Ngẫu tượng
Dị Dạng Phoenix
Chính Là
Một Thánh Giám Mục Tử Đạo Tại Việt-Nam ?
(Cùng
chia sẻ với Cụ LƯ-VĂN-HỢP Arizona, Sao gởi HĐGNVN)
Ḱa Tượng Đức Thánh Giám Mục Tử
Đạo GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM (JÉROME HERMO-SILLA) giữa Lễ Đài Giáo
xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam (CTTĐVN) tại Phoenix (Arizona)
do Cha NGUYỄN-THUẬN, một Linh mục người Việt thuộc Đan viện
Đa-Minh Calgary, miền Tây Gia-Nă-Đại (Canada) làm Chính xứ,
đă thiết kế.
Tiếc rằng Giáo dân hiện ở Việt-Nam chưa
mấy ai được may mắn “tận mục kiến thị” pho tượng Đức Thánh
LIÊM đă được đúc bằng "Đồng" tại Phoenix như thế nào, nhưng
tin đồn thổi, là phiên bản bức tượng của Cố CT HỒ-CHÍ-MINH.
Bức tượng ấy được bao nhiêu phần trăm giống Đức Thánh LIÊM
và bao nhiêu phần trăm giống Hồ Chủ Tịch?
Nếu chỉ xem h́nh trên các Trang Mạng, không đủ bảo đảm tính
trung thực những h́nh nét tỉ mỉ thực tế của một bức tượng.
Tuy nhiên, tạm căn cứ vào những tấm ảnh được chuyển tải trên
mạng với những nét chung chung, cũng có thể cho ta cái nh́n
tổng thể đúng hay khác Khuôn mặt Đức Thánh LIÊM đă được Ṭa
Thánh chính thức chuẩn nhận. Điều chắc chắn phải xác định
Tượng đài (xin xem H́nh 1)
dù không xét về Phẩm phục (Áo-Măo-Gậy)
đi nữa, th́ Thánh LIÊM đă biến dạng đến 100%! Râu, tóc,
khuôn mặt khó t́m được một nét giống khung ảnh Ṭa Thánh đă
phát hành (x. H́nh 2).
Nếu xét kỹ những nét chính của khuôn mặt trên Di ảnh của
Thánh Giám Mục c̣n để lại từ lâu đời
(x. H́nh 3). Đành
rằng Di ảnh Đức Thánh LIÊM chưa hẵn c̣n rơ nét, v́ thời đó
nghệ thuật thu h́nh c̣n rất thô sơ và cách nay cũng đă hơn
Thế kỷ rưởi th́ độ chính xác của một tấm ảnh không thể giống
như mới chụp từ mươi năm trở lại. Tuy nhiên ở đây, ta vẫn
c̣n t́m thấy những nét mặt trên h́nh 2 trong Bức Ảnh 117
Thánh Tử Đạo tại Việt-Nam do Ṭa Thánh phát hành đă chính
thức được treo trước Đại Vương Cung Thánh Đường Ṭa Thánh
trong Lễ phong Thánh 19/06/1988,
đă ăn khớp với khuôn
mặt Thánh Nhân hơn 90%.
Di ảnh H́nh 3 so với khuôn mặt Thánh LIÊM H́nh 2
(Ấn bản của Ṭa Thánh), đều có đủ nét giống hơn 80%,
nếu nói không dè dặt đă gần đến 100%. Khuôn mặt tượng đồng
H́nh 1, so với di ảnh cũ H́nh 3, dù có nói "ba phải" đi nữa,
cũng không thể bảo là "giông giống" (!) v́ tỷ lệ sai lệch
đến hơn 90%, nếu không nói là "khác hoàn toàn"!
Có nghĩa rằng nếu h́nh ảnh đă xuất hiện trên các Trang Mạng
là thật, và tỷ lệ quan sát không bị hạng chế, th́ ta có thể
thấy Tượng đồng Phoenix không có một nét giống dù mài mại
với Đức Thánh Giám Mục GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM, là Vị “Thánh Tử
Đạo tại Việt-Nam”! Không kể đến việc ngụy tạo Thánh Nhân như
một tay Vận động viên cầm đuốc chuyển lửa thiêng Thế vận hội
Olympic! C̣n có một Thánh HERMOSILLA từ nước nào khác nữa,
th́ Giáo dân Việt-Nam không rơ, không dám biết, cũng không
dám bàn.
Điều đó đă khẳng định một sự thật hiển nhiên, Cha THUẬN
không đủ khả năng bác bỏ, không có quyên đơn phương đưa vào
“Thẫm mỹ viện” tân trang biến đổi cả khuôn mặt Đức Thánh
LIÊM ra khác một cách tùy tiện, sai sự thật, vô nguyên tắc!
