. 

Vậy chúng em nhờ anh hoặc chị Nguyệt đại diện nhóm TDCTT gởi về cho Mái Ấm Vincente qua Soeur Lan hộ chúng em.  Khi nào Sr Lan gởi giấy chứng nhận, xin anh/chị forward đến chúng em với.  Theo thói quen xưa nay, khi trình bày với cả nhóm các ngân khoản chi tiêu, chúng em cũng trình bày các giấy tờ chứng minh.  Xin anh chị cảm phiền nha. 

Xin cho chúng con luôn sống LTXC, và cho chúng con luôn ý thức rằng chúng con chỉ là dụng cụ Chúa dùng làm việc của Chúa. 

Em Thúy-Nga 

From: Dinh Newport <dinhnewport3@gmail.com>
Date: Thu, 12 Oct 2017 08:59:25 -0700
Subject: Chuyển lời cảm ơn của Sr Lan (dòng Mến Thánh Giá Hướng
Phuơng, Quảng Bình)
To: Dinh Newport <
dinhnewport3@gmail.com>

Chào các anh chị,
Xin mời xem email của Sr Lan là bề trên cộng đoàn Mến Thánh Giá Hướng Phuơng Quảng Bình trông coi mái ấm Vincente, gửi lời cám ơn đến tất cả các anh chị đã đóng góp cho việc cứu trợ bão lụt miền trung đặc biệt là mái ấm Vincente, Sr Lan cũng cho thấy đồng bạc Chúa trao sẽ được sinh lợi như thế nào. tất cả chúng ta là cánh tay nối dài của Chúa, (Hướng về nước trời, muốn đi nhanh, người ta đi một mình, nhưng muốn đi xa đến đích, người ta phải đi chung với người khác).xin tiếp tục đồng hành với các sr dòng Mến Thánh Giá Hướng Phuơng để đem niềm vui và hạnh phúc đến cho những người kém may mắn hơn chúng ta, vì Ai cho người bé mọn này chỉ một chén nước lã thôi, là trao ban cho chính Chúa, là giơ tay đón nhận Ngài!
Tạ ơn Chúa, xin Chúa chúc lành cho các anh chị.
Định
 949-209-7640

Note:
$2,000 của nhóm TDCTT $1,000 của nhóm mái ấm Vincente, đã gửi về
cho Sr Lan ngày 7 tháng 10 - 2017 tổng cộng là $3,000



==================================================================
From: Tran Lan
<
lanmtghp@gmail.com> AttachmentWed, Oct 11, 2017 at 7:42 PM
To: Dinh Newport <
dinhnewport3@gmail.com>

Reply | Reply to all | Forward | Print | Delete | Show original


Mái Ấm Hy Vọng Vincente

Cộng đoàn Mến Thánh Giá Hướng Phương
Quảng phương- Quảng Trạch- Quảng Bình
ĐT: 84 523.512 074 Cell 841667308762
Email: 
mtghp2005@yahoo.com

Hướng Phương, ngày 12/10/2017

Trọng kính Chú Đinh

Kính thưa qúy ông bà, quý cô bác và quý anh chị trong nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương  và quý ân nhân,

Con là sơ Maria Trần Thị Lan, xin thay lời cho toàn thể chị em trong cộng đoàn cùng 115 cháu mồ côi và khuyết, xin gửi đến quý Ông Bà, quý Cô Bác, quý anh chị trong Nhóm và quý ân nhân, lời chào chúc sức khoẻ và lời cảm ơn chân thành nhất của chúng con.

Kính thưa quý vị,

Thảm họa ô nhiễm môi trường biển do công ty Formosa gây ra vẫn chưa khắc phục, hậu quả trận lũ lớn năm 2016 vừa qua vẫn còn hằn trên từng thân cây, từng ngôi nhà. nơi đây một lần nữa lại phải gánh chịu thêm trận siêu bão (bão số 10) với những thiệt hại to lớn. Nỗi đau của đồng bào Miền Trung VN nói chung và Cộng Đoàn cũng như nhà Khuyết tật chúng con nói riêng cũng chịu thiệt hại nghiêm trọng, đúng là dỡ khóc dỡ cười …..

Trong lúc chúng con đang gặp khó khăn thì quý Ông Bà, quý Cô Bác, quý anh chị trong Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương và quý ân nhân đã kịp thời quyên tiền gửi về cho chúng con, số tiền rất lớn là $3,000usd (chú Định là người đã chuyển số tiền này 11/10/2017) Số tiền quý Ông Bà, quý Cô Bác, quý anh chị trong Nhóm và quý ân nhân vừa giúp, chúng con sẽ dùng mua Heo, Vịt để nuôi, nhằm có thêm thu nhập để lo các cháu khuyết tật. Ngoài ra chúng con cũng trích một phần để tặng cho các người Mù tại vùng lân cận cộng đoàn và mua sữa cho các Sơ hưu dưỡng.

Chúng con ao ước tổ chức đi hành hương Đức Mẹ La Vang nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, chúng con xin phép quý ân nhân được trích một phần trong số tiền quý vị vừa giúp để tổ chức việc này, vì các Sơ và các em khuyết tật rất ao ước về bên Mẹ nhân dịp trọng đại này.

Kính thưa quý Ông Bà, quý Cô Bác, quý anh chị trong Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương và quý ân, chúng con biết ơn và rất hạnh phúc vì được quý vị thương nhớ đến, kính xin quý vị tiếp tục giúp đỡ chúng con trong tương lai, vì nơi đây chúng con cần lắm những bàn tay của quí vị cũng như của mọi người.


Trân trọng cảm ơn.

 Kính thư,
 Sr: Maria Trần Thị Lan
Phụ trách cộng đoàn

 

3- Bác ái cứu trợ Trung Tâm Khuyết Tật 19.3

ở Nghệ An do các sơ Thừa Sai Bác Ái Vinh phục vụ

 

Trước tiên em phải liên lạc thẳng với nhà dòng của các sơ Thừa Sai Bác Ái GP Vinh để xin email và số điện thoại của Trung Tâm Khuyết Tật 19.3, một trung tâm Nhóm TĐCTT chúng ta đã ghé vào buổi trưa sau khi ghé thăm mái Ấm Faustina của các sơ Mến Thánh Giá Vinh ở Nghệ An và trên đường về Tòa Giám Mục và nhà dòng MTG Vinh ở Hà Tĩnh.

Sau đó em đã vừa gọi điện thoại vừa email cho sơ phụ trách Trung Tâm Khuyết Tật 19.3

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-03 17:40 GMT-07:00
Subject: Fwd: Xin Hỏi Thăm
To: Nguyen Lanh
Cc: TDCTT I CA SB Cao Bui Thuy Nga <marietn58@gmail.com>, TDCTT Cha Nguyen Duc Minh <josducminh@gmail.com>

Con xin kính chào sơ. 

Tạ ơn Chúa đã cho con có dịp nói chuyện điện thoại với sơ cách đây mấy phút. 

Vâng, chúng con sẽ chuyển về cho Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 ở địa chỉ Xóm 7 Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An / điện thoại 0165 415 1248. Người nhận là Sơ Nguyễn Thị Lành. Khi nào nhận được xin sơ báo cho chúng con biết nhé. 

Xin Lòng Thương Xót Chúa luôn là Niềm Vui Thương Xót của quí sơ phục vụ các em khuyết tật bại não, và xin sơ cầu nguyện cho Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương (TĐCTT) chúng con nhé. Cám ơn sơ. 

TĐCTT Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-05 17:33 GMT-07:00
Subject: Re: Xin Hỏi Thăm
To: Nguyen Lanh
Cc: TDCTT I CA SB Cao Bui Thuy Nga <marietn58@gmail.com>, TDCTT Cha Nguyen Duc Minh <josducminh@gmail.com>

Sơ ơi, 

Về vấn đề chuyển tiền, tiện nhất và hay nhất là qua công ở nhà băng hay trương mục trong nhà băng của Trung Tâm Khuyết Tật 19.3, nếu sơ có thì cho chúng con nhé. Cám ơn sơ. 

cao tấn tĩnh

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-06 22:38 GMT-07:00
Subject: Re: Xin Hỏi Thăm
To:Nguyen Lanh
Cc: TDCTT I CA SB Cao Bui Thuy Nga <marietn58@gmail.com>, TDCTT Cha Nguyen Duc Minh <josducminh@gmail.com>

Sơ Lành ơi, 

Chúng con đang chờ sơ trả lời cho chúng con là Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 có trương mục hay công (account) trong nhà băng hay chăng? Nếu có thì xin sơ cho chúng con xin để chúng con chuyển tiền về cho sơ nhé. Chúng con đang chờ sơ trả lời đây. Nếu không có trương mục thì sơ cứ nói để chúng con chuyển về qua dịch vụ chuyển tiền vậy. Cám ơn sơ. 

 

Sau đó, nhỏ nga nhà em đã thay em trực tiếp liên lạc với sơ đặc trách qua email để chuyển tiền về cho sơ:

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-09 22:45 GMT-07:00
Subject: Một chút quà cho Trung Tâm Khuyết Tật 19/3
To: Nguyen Lanh

Soeur Lành quí mến, 

Một lần nữa con xin giới thiệu lại vớ Sơ, con là Thúy-Nga vợ anh Cao Tấn Tĩnh (người mà tháng 10 năm ngoái dẫn phái đoàn 20 người ghé thăm trung tâm của Sơ đó).  Con đang dùng email của anh Tĩnh ạ. 

Như anh Tĩnh đã nói chuyện với Sơ và như con vừa thưa với Sơ qua điện thoại, là chúng con muốn gởi đến quí Sơ và các em một chút quà.   

Theo chúng con được biết vấn đề chuyển tiền tiện nhất và hay nhất là qua công ở nhà băng hay trương mục trong nhà băng trong nước.  Vậy nếu được Sơ cho chúng con số công hay trương mục hay của Trung Tâm Khuyết Tật 19.3, để chúng con lo việc chuyển tiền nhé.  

Con cũng xin Sơ xác nhận lại địa chỉ của Sơ.  Có phải là:  Cộng đoàn bác ái 19.3 xóm 7, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An? Đt 0165 4151248.  Đây là trường hợp nếu không chuyển qua công nhà bank được thì gởi qua dịch vụ chuyển tiền khác.  Cám ơn Sơ. 

Hy vọng lần này Sơ nhận được email chứ không thất lạc nữa. 

Thúy-Nga 

From: Nguyen Lanh 
Date: 2017-10-10 0:54 GMT-07:00
Subject: Re: Xin Hỏi Thăm
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Cc: TDCTT I CA SB Cao Bui Thuy Nga <marietn58@gmail.com>, TDCTT Cha Nguyen Duc Minh <josducminh@gmail.com>

Chào Chú Tịnh , Sơ Lành có nhận đươc tin của chú , giúp cho Trung Tâm Khuyết Tật một số tiền cho các cháu . nhưng Trung Tâm không có trương mục trong nha băng , chú thông cảm. Xin chú chuyển qua địa chỉ này cho sơ , trung tâm khuyết tật 19.3 , xóm 7 - Xã Nghi Diên - Huyện Nghi Lộc - Tỉnh Nghệ An 

Người nhận Sơ Theresa Nguyễn Thị Lành 

Các Sơ Trong cộng Đoàn Cảm ơn Chú và quý Ân Nhân đã có tấm lòng quảng đại giúp đỡ các em Khuyết tật . Xin Chúa chúc lành trả công cho Chú và quý ân nhân , Chúng con xin chân thành cảm ơn .

From: lanh nguyen <theresa.lanh.nguyen6x@gmail.com>
Date: 2017-10-10 6:05 GMT-07:00
Subject: Re: Một chút quà cho Trung Tâm Khuyết Tật 19/3
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

cám ơn cô nga chú tịnh và quí ân nhân .cô và chú chuyển theo địa chỉ .trung tâm khuyết tật.19.3.xã nghi diên .huyện nghi lộc .tỉnh nghệ an.sr nguyễn thị lành .

xin cảm ơn cô nga .chú tịnh và quí ân nhân . xin chúa chúc lành cho tất cả chúng ta. 

From: Marie Cao <marietn58@gmail.com>
Date: 2017-10-14 21:09 GMT-07:00
Subject: Gởi qùa sang tặng Trung Tâm Khuyết Tật 19/3
To: theresa.lanh.nguyen6x@gmail.com
Cc: TDCTT Cao Tinh <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Soeur Lành quí mến, 

Chiều nay lúc 4:45 giờ chiều Thứ Bảy (giờ bên Mỹ), con có gởi về cho Sơ $2,700.00 USd qua Công Ty chuyển tiền Anh-Minh.   

Tên người gởi là: Cao Tấn Tĩnh 

Tên người nhận tiền là: Sơ Nguyễn Thị Lành 

Địa chỉ là:  Trung Tâm Khuyết Tật 19/3

                  Xóm 7, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An.  Số điện thọai là: 01654151248  

***Con chỉ ghi như trên trong phiếu gởi tiền, không ghi rõ xã, huyện và tỉnh, không biết có sao không.

    Con hy vọng những người của công ty đi giao tiền họ biết Sơ nhỉ. 

Với số tiền này cùng với $500 anh Tĩnh đưa cho Sơ hôm anh ấy và phái đoàn ghé thăm trung tâm cách đây vài ngày (tổng cộng $3,200), chúng con xin giúp các Soeur để chăm sóc các em.  À Cha Đức-Minh cũng có góp phần trong số tiền này. 

Có lẽ sáng hoặc trưa Thứ Hai Sơ mới nhận được tiền vì bây giờ bên VN đã gần trưa Chúa Nhật rồi.  Sau khi nhận được xin Sơ gởi email chứng nhận cho chúng con nhá.

Xin tình yêu Thiên-Chúa tuôn đổ tràn đầy tren các soeurs để các soeurs mang tình yêu đó đến chia sẻ với các em khuyết tật.

Rất quí mến, 

Con Thúy-Nga (vợ anh Tĩnh) 

Sau hết số tiền 3,200.00 MK được đưa đến và gửi về làm hai đợt, đợt 2,700.00 qua dịch vụ từ nhỏ nga nhà em ở Mỹ, và một lần 500 MK do chính tay em mang đến tận nơi cho Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 vào chiều 11.10/2017. 

From: Nguyen Lanh <trungtamkhuyettat19.3@gmail.com>
Date: 2017-10-16 1:22 GMT-07:00
Subject: Re: Gởi qùa sang tặng Trung Tâm Khuyết Tật 19/3
To: Marie Cao <
marietn58@gmail.com>

        Lời đầu tiên chúng con xin gửi lời cảm ơn chú Cao Tâm Tịnh và Cô Thúy Nga , cùng quý ân nhân trong nhóm Tông Đồ cầu nguyện .

   Trung tâm khuyết tật chúng con nằm ở miền trung, năm nay gặp rất nhiều bão lụt trong thời gian này , nên Trung Tâm gặp nhiều khó khăn trong sự giúp đỡ của quý ân nhân.nhưng hôm nay các em khuyết tật đã được Cô, Chú , và quý ân nhân đã rộng tình thương giúp đỡ và chia sẻ cho các em một phần rất lớn , nên các em đã có sự sống trong thời gian mưa lũ, cũng như mùa rét này. Đó là một hồng ân mà Chúa ban cho chúng con qua bàn tay của quý ân nhân . Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng  thương xót, chúc lành và trả công bội hậu cho các gia đình, Cô Chú cùng quý ân nhân  .

Chúng con sẽ tiếp tục làm tuần cầu nguyện cho quý ân nhân. qua lời bầu cử của Đức Mẹ và Thánh Giuse . chúng con hy vọng rằng trong tương lai các em Khuyết Tật lại được hưởng thêm tình thương của quý ân nhân nữa , và chúng con đã nhận 2,700 USD của quý ân nhân

                          Chúng con xin chân thành cảm ơn 

                          Sr : Theresa Nguyễn Thị Lành 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-19 2:39 GMT-07:00
Subject: Fwd: Gởi qùa sang tặng Trung Tâm Khuyết Tật 19/3
To: TTKhuyetTat193 <trungtamkhuyettat19.3@gmail.com>
Cc: TDCTT I CA SB Cao Bui Thuy Nga <marietn58@gmail.com>

Sơ Lành ơi, 

Chúng con xin cám ơn sơ đã báo tin cho chúng con về số tiền chúng con gửi tặng Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 được sơ và các sơ trong dòng phuc vụ. Con đã về đến Mỹ bằng an sau 14 ngày ở Việt Nam. 

Nếu được xin sơ chứng nhận cho con về số tiền 500 Mỹ kim con đã trao tận tay sơ hôm phái đoàn con dẫn đến thăm viếng trung tâm khuyết tật 19.3 của sơ nữa nhé. Vì còn cần để chứng minh tổng số tiền chúng con đã tặng cho trung tâm này. 

Cám ơn sơ nhiều. Xin LTXC luôn là niềm vui thương xót cho sơ và chị em dòng sơ đang phục vụ ở chính thiên đàng trần thế của những người anh chị em nhỏ bé hèn mọn nhất của Chúa Kitô và đã được Người đồng hóa với họ. Các sơ có phúc lắm đấy. Xin cám ơn các sơ đã cho chúng con cơ hội để chia sẻ cái diễm phúc hiếm quí này của các sơ nhé. 

con - cao tấn tĩnh 

From: Nguyen Lanh <trungtamkhuyettat19.3@gmail.com>
Date: 2017-10-20 2:10 GMT-07:00
Subject: Re: Gởi qùa sang tặng Trung Tâm Khuyết Tật 19/3
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Anh Cao Tấn Tĩnh ơi ! Sr lành và các Sr xin lỗi anh, vì mấy hôm nay bận nên Sr và các Sr chưa kịp nhăn tin để cảm ơn anh và hội đã giúp đỡ cho trung tâm khuyết tật 19.3 số tiên các sơ đã nhận đầy đủ . với
số tiền 500 My Kim các sơ đã nhận được , Anh cho sơ lành và các sơ gửi lời Thăm Hội cũng như cảm ơn Hội và cảm ơn Anh . 

                    Sr. Therexa Nguyễn Thị Lành 

Sau đây cho phép Sr được nói về Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 

- Trung Tâm Khuyết Tật đươc thành lập ngày 19/3/ 2001 .

- Dòng thừa sai bác ái giáo phận vinh Do linh mục Giuse Nguyễn Đăng Điền Thành lập vào năm 1980, và mục đích là phục vụ .

- Trung Tâm có 23 Sr phục vụ.

- Trung Tâm có 34 em Khuyết Tật: 12 em nam và 22 em nữ .

- Đỗ tuổi lớn nhất 39 và nhỏ nhất là 4 tuổi.

- Nguyên nhân có những em khuyết tật này là: 4 em bị bỏ rơi ở ngoài đường, 8 em bị bỏ rơi các bệnh viện, còn lại là những hoàn cảnh ba mẹ chết, những gia đình lương dân sinh con tàn tật là ly hôn bỏ nhau, nên những em tàn tật này không ai chịu nuôi nên họ đưa vào trung tâm.

 - vào đây 9 em bị bệnh thần kinh, 3 em bị ung thủy não đầu to, 10 em bị bại não năm một chỗ. 

-  Nguồn tài chính nuôi các em hằng ngày chú yếu là các Sr  bươn chải, đi quyên góp, nhờ các ân nhân giúp đỡ người bát cơm người miếng cháo, rồi các Sr ngoài giờ phục vụ các em tranh thủ, bán sách, may áo lễ, photo vi tính và một số ân nhân qua lại giúp đỡ. Còn Trung Tâm chưa có một nguồn tài trợ nào cố định giúp đỡ cả. Đó là một sự khó khăn vất vả cho các Sr, vì các em đã tàn tật mang theo bệnh tật nên các Sr phục vụ gặp rất nhiều khó khăn. Đó là một vài nét Sr nói về trung tâm để chú và mọi người được biết . Xin chú cùng mọi người tiếp tục cầu nguyện và  giúp đỡ các em.  Xin Chúa Chúc Lành Cho quý Ân Nhân .

                               Sr Xin Chân Thành Cảm Ơn                             

                              Theresa : Nguyễn Thị Lành 

 

 

4- Bác ái cứu trợ 3 lớp học tình thương

tại Làng Mông Ban Mê Thuột do các sơ Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình phục vụ

 

Trong thiời gian em mới về Việt Nam (từ mùng 4-17/10/2017) thì nhận được email của sơ Cao Thị Trọng, nữ tu Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình ở GP Ban Mê Thuột, nhà dòng nhóm TĐCTT chúng ta đã ghé trọ năm 2016, và sơ này đã nhờ một sơ Hương khác thay sơ giúp chúng ta đi tặng quà truyền giáo cho một giáo điểm được sơ sửa soạn sẵn sàng các phần quà do Nhóm TĐCTT biếu tặng. Email của sơ như sau:

From: trong cao 
Date: 2017-10-07 0:40 GMT-07:00
Subject: Kính thăm Bác
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Mới đó mà hơn 1 năm rồi Bác nhỉ, con nhớ ngày Bác về Việt Nam đi thăm anh em Làng Tam Giang (dân tộc H.Mông) có nhiều kỷ niệm khó quên phải không Bác? nhiều lần con đến thăm anh em trong năm, có dẫn một vài người đi cùng,ai ai cũng có cảm giác sợ con đường và sao  soeur có thể đến với họ được!

con chỉ biết cười...Rất tiệc thời gian có Bác lại không có con, con hy vọng Bác khỏe và sẽ đến Hội Dòng chúng con nhiều  lần nữa. Con cám ơn Bác vẫn đều đặn gởi bài cho con đọc...Xin chúa trả công và ban muôn ơn lành trên Bác . 

 Thưa Bác!  Kế hoạch tại làng Mông vẫn được tiếp tục đó là: mở 2 lớp học tình thương ( kèm các em kém  văn hóa từ lớp 1 đến lớp 5 và 1 lớp mẫu giáo ) hàng tháng con vẫn phải chi trả lương giáo viên nhờ nguồn  Bác hỗ trợ, năm nay con chưa tìm được  nguồn chi lương giáo viên, mong Bác tiếp tục giúp con.

Con chân thành cám ơn Bác, kính chúc Bác và toàn gia quyến luôn bình an mạnh khỏe và tràn đầy ân sủng của chúa và mẹ Maria Mân Côi. Xin bác cầu nguyện cho con

Kính chào Bác

Con Clara Cao Trọng 

From: trong cao 
Date: 2017-10-07 1:06 GMT-07:00
Subject: gởi hình
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Con kính gởi Bác hình ảnh chụp cuối tháng 9 dịp con đi thăm buôn làng và phát quà trung thu (
làng H, Mông trong căn nhà mới hình thành trong 1 năm nhờ công lao khó nhọc của anh em buôn làng với sự cộng tác của nhiều người, và đây cũng là nơi để dâng lễ và làm lớp học) 

 

Em đã hỏi sơ cần bao nhiêu để tùy nghi đáp ứng và đã được sơ cho biết rõ số tiền cần được giúp đỡ:

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-09 15:36 GMT-07:00
Subject: Re: Kính thăm Bác
To: trong cao

Sơ Cao Trọng ơi,

Nếu được xin sơ cho chúng con biết 2 điều sau đây: 

1- Sơ cần khoảng bao nhiêu tiền (Dollars)?

2- Nếu gửi cho sơ thì gửi nh ư thể nào cho an toàn bảo đảm: người nhận và địa chỉ nhận. 

Cám ơn sơ. 

con tĩnh

From:  trong cao 
Date: 2017-10-11 7:11 GMT-07:00
Subject: Cám ơn
To: Cao Tinh <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Con cám on Bác đã mau hồi âm cho con .

Thưa Bác dự tính trong năm nay ưu tiên quĩ cho việc giáo dục, hiện tại Dòng có 5 nội tru tình thương ( các Soeur trong coi) và 4 lớp học tình thương tại buôn làng. Con cần chi lương cho 3 lớp ( 2 lớp tại làng Mông và1 lớp tại Đăkha. Chi phí khoảng trên 4000usd( để hoàn thành lớp học và chi lương trong 1 năm).

Địa chỉ và tài khoản chuyển tiền: cao thị Trọng
0231370634845
Swftcode, BFTVVNVX023
Ngân hàngTMCP ngoại thươngVietnam
Chi nhánh Đăklak, tru sở 6 Trần Hưng đạo. Đăklak

Con trình bày nguyện vọng    Kính mong Bác và quí vị trong Hội tạo điều kiện giúp Chúng con được phục vụ tốt. Một lần nữa con chân thành cảm tạ và tri ân

Kính thư
Con: Clara Cao Trọng

Nhỏ nga nhà em đã tìm cách gửi tiền về cho sơ qua người em gái của TĐCTT Nguyễn Kiều Diễm là Nguyễn Kiều Loan. Số tiền 2,000.00 Mỹ kim không liên quan gì tới quĩ cứu trợ bão lụt tí nào, mà là từ số tiền anh chị em TĐCTT và thân nhân cùng thân hữu tự động đóng góp cho em về Việt Nam truyền giáo, và chúng em lấy chính số tiền ấy để chuyển về cho sơ.

From: Marie Cao <marietn58@gmail.com>
Date: 2017-10-20 0:44 GMT-07:00
Subject: Chuyển ngân về Việt Nam
To: Lynnnguyen717@gmail.com, Deena Nguyen <deenanguyen999@gmail.com>
Cc: TDCTT Cao Tinh <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Kiều-Loan mến, 

Như chị em mình đã nói chuyện, hôm nay anh chị nhờ em giúp chuyển $2,000.00 USd về cho Soeur Clara Cao Thị Trọng ở Dăklak, để giúp các Sơ lo cho những công việc truyền giáo rất cần thiết. 

Dưới đây là information (Sơ viết trong email gởi cho anh chị) để em chuyển ngân.  Em nhớ nhắn là ngân khoản này từ anh Cao Tấn Tĩnh nha. 

Địa chỉ và tài khoản chuyển tiền:  Cao thị Trọng
0231370634845
Swftcode, BFTVVNVX023
Ngân hàngTMCP ngoại thươngVietnam
Chi nhánh Đăklak, trụ sở 6 Trần Hưng đạo. Đăklak
 

Chị Diễm sẽ hoàn lại cho Loan số tiền $2 ngàn này (thay vì Diễm gởi về cho chị, rồi chị lại phải gởi trả cho Loan).   

Anh chị cũng cám ơn Kiều-Diễm nhiều nhá, $1,400 đã được gởi về tặng trung tâm khuyết tật chung với số tiền của một số các anh chị khác cũng như của Cha Đức Minh, và $600 đã được góp chung vào qũy giúp bão lụt.  

Cám ơn hai em nhiều.  Xin Chúa tình thương luôn đổ hồng ân của Người trong cuộc sống của các em.  Cầu cho nhau. 

Chị Thúy-Nga 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-20 23:15 GMT-07:00
Subject: Re: Cám ơn
To: "Sr. Cao Thi Trong"
Cc: TDCTT I CA SB Cao Bui Thuy Nga <marietn58@gmail.com>, Lynnnguyen717@gmail.com

Sơ Cao Thị Trọng kính, 

Chúng con có một chị tên là Nguyễn Kiều Loan (hay Lynn Nguyen) ở Mỹ sẽ thay chúng con chuyển thẳng vào trương mục của nhà băng sơ cung cấp cho chúng con số tiền 2 ngàn Mỹ kim nhé. Bao giờ nhận đươc xin sơ báo cho chúng con biết ngay nghe. Hiện nay chúng con chỉ có bằng đó thôi.  

Vì chúng con cần phải cứu trợ khẩn trương hơn nữa các nạn nhân thảm thương của trận bão lụt số 10 trong tháng 9 vừa qua ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, cũng như các nạn nhân bị lũ lụt ở Thánh Hóa và Ninh Bình giữa Tháng 10 này. Cám ơn sơ thông cảm cho chúng con. Xin sơ cầu cho chúng con.  

TĐCTT cao tấn tĩnh

From: trong cao 
Date: 2017-10-27 3:34 GMT-07:00
Subject: Cám ơn
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Con chân thành cám ơn Bác và các anh chị trong Hội đã giúp con công việc người nghèo qua anh Minh chuyển, con đã nhận được.
Xin chúa ban muôn ơn lành trên Bác và quí anh chị trong Hội.
chào Bác
Con
Cao Trọng 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-27 9:12 GMT-07:00
Subject: Re: Cám ơn
To: trong cao

Con cám ơn sơ đã báo tin. Nhưng sơ nhận được tất cả số tiền là bao nhiêu?

con tĩnh

From: trong cao 
Date: 2017-10-30 6:44 GMT-07:00
Subject: 
To: Cao Tinh <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Thưa bác con nhận dược số tiền 46.000.000 vnd (bốn mươi sáu triệu) một lần nữa con cám ơn Bac và các anh chị trong Hội

Con
Cao Trọng

 

 

5- Tặng Quà Truyền Giáo cho AC TĐCTT Hiệp Vân

ở Bolivia để mua computer dạy cho các tù nhân

 

Chúng em nhận được tờ tin tức Maryknoll Lay Missioners bằng tiếng Việt do AC TĐCTT Hiệp Vân viết, ở trang sau, trong đoạn gần cuối, có câu: "Hiệp đang cố gắng để quyên góp sao cho đủ vốn để sắm những bộ computer cho các khóa dạy Computer trong tù Saint Antonio và những tù khác. Họ cần ít nhất là năm bộ cho mỗi tù ($500.00 một bộ)".

Thấy số tiền đóng góp cho việc truyền giáo của em về VN lần này, trước và sau khi em về VN, nhờ nỗ lực đặc biệt kêu gọi của một TĐCTT, vẫn còn 700 Mỹ kim, sau khi đã trừ đi $3,200.00 tặng Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 ở Nghệ An, số tiền của những ai nói rõ tặng cho chỗ này, và $2,000.00 cho 3 Lớp Học Tình Thương ở Ban Mê Thuột, số tiền của những ai chỉ muốn đóng góp vào việc truyền giáo chung chung của em thôi.

From: Marie Cao <marietn58@gmail.com>
Date: 2017-10-16 23:49 GMT-07:00
Subject: Thăm hỏi - góp một bàn tay
To: Tawny T <tawnythanh@gmail.com>, hiepqvu@gmail.com
Cc: TDCTT Cao Tinh <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Anh chị Hiệp Vân quí mến, 

Qua lá thư "Maryknoll lay missioners", chúng em vui được biết anh chị vẫn an khỏe và hăng say với công việc truyền giáo của mình.  Chúng ta cũng tạ ơn Chúa đã cho chị Vân có được kết qủa rốt đẹp sau cuộc giải phẫu. 

Thấy hình ảnh nhóm FAB sang đến bên đó được mà năm ngoái nhóm mình phải bỏ cuộc (vì khó khăn trong vấn đề apply visa) mà tiếc.  Có lẽ thánh ý Chúa muốn nhóm về Việt Nam trước. 

Cũng qua lá thư này được biết anh Hiệp đang cố gắng sắm những bộ computers cho các khóa dạy computer cho các em trong tù.   

Trong dịp anh Tĩnh về VN cho chuyến truyền giáo cùng với một số các anh cựu tu sĩ Đồng Công (10/4 - 10/17), một số TĐCTT và bạn hữu có tặng riêng anh Tĩnh (gọi là góp thêm một chút muối) trong chuyến đi này.  Chúng em sẽ trích một phần trong số tiền này để giúp anh chị sắm 1 bộ computer.  Và có thể nhóm sẽ cố gắng góp một bàn tay với anh chị cho 1 bộ. 

Vậy, em xin hỏi là khi gởi check về MKLM thì sẽ indicate rõ là donation này tặng riêng cho minitry của anh chị bằng cách:

       check viết payable to: Maryknoll lay missioners.  Và sẽ viết chỗ memo/for: Hiep Vu & Tawny Thanh ministry, có phải vậy không ạ? 

Xin tình yêu Chúa luôn ở cùng anh chị và những người anh chị phục vụ. 

Giêsu ơi con tín thác nơi Chúa. 

Em Thúy-Nga 

From: hiepqvu . <hiepqvu@gmail.com>
Date: 2017-10-19 16:58 GMT-07:00
Subject: Thăm hỏi - góp một bàn tay
To: Marie Cao <marietn58@gmail.com>
Cc: Tawny T <tawnythanh@gmail.com>, TDCTT Cao Tinh <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Anh Chị Tĩnh Nga quý mến, 

Cảm ơn anh chị và các bạn hữu có nhã ý giúp tài chính vào công việc tryền giáo của Hiệp Vân. Những đóng góp, chia sẻ này giúp Hiệp và Vân có thêm điều kiện để giúp nhiều hơn những người kém may mắn.

Những thông tin chị đề ra trong email là chính xác và đầy đủ. 

Hiệp Vân vẫn thường nhận được những email về sinh hoạt của nhóm TĐCTT. Tạ ơn Chúa và cảm ơn anh chị vẫn luôn nhớ đến HV.

Xin Chúa luôn ban ơn bình an và hạnh phúc cho anh chị và gia đình. Đặc biệt là Hiệp Vân cầu nguyện cho anh chị luôn có nhiều sức khỏe và nghị lực để đã và đang làm những công tác truyền giáo tại địa phương, những công việc mà không ai khác có thể làm được. 

Giêsu ơi con tín thác nơi Chúa. 

Hiệp & Vân 

 

 

6- Bác ái cứu trợ nạn nhân lũ lụt giữa tháng 10/2017

ở hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình Bắc Việt

 

Trong chuyến về Việt Nam của em 2 tuần (4-17/10/2017), khi ra tới ngoài Bắc, vào chiều ngày 12/20, chiếc xe có 30 chỗ chở phái đoàn của em bị lụt ở Thanh Hóa. Chẳng những Thanh Hóa mà cả Ninh Bình, Phú Thọ và Yên Bái cũng bị lũ lụt nữa. Riêng Ninh Bình còn bị xả lũ nên càng bị lụt nặng. Mãi cho đến ngày 17/10 là ngày em về lại Mỹ mà vẫn chưa hết lũ. Chính chiếc xe 30 chỗ ngồi chở phái đoàn của em cũng bị lụt đến độ ướt hết hành lý để ở dưới gầm xe.

 

Bởi thế, em thấy rằng LTXC quả thật đã khôn ngoan quan phòng trong việc làm phép lạ bánh hóa ra nhiều, cho một TĐCTT của chúng ta matching số tiền chúng ta góp được từ 10 ngàn MK thành 20 ngàn MK để cứu trợ anh chị em nạn nhân lũ lụt ở khu vực này nữa. Chưa hết, LTXC quan phòng thần linh chẳng những hóa bánh ra nhiều bằng cách tăng gấp dôi số tiền cứu trợ bão lụt vào giữa Tháng 9/2017 ở Giáo Hạt Kỳ Anh Hà Tĩnh, mà còn để cho tiến trình chuyển ngân không được xuôi thuận cho đến khi xẩy ra lũ lụt vào giữa Tháng 10 ở đây.

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-20 2:32 GMT-07:00
Subject: Nhu Yếu Phẩm Cứu Trợ Bão Lụt và Lũ Lụt VN
To: CMC Rev Dich, CMC Rev Thien Khai
Cc: TDCTT I CA SB Cao Bui Thuy Nga <marietn58@gmail.com>
Kính gửi:

Cha Phạm Cao Đích, Tổng Cố Vấn III đặc trách về truyền giáo của Dòng Đồng Công, và 

Cha Thiên Khải, Trưởng Ban Caritas đặc trách phục vụ xã hội của Dòng Đồng Công,

Hôm nay con xin kính báo 2 cha về 2 số lượng nhu yếu phẩm hai cha cần để thực hiện việc bác ái cứu trợ ở Việt Nam cho những anh chị em nạn nhân của trận bão số 10 hồi Tháng 9 ở chung Giáo hạt Kỳ Anh cũng như ở riêng Giáo Xứ Dũ Yên Hà Tình, và của cơn lũ lụt vào giữa Tháng 10 vừa rồi ở Thanh Hóa và Ninh Bình v.v. 

Nhóm TĐCTT của chúng con quyên góp được 20 ký nhu yếu phẩm: 2 ký đã gửi cho một cô nhi viện tật nguyền ở Quảng Bình, còn lại 18 ký, chúng con cũng đã gửi 4 ký cho người anh em mà Cha Khải đã thấy mặt hôm ghé qua Formosa vừa rồi. Còn lại 14 ký, chúng con sẽ chuyển đến 2 cha như sau:

Qua Sơ MC ở Thủ Đức, với số điện thoại là ............. Xin Cha Đích liên lạc thẳng với sơ nhé, theo ý của sơ, vì con có hỏi sơ cho biết ngày giờ thuận lợi cho sơ để con báo với cha trước rồi cha gọi cho sơ sau nhưng sơ lại chờ cha gọi. Xin cha thông cảm. Cha có thể lấy nguyên vẹn 8 ký nhu yếu phẩm từ sơ MC nhé.

Qua dịch vụ gửi thẳng cho Cha Thiên Khải như ở các chi tiết cha cho là Nguyễn Chí (tên đời của cha): 521, Tô Ngọc Vân. P. Tam Phú, Q. Thủ Đức. TPHCM. ĐT. 0975473578. Nếu qua dịch vụ chúng con không thể gửi cha ngay một lúc 6 ký nhu yếu phẩm còn lại mà là 3 lần khác nhau, mỗi lần cách nhau 1 tuần, theo qui định an toàn gửi qua dịch vụ như họ cho biết, (còn qua kiểu con đã xin cha trước đây thì được ngay một lúc, vừa nhanh vừa tiện). Nếu cần thì cha thay đổi cách gửi và báo cho con ngay, bằng không, xin cha cứ thực hiện việc bác ái cứu trợ với 6 ký nhu yếu phẩm cuối cùng này, bằng cách ứng trước, sau đó chúng con sẽ từ từ gửi về đầy đủ cho cha sau nhé.

Với 8 ký nhu yếu phẩm sau khi cha Đích nhận được từ Sơ MC, xin cha cùng với người anh em mà cha đã biết trên xe hôm đó, ở số điện thoại .............., thực hiện việc bác ái cứu trợ ở Giáo Hạt Kỳ Anh nói chung và Giáo Xứ Dũ Yên nói riêng, nếu cha thấy Giáo Xứ Dũ Yên đã có 4 ký nhu yếu phẩm rồi mà vẫn chưa đủ. Còn 6 ký nhu yếu phẩm nữa xin cha giúp Nhóm TĐCTT chúng con thực hiện việc bác ái cứu trợ ở hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình hoặc ở một số nơi lân cận mà chúng con không biết nhé. 

Con biết việc bác ái cứu trợ này, cho dù là việc cần thiết, nhưng cũng rất ư là vất vả và mệt nhọc cùng mất giờ cho quí cha. Nhưng xin Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự bù đắp xứng đáng cho tất cả những hy sinh dấn thân phục vụ âm thầm của quí cha nhé. Xin đại diện Nhóm TĐCTT, con xin cám ơn quí cha và sơ MC đã cộng tác với chúng con để cho LTXC phần nào được tỏ hiện trên quê hương đất nước Việt Nam thân yêu đầy tai ương hoạn nạn liên lỉ của chúng ta, nhất là ở nơi những người anh chị em hèn mọn nhất của Chúa Kitô, những người anh chị em đã và đang là nạn nhân của thiên tại trong tháng 9 và 10/2017 vừa rồi.

Xin quí cha và sơ cầu nguyện cho chúng con với.

con - cao tấn tĩnh 

From: Pham Huu Thiet 
Date: 2017-10-23 1:51 GMT-07:00
Subject: Nhu Yếu Phẩm Cứu Trợ Bão Lụt và Lũ Lụt VN
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Con Me men,

Em da lanh day du 14 lo thuoc bo noi So Mai Chi. Chung em se lam theo y Anh trong viec giup bac ai mien Trung va mien Bac. Xin Anh an tam.

Chuc Anh nhieu on Chua va hang say lam tong do cho Trai Tim Me.

Em hen mon,

dich crm

 

Còn nữa, khi số tiền 14 ngàn Mỹ kim còn lại, sau khi đã chuyển về cho Anh Nguyễn Hành ở Giáo Hạt Kỳ Anh 4 ngàn MK (xin xem phần 1), và 2 ngàn MK đã tặng cho Mái Ấm Vincentê Quảng Bình qua TĐCTT Sơn Định và TĐCTT Văn Nguyệt trong số 20 ngàn Mỹ kim tổng cộng (xin xem phần 2), vừa được chuyển đến tay của quí cha Dòng Đồng Công để xin quí cha giúp thực hiện việc bác ái cứu trợ thay cho chúng ta ở Việt Nam, thì em nhận được email của ĐTGM Ngô Quang Kiệt hồi âm cho em, trong đó ngài chẳng những nói về Ngày 13/10 là ngày em muốn đến với ngài để cùng ngài hiến dâng Nước VN cho Trái Tim Đức Mẹ nhưng vì bị lũ lụt nên bất thành, mà ngài còn ngỏ ý với em về việc kêu gọi đóng góp cứu trợ nữa:

From: thanh kham 
Date: 2017-10-23 17:51 GMT-07:00
Subject: Re: Ngày 13-10
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Thăm anh Tĩnh,

Hôm ấy Đức Mẹ không cần lễ. Nhưng cần đền tạ. Có 150 sơ đang học ở Đan viện. Mưa lụt không về được. Nên đã Chấu Mình Thánh Chúa suốt đêm đền tạ Trái Tim Mẹ. Như thế là đẹp quá. Đúng ý Mẹ. Lụt đại hồng thuỷ là Mẹ nhắc nhở phải sám hối

 

Tuần qua tôi đi cứu trợ khẩn cấp. Nhưng còn cứu trợ dài hạn. Đó là cung cấp lúa giống cho bà con gieo mùa tới. Đang đi kêu gọi. Anh có kêu gọi đóng góp được không. Vì khắp nơi. Cả bên Mỹ cũng lũ lụt. Nên cứu trợ rất hạn hẹp...

 

Xin cầu cho tôi

nqk

Sau khi biết được ý hướng của Đức Tổng Kiệt, em đã liên lạc ngày với các cha Đồng Công để cùng ngài thực hiện việc bác ái cứu trợ những anh chị em nạn nhân cua thiên tại lũ lụt ở Ninh Bình, Thanh Hóa, Yên Bái, Phú Thọ v.v. Sau đó em báo cho Đức Tổng về số tiền nơi các cha Đồng Công là thành phần cùng ngài thực hiện việc bác ái cứu trợ bằng số tiền của Nhóm TĐCTT chúng ta gửi về.

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-23 18:28 GMT-07:00
Subject: Fwd: Ngày 13-10
To: CMC THDC Rev Trung , CMC Rev Thien Khai , CMC Rev Đào Văn Nhất

Ave Maria CRM 

Anh Đích, Anh Khải và Anh Nhất quí mến, 

Dưới đây là email của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt vừa mới hồi âm cho em.  

Sở dĩ em chuyển đến quí anh email này của ngài là để xin quí anh tiếp tay với ngài bằng số tiền 14 ngàn MK Anh Đích vừa nhận được chúng em đại diện Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương gửi qua một sơ ở Thủ Đức.  

Như em đã viết cho Anh Khải là số tiền 14 ngàn này sẽ được thực hiện như sau:  

1- Cứu trợ thêm cho Giáo Hạt Kỳ Anh nói chung, Giáo Xứ Dũ Yên và Giáo Họ yên Bình nói riêng, nếu còn thiếu, vì riêng Giáo Xứ Dũ Yên và Giáo Họ Yên Bình, nơi của Anh Nguyễn Hành lên tiếng kêu gọi Nhóm TĐCTT chúng em cứu giúp đầu tiên, đã nhận được 4 ngàn MK Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương (TĐCTT) chúng em gửi rồi và đã phân phát. Xin anh Khải trực tiếp liên lạc với Anh Hành, qua số điện thoại em đã cho anh, hay Anh Nhất cũng có, xem sao liên quan đến các anh chị em nạn nhân bão lụt số 10 ngoài Giáo Xứ Dũ Yên và Giáo Họ Yên Bình nhưng thuộc Giáo Hạt Kỳ Anh nhé.  

2- Cứu trợ anh chị em nạn nhân bị lũ lụt (chứ không phải bão lụt số 1o hồi Tháng 9 ở Hà Tĩnh và Quảng Bình) ở Thanh Hóa và Ninh Bình giữa Tháng 10 vừa rồi, như chính phái đoàn chúng ta đã tận mắt chứng kiến và biết được ở Đan Viện Xitô Nho Quan Ninh Bình. Chính ĐTGM đang làm việc này. Bởi thế, xin quí anh trực tiếp liên lạc với ngài xem sao nhé. Em sẽ email cho ngài và cc cho quí anh nữa nhé, sau đó quí anh hẹn hò với ngài sao đó cho tiện. Được đi cứu trợ với 1 vị TGM được dân thương mến thì còn gì bằng. Tiện dịp xin Anh Nhất làm ơn trao tận tay Đức Tổng cho em mấy tác phẩm về Mẹ Fatima em kính tặng ngài, bao gồm cả 2 cuốn Fatima Thánh Mẫu Thương Xót, tác phẩm được chính ngài viết lời giới thiệu (1 trong 2 cuốn em chưa đề tặng để ngài có thể viết đề tặng Đan Viện Xitô Nho Quan Ninh Bình). 

Nếu số tiền cứu trợ của Nhóm TĐCTT chúng em (chẳng hạn giúp thêm ở Giáo hạt Kỳ Anh 4 ngàn nữa là 8 ngàn, còn 10 ngàn giúp ở Ninh Bình và Thanh Hóa với Đức Tổng)mà được chính quí anh linh mục Đồng Công phụ trách truyền giáo và caritas cùng với Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đích thân thực hiện thì còn gì bằng. Số tiền vật chất được tăng giá trị nhờ các vị linh mục và giám mục nhúng tay vào. Tạ ơn LTXC. Không ngờ việc chuyển tiền một cách cẩn ttrọng, an toàn và kéo dài này lại trở thành một công việc tuyệt vời theo sự quan phòng thần linh của LTXC. Amen. Alleluia. 

em tâm phương

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-23 18:41 GMT-07:00
Subject: Re: Ngày 13-10
To: thanh kham
Cc: CMC THDC Rev Trung, CMC Rev Thien Khai , CMC Rev Đào Văn Nhất

Trọng Kính Đức Tổng, 

Con xin cám ơn Đức Tổng đã mau chóng hồi âm cho con và cho con biết tình hình đã và đang diễn tiến ở chung Đan Viện Xitô Nho Quan Ninh Bình và riêng bản thân của Đức Tổng về việc cứu trợ các nạn nhân bị lũ lụt. 

Vâng, con đã liên lạc ngay với các cha Đồng Công ở Thủ Đức vì các vị có ý định sử dụng số tiền của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương chúng con gửi về trên 14 ngàn Mỹ kim để thực hiện việc bác ái cứu trợ cho cả các nạn nhân bão lụt Tháng 9 ở Giáo Hạt Kỳ Anh Hà Tĩnh cũng như các nạn nhân lũ lụt ở hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình giữa Tháng 10 vừa qua.  

Con xin các ngài liên lạc trực tiếp với Đức Tổng ít là qua email này, nếu được xin Đức Tổng cho các ngài số điện thoại, nếu không tiện thì các ngài có thể liên lạc thẳng với đan viện như kỳ vừa rồi khi phái đoàn Thân Hữu Đồng Công chúng con tính tới vào ngày 12-13/10/2017 cũng được, tùy Đức Tổng. 

Hy vọng mọi sự sẽ được giải quyết tốt đẹp trong LTXC vô biên. Kính chúc Đức Tổng tràn đầy niềm vui thương xót. Xin Đức Tổng tiếp tục thương cầu cho con. 

cao tấn tĩnh

From: thanh kham 

Date: 2017-10-23 23:28 GMT-07:00
Subject: Re: Ngày 13-10
To: Tinh Cao <
daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Có thể liên lạc với tôi

điện thoại 01 ....

nqk

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-23 23:44 GMT-07:00
Subject: Fwd: Ngày 13-10
To: thanh kham

Con xin cám ơn Đức Tổng đã cho con số điện thoại của Đức Tổng. Như Đức Tổng biết, con đã cung cấp số điện thoại của Đức Tổng cho 3 vị linh mục Đồng Công có liên hệ với công tác này rồi. 

Đồng thời con cũng chuyển email con gửi cho 3 vị ấy để Đức Tổng nắm bắt được tình hình cứu trợ bằng số tiền 14 ngàn Mỹ Kim từ Nhóm TĐCTT chúng con gửi từ Mỹ về, trong đó tất nhiên bao gồm cả chi phí chuyên chở, ăn uống và ngủ nghỉ cho các vị nữa. Chúng con góp của còn các vị góp công. 

Tạ ơn LTXC đã quan phòng mọi sự khôn ngoan tốt đẹp theo Thánh Ý của Ngài. 

con tĩnh 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-23 23:37 GMT-07:00
Subject: Fwd: Ngày 13-10
To: CMC THDC Rev Trung , CMC Rev Thien Khai , CMC Rev Đào Văn Nhất
Cc: thanh kham

Xin quí cha có thể trực tiếp liên lạc bằng điện thoại với Đức Tổng cho nhanh nhé, như Đức Tổng đã cho chúng ta ở email dưới đây.

Chúng con xin đa tạ Đức Tổng và cũng xin cám ơn quí cha.

con tĩnh

 

Cuối cùng nhà dòng Đồng Công muốn trao hết cho Đức Tổng 10 ngàn MK còn lại (sau khi đã trừ đi 4 ngàn trao thêm cho Anh Nguyễn Hành ở Hà Tĩnh lo thêm cho Giáo Hạt Kỳ Anh - xin xem cuối phần 1), hơn là chủ động thực hiện việc bác ái cứu trợ, nhưng vẫn sẵn sàng hợp tác với Đui71c Tổng, nghĩa là tùy nghi Đức Tổng sử dụng số tiền này của Nhóm TĐCTT với sự trợ giúp của dòng Đồng Công ở gần Đức Tổng ngoài Bắc, thay vì một phái đoàn từ Thủ Đức ra vừa vất vả vừa tốn kém, khiến số tiền cứu trợ bị giảm thiểu một lần nào.   

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-25 21:25 GMT-07:00
Subject: Bác Ái Cứu Trợ Lũ Lụt 10-2017
To: thanh kham
Cc: CMC THDC Rev Trung

Trọng Kính Đức Tổng,

Qua cuộc điện đàm chiều hôm nay với Cha Phạm Cao Đích, CRM, Tổng Cố Vấn 3 đặc trách về truyền giáo của Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (Dòng Đồng Công), thì việc bác ái cứu trợ các anh chị em nạn nhân của thảm họa lũ lụt ở Ninh Bình, Thanh Hóa, bao gồm cả Phú Thọ, Yên Bái v.v. vào giữa Tháng 10 vừa qua, đã được đơn giản hóa như sau: 

Cha Đích sẽ kính chuyển đến Đức Cha số tiền 10 ngàn MK qua một người anh em trong dòng, ở cách Đức Tổng 7 cây số, từ Nhà Mẹ Thủ Đức sẽ về bắc vào Chúa Nhật tuần này, và sẽ đến tận nơi kính trao cho Đức Tổng, để Đức Tổng tùy nghi thực hiện việc bác ái cứu trợ cho quí anh chị em nạn nhân của thảm họa lũ lụt giữa tháng 10/2017 vừa qua ở những nơi ĐTGM thấy cần thiết nhất và đáng giúp hơn.  

Nếu Đức Tổng cần anh em Đồng Công ở nơi người anh em đến kính trao cho Đức Tổng số tiền này làm gì cùng với Đức Tổng trong công cuộc bác ái cứu trợ lần này thì anh em dòng ở đấy sẵn sàng tiếp tay với Đức Tổng nhé.  

Thay mặt Nhóm TĐCTT, con xin hết lòng cám ơn LTXC đã ban cho chúng con có dịp may hiếm quí trong việc trả về cho Ngài một chút những gì Ngài ban cho chúng con, qua việc cứu trợ những người anh chị em nạn nhân thảm họa thiên tai lũ lụt ở Việt Nam vừa rồi, một dịp may hiếm có còn ở chỗ là được chính Đức Tổng kính mến của chúng con đích thân đứng ra thực hiện, như bàn tay của LTXC sử dụng để trao đến tận tay những người anh chị em nạn nhân này thay chúng con! 

Xin Lòng Thương Xót Chúa luôn là niềm vui thương xót của Đức Tổng, và xin Đức Tổng thương cầu nguyện cho Nhóm TĐCTT của chúng con, nhất là cho riêng con. Kính hẹn tái ngộ Đức Tổng vào Tháng 10/2018 tại Đan Viện Xitô Nho Quan Ninh Bình. 

con - cao tấn tĩnh  

From: thanh kham 
Date: 2017-10-26 0:24 GMT-07:00
Subject: Re: Bác Ái Cứu Trợ Lũ Lụt 10-2017
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Thăm anh Tĩnh

Vậy thì quí lắm. Tôi sẽ lên kế hoạch. Rôi mời các cha cùng tham gia. Lần này tôi có ý định cứu trợ đường dài. Cung cấp lúa giống và con giống như gà, heo. Nên cần thời gian để các xứ lên thống kê. Và mua lúa giống cũng như con giống. Khi thu xếp được sẽ mời các cha. Các cha ở gần đây thì rất tiện. Cám ơn anh và anh chị em nhiều. Chắc chắn sẽ có hình ảnh gửi cho mọi người. Xin cầu cho tôi
nqk

From: thanh kham 
Date: 2017-11-02 2:29 GMT-07:00
Subject: Re: Bác Ái Cứu Trợ Lũ Lụt 10-2017
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Thăm anh Tĩnh

Chiều nay cha Triển đã đến. Và trao 227 triệu cứu trợ nạn nhân lũ lụt. Cám ơn anh nhiều

Nếu muốn in tên lên bao bì đựng lúa giống thì in tên thế nào? Gia đình đồng Công. Hay Tông đồ Fatima. Xin anh cho biết ý kiến

nqk 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-02 6:49 GMT-07:00
Subject: Re: Bác Ái Cứu Trợ Lũ Lụt 10-2017
To: thanh kham
Cc: CMC Rev Dich <revthiettuctrung@yahoo.com>

Trọng kính Đức Tổng, 

Con xin cám ơn Đức Tổng đã báo tin cho con biết về số tiền 10 ngàn MK của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương (TĐCTT) chúng con quyên góp để cứu trợ anh chị em bị bão lụt vào giữa Tháng 9/2017 ở Giáo Hạt Kỳ Anh Hà Tĩnh nhưng không ngờ lại còn có thể bao gồm cả anh chị em nạn nhân bị lũ lụt vào thời điểm Fatima giữa Tháng 10/2017 vừa qua ở vùng Ninh Bình, Thanh Hóa v.v. gần Đan Viện Xitô Nho Quan của Đức Tổng. 

Về vấn đề "nếu muốn in tên lên bao bì đựng lúa giống thì in tên thế nào?", thì xin hoàn toàn tùy Đức Tổng. Riêng chúng con thì cho dù Đức Tổng có nói là quà tặng này là của Nhóm TĐCTT chúng con, hay có đề trên mỗi bao lúa giống thì họ cũng chẳng biết chúng con là ai! Ngoài ra, theo dự tính thì Đức Tổng con mua con giống cho họ nữa, như heo và gà v.v. thì chẳng lẽ mỗi con lại phải in thêm chữ Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương? 

Mà Nhóm TĐCTT chúng con, nếu Chúa không ban thì chúng con cũng chẳng hơn gì anh chị em nạn nhân chúng con được hân hạnh cứu trợ, và cũng nếu không có ơn Chúa thì dù có của chúng con cũng chẳng thể chia sẻ với họ, những người anh chị em bị thảm họa thiên tai lũ lụt ngoài ý muốn mà Thiên Chúa đã có cách để bù đắp cho họ một phần nào qua món quà nhỏ mọn của chúng con. Bởi vậy, đối với cả chúng con lẫn họ đều phải TẠ ƠN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA! 

Tuy nhiên, nếu Đức Tổng thấy 6 chữ TẠ ƠN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA này, thay vì 6 chữ Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương, cần phải đề ở trên mỗi bao hạt lúa giống, nhưng ấn phí cho 6 chữ này lại phải chịu tốn kém tương đương với 5-10 bao hạt lúa giống thì, chúng con nghĩ, cũng không cần làm, để nhờ đó, chúng ta có thêm quà tặng cho nhiều anh chị em của chúng ta hơn nữa, hay họ nhận được một món quà tặng dồi dào về lượng hơn nữa.  

Xin Đức Tổng cầu cho chúng con, để anh chị em Tông Đồ Chúa Tình Thương thiện chí chúng con luôn biết dâng lời Ca Vịnh Magnificat của Mẹ Maria để ngợi khen cảm tạ Lòng Thương Xót Chúa với Mẹ và nhờ Mẹ nhé. Một lần nữa, chúng con xin cám ơn Đức Tổng đã đích thân giúp chúng con chia sẻ một chút quà tặng của chúng con cho những người anh chị em nạn nhân bị lũ lụt ngay vào Thời Điểm Mân Côi Fatima của Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 10/2017. 

Đại diện Nhóm TĐCTT

Đaminh Maria Cao tấn Tĩnh

From: thanh kham 
Date: 2017-11-02 20:18 GMT-07:00
Subject: Re: Bác Ái Cứu Trợ Lũ Lụt 10-2017
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Vậy thì hay lắm. Vì có nhiều hội giúp muốn có tên tuổi.

Năm nay tôi muốn dành riêng để tĩnh tâm sám hối và làm việc đền tạ Trái Tim Mẹ

Nhưng hôm 13-10 mưa lụt ngay vùng này. Có lẽ Mẹ muốn chúng ta có lòng thương xót cứu trợ. Nên tôi lại phải đi

Tôi thấy Sám hôi và Đền tạ thật quan trọng. Nên sẽ cố làm. Xin cầu cho tôi

nqk

 

Như thế là số tiền matching của một vị TĐCTT ẩn danh không ngờ cuối cùng, theo sự quan phòng thần linh vô cùng huyền nhiệm của LTXC, đã lọt vào tay Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt. Thật là tuyệt vời: 10 ngàn MK giúp cho bão lụt số 10 ở Hà Tĩnh (8 ngàn MK cho Giáo Hạt Kỳ Anh, Giáo Xứ Dũ Yên và Giáo Họ Yên Bình) và Quảng Bình (2 ngàn Mỹ kim cho Mái Ấm Vincente), còn 10 ngàn MK nữa thì cho lũ lụt ở Thanh Hóa và Ninh Bình (có thể bao gồm cả Phú Thọ và Yên Bái). 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-12-03 18:00 GMT-08:00
Subject: Fwd: Hình ảnh cứu trợ lũ lụt
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>

Ave Maria TMTX

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,

Em xin chuyển đến quí TĐCTT của em email của Đức Tổng Kiệt về việc ngài thực hiện cứu trợ lũ lụt.

Khi đọc bài viết và xem các hình ảnh ngài gửi, chúng ta đừng lấy làm ngạc nhên khi không thấy tên của Nhóm TĐCTT (hay tên không đúng) mà là tên của một nhóm khác (của phó tế Tửu ở Houston TX). 

Theo em ngài muốn bao gồm cả 2 nhóm lại lần cứu trợ này, và nhờ nhóm có tên giúp ngài tặng quà với ngài. Như chúng ta đã trả lời cho ngài biết không cần tên tuổi, chúng ta hãy đọc và xem bằng tâm tình "tay phải làm tay trái không biết" nhé. 

Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự, Đấng đã làm cho bánh hóa nhiều nop7i TĐCTT chúng ta đã biết trong số quà ấy, do chính Đức Tổng và một nhóm có tên khác thực hiện việc cứu trợ, là từ số tiền do chính Ngài làm cho ra nhiều nơi Nhóm TĐCTT.

Chúc Quí TĐCTT của em một Mùa Vọng tràn đầy bình an của Đêm Thánh Vô Cùng.

bé tĩnh


---------- Forwarded message ----------
From: thanh kham 
Date: 2017-12-01 19:50 GMT-08:00
Subject: Fwd: Hình ảnh cứu trợ lũ lụt
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Đây là một số hình ảnh 
chuyến cứu trợ vừa qua
với bài viết của thày Bình
tạ ơn Chúa
cám ơn các ân nhân
nqk
---------- Forwarded message ----------
From: Binh Pham <fmbenado@gmail.com>
Date: 2017-12-01 19:07 GMT+07:00
Subject: Hình ảnh cứu trợ lũ lụt
To: thanh kham 
Con gửi Đức tổng ảnh cứu trợ lũ lụt ở link này:
và bài viết ở dưới đây, Đức tổng xem qua các con số và tên các hội đoàn đúng chưa ạ
Con cám ơn
Con benado

ĐAN VIỆN CHÂU SƠN, HỘI BÁC ÁI ILAZARO VÀ NHÓM GIA ĐÌNH CHÚA TÌNH THƯƠNG – HOA KỲ, cứu trợ lũ lụt tại Giáo hạt Vô Hốt – Giáo Phận Phát Diệm

BTT-Đv Châu Sơn 01/12/2017 

ĐTC Phanxicô từ khi bắt đầu triều đại giáo hoàng, ngài dành ưu tiên sứ mạng loan báo Tin Mừng với lòng thương xót và tha thứ. Ngài luôn quan tâm và dành tình cảm đặc biệt cho người nghèo, người bị áp bức bất công trong xã hội loài người.

Vì thế, Chúa Nhật XXXIII Thường Niên, ngày 19/11/2017, ĐTC Phanxicô đã chọn làm ngày “Ngày Người Nghèo Thế Giới” lần thứ nhất. Trong sứ điệp, ĐTC đã nhấn mạnh: “Chúng ta hãy yêu thương, không bằng lời nói nhưng bằng hành động, chúng ta được kêu gọi đến gần với người nghèo, gặp gỡ họ, đón lấy ánh mắt của họ, ôm lấy họ và để cho họ cảm nhận được hơi ấm của tình yêu phá vỡ sự cô đơn của họ. Bàn tay giơ cao van xin của họ cũng là một lời mời gọi chúng ta bước ra khỏi môi trường an toàn và tiện nghi của mình, và thừa nhận giá trị của chính sự nghèo khó” (số 3).

Hưởng ứng tinh thần vị cha chung của Giáo hội hoàn vũ, Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt cùng với Đan viện Châu Sơn tiếp tục giúp đỡ những người dân xung quanh Đan viện chịu thiệt hại do trận lũ lịch sử trong tháng 10/2017. Công việc cụ thể là cấp phát lúa giống, để người dân nơi đây có điều kiện chuẩn bị cho vụ mùa mới. Đức TGM Giuse đã có sáng kiến cho công việc ý nghĩa này, và đã được quý hội ân nhân ở Hoa Kỳ cùng chung tay góp sức.

 Trong ngày 30/11/2017, phái đoàn Đan viện Châu Sơn gồm Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt, cha Quản lý Bonifatio Nguyễn Hùng Phi; kết hợp với Hội Bác Ái Ilazaro (Ilazaro Charity) – Hoa Kỳ do thầy Phó tế Phêrô Hoàng Tửu, cô Maria Phan Phượng, quý sơ Dòng MTG Tân Lập; cùng với Nhóm Gia Đình Chúa Tình Thương thuộc Dòng Đồng Công, do cha Martinô Maria Hoàng Văn Đình, đã đến thăm và phát lúa giống cho các hộ gia đình thuộc 6 giáo xứ, Giáo hạt Vô Hốt, Giáo phận Phát Diệm.

Sau trận lũ lịch sử ngày 12-15/10/2017, người dân thuộc các giáo xứ này chịu thiệt hại nặng nề về tài sản vật chất. Đây là lần thứ hai Đan viện Châu Sơn cùng Đức TGM Giuse đến thăm động viên tinh thần các cha xứ và giáo dân thuộc Giáo hạt Vô Hốt. Vào ngày 14-15/10/2017, khi nước lũ chưa rút, phái đoàn đã đến cứu trợ khẩn cấp bằng nước uống và mì gói. Trong chuyến viếng thăm lần này, phái đoàn đã có dự án lâu dài và thiết thực cho người dân nơi đây, để khắc phục sau lũ lụt bằng việc cung cấp lúa giống cho vụ mùa mới. Bởi vì, đa số người dân nơi đây làm nông nghiệp. Nên sau trận lũ lịch sử vừa qua, hầu hết các hộ gia đình bị ngập sâu, mùa màng mất trắng, cho nên lượng lúa giống tích trữ cho mùa tới cũng không còn; khó khăn chồng chất khó khăn cho các hộ dân nghèo.

Vì thế, phái đoàn đã cung ứng cho mỗi hộ gia đình 10 kg lúa giống. Phần quà đã được phái đoàn do Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt dẫn đầu đã đến tận nơi trao cho người dân, không phân biệt lương giáo trong vùng chịu thiệt hại nặng nề trong trận lũ vừa qua.

Tổng số lúa giống là 29.000 kg (29 tấn) được trao cho 2.900 hộ gia đình, bao gồm: Giáo xứ Vô Hốt có 600 hộ, Giáo xứ Sơn Lũy – Ngọc Cao có 805 hộ, Giáo xứ Đồng Đinh có 450 hộ, Giáo xứ Xích Thổ có 400 hộ, Giáo xứ Phúc Châu có 400 hộ, Giáo họ Tứ Mỹ (xứ Vô Hốt) có 82 hộ, Giáo họ Đồi Bồ (xứ Lạc Bình) có 43 hộ, Giáo họ Liên Phương (xứ Uy Tế) có 120 hộ.

Xin tình thương Thiên Chúa trả công bội hậu cho Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt, Đan viện Châu Sơn, cùng quý vị ân nhân thuộc hội Bác Ái ILazaro và hội Gia Đình Chúa Tình Thương – Dòng Đồng Công. Qua sự động viên chia sẻ của quý vị ân nhân là động lực lớn lao giúp cho những người dân nghèo nơi đây bước vào một Mùa Đông ấm ấm áp tình Chúa tình người. Bước vào một vụ mùa mới trong niềm vui và hy vọng sẽ có mùa gặt bội thu.

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-12-03 18:27 GMT-08:00
Subject: Re: Hình ảnh cứu trợ lũ lụt
To: thanh kham

Trọng Kính Đức Tổng,
Chúng con xin cám ơn Đức Tổng rất nhiều. Đức Tổng đã chẳng những giúp Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương chúng con, một nhóm không thuộc về Dòng Đồng Công hay từ Dòng Đồng Công, một hội dòng chúng con xin giúp chuyển tiền cứu trợ của chúng con đến Đức Tổng, trong việc thực hiện việc bác ái cứu trợ cho các nạn nhân lũ lụt ở ngoài bắc giữa Tháng 10/2017 vừa rồi, mà còn gửi cho chúng con đầy đủ hình ảnh và bài tường trình về công tác bác ái xã hội đầy ý nghĩa và giá trị cùng ợi ích này, từ một chút vật chất Chúa ban cho chúng con cũng như từ các ân nhân khác cùng góp vào dịp này. Chúng con xin kính chúc Đức Tổng một Mùa Vọng tràn đầy LTXC của một Vị Thiên Chúa hóa thân làm người. Xin Đức Tổng tiếp tục cầu cho chúng con nhé.
con - cao tấn tĩnh

7- Dự Án Mai Sơn của các sơ Mến Thánh Giá Hưng Hóa

(Phụ thêm: Phần này chưa xong, đang âm thầm kêu gọi trong nhóm TĐCTT về VN 2016 & dự tính lấy 800 MK còn dư từ quĩ bão lụt 2017)

 

Trước chuyến về Việt Nam của em hơn một tháng, em nhận được email của Sơ Hoàng Hoạch, một sơ chính trong 2 sơ dẫn phái đoàn TĐCTT về VN năm 2016 đến thăm và tặng quà cho các giáo điểm Phù Yên và Mai Sơn của Dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa, ngỏ ý xin Nhóm TĐCTT giúp đỡ cho một dự án ở giáo họ Mai Sơn, một giáo điểm phải công nhận là Nhóm TĐCTT đã trải qua những giây phút thực sự là truyền giáo đúng nghĩa nhất, vì khổ nhất trong tất cả các nơi mà từng người trong nhóm cảm thấy cùng chịu đựng. Sơ Hoạch đã viết:

From: hoach hoang 
Date: 2017-08-09 0:47 GMT-07:00
Subject: Re: PVLC Thứ Tư 9/8/2017
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Con chào bác. Bác cùng gia đình và các anh chị trong hội vẫn khỏe chứ ạ.   

Con cám ơn bác đã gửi của ăn tinh thần hằng ngày cho con qua những bài chia sẻ suy niệm Tin Mừng hằng ngày.

Thưa bác, Con có chút việc này muốn thưa cùng bác và xin bác giúp đỡ chúng con nhé. 

Chắc bác vẫn còn nhớ chuyến hành trình đến thăm Hưng Hoá và Hội dòng MTGHH chúng con, trong chuyến hành trình đó bác và các anh chị trong hội đã đến thăm và tặng quà cho bà con ở Mai Sơn, nơi mà có cộng đoàn nhà chúng con hiện diện ở đó.  Hiện giờ Ở đây có những em người dân tộc đang trong độ tuổi đi học mà gia đình thì   ở xa trường học và gia đình các em cũng không có điều kiện cho các em ăn học nên các em phải bỏ học rất sớm. Trước hoàn cảnh đó, Hội dòng Chúng con có chương trình quy tụ các em đó lại và cho các em ở nhà lưu xá tại cộng đoàn Mai Sơn, để tạo điều kiện cho các em này được tiếp tục đi học. Vậy chúng con xin bác và các anh chị trong hội TDCTT ưu ái giúp cho các em để các em dân tộc này có thể tiếp tục chương trình học.  Chúng con xin chân thành cám ơn và ghi nhận mọi tấm lòng hảo tâm của bác và các anh chị.                                                          

Xin Lòng Chúa Thương Xót tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên bác và gia đình cùng các anh chị trong hội.      

Con: Hoàng Hoạch HDMTGHG    

               

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-08-10 21:01 GMT-07:00
Subject: Re: PVLC Thứ Tư 9/8/2017
To: hoach hoang

Sơ Hoạch ơi, 

Trước hết, con xin cám ơn sơ đã đón nhận các emails con gửi. Xin sơ thương cầu nguyện cho con với nhé. 

Sau nữa, về nhu cầu ăn học của các em dân tộc ở giáo họ Mai Sơn, chúng con muốn biết như thế nào? Hội Dòng Mến Thánh Giá của sơ muốn chúng con trợ giúp ra sao??  

Chúng con sẵn sàng trong tầm tay của mình, và cảm tạ LTXC đã tạo cơ hội cho chúng con để chúng con được dịp trả về cho Ngài những gì Ngài ban tặng cho chúng con. 

con - tĩnh

 

Sau khi em trả lời cho sơ, không thấy động đậy gì cả tháng trời, em tỏ ra nhiệt tình và quan tâm liền email hỏi lại sơ xem sao và đã nhận được hồi âm của sơ:

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-09 15:41 GMT-07:00
Subject: Xin Hỏi
To: Sr Hoang Hoach

Sơ Hoạch ơi, 

Chuyện sơ ngỏ ý với nhóm TĐCTT chúng con về vấn đề nội trú cho các em dân tộc thiểu số ở Mai Sơn thế nào rồi, chúng con vẫn chưa nhận được tin gì từ sơ sau khi chúng con hồi âm cho sơ. Hay là sơ trả lời mà con không nhận được. Vậy xin sơ cho con biết nhé. Con cám ơn sơ nhiều. 

Con cũng đã nhờ các cha Đồng Công chuyển đến cho sơ tập Kỷ Yếu Niềm Vui Thương Xót về Chuyến Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016 của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương của chúng con, bao giờ nhận được xin sơ cho con biết nhé. Xin sơ cầu cho chúng con. 

con tĩnh 

From: hoach hoang 
Date: 2017-10-14 7:07 GMT-07:00
Subject: Re: Xin Hỏi
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Con chào bác
Con cám ơn thiện ý của bác và nhóm TDCTT rất nhiều.
Con cũng xin lỗi bác vì hôm nay con mới trả lời thư bác được.

Như lần trước con đã ngỏ lời với bác giúp cho các em dân tộc nội trú ở Mai Sơn, nhưng vì con không trực tiếp đồng hành với các em ở đó nên con đã nói với bề trên để cho chị nào đồng hành trực tiếp với các em sẽ liên lạc với bác, nhưng có thể chị đó chưa liên lạc với bác. Con sẽ nói lại với bề trên để chị ý sẽ liên lạc với bác sớm nhất ạ. Con cám ơn bác rất nhiều.                                                   

Con cũng cám ơn bác đã gửi kỷ yếu về chuyến hành trình tại VN trong năm 2016 cho con. Khi nào nhận được con sẽ báo tin lại cho bác ạ.

Con xin hiệp ý cầu nguyện với nhóm. Con Nguyện xin Chúa ban cho bác và mọi thành viên trong nhóm TDCTT muôn ơn lành của Ngài nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi 

 

Thế rồi sau đó, em đã nhận được email của chính sơ tân tổng phụ trách, thay cho sơ Vĩnh là nguyên tổng phụ trách khi Nhóm TđCTT ghé trọ ở dòng MTG Hưng Hóa năm 2016, trong email sơ tân bề trên đã kèm theo cả Dự Án Mai Sơn ngũ niên rất chi tiết và chuyên nghiệp, với số tiền cần đến trên 30 ngàn Mỹ kim.

From: Hunghoa MTG. 
Date: 2017-10-23 17:04 GMT-07:00
Subject: XIN TRỢ GIÚP CÁC CHÁU DÂN TỘC _ HD MTG HƯNG HÓA
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Bác Cao Tĩnh kính mến.

Con là Maria Mai Thị Hà, Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa.

Thưa Bác, Hội dòng chúng con có một cộng đoàn tại Mai Sơn, Sơn La. Hiện nay, cộng đoàn này đang giúp cho 10 cháu dân tộc ăn ở tại đó để các cháu được tiếp tục theo học văn hóa.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho các cháu có điều kiện ăn học tốt hơn thì chúng con rất cần đến những tấm lòng hảo tâm của Quý Ân nhân. Vì vậy, nay con viết thư này kính mong được Bác và quý Ân nhân cùng cộng tác với chúng con trong việc chăm sóc cho các cháu. 

Chúng con đã làm thành dự án cho việc chăm sóc các cháu trong năm năm. Chúng con xin gửi Bác để Bác xem và biết chương trình. 

Chúng con cảm ơn Bác và Quý Hội đã quan tâm đến chúng con.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành và chúc lành cho Bác, Quý Hội và gia đình. 

Kính thư

Nt. Maria Mai Thị Hà

Em đã hồi âm cho sơ và đồng thời kêu gọi anh chị em trong Nhóm TĐCTT về VN 2016 đáp ứng lời kêu gọi của sơ cho Dự Án Mai Sơn này và đồng thời cũng nhận được hồi âm của sơ.

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-23 23:18 GMT-07:00
Subject: XIN TRỢ GIÚP CÁC CHÁU DÂN TỘC _ HD MTG HƯNG HÓA
To: "Hunghoa MTG."

Kính Sơ Tổng Phụ Trách Dòng MTG Hưng Hóa Maria Mai Thị Hà, 

Trước hết, con xin cám ơn sơ đã cho con biết một cách hết sức chi tiết và chuyên nghiệp về một dự án được tính toán rất kỹ lưỡng và đàng hoàng như thế. Con rất cảm phục nhà dòng về phương pháp làm việc hiếm thấy và hiếm quí này.  

Sau nữa, chúng con rất mong đáp ứng được trọn vẹn chi phí của dự án tương đương trên 30 ngàn Mỹ kim này. Tuy nhiên, chúng con thực sự không thể nào đảm đương cho nổi, hoàn toàn lực bất tòng tâm, chỉ biết cố gắng bao nhiêu có thể để cùng với các tấm lòng hảo tâm khác góp phần vào dự án hữu ích này thôi. 

Chúng con đã và đang thực hiện việc bác ái cứu trợ các anh chị em nạn nhân của trận bão lụt số 10 ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, cũng như của lũ lụt giữa Tháng 10/2017 vừa qua ở Thanh Hóa và Ninh Bình. 

Chúng con cũng đã cố gắng trợ giúp hai cô nhi viện tật nguyền: Mái Ấm Vincentê ở Quảng Bình của Dòng MTG Vinh và Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 ở Nghệ An của Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh. 

Chúng con cũng đã hỗ trợ một phần vào dự án dạy học cho các học sinh thiểu số ở Ban Mê Thuột do Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình phục vụ.  Đồng thời chúng con cũng đóng góp chút ít vào chương trình khuyến học cho các em học sinh nghèo nhưng học giỏi ở Việt Nam.... 

Chúng con cũng không quên những người anh chị em hèn mọn nhất của Chúa Kitô ở gần chúng con là thành phần anh chị em homeless vô gia cư sống vất vưởng khổ sở ngay trên các đường phố ở Los Angeles California Hoa Kỳ. Hằng năm chúng con đến tận nơi tặng quà Giáng Sinh và Phục Sinh cho họ.  

Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương của chúng con được thành lập để loan truyền LTXC bằng các khóa tĩnh tâm về LTXC ở các nơi cũng như bằng việc bác ái xã hội, như các việc làm cụ thể trên đây.  

Tuy nhiên, chúng con làm với tất cả lòng tin tưởng của chúng con vào LTXC. Nghĩa là chúng con quyên góp được bao nhiêu thì trao tặng bấy nhiêu, còn thiếu báo nhiêu thì đã có Chúa lo, vì việc bác ái yêu thương là việc của Chúa, Đấng đã có cách bí nhiệm thực hiện công trình của Ngài qua các tác nhân quan phòng của Ngài. 

Sau hết, con hứa sẽ kêu gọi và sẽ báo cho sơ biết sau về số tiền có được nhé, bấy giờ xin sơ chỉ cho con cách gửi tiền về cho sơ nghe. Xin LTXC luôn là Niềm Vui Thương Xót của sơ và xin sơ thương cầu cho chúng con. 

TĐCTT cao tấn tĩnh

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-10-24 0:02 GMT-07:00
Subject: Fwd: XIN TRỢ GIÚP CÁC CHÁU DÂN TỘC _ HD MTG HƯNG HÓA
To:
Nhóm TDCTT ve VN 2016

Em xin chuyển đến quí anh chị trong phái đoàn TĐCTT Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016 email của sơ Tổng Phụ Trách Dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa, thay sơ tổng pohụ trách chúng ta gặp trước đây.  

Như quí anh chị đã đều biết, như em đã chuyển email của sơ Hoàng Hoạch đến cho quí anh chị trước đây về Dự Án Học Vấn Mai Sơn mà sơ ngỏ ý xin chúng ta trợ giúp. Vì lâu không thấy sơ trả lời, em đã hỏi thăm thì chính Sơ Bề Trên đã gửi đến em email dưới đây kèm theo bản dự án rất kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. 

Tổng số tiền các sơ cần cho 5 năm trân 30 ngàn MK, căn cứ vào bản dự thảo đính kèm. Nhưng em đã trả lời cho sơ rằng chúng con sẽ cố gắng trong tầm tay, được bao nhiêu chúng con sẽ gửi về cho sơ, ngoài ra còn có những tấm lòng hảo tâm khác nữa đưoọc LTXC tác động để hoàn thành việc làm của Ngài. 

Vậy xin quí anh chị nào có thể giúp được bao nhiêu làm ơn cho em biết nhé. Cám ơn quí anh chị. Nhất là tạ ơn Chúa vẫn cứ tạo thêm cơ hội sống LTXC để chúng ta tiếp tục hưởng Niềm Vui Thương Xót của Người và với Người. 

em tĩnh 

From: Hunghoa MTG. 
Date: 2017-10-24 20:27 GMT-07:00
Subject: Re: XIN TRỢ GIÚP CÁC CHÁU DÂN TỘC _ HD MTG HƯNG HÓA
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Thưa Bác.       

Con cảm ơn Bác đã quan tâm, chia sẻ và sẽ cùng với chúng con thực hiện dự án tại Mai Sơn.

Những công việc mà Bác và Quý Hội đang làm là sự nối dài tình thương của Chúa Giêsu trên trần thế, là hiện thân của Lòng Chúa Thương Xót.

Con cầu chúc Bác và quý Hội luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc trong đời sống và trong những công việc bác ái xã hội.

Chúng con hiệp thông với Bác và Quý Hội trong lời cầu nguyện. 

Kính thư

M. Mai Thị Hà

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-05 20:31 GMT-08:00
Subject: Re: XIN TRỢ GIÚP CÁC CHÁU DÂN TỘC _ HD MTG HƯNG HÓA
To: "Hunghoa MTG." <menthanhgiahunghoa@gmail.com>

Sơ Bề Trên ơi, 

Trong khi con đang tìm cách góp về cho sơ một chút, bởi chúng con là một nhóm nhỏ bé đã đóng góp quá nhiều cho nhiều nơi, như sơ thấy con đã đè cập đến trong email đầu tiên hồi âm cho sơ. 

Giờ đây, lại vừa xẩy ra bão ở Nha Trang, nơi chưa bao giờ có bão nên chẳng đề phòng do đó bị thiệt hại nặng còn ở cả ở Hà Tĩnh và Quảng Bình giữa tháng 9 vừa rồi. 

Đó là những tai ương hoạn nạn khiến cho nhiều anh chị em chúng ta trở thành nạn nhân của thảm họa thiên tai một cách đáng thương, cần cứu trợ ngay. 

Bởi thế, chắc chúng con không thể tiếp tục với Dự Án Mai Sơn của sơ được nữa, một dự án lâu dài và không khẩn trương bằng các thảm họa kinh hoàng hiện nay cần trợ giúp hơn. 

Xin sơ thông cảm cho chúng con nhé. Hy vọng trong tương lai, nếu Chúa muốn, chúng con có thể trợ giúp phần nào vào Dự Án Mai Sơn cùng với nhiều ân nhân khác. 

Dự Án Mai Sơn thật sự là một dự án bác ái yêu thương rất hợp với LTXC thì chắc chắn Ngài đã có cách của Ngài để hoàn thành những gì Ngài muốn vào thời điểm của Ngài, miễn là chúng ta cứ tin tưởng vào Ngài. 

Kính chúc sơ và Dòng MTG Hưng Hóa luôn tràn đầy niềm vui thương xót, và xin sơ cùng nhà dòng thương tiếp tục cầu nguyện cho chúng con. 

con - cao tấn tĩnh

From: Hunghoa MTG. 
Date: 2017-11-05 21:15 GMT-08:00
Subject: Re: XIN TRỢ GIÚP CÁC CHÁU DÂN TỘC _ HD MTG HƯNG HÓA
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Vâng, Bác ơi, đúng là những nơi đó cần giúp trước Bác ạ.

Còn công việc của chúng con thì chúng con luôn tin tưởng rằng đó là việc của Chúa. Chúng con chỉ là người cộng tác, Chúa mới là chủ của những dự án này.

Chúng con kính chúc Bác cùng Quý Hội luôn tràn trào Ân sủng của LTXC, nhận được nhiều để trao ban. 

Nt. M.Mai Thị Hà  

1- Bác ái cứu trợ nạn nhân bão lụt đầu Tháng 11/2017

ở Giáo Xứ Cây Vông Nha Trang Khánh Hòa

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-08 13:37 GMT-08:00
Subject: TĐCTT Cứu Trợ Bão Lụt Nha Trang
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>
Cc: CMC Rev Thien Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>

Ave Maria TMTX 

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên, 

Trước hết em xin lỗi vì đã làm một việc không báo trước cho chung mọi người biết, đó là việc cứu trợ bão lụt Damrey ở Nha Trang mới xẩy ra cách đây mấy hôm. Lý do là vì: 

1- gấp rút cứu trợ các nạn nhân sau khi nhận được điện thoại từ các cha Đồng Công ở Việt Nam đang trên đường ra Nha Trang cứu trợ các nạn nhân bị bão;

2- không dám kêu gọi thêm nữa, bởi chúng ta đã đóng góp quá dồi dào cho bão lụt ở Hà Tĩnh và Quảng Bình mà còn dư cho cả lũ lụt ở Ninh Bình và Thanh Hóa;

2- trong khi đó chúng em vẫn có thể lo liệu được một số tiền cũng không nhỏ lắm là 2,200.00 MK để gửi về với tư cách Nhóm TĐCTT, từ các số tiền có sẵn sau đây: 

- 800 MK còn dư vì đóng góp sau khi matching từ 10 ngàn MK thành 20 ngàn MK;

700 MK từ $2,724 MK cho Ngày Thế Giới Người Nghèo 19-11-2017 được đóng góp như sau:

                     1,011 MK chung nhóm quyên được ngày 31/10 

                          30 MK từ Chị Hoàng Minh đưa tối Chầu Thánh Thể 3/11 + 

                        200 MK từ một AC TĐCTT San Bernadino đưa hôm Chúa Nhật 5/11; 

                        100 MK bạn AC Hồng Phát + 

                     1,383 MK thặng dư quà homeless năm 2016

                           (số tiền 2,024 MK còn đủ để trao tặng 600 phần quà - mỗi phần quà gồm: gà chiên, chả giò, chai nước, chuối, 3 thứ snacks, vớ chân)

100 MK từ một TĐCTT ẩn danh ở TGP Seattle WA

100 MK từ AC Hậu Hồng cho chúng em về số tiền 4,079 MK của chúng em sau Hành Hương Thời Điểm Fatima 5/2017

400 MK từ AC TT tặng chúng em hôm 31/10/2017 để chúng em tùy nghi làm việc tông đồ (AC tặng 420 MK, chúng em lấy 20 MK trả fee gửi 2,200 MK về VN)

100 MK từ Chị Lý Thị Tư và Chị Lành (em Chị Mỹ Dung) mỗi người 50 MK tặng hơi muộn cho bão lụt  

Chúng em đã đi gửi số tiền 2,200.00 MK này qua dịch vụ Công Ty Hoa Phát ở Pomona sáng ngày Thứ Tư mùng 8/11/2017 và gửi về cho Cha Nguyễn Thiên Khải (cũng gọi là Cha Nguyễn Chí) là Trưởng Ban Bác Ái Xã Hội ở Nhà Mẹ Dòng Đồng Công ở Thủ Đức, người đã tả cho em nghe các cảnh tang thương xẩy ra bởi thảm họa thiên nhiên bão tố ở Nha Trang hầu như chưa từng xẩy ra nên dân chúng không đề phòng cho lắm do đó đã bị nặng còn hơn ở Hà Tĩnh và Quảng Bình giữa Tháng 9 nữa. Một trong các cảnh ấy đó là Giáo Xứ Cây Vông của gia đình ngài ở Nha Trang, nơi Đức TGM Nguyễn Văn Thuận bị cộng sản cầm cố 1 năm từ 8/1975, nhà thờ đã bị thiệt hại nặng, đang phải lấy ngói từ bên nhà xứ sang để kịp làm chỗ cho dân chúng tham dự Thánh Lễ v.v.  Chúng ta có thể theo dõi qua tin tức của Đài BBC qua cái link này: http://www.bbc.com/vietnamese/world-41871796 

Quê hương đất nước Việt Nam của chúng ta quả là đáng thương trong Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 2017 này: giữa tháng 9 bị trận bão lụt số 10 ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, giữa tháng 10 lại bị lũ lụt trầm trọng ở Ninh Bình và Thanh Hóa, đầu tháng 11 còn bị trận bão Damrey tàn phá ở miền duyên hải từ Nha Trang ra Đà Nẵng.  

Xin LTXC luôn ấp ủ dân nước Việt Nam trong Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Mân Côi Fatima Toàn Thắng . Amen. 

bé tĩnh

From: Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>
Date: 2017-11-09 1:19 GMT-08:00
Subject: Re: THăm hỏi
To: Tinh Cao
daminhmariacaotantinh@gmail.com

Anh kính mến! Em vừa nhận được 2,200usd, em đại diện cho bà con giáo xứ Cây Vông xin cám ơn Anh và quí anh chị tông đồ Lòng Chúa thưong xót, đã đồng cảm và chia sẻ nổi tang thương do trận bão. Em xin hỏi Anh, vậy số tiền này quí Anh Chị giúp cho việc tu sửa lại nhà thờ hay giúp cho bà con bị thiên tai? Em cám ơn Anh nhiều. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em. Em T. Khải.

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-09 7:19 GMT-08:00
Subject: Re: THăm hỏi
To: Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>
Cc: CMC Rev Dich <revthiettuctrung@yahoo.com>

Anh Khải ơi, 

Theo nguyên tắc chung, một khi Nhóm TĐCTT đã tin tưởng gửi về cho anh thì anh cứ sử dụng sao cho tốt đẹp theo LTXC. 

Còn theo tiêu chuẩn bình thường thì dân trước Chúa sau, vì nhà xứ bao giờ cũng có tiền do dân ủng hộ, trong khi dân bị nạn thì tay trắng mà thôi.  

Do đó, nếu anh thấy nhà dân nào thật sự là cần thiết, như mất trắng hay thiệt hại quá nặng, không còn chỗ ở hay chẳng có đồ ăn thì xin anh giúp họ trước. 

Bằng nếu dân chúng trong vùng giáo xứ Cây Vông của gia đình anh, bất kể lương giáo, không đến nỗi nào thì nhà thờ cần hơn cho giáo dân có chỗ thờ phượng chung.  

Tóm lại, hoàn toàn tùy anh định liệu việc cứu trợ làm sao cho khéo và mang lại hiệu quả tốt đẹp nhất bao nhiêu có thể cho cả giáo xứ lẫn giáo dân cùng lương dân với số tiền nho nhỏ gửi về cứu trợ của Nhóm TĐCTT anh mới nhận được. Hy vọng sẽ có thêm nữa gửi về anh sau nhé. 

Xin LTXC luôn là niềm vui cho anh và cầu cho Nhóm TĐCTT. 

em tâm phương

From: Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>
Date: 2017-11-09 7:23 GMT-08:00
Subject: Re: THăm hỏi
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Dạ, em cám ơn Anh nhiều 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-09 9:18 GMT-08:00
Subject: Re: THăm hỏi
To: Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>

Cám ơn anh và nhà dòng đã giúp cho Nhóm TĐCTT chúng em ở Hoa Kỳ có được cơ hội an toàn và tốt đẹp một chút chia sẻ vật chất của nhóm với những người anh chị em nạn nhân đáng thương của thảm họa thiên tai gây ra bởi trận bão 12 (Damrey) ở miền duyên hải Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng. Hy vọng sẽ có thêm để tiếp tục gửi về cho anh nhé. 

tâm phương

From: Rev Leo Huyen CRM
Date: 2017-11-09 8:31 GMT-08:00
Subject: 
To: daminhmariacaotantinh@gmail.com
Anh Phương
Em gởi check của GX góp cho bão lụt nha trang. 650$ hy vọng anh sẽ nhận được cuối tuần. 
Cầu cho nhau.


From: daminhmariacaotantinh <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-09 8:42 GMT-08:00
Subject: 
To: Rev Leo Huyen CRM
Cảm ơn anh nhiều. Chúa chơi kỳ lạ: đánh cho đã (thiên tai) rồi lại xoa dịu  (cứu trợ) - đến hay, chẳng biết đường nào mà rờ... ngoài đức tin phải không cha?!



From: Khai Thien <gioanmariakhai@yahoo.com>
Date: 2017-11-10 23:54 GMT-08:00
Subject: Về: TĐCTT Cứu Trợ Bão Lụt Nha Trang
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Gửi anh một vài hình ảnh nhà thờ Cây Vông nơi ĐHY. FX. Nguyễn Văn Thuận bị quản thúc và một vài nhà giáo dân phái đoàn CRM đi thăm.

Phái đoàn gồm Cha Tổng ban truyền giáo cùng quí cha trong ban đi thăm một số nhà trong giáo xứ Cây Vông trong cơn bão vừa qua. Anh nhìn thấy tốc bay hết như mái nhà chưa lợp.

Vì cơn bão đi vào tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa thiệt hại quá nặng, chưa từng có trong lịch sử tỉnh Khánh Hòa, nên bây giờ dân chúng không mua đâu ra tôn và ngói để lợp lại.

Riêng nhà thờ Cây Vông đành phải lấy ngói nhà xứ lên lợp nhà thờ để có chỗ cho bà con giáo dân đi lễ.

Dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc

Gioan Maria Nguyễn Thiên Khải

521 Tĩnh Lộ 43 Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, Tp HCM
ĐT: 0908436827 - Mail: gioanmariakhai@yahoo.com

 

 

"Vì cơn bão đi vào tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa thiệt hại quá nặng,

chưa từng có trong lịch sử tỉnh Khánh Hòa,

nên bây giờ dân chúng không mua đâu ra tôn và ngói để lợp lại".

"Anh nhìn thấy tốc bay hết như mái nhà chưa lợp"

(ngoài nhà thờ cây đổ ngả nghiêng)

"Riêng nhà thờ Cây Vông đành phải lấy ngói nhà xứ lên lợp nhà thờ để có chỗ cho bà con giáo dân đi lễ"

                                                                               

 Nhà Thờ Giáo Xứ Cây Vông bé tĩnh mới chụp vào buổi chiều ngày Chúa Nhật 8/10/2017

(Nếu "cây cao gió cả" thì nóc nhà thờ cao hơn mái nhà dân bị tốc bay đi càng đúng thôi!)

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-16 15:50 GMT-08:00
Subject: Re: TĐCTT Cứu Trợ Bão Lụt Nha Trang
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>
Cc: CMC Rev Thien Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>, CMC Rev Dich <revthiettuctrung@yahoo.com>
Ave Maria TMTX
Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,
Tạ ơn LTXC. Trong đợt cứu trợ bão lụt ở Nha Trang, chúng em không hề kêu gọi một tí nào. Thế mà phép lạ bánh hóa ra nhiều đã quả thực xẩy ra không thể nào chối cãi được. Nhất là ở đợt gửi về lần thứ hai này. 
Lần trước là 2,200.00 MK, được tích góp từ món tiền này tiền kia, của chung cũng như của riêng. Nhưng lần này, hoàn toàn khác hẳn, do tình nguyện đóng góp, số tiền lên tới 3,200.00 MK (2 chị ở Orange County đóng góp mỗi người 1 ngàn MK, 1 chị TĐCTT IV 2012 và 1 chị TĐCTT XXV 2017, cùng 1 chị ở GP San Jose, TĐCTT XXII 2016, và 4 anh chị nữa mỗi người 50 MK). Như thế, nếu cộng chung cả 2 lần là 5,400.00 MK, chưa kể 650.00 MK từ Cha Vũ Đình Huyến, CRM, Chánh Xứ GX Mẹ Việt Nam Amarillo TX, đóng góp cho đợt gửi thứ hai. 

Như thế, Năm Thánh Mẫu Bách Niên Fatima 2017 không ngờ đã xẩy ra một cơ hội hiếm quí, đó là cơ hội Nhóm TĐCTT mới mẻ và nhỏ bé chúng ta đã trở nên một nơi cho LTXC tỏ hiện qua số tiền lên đến 31,300.00 MK, bằng nửa số tiền trên 62,050.00 MK cho chuyến TĐCTT Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016 năm ngoái.
20,000.00 MK (10,000.00 MK cho bão lụt 9/2017 ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, và 10,000.00 MK cho lũ lụt 10/2017 ở Ninh Bình và Thanh Hóa) 
5,900.00 MK (cho việc bác ái hỗ trợ nhân chuyến truyền giáo của bé tĩnh: 3,200.00 MK cho Trung Tâm Khuyết Tật 19.3 + 2,000.00 MK cho Lớp Học Tình Thương ở Ban Mê Thuột + 700.00 MK cho máy điện toán dạy trong tù ở Bolivia)
5,400.00 MK (2 đợt cứu trợ bão lụt Nha Trang: 2,200.00 MK + 3,200.00 MK)

Ôi, chớ gì những lần bánh hóa ra nhiều hiển nhiên tỏ tường như thế này thúc đẩ
y mỗi người và mọi người anh chị em TĐCTT chúng ta càng tin vào LTXC một cách mãnh liệt hơn và sâu xa hơn, ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự, để LTXC luôn là Niềm Vui Thương Xót nơi bản thân của chúng ta và cho cuộc đời của chúng ta. Amen

bé tĩnh

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-16 10:25 GMT-08:00
Subject: Re: Chuyển tiền
To: CMC Rev Dich <revthiettuctrung@yahoo.com>, CMC Rev Thien Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>

Ave Maria CRM 

Anh Đích và Anh Khải quí mến, 

Như đã hứa là chúng em có thể gửi về thêm một chút nữa, không ngờ còn hơn cả 2.200 MK lần trước. Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương (TĐCTT) của chúng em vẫn thường tỏ tường chứng kiến thấy những lần phép lạ bánh hóa ra nhiều như vậy. Chúng em không hề kêu gọi cứu trợ trận bão Nha Trang tí nào, thế mà vẫn có được tới 6.050 MK (cả 2 lần). Đó là lý do khi Anh Nhiên hay Anh Thuần hoặc anh em trong dòng hỏi em rằng lấy tiền đâu mà cứ tổ chức tĩnh tâm free như thế, em trả lời: "Anh Cả cho". Bởi em theo gương Anh Cả, cứ làm việc bác ái là việc của Chúa thì chính Chúa sẽ lo việc của Ngài, qua lòng tin tưởng và bác ái yêu thương thực sự của chúng ta.  

Số tiền 3.850 MK gửi về đợt thứ hai này vẫn là để cứu trợ các nạn nhân bão ở Nha Trang. Trong số tiền này có 650 MK từ Anh Leo Vũ Đình Huyến, CRM, Chánh Xứ Mẹ Việt Nam ở Amarillo Texas, một anh linh mục Đồng Công có liên hệ hết sức mật thiết với Nhóm TĐCTT chúng em. Theo em, nếu Giáo Xứ Cây Vông, bao gồm cả Nhà Thờ và dân chúng đã được cứu trợ bởi số tiền 2.200 MK lần trước rồi, thì số tiền lần này các anh có thể xem còn những nơi nào khác thuộc miền duyên hải bị bão đầu Tháng 11/2017 vừa rồi, từ Nha Trang ra tới Đà Nẵng, đáng giúp và cần giúp, xin các anh đóng vai trung gian trao tặng đến những anh chị em nạn nhân ở đó nhé. Cám ơn các anh 

Xin cầu cho Nhóm TĐCTT chúng em. 

em tâm phương

From: Thai Bao Hoang <thaibao0184@gmail.com>
Date: Sat, Nov 18, 2017 at 3:12 AM
Subject: Giáo xứ Cây Vông
To: daminhmariacaotantinh@gmail.com

Kính gởi: Anh Cao Tấn Tỉnh và quí thành viên trong nhóm thiện chí Lòng Thương xót kính mến,

Tôi là Linh mục Luy Nguyễn Phúc Hải Quản xứ và Linh mục Martino Hoàng Thái Bảo phó xứ, cùng toàn thể Gx Cây Vông kính chào Anh và quí thành viên trong nhóm với lời kính chúc đầy tràn ơn thánh của Chúa và được sức khỏe dồi dào.

Chúng tôi xin chân thành kính cám ơn Anh và quí thành viên trong nhóm đã giúp đỡ Giáo xứ vượt qua khó khăn của cơn bão số 12 ngày 04.11.2017 vào tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam, đặc biệt vùng Nha Trang, Vạn Ninh, Diên Khánh. Trong đó có giáo xứ Cây Vông, thuộc Hạt Diên Khánh, cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất lẫn tinh thần.

Chúng tôi rất cảm động và vui mừng khi nhận được 2.200 USD của quí vị qua trung gian Cha Thiên Khải Dòng Đồng Công (là người con của giáo xứ Cây Vông) vào ngày 14.11.2017 vừa qua là 50 triệu đồng Việt Nam.  Chúng tôi đã mua tôn lợp mái và hỗ trợ các gia định bị bay mái hoặc sập nhà mà không có điều kiện để làm lại. Chúng tôi sẽ gởi đến quí vị một vài hình ảnh của cơn bão 12 đi qua trong file đính kèm.

Nhà giáo dân, nhà giáo lý, nhà thờ, nhà xứ: tại nơi này tháng 8.1975 đến tháng 3.1976 Đức cố Hồng Y Fx.Nguyễn Văn Thuận Đấng Đáng Kính đã viết cuốn sách Đường Hy Vọng của Ngài.

Sau cơn bão từ ngày 04.11 - 15.11.2017 điện nước không có, mạng lưới Internet cũng chưa được khắc phục, nếu lời cám ơn của chúng tôi gởi đến quí vị có trễ, xin quí vị thông cảm.

Giáo xứ Cây Vông là vùng ngoại ô ở phía Tây thành phố Nha Trang, một giáo xứ nghèo: giáo dân đa số làm ruộng, rẫy, làm thuê, làm công nhân…Số giáo dân ước tính 4.000 người, gồm 1.070 hộ gia đình, 700 em đang học giáo lý trong 26 lớp giáo lý, học vào sáng Chúa Nhật hàng tuần. Mỗi ngày vào lúc 15h00 cả giáo xứ có giờ kinh Lòng Thương Xót tại nhà thờ.

Kính thưa Anh Tỉnh và quí vị trong nhóm thiện chí Lòng Thương Xót, lần đầu tiên chắc chăn có rất nhiều thiếu sót trong cách giới thiệu, trong cách nói lời cám ơn và nhiều phương diện khác, chúng tôi nói để quí vị thương bỏ qua và xin quí vị tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ cho giáo xứ chúng tôi để có thể khắc phục hậu quả của trận bão vừa qua để trở lại cuộc sống như trước đây.

Chúng tôi kính chúc Anh Tỉnh, quí vị và gia đình được nhiều ơn lành của Chúa, được sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống, và kính xin được hiệp thông trong Chúa Kitô.

Kính cám ơn,

Tôi không có địa chỉ email, xin quí vị liên hệ qua địa chỉ của cha phó: hoangthaibao007@yahoo.com

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-18 9:39 GMT-08:00
Subject: Fwd: Giáo xứ Cây Vông
To: Thai Bao Hoang <thaibao0184@gmail.com>
Cc: CMC Rev Thien Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>, CMC Rev Dich <revthiettuctrung@yahoo.com>
Trọng kính Cha Chánh Xứ Cây Vông Nguyễn Phúc Hải,
Chúng con vừa nhận được điện thư của cha qua địa chỉ email của cha phó xứ Hoàng Thái Bảo.
Đại diện cho Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương (TĐCTT), con xin cám ơn cha và quí anh chị em giáo dân trong giáo xứ của cha, những anh chị em "bỗng nhiên" trở thành nạn nhân của thảm họa thiên tai của trận bão 12 vừa qua, đã thương nhận một chút chia sẻ từ những gì chúng con được LTXC ban cho. 
Chớ gì LTXC thực sự trở thành niềm vui thương xót nơi tất cả chúng ta là những tạo vật bất toàn, bất lực và bất xứng đã được LTXC tạo dựng, cứu chuộc và liên tục tỏ mình ra cho chúng ta qua những quan phòng thần linh đầy tình yêu vô cùng nhân hậu của Ngài. Xin cha và quí anh chị cầu cho Nhóm TĐCTT chúng con.
Năm 2018, trong chuyến Hành Trình Niềm Vui Thương Xót II (trong Tháng 10 là Tháng Truyền Giáo của Giáo Hội), nếu thuận tiện và sắp xếp được, Nhóm TĐCTT chúng con xin phép cha được ghé thăm giáo xứ Cây Vông lịch sử của cha nhé. 
TĐCTT Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh.

http://www.sggp.org.vn/tin-bao-khan-bao-so-14-giat-cap-12-do-bo-tu-khanh-hoa-den-binh-thuan-trong-ngay-1911-483150.html

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-24 10:13 GMT-08:00
Subject: Re: Candies
To: CMC THDC Rev Trung <revthiettuctrung@yahoo.com>
Cc: CMC Rev Thien Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>, 1GDCB Marie Cao <marietn58@gmail.com>

Chúng con xin cám ơn Cha Phạm Cao Đích đã báo tin cho con vào lúc 9 giờ tối hôm qua về việc cha đã đến lấy đủ số quà 3,850.00 MK từ Sơ MC vào lúc 8 giờ sáng hôm nay ở VN. Và số tiền này cha đã trao cho Cha Thiên Khải để bắt đầu thực hiện việc cứu trợ. 

Chúng con cũng xin cám ơn Sơ MC, vị nữ tu bề trên được Cha Đích khen tặng, đã cố gắng chẳng những giúp chúng con trong vai trò trung gian chuyển quà mà còn cho chính các anh chị em nạn nhân bão lụt đang cần gấp trong khi sơ quá bận. Xin Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự bù đắp cho những việc làm tông đồ âm thầm của sơ và xin sơ cầu cho chúng con với nhé. Xin LTXC luôn ở cùng sơ như tất cả Niềm Vui Thương Xót của cuộc đời tận hiến sơ đang dấn thân sống vậy. 

Hy vọng Cha Thiên Khải đã sẵn sàng về đối tượng và nơi chốn để thực hiện việc bác ái cứu trợ khẩn thiết này. Chúng con xin cám ơn cha rất nhiều đã giúp chúng con là Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương xa xôi, hoàn toàn bất lực trong việc trao tận tay quà cứu trợ nhỏ mọn của chúng con cho các anh chị em nạn nhân của trận bão # 12 ở miền duyên hải Việt Nam nói chung và ở Nha Trang, Khánh Hòa, Bình Thuận nói riêng. Xin cha luôn là bàn tay thông ban của LTXC nhé. Cám ơn cha và xin cha cầu cho chúng con. 

TĐCTT - HSTTM cao tấn tĩnh

 

From: Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>
Date: 2017-11-25 0:03 GMT-08:00
Subject: Re: Cam ơn
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Em chào Anh quí mến! Hôm qua em có nghe anh Đich nói đã nhận được tiền rồi. Nhưng em đang bận giảng tĩnh tâm đến đầu Mùa Vọng em mới đi được. Lần này em đi thăm các làng dân tộc ở vùng cao của cao của Nha trang cũng bị cơn bão 12 cuốn đi tan tành, nhiều nhà dân tộc ở đây hiện nay sống cảnh màn trời chiếu đất, hay sống dưới tấm bạt che đở thôi. Em dự định giúp họ về thực phẩm, đó là gạo, mì tôm, mắm muối, dầu ăn, mỗi gia đình một phần khoảng 200.000 nghìn đồng VN.

 

 

From: duong phan <haiduong86@gmail.com>
Date: 2017-12-08 6:42 GMT-08:00
Subject: kinh gui Anh
To: daminhmariacaotantinh@gmail.com

Thư Cám Ơn

 

Kính chào anh ĐaminhMaria Cao Tấn Tĩnh cùng quý Anh Chị cộng đoàn Chúa tình thương ! Con là Thầy Phê-rô Phan Xuân Dương dòng Phan-xi-cô, nay Con đang phục vụ cho anh chị em dân tộc thiểu số ở Giáo Xứ Khánh Vĩnh, Giáo Phận Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Thưa Anh và quý Anh Chị cộng đoàn Chúa tình thương. Qua Cha GioanMaria Nguyễn Thiên Khải, trưởng ban bác ái của dòng Đồng Công. Con đã nhận được 3.800 USD của Anh Chị, để mua quà cứu trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số đã bị cơn bảo số 12 đi qua, gây thiệt hại nặng nề đến đời sống và sinh hoạt hằng ngày của người dân. Số quà Con mua là 300 phần, mỗi phần 250.000vnd và một số bánh kẹo phát cho các em nhỏ thiếu nhi dân tộc. 

Ngày 5/12/ 2017 Cha GioanMaria Nguyễn Thiên Khải cùng với hai Thầy trong dòng đã ra tận nơi để thăm hỏi, động viên và phát quà cứu trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số đang gặp khó khăn do cơn bảo số 12 gây nên. Hơn 300 phần quà được Cha và Thầy gửi đến cho các gia đình của anh chị em dân tộc thiểu số.  Ngoài những món quà trên, Cha và Thầy còn đi thăm các gia đình, các nhà của anh chị em dân tộc bị bảo làm sập nhà, nhà bị bay mái hoặc hư hỏng nặng; Họ phải ở tạm bợ dưới những tấm bạt nhỏ bé được căng lên bởi những cành cây rừng, Cha còn giúp thêm tiền cho họ sửa chữa lại nhà cửa. Cám ơn Chúa đã gửi Cha, gửi các Anh Chị đến chia sẽ và giúp đở cho bà con dân tộc. Chắc chắn bà con dân tộc thiểu số rất ấm lòng và vui mừng trước những món quà đầy tình yêu thương của Cha và của các Anh Chị.

Kính thưa Anh, và các Anh Chị trong cộng đoàn Chúa tình thương! Con xin thay mặt cho bà con dân tộc thiểu số, những người nghèo của Chúa, chân thành cám ơn Anh và các Anh Chị đã thương quảng đại giúp đở cho chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa trả công cân xứng cho Anh, gia đình Anh và các Anh Chị trong cộng đoàn Chúa tình thương. Xin Anh và các Anh Chị tiếp tục cầu nguyện và nâng đở cho chúng con. Chúng con hết lòng biết ơn Anh, và các Anh Chị trong cộng đoàn Chúa tình thương.

Kinh thư

Con Phêrô Phan Xuân Dương

 

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-12-08 7:37 GMT-08:00
Subject: Re: kinh gui Anh
To: duong phan <haiduong86@gmail.com>
Cc: CMC Rev Thien Khai <gioanmariakhai@yahoo.com>

Con xin đại diện Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương (TĐCTT) ở Hoa Kỳ cám ơn thày đã gửi điện thư báo tin cho chúng con biết rằng dân chúng được thày phục vụ đã thương nhận món quà nhỏ mọn Chúa ban cho chúng con để nhờ đó chúng con có thể chia sẻ phần nào cho anh chị em nạn nhân của Ngài sau trận bão số 12 đầu tháng 11/2017 vừa rồi, tàn phá miền duyên hải Tây Nguyên Việt Nam, bao gồm cả nơi cư trú của anh chị em đồng bào thiểu số ở đây.
Cám ơn Cha Thiên Khải, CRM, đã giúp Nhóm TĐCTT chúng con thực hiện việc bác ái cứu trợ đúng lúc, đúng nơi và đúng người. Cha chẳng những là cánh tay nối dài của Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) mà còn là ánh mắt xót thương của LTXC nhìn đến những người anh chị em hèn mọn nào nhất để đến cứu trợ. Trong chuyến Truyền Giáo Xuyên Việt Niềm Vui Thương Xót II 2018 (ba tuần 4-14/10) Nhóm TĐCTT chúng con chắc xin cha dẫn chúng con đến hai nơi là Giáo Xứ Cây Vông và Giáo Xứ Khánh Vĩnh để Nhóm TĐCTT chúng con được gặp gỡ chính Chúa Kitô nơi những người anh chị em nạn nhân này của Người nhé. Cám ơn cha nhiều.
Xin chúc mừng Lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội 8/12/2017 hôm nay đến cha và thày nhé. Xin cha và thày thương cầu nguyện cho Nhóm TĐCTT mói mẻ nhỏ bé chúng con.
TĐCTT cao tấn tĩnh

 

 

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-12-08 8:18 GMT-08:00
Subject: Magnificat: Cuối Mùa Cứu Trợ VN
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>


Ave Maria TMTX

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,

Trước hết xin mừng Lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm Quí TĐCTT của em hôm nay nhé, ngày Nhóm TĐCTT chúng ta sẽ long trọng cử hành Lễ Mẹ vào lúc 3 giờ chiều tại Đền Thánh Mẹ Dâng Con ở Corona Nam California để chúng ta cùng nhau chính thức khai mạc Năm Đạo Binh Thương Xót 2018 của chúng ta, bao gồm cả việc chúng ta tận hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ để Mẹ huấn luyện chúng ta thành Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ của Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) cho "các linh hồn cần đến LTXC hơn", các linh hồn đang bị cơn Sóng Thần Văn Hóa Tận Số (terminal culture - ĐTC Phanxicô) của thế giới văn minh tân tiến càng bạo loạn điên cuồng đến trở thành vô thần duy vật ngày nay cuốn trôi đi.

Sau nữa, chính vào thời điểm Lễ Mẹ Vô Nhiễm 8/12/2017 hôm nay, Mùa Cứu Trợ Việt Nam của chúng ta trong Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 2017 này chính thức chấm dứt sau gần 3 tháng thực hiện, từ cơn bão số 10 ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, đến lũ lụt Ninh Bình và Thanh Hóa tháng 10, sang cơn bão số 12 ở miền duyên hải tây nguyện VN bao gồm cả Nha Trang và Khánh Hòa. Tạ ơn LTXC đã hóa bánh ra nhiều thành con số trên 31 ngàn Mỹ Kim lần này, bao gồm cả một số cứu trợ khác liên quan đến truyền giáo 10/2017.

Sau hết, với tâm tình cảm tạ ngợi khen LTXC, xin mời Quí TĐCTT thân yêu của em theo dõi 2 emails dưới đây kèm theo hình ảnh cứu trợ cho một địa điểm cuối cùng của năm nay là Giáo Xứ Khánh Vĩnh Tỉnh Khánh Hòa Giáo Phận Nha Trang nhé.

Nếu cần xem lại toàn bộ công cuộc TĐCTT bác ái cứu trợ Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 2017, xin mời Quí TĐCTT bấm vào cái link sau đây: Quà Tặng cho các nạn Nhân ở Việt Nam 2017