Tĩnh Tâm "Fatima Lòng Thương Xót Chúa

19-21/7/2013

tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Tổng Giáo Phận Seattle Washington

 1230 East Fir Street - Seattle, WA 98122

 

 

Chị Lucia - Thị kiến Ân Sủng và Tình Thương ngày 13/6/1929

 

Dẫn Nhập

 

Năm 1985, Phong Trào Đạo Binh Xanh đã được đổi tên thành Tông Đồ Fatima cho hợp thời hơn. Vì Phong Trào này được lập nên không phải chỉ để chống cộng, (vẫn biết động lực và danh xưng ngay từ ban đầu của nó là như thế), bằng không, hết cộng sản thì cũng tan phong trào. Phong Trào này cần phải trở thành một Đạo Binh Dàn Trận của Nữ Vương Mân Côi Fatima Toàn Thắng, một đạo binh được Mẹ kêu gọi và tuyển bộ thành những Tông Đồ Fatima trong việc thực hiện Dự Án Fatima là "nhiều linh hồn được cứu rỗi và thế giới hòa bình", như được Mẹ cho biết ở đầu Bí Mật Fatima phần hai.

 

Chính vì Mẹ Maria đến, nhất là ở biến cố Fatima năm 1917, đầu thế kỷ 20, ngay giữa Thế Chiến I (1914-1918), là để dẫn riêng con cái Giáo Hội về với Chúa và qua họ ban hòa bình cho chung thế giới, mà "Fatima là dạo khúc mở màn cho thời điểm của Lòng Thương Xót Chúa" (đề tài được trình bày trong Ngày Thánh Mẫu 2011). Vì, ngay sau thời điểm Fatima, (căn cứ vào lần hiện ra cuối cùng của Mẹ với Chị Lucia ngày 13/6/1929), là bắt đầu thời điểm của Lòng Thương Xót Chúa kể từ ngày 22/2/1931 với Nữ Tu Faustina ở Balan.

 

Chính vì Dự Án Fatima bao gồm cả phần rỗi các linh hồn lẫn hòa bình thế giới mà cả phần rỗi các linh hồn lẫn hòa bình thế giới cần đến Lòng Thương Xót Chúa. Vị Giáo Hoàng có li ên quan đến cả Thánh Mẫu Fatima lẫn Lòng Thương Xót Chúa Gioan Phaolô II, vị đã qua đời vào ngày 2/4/2005, thời điểm Thứ Bảy Đầu Tháng kính Thánh Mẫu vọng Chúa Nhật Lễ Chúa Tình Thương, vị cũng đã được Phong Chân Phước vào ngày 1/5/2011, cũng vừa Thánh Mẫu (đầu Tháng Hoa Mẹ) và Lòng Thương Xót Chúa (Chúa Nhật Chúa Tình Thương), đã khẳng định trong bài giảng của mình (đoạn 5) ở Balan vào ngày Thứ Bảy 17/8/2002 rằng: "Trong tình thương của Thiên Chúa thế giới mới tìm thấy hòa bình và nhân loại mới tìm thấy hạnh phúc! Tôi ký thác công việc này cho Anh Chị Em thân mến"

 

Nếu Thời Điểm Fatima chưa chấm dứt, vì phần rỗi các linh hồn càng lâm nguy và hòa bình thế giới càng nguy biến hơn bao giờ hết, (chứ không lệ thuộc vào cái sống còn của cộng sản), thì Tông Đồ Fatima chúng ta càng cần phải sống và loan truyền Lòng Thương Xót Chúa hơn bao giờ hết: Tôi ký thác công việc này cho Anh Chị Em thân mến".

 

Như thế, Tông Đồ Fatima cũng phải là Tông Đồ Chúa Tình Thương, như Đức Gioan Phaolô II vừa Fatima vừa Lòng Thương Xót Chúa, mới thực sự và trọn vẹn ơn gọi của mình theo chiều kích Lòng Thương Xót Chúa đúng như cốt lõi của Dự Án Fatima, Sứ Điệp Fatima và Bí Mật Fatima.

 Thứ Sáu

      6:00 pm  Thánh Lễ khai mạc

                        7:00         Đề tài 1 - Fatima: Tiếng Hô Nửa Đêm của Lòng Thương Xót Chúa

      “Các con vừa thấy hỏa ngục, nơi tội nhân khốn nạn rơi xuống. Để cứu họ, Thiên Chúa muốn thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới. Nếu những điều Mẹ dạy được thi hành thì nhiều linh hồn được cứu rỗi và thế giới sẽ có hòa bình”. (Mẹ Maria với 3 Thiếu Nhi Fatima 13/7/1917)

                        8:30         Chầu Thánh Thể

                  9:00 pm  Kết thúc

 

Thứ Bẩy

            Sáng:

       8:00 am   Kinh Mân Côi

                   8:30         Thánh Lễ

                   9:30         Đề tài 2 - Thánh Thể:  Nạn nhân tình ái của Lòng Thương Xót Chúa

“Đừng xúc phạm đến Chúa là Thiên Chúa của chúng ta nữa, vì Người đã bị xúc phạm đến nhiều lắm rồi” (Mẹ Maria với 3 Thiếu Nhi Fatima 13/10/1917)

                  10:30       Giải trí

                  10:45      Đề tài 3 - Tội Nhân: Khát Vọng khôn cùng của Lòng Thương Xót Chúa

“Lạy Chúa Ba Ngôi Chí Thánh là Cha và Con và Thánh Thần, con sấp mình thờ lạy Chúa. Con xin dâng lên Chúa Mình Máu châu báu, linh hồn và Thiên Tính của Chúa Giêsu Kitô đang hiện diện trong các nhà tạm trên khắp thế giới, để đền tạ những lăng nhục, phạm thánh và thờ ơ lãnh đạm mà chính Người đã phải chịu. Xin vì công nghiệp vô cùng của Thánh Tâm Chúa Giêsu và của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin Chúa ban cho các tội nhân ơn ăn năn hối cải". (Thiên Thần Hòa Bình với 3 Thiếu Nhi Fatima – Mùa Thu năm 1916)

                  11:45       Viếng Chúa

                  12:00      Bữa trưa

        Chiều:  

                  1:00 pm  Chụp hình lưu niệm

      1:15         Hội thảo

                  1:45        Đề tài 4 -  Mầu Nhiệm Mân Côi: Tình Sử của Lòng Thương Xót Chúa

“Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội cho chúng con, xin cứu chúng con khỏi lửa hỏa ngục, xin đem các linh hồn lên Thiên Đàng, nhất là các linh hồn cần đến Lòng Thương Xót Chúa hơn” (Mẹ Maria với 3 Thiếu Nhi Fatima 13/7/1917)

                   2:45         Giải trí

                   3:00         Cử hành Lòng Thương Xót Chúa

                   3:30         Đề tài 5 -  Trái Tim Vô Nhiễm: Điểm Hẹn của Lòng Thương Xót Chúa

“Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ là nơi cho con nương náu và là đường đưa con đến cùng Thiên Chúa” (Mẹ Maria với 3 Thiếu Nhi Fatima 13/6/1917)

                   4:30         Giải trí

4:45         Đề tài 6 - Lòng Thương Xót Chúa - Cứu Độ

Trong tình thương của Thiên Chúa thế giới mới tìm thấy hòa bình và nhân loại mới tìm thấy hạnh phúc! (Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II: Balan ngày 17/8/2002)

                   5:45         Giải trí

                   6:00         Thánh Lễ                  

 

Chúa Nhật:  

 

8:00 am    Đề tài 7 - Lòng Thương Xót Chúa: Sứ Điệp

Hôm nay đây dường như chúng ta được kêu gọi đặc biệt để loan báo sứ điệp    này trước thế giới. Chúng ta không thể lơ là với sứ vụ này, nếu chính Thiên Chúa đã kêu gọi chúng ta thực hiện sứ vụ này qua chứng từ của Thánh Nữ Faustina”. (ĐTC GPII - Balan 18/8/2002)

9:00          Giải trí

9:15          Đề tài 8 - Lòng Thương Xót  Chúa: Sứ giả Faustina và Ngôn sứ Gioan Phaolô II

Thế nên, hôm nay đây, tại Đền Thánh này, Tôi xin long trọng ký thác thế giới cho Lòng Thương Xót Chúa. Tôi làm như vậy với một lòng thiết tha mong ước thấy sứ điệp của tình yêu nhân hậu Thiên Chúa, được loan báo nơi đây qua Thánh Faustina, cũng được tất cả mọi dân tộc trên thế giới biết đến và làm cho lòng họ tràn đầy niềm hy vọng. (ĐTC GPII - Balan 17/8/2002)

10:15        Giải trí                              

10:30        Đề tài 9 - Lòng Thương Xót  Chúa: Tông Đồ Chúa Tình Thương

            "Tôi ký thác công việc này cho Anh Chị Em thân mến... cho tất cả mọi người sùng mộ Lòng Thương Xót Chúa Chớ gì anh chị em là những chứng nhân cho tình thương!" (ĐTC GPII - Balan 17/8/2002)

11:30        Tâm sự kết khóa     

12:00 pm Thánh Lễ Chúa Nhật

 

Vietnamese Martyrs

 Nhà Th Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Tổng Giáo Phận Seattle Washington

 1230 East Fir Street - Seattle, WA 98122