Xét theo sự xác định của ông
LÊ-HỮU-UY, Chủ tờ báo Thằng Bờm đă viết: "Chúng tôi có
t́m hiểu thêm từ nhà điêu khắc Bùi Hải Sơn, tác giả của
tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Phoenix. Ông Bùi Hải
Sơn là một giáo dân thuần thành, Ông đă thực hiện nhóm tượng
dựa trên những tài liệu, h́nh ảnh cụ thể lịch sữ và
có quan điểm nghệ thuật rơ ràng".
(Các đoạn
trích dẫn nguyên văn trong cả đề tài nầy đều in chữ xiêng,
có những ḍng in đậm nét hay gạch đít, đều do MV nhấn mạnh
hoặc lưu ư Bạn đọc quan tâm).
Nghĩ rằng dù khuôn mặt Đức Thánh LIÊM người Tây-Ban-Nha có
già nua móp méo xấu xí đến cỡ nào, xem ra có đáng ghét, đáng
khinh, đáng thù hận đến mức độ nào đi nữa, th́ Cha THUẬN
cũng không được phép tô đắp vẽ vời son phấn cho ra người
Việt dễ thương hơn, đẹp đẻ hơn, sang trọng hơn, quư phái hơn!
Nếu Cha THUẬN không có đủ tư liệu “Khảo cổ” nào đầy đủ, xác
thực và cụ thể để chứng minh khuôn mặt Tượng đúc là hoàn
toàn có căn cứ, c̣n Di ảnh cũ và h́nh trong Bức Ảnh tập thể
117 Đâng Tử Dạo tại Viêt-Nam do Ṭa Thánh ấn hành là ngụy
tạo, th́ Cha THUẬN phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước
Cộng đoàn Hội Ḍng Đa-Minh Thế giới cùng Dân tộc Tây-Ban-Nha,
và trước nhất là với Giáo hội Công giáo Viêt-Nam. C̣n có
trách nhiệm phải tháo gỡ Ngẫu tượng dị dạng kia ngay tức
khắc.
Thằng Bờm có đánh giá cao Ông
BÙI-HẢI-SƠN là một "giáo dân thuần thành", th́ đó là câu
chuyện của Thằng Bờm, không đủ giá trị để đặt vấn đề ở đây.
Chưa chắc BÙI-HẢI-SƠN nguời Công giáo mới thuần thành c̣n
Lương dân th́ không! Kể cả Linh Mục, Bề trên Giám tỉnh chưa
hẵn tất cả đă thuần thành. Không thể tung hê cái "thuần
thành" để đánh giá nhà điêu khắc BÙI-HẢI-SƠN là nhân vật có
đủ tư cách xác định tính trung thực của Bức Tượng! C̣n Thằng
Bờm hiểu rơ BÙI-HẢI-SƠN "có quan điểm nghệ thuật rơ
ràng", th́ quan điểm rơ ràng đó là ǵ? Mong Bộ
ba Cha THUẬN-SƠN-BỜM giải tŕnh cụ thể hơn!
Thằng Bờm đă xác định vấn đề cốt
lơi là BÙI-HẢI-SƠN "đă thực hiện nhóm tượng dựa trên
những tài liệu, h́nh ảnh cụ thể lịch sữ"... "Tài
liệu" nào và "H́nh ảnh cụ thể Lịch sữ" ở đâu? Thưa
Ông LÊ-HỮU-UY, Thằng Bờm? Do Nhà Điêu khắc thời danh khẳng
định hay do Thằng Bờm nói bừa cho đáng "Nắm Xôi" của Phú Ông
("Phú
ông xin đổi nắm xôi, bờm cười"),
để nuốt cho trôi, khỏi nhợn? Nếu không phải lời nói càng bừa
của người viết, th́ ông SƠN đă trưng dẫn h́nh ảnh tài liệu
có hội đủ yếu tố Sự thật Lịch sử không? Thằng Bờm có sao
chụp các h́nh ảnh tài liệu lịch sử do ông SƠN trưng dẫn để
giữ kẽ trước khi viết không, hay như người ta thường gọi là
"báo láo báo lếu" như dân Phường chợ, đánh lận con đen! Báo
láo như thế để làm ǵ, mục đích ǵ, chẳng lẽ v́ mỗi "nắm xôi"
thiu?
Riêng Cha THUẬN đă trả lời câu
hỏi thứ nhất của Thằng Bờm th́: "Ảnh tượng Giám mục ḍng
Đaminh cầm đuốc là tượng trưng cho tinh thần truyền giáo,
h́nh tượng này được sử dụng từ lâu và rộng rải trong ḍng
Đaminh trong cũng như ngoài nước...... Tượng thánh
Jeronimo Liêm là người cầm đuốc đứng giửa (đă gây thắc mắc)
là người truyền giáo người Tây Ban Nha, tạc theo h́nh của
một họa sĩ người Pháp từ lâu mà ḍng Đaminh sử dụng phổ biến
h́nh tượng này. Trước khi xây dựng tượng đài Các Thánh
Tử Đạo chúng tôi đă t́m hiểu và nghiên cứu kỷ càng".
(Báo
Thằng Bờm 28.7.2013).
Giáo dân khắp nơi, cộng với độc
giả cư dân Mạng xin Cha THUẬN xác định rơ: Ảnh tượng Giám
mục ḍng Đa-Minh cầm đuốc là tượng trưng cho tinh thần
truyền giáo, h́nh tượng này được sử dụng từ lâu và
rộng rải từ ḍng Đa-Minh trong cũng như ngoài nước. Xin
Cha xác định cụ thể hiện Cộng đoàn Đa-Minh Tây-Ban-Nha có
Mẫu h́nh như thế không và c̣n những nước nào đă và đang có
loại Ngẫu tượng đó! Mẫu tượng Đức Thánh LIÊM đầu trần, cầm
đuốc, râu cá chốt nầy do chính Cha Bề Trên Tổng Quyền hay
một Cha Bề Trên thuộc Ḍng Đa-Minh nào khác đă cung cấp,
tại đâu và lúc nào? "Nhà Điều Tra" cần phải viết lại cụ
thể và xác định rơ ràng hơn trên mặt báo Thằng Bờm, để độc
giả đủ tin sự trung thực của một Chủ bút chân chính! Cha
THUẬN c̣n mạnh mẽ xác định: ".... tạc theo h́nh
của một họa sĩ người Pháp từ lâu mà ḍng Đaminh sử dụng phổ
biến h́nh tượng này". Cha đă quá cẫn
thận t́m biết cả xuất xứ tấm h́nh là do một Họa sĩ người
Pháp! Vậy Họa sĩ người Pháp đó tên ǵ, đă sáng tạo H́nh nầy
bao giờ? Không rơ cha sẽ trả lời hay nhường quyền cho Ḍng
Đa-Minh Tây-Ban-Nha xác nhận với người dân và đất nước
Tây-Ban-Nha? Cha THUẬN Đa-Minh không thể noi gương nhóm "Đại
Trí thức" Giao Điếm TRẦN-CHUNG-NGỌC, BÙI-KHA ăn nói không kể
Cha già Mẹ yếu, bất chấp Sự thật và Lương tâm. Họ đă tự biến
ḿnh thành loại "Giáo Điếm" chợ trời rồi, Cha THUẬN
đă được thụ giáo tại "Đại Học Lư-Trần" Hoa-Kỳ được bao lâu
và tốt nghiệp Cử nhân hay Tiến sĩ, để có tài hùng biện đến
ngoa ngôn lộng ngữ như thế nầy?
Nếu Bản Ḍng Đa-Minh không chấp nhận sự thật đó, th́ Cha
THUẬN có thể bị loại khỏi Ḍng v́ lư do dựng ngẫu tượng, thờ
phiếm thần, ăn nói lếu láo bôi nhọ Bản ḍng, c̣n có thể bị
truy cứu Trách nhiệm H́nh sự về hành động Xâm phạm di ảnh
người quá cố, chưa nói đến một lúc cải biến tư cách một Nhân
vật lịch sử, một Thánh nhân, khi các Tập thể sở hữu Bản
quyền liên hệ đứng ra khiếu tố trước cả Ṭa Đạo lẫn Ṭa Đời.
Đi sâu hơn, người ta c̣n thấy
trong Kư sự "Chuyến đi thăm Phoenix" của Đặc phái viên
MECHAEL NGUYỄN. Lời BBT Trang Mạng: "Trong những ngày gần
đây, làng net đă nói nhiều về hành động bất thường của ông
linh mục Nguyễn Thuận, chánh xứ họ đạo Các Thánh tử đạo Việt
nam tại Phoenix (Arizona), đặc phái viên của Ba Cây Trúc từ
Cali đă đến viếng NHÀ THỜ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO TẠI PHOENIX, địa
chỉ số 2951 West Northern Ave, Phoenix, Arizona, đă có bài
viết mà chúng tôi sẽ lần lượt đăng tải, hầu mong các nhà
lănh đạo công giáo trực tiếp và các vị Bề trên ḍng Đa minh
Việt Nam, cần phải có biện pháp chận đứng dứt khoát".
Đặc phái viên MECHAEL NGUYỄN đă
viết về tượng đài Các Thánh Tử Đạo Phoenix: "..... Nói về
bức tượng CTTĐ, tôi không muốn bàn đến vấn đề chính trị mà
chỉ viết về tánh cách bày ra các mưu kế "gian lận tiền bạc"
của vị linh mục này. ........ Riêng về bức tượng các Thánh
Tử Đạo VN, khi xin tiền để làm th́ ông linh mục nói với giáo
dân là làm để lưu niệm cho nhiều thế hệ mai sau, nên phải
đúc bằng đồng. Nhưng tiền đúc bằng đồng th́ quá đắt đỏ,
nên ông kêu gọi giáo dân đứng ra bảo trợ. Nếu không được thi
làm bằng đá cẩm thạch. Nghe nói êm tai, một cụ già chịu
bỏ ra 15.000 đôla để cho cha thực hiện. Bên cạnh đó, ông
linh mục in ra hàng trăm thư để giáo dân gửi đi các
bà con quen biết ở nơi khác quyên giúp. Tượng đem về
dựng lên trước nhà thờ th́ ai cũng tin là tượng bằng đồng
thật. Nay nhờ nhà báo Lê Hữu Uy viết ra th́ giáo dân mới
ngă ngũ ra là bị ăn bánh lừa của linh mục Thuận !
Tượng Các Thánh Tử Đạo không phải là bằng đồng mà là
bằng fipro ciment, bên ngoài cho phết một lớp sơn giả
đồng ! Ôi Chúa Mẹ ơi ! Ôi nhà ḍng Đa Minh VN ơi ! Xin chứng
giám cho lời con nói. Đó là chưa nói đến những đầu mái cong
trên nóc nhà thờ mà ông linh mục nói là bằng đá mua từ VN
chở về. Thật ra là bằng móp sơn giả rồi
cho người gắn lên!
Ôi nhà ḍng Đa Minh VN ơi !
Xin các ngài mau mau nh́n lại hành động của các linh mục
đang mang tên Ḍng Đa Minh VN mà làm những chuyện quá
xằng bậy như linh mục Nguyễn Thuận. Nếu các ngài không
có biện pháp sớm, tôi tin rằng giáo hội
công giáo sẽ mang tiếng xấu nếu luật pháp xứ này đưa ra
ánh sáng". Tạm cắt. Kư sự có 3 phần, c̣n xác định nhiều
phương pháp làm tiền và đánh lừa giáo dân tỵ nạn Hải ngoại
khá thông minh nhưng không kém phần lố bịch. Chúng tôi nghĩ
rằng Lm. THUẬN, Ḍng Đa-Minh người Việt, h́nh như không phải
Ḍng Đa-Minh Việt-Nam (?), đúng sai mong Bản ḍng đính chính.
Có lẽ Ḍng Đa-Minh Gia-Nă-Đại
mới là Cộng đoàn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi hành
vi của Lm. THUẬN với Giáo hội và Tổng Ḍng. Điều đó đă thừa
chứng minh được tính "Chân tu" của Linh mục THUẬN được khẳng
định về ơn gọi đời tu Đa-Minh đă được ghi trong số đầu tiên
"Hiến Pháp Nền Tảng" Ḍng Anh Em Thuyết Giáo rằng: "Hoàn
Toàn Tận Hiến Cho Việc Loan Báo Lời Chúa".
(HPNT I, 1)! Có lẽ cũng đă đến lúc Cha LIÊM cần nhớ
lại kỹ hơn: “Ta trách ngươi điều này: ngươi đă để mất
t́nh yêu thuở ban đầu. Vậy hăy nhớ lại xem ngươi đă từ
đâu rơi xuống, hăy hối cải và làm những việc
ngươi đă làm thuở ban đầu. Bằng không, Ta đến với ngươi, và
Ta sẽ đem cây đèn của ngươi ra khỏi chỗ của nó, nếu
ngươi không hối cải.”
(Khải Huyền
II: 4-5). Chúng tôi xin đề
cập sau.
Đặc phái viên bài báo kể thêm tâm
sự một Bà cụ, con chiên Cha THUẬN nói: "Dấu ǵ ông tôi
phục xứ Mỹ này về cách làm ăn văn minh và ṣng phẳng. Nhưng
ông cha Thuận này không học được những điều hay lẽ phải đó,
lại học những mánh lới lừa lọc từ Việt Nam, rồi mang
qua áp dụng!" Đau quá, sao vơ đủa cả nắm! Việt-Nam có
tất cả như thế không? Chính Bà cụ cũng vẫn là người Việt!
Hành động bất chính của một Linh mục, gây hại thanh danh một
Đan-Viện Thế giới, gây ảnh hưởng xấu cho Giáo hội và bôi nhọ
Dân tộc Viêt-Nam! C̣n nhiều nhận xét thực tế của Bổn đạo
Giáo xứ CTTDVN (Phoenix) thật sâu sắc: "Rồi có người
chống Cộng Sản đă nhân vụ này mà thóa mạ và vu họa cho cha
xứ là Việt Cộng, thậm chí c̣n có những bài viết nặc danh
trên internet tạo căm phẩn trong ḷng những người không
thích Cộng Sản, có thể gây hại đến bản thân của cha xứ. Dầu
vậy, không thấy có ai trong giáo xứ lên tiếng bênh vực
cho cha xứ, kể cả những người trước đây đă gọi police
ngăn không cho bác Nguyễn Văn Hợp vào nhà thờ!
Bức tượng Đồng (H́nh 1)
không thể gọi là tượng Đức Thánh LIÊM được. Một h́nh ảnh
hoàn toàn ngụy tạo. Công luận hầu hết đều cho rằng Bức Tượng
Đồng có một cái ǵ hư hư thực thực đầy bí ẩn! Nếu đem so với
bức tượng Bác HỒ (x. H́nh 4)
dưới đây, cũng không hoàn toàn là một phiên bản 100%.
Xét về trang phục, hoàn toàn sai biệt, c̣n diện mạo, Cố CT
HCM có ốm hơn, nếu không sử dụng kỷ thuật bơm, độn, cắt tỉa
khuôn mặt đầy, để khỏi bị ghép tội vi phạm "Quyền Tác giả",
tội "Đạo h́nh", tội xúc phạm Nhân vật Lịch sử. Nhưng theo họ
xác nhận cũng c̣n có đủ nét giống Hồ Chủ Tịch đến 85% là tỉ
lệ thâp nhất. Nhưng vấn đề giống ai hay không, điều đó không
quan trọng, cũng không phải là điều đáng quan tâm phân tích
luận bàn..
Điều cốt yếu, chúng tôi đặt vấn đề ở
đây: Tượng Đài có phải là h́nh ảnh Đức Thánh Giám Mục
GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM, Vị Tử đạo tại Việt-Nam hay không mà thôi.
Các vị Chủ chăn không được quyền lấy bất cứ loại ngẫu tượng
nào để "Phán ra" đó là Thánh, th́ Giáo dân bị áp đặt phải
vâng nghe, phải cúi đầu cúng vái! Thời nay chỉ có cái Lư của
kẻ mạnh, cái Quyền cấp trên theo chủ nghĩa Tôn thờ cá nhân,
vẫn không thể vượt qua Sự thật Lịch sử, cũng không thể áp
dụng chính sách ngu dân cho Công Giáo, chưa nói nó c̣n thuộc
phạm vi Chân lư Đức tin, Truyển thống Dân tộc, Sự thật Lịch
sử. Khủng khiếp quá! Ghê tởm một Thánh chức "mũi tẹt da vàng"
đă đưa được Phiếm Thần, Dị giáo vào đến xứ Cờ Hoa đúng nửa
ṿng Trái đất!
Có lẽ Hội Đồng Giám Mục Việt-Nam nên có những hành động cụ
thể, phối hợp với Nhà nước CH XHCNVN, có biện pháp giải tỏa
mọi hiểu lầm, xuyên tạc từ nhiều phía, tao ra một màu sắc
Chính trị phức tạp chẳng lợi cho ai. Chỉ xét mỗi Bài báo của
Tác giả LÊ-VĂN-KỲ, đă là một biểu hiện không thể chấp nhận
được. Đă quá đủ để xác định một sự lăng nhục trên b́nh diên
Quốc tế rồi. Không rơ Tác giả thuộc Tôn giáo và ư thức hệ
nào, nhưng đă viết một giọng văn phun lửa, tỏ lộ một sự phẩn
uất Giáo dân Công Giáo Việt-Nam tại Phoenix, xúc phạm một
Linh mục Công giáo cộng với một Nhân vật Lịch sử, chính thức
đă từng là một Vị Nguyên Thủ của Đất nướcViệt-Nam. Tác giả
viết: “Nếu là tôi, ngay khi cả giáo dân của Giáo phận xác
nhận đó chính là h́nh tượng thằng ác quỷ Hồ Chí Minh, thằng
Linh Mục Nguyễn Thuận, Chánh Xứ, đă cho thực hiện không đúng
mẫu ấn định… Th́ lập tức cùng với số đông giáo dân tỵ nạn
cộng sản đem một b́nh khí đá về xịt cho chảy mặt tượng thằng
Hồ Chí Minh (tượng đúc đồng). Nếu là tượng bằng xi măng,
thạch cao th́ lấy búa tạ mà đập. Nếu chưa mua sắm “đồ chơi”
th́ bắt ghế thi nhau leo lên tuột quần mà đái vào mặt thằng
Hồ Chí Minh. Riêng thằng giáo gian linh mục Nguyễn Thuận,
chỉ cần bỏ ra 5-7 trăm nhờ một vị “hảo hớn chống cộng“ chận
đường đấm vào mặt thằng linh mục Việt cộng nằm vùng ôm đầu
máu là xong chuyện”. Tác giả bài viết c̣n trích dẫn thêm
một đoạn trong bài viết “Hồ Chí Minh Hóa Thánh Tử Đạo Tại
Nhà Thờ Ở Phoenix“ của Tg. BÙI-LƯ-HỒNG: “Tà ma giáo
thuyết Karl Marx quả thật là quỷ quyệt khôn lường, đảo lộn
cả đạo lư, lẽ phải, luân thường, đảo điên các tôn giáo… Tà
ma giáo thuyết Karl Marx đă giết hơn 100 triệu người, kể từ
cái gọi là cách mạng tháng 10 năm 1917 ở Nga. Những tên giết
người hàng loạt như Mao Trạch Đông (hắn giết 65 triệu người).
Le Nin và Stalin giết hơn 47 triệu người. Khmer đỏ hơn 2
triệu người. Ngay thằng chó đẻ Hồ Chí Minh giết gần 2 triệu
đồng bào. Những đồ tể giết người hàng loạt lại được phong
Thánh, thành Bồ Tát …” (Nguồn:
<bacaytruc.com/index.php? ...phoenix-arizona...> Hawaii
26/7/13).
Nếu là Giáo dân, Tác giả đă không sử dụng ngôn từ mạ lỵ đến
nặng lời như thế, chưa nói đến lời xúc phạm một Linh mục, dù
ông ta là tội phạm cần phải loại trừ, cũng không hề gọi
thằng kêu con đối với một Tu sĩ Nam Nữ.
Như thế đủ chứng tổ hầu hết mọi tầng lớp xă hội, không phân
biệt ư thức hệ Tôn giáo nào, cũng đă không cầm được sự phẫn
uất đă lên đến độ tận cùng đối với Lm. THUẬN về Bức Tượng
Đồng, khơi lên sự xúc phạm Chế độ, nhiều vị Nguyên thủ tới
mức tận cùng trầm trọng như thế, mà không có một Trung ương
Đảng và Nhà nước nào cố t́nh tạo cớ để nghe, nh́n, đọc những
lời sĩ nhục và hành động xúc phạm Tượng đài Lănh Tụ ḿnh ở
những nơi không đủ năng quyền bảo vệ, cũng sẽ khiến Cán bộ,
Công nhân viên chức Đảng và Nhà nước phẩn nộ, nếu họ biết rơ
có sự tiếp tay của Nhà nước Việt-Nam.
Giáo Hội và Nhà nước Việt-Nam, tự dưng đă trở thành nạn nhân
cho Công luận nguyền rủa bởi một bàn tay Cha THUẬN, do sự
xúi dại của Tổ chức Tam Điểm Quốc tế móc xích với "Giáo Điếm"
TRẦN-CHUNG-NGỌC và PHAN-Đ̀NH-DIỆM là một dây chuyền đánh phá
Công giáo và Cộng sản!
Nếu chính xác là mẫu h́nh Cố CT. HCM, chắc chắn Nhà nước
CHXHCNVN sẽ không để cho Cộng đồng người Việt và Công giáo
Phoenix xúc phạm, làm nhục. Qua bang giao Quốc tế, Bộ Ngoại
giao có đủ tư cách và quyền hạng khởi tố cá nhân Lm.
NGUYỄN-THUẬN, Cha xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam tại PHOENIX
trước Ṭa Án Hoa-Kỳ về tội chuyển hóa h́nh ảnh, đặt tượng Cố
Chủ tịch HỒ-CHÍ-MINH trái phép trên khuôn viên nhà thờ,
không đươc sự chấp thuận của Đảng Cộng sản và Nhà nước
CHXHCNVN. Buộc Lm. THUẬN phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về
Dân sự và H́nh sự mọi hành động bôi bác Danh nhân Lịch sử
một Dân tộc. Gây mâu thuẩn Chính trị, tạo công luận xúc phạm
Danh dự Đảng, Nhà nước, châm ng̣i phân hóa tinh thần xây
dựng đất nước giữa Đạo và Đời. Đ̣i buộc tội phạm
NGUYỄN-THUẬN phải khắc phục hậu quả, xin lỗi công khai, bồi
thường danh dự và thiệt hại tinh thần lăn vật chất do y can
đă gây ra cho cả Giáo quyền lẫn Chính quyền, xữ lư về tội
chính sửa h́nh ảnh người quá cố cùng lă Nhân vật Lịch sử một
Dân tộc, xâm phạm quyền Tác giả theo Luật pháp hiện hành.
Về phía Giáo hội, Cha THUẬN phải chịu trách nhiệm: a) Hành
động phạm Thánh, bôi bác sự thật Lịch sử Công Giáo Việt-Nam,
lộng hành ngụy tạo một ngẫu tượng mệnh danh là Thánh Tử Đạo,
đóng vai tṛ chính trong quần thể Lễ đài các Thánh Tử Đạo
Việt-Nam. Xúc phạm Đức tin Công Giáo. b) Lạm dụng danh nghĩa
Linh mục Chính xứ lừa đảo tiền bạc Giáo dân, tráo trá trong
việc xây dựng h́nh ảnh Tôn giáo trái phép, không trưng bày
bản vẽ tham khảo ư kiến Cộng đồng. Độc đoán, độc tôn, độc
quyền thực hiện quần thể Tượng đài sai mục đích. Đă thể hiện
ư thức phá Đạo, phá Đời, gây nhiều hậu quả cho Giáo dân tỵ
nạn Hải ngoại. Cố t́nh thọc gậy bánh xe, gài bẫy tạo sự đối
đầu giữa các cộng đồng với nhau, Công Giáo với Cộng sản,
Giáo hội Việt-Nam với Nhà nước CHXHCN, giữa Đạo và Đời, giữa
các Cộng đồng người Việt Hải ngoại vô cùng thâm độc.
Xin trưng dẫn những phản ứng thật rốt ráo trên Mạng, để
HĐGMVN cảm nhận được những nhập nhằng xấu hỗ đă xuất phát từ
trong ḷng Giáo Hội do một số Ngôn sứ giả hám lợi bất lương
bị giật dây đánh phũ đầu Giáo hội. Muốn biết cụ thể hậu quả
phá hoại của Cha THUẬN đă tạo ra cho Đạo và Đời đến mức độ
nào trên công luận, các Đức Cha có thể đọc thấy hàng loạt
bài viết trên Mạng. Xin đơn cử vài bài sau đây: > Vài nhận
xét về câu chuyện bức tượng CTTDVN tại Phoenix.
https://hoiky
giaodan.word press.com/.../vai-nhan-xet-ve-cau-chuyen-buc. >
VietFun For All – Khuôn Mặt Cộng Sàn Trong Giáo Hội
Công Giáo VN community.vietfun.com›. > Động Hoa Vàng: •
Những khó khăn của các Giáo Xứ Hải Ngoại
donghoavangtuthuc.blogspot.
com/.../nhung-kho-khan-cua-cac-giao-xu-... > Hồ chí Minh
hóa thánh tử đạo tại nhà thờ ở Phoenix-TinPariswww.
tinparis.net/.../2013_ 07_24_HoCMinhHoaThanh
TuDaoNhaThoPH... > Lượm Lặt Đó Đây –Trần Phong Vũ
– Diễn Đàn Giáo Dân diendangiaodan. com/.../so141/
Luom%20Lat% 20Do%20Day%20141.ht... > Tượng Thánh Tử Đạo ở
Phoenix, Az. “biến thành” tượng Hồ Chí Minh!? > Nhân
chuyện một giáo xứ việt ở mỹ đặt tượng chủ tịch hồ ... >
Mơ Làng molang0205.
blogspot.com/.../nhan-chuyen-mot-giao-xu-viet-o-my-at.ht...
> Huỳnh Quốc B́nh – LM Nguyễn Văn Thuận – Ông Là Ai –
Chúng Tôi ... chungtoimuontudo.wordpress.
com/.../huỳnh-quốcbinh-lm-nguyễn-van-... vv và vv... hàng
loạt bài viết trên Mạng sau đây: > Vài nhận xét về câu
chuyện bức tượng CTTDVN tại Phoenix.
https://hoiky
giaodan.word press.com/.../vai-nhan-xet-ve-cau-chuyen-buc. >
VietFun For All – Khuôn Mặt Cộng Sàn Trong Giáo Hội
Công Giáo VN community.vietfun.com›. > Động Hoa Vàng: •
Những khó khăn của các Giáo Xứ Hải Ngoại
donghoavangtuthuc.blogspot.
com/.../nhung-kho-khan-cua-cac-giao-xu-... > Hồ chí Minh
hóa thánh tử đạo tại nhà thờ ở Phoenix-TinPariswww.
tinparis.net/.../2013_ 07_24_HoCMinhHoaThanh
TuDaoNhaThoPH... > Lượm Lặt Đó Đây –Trần Phong Vũ
– Diễn Đàn Giáo Dân diendangiaodan. com/.../so141/
Luom%20Lat% 20Do%20Day%20141.ht... > Tượng Thánh Tử Đạo ở
Phoenix, Az. “biến thành” tượng Hồ Chí Minh!? > Nhân
chuyện một giáo xứ việt ở mỹ đặt tượng chủ tịch hồ ... >
Mơ Làng molang0205.
blogspot.com/.../nhan-chuyen-mot-giao-xu-viet-o-my-at.ht...
> Huỳnh Quốc B́nh – LM Nguyễn Văn Thuận – Ông Là Ai –
Chúng Tôi ... chungtoimuontudo.wordpress.
com/.../huỳnh-quốcbinh-lm-nguyễn-van-... vv và vv... Như
thế đă đủ thấy sẽ phải làm ǵ đối với Lm. NGUYỄN-THUẬN để
bảo toàn Thánh tích Việt-Nam, nếu HĐGMVN không cộng tác với
Nhà nước giải tỏa Công luận ô tạp ngày thêm nặng nề phức
tạp.
Thỉnh cầu Đức Tổng Chủ Tịch HĐGMVN cần tỏ thái độ kiên quyết
xác định Tượng đài Phoenix là đúng hay sai. Nếu sai, xin đề
nghị Ṭa Giám Mục Phoenix loại trừ Lm. NGUYẾN-THUẬN cố t́nh
ngụy tạo Thánh Tử Đạo Việt-Nam thành ngẫu tượng dị h́nh gây
điều Loạn Giáo. Đề nghị Ṭa Gm. Phoenix, Cha Bề Trên Tổng
Quyền Đa-Minh và Cộng đoàn Tây-Ban-Nha, không những "Cất
chức" (Suspense du pouvoir d'ordre),
"Treo Chén"(Suspense du pouvoir de
juridiction), khai trừ khỏi Cộng Đoàn Đa-Minh (imposed
exclaustration), nhưng đồng thời thỉnh cầu Ṭa Thánh tuyên
vạ Tuyệt thông (Ferendæ sententiæ) Y phạm, là những phần tử
chà đạp sự thật, bôi nhọ Giáo hội, đánh phá Công giáo, nếu
xét ra các Đấng Bậc không có điều ǵ cấn cái. Cần đánh gục
mọi hành động cài răng lược đối đầu Chính trị - Tôn giáo,
căi biến Đức tin tại Quốc nội và Hải ngoại, do Tam-Điểm qua
tay Giao Điểm, trá h́nh thọc gậy bánh xe, đẩy Giáo Hội
Việt-Nam đi vào con đường bị động, tạo chia rẽ khối Đại Đoàn
kết Công Giáo trong và ngoài nước,
như tại Đến thờ Thánh PHÊ-RÔ, ngày thứ Tư 22.1,2014, ĐTC
PHAN-XI-CÔ
cũng đă đau đớn: "Chúng
ta biết rằng, Đức Kitô đă không bị chia rẽ (1 Cor), nhưng
chúng ta phải thành thật thừa nhận rằng, các cộng đồng của
chúng ta tiếp tục bị chia rẽ, đó là nguồn gốc của những bê
bối và làm suy yếu việc làm chứng của chúng ta cho Tin
Mừng".
(Rome
Reports).
Thực tế bắt nguồn từ Linh mục GsTs TRẦN-TAM-TỈNH,
Viện sĩ Hàn Lâm Gia-Nă-Đại, Tác giả "Thập Giá Và Lưỡi Gươm"
được ấn hành tại Việt-Nam vào những ngày đầu Giải Phóng, mọi
người, kể cả Cán bộ cao cấp Đảng và Nhà nước từng ngộ tưởng
Cha TRẦN-TAM-TỈNH, là một nhân tố lớn ở hải ngoại, đă tích cực
hỗ trợ ư thức hệ XHCN đầu tiên tại Việt-Nam vào buổi giao thừa
giữa 2 Chế độ tại Miền Nam. Nhưng không ai ngờ Cha TRẦN-TAM-TỈNH
và một số Hồng y, Giám Mục và Giáo sĩ c̣n có mặt hiện nay,
chính là Đảng viên trung kiên của Hội Kín Tam-Điểm.
Cha vốn là một Nhân vật cao cấp của Tổ chức Toàn Cầu Hóa.
Linh mục Viện sĩ đă ươm được một số Linh Mục và Giám mục đàn
em nối tiếp nhau hoạt dộng bí mật tại Việt-Nam và trên nhiều
nước. Cha TRẦN-TAM-TỈNH chính là Vị sáng lập Đảng Giao Điểm
dưới chiêu bài một Tôn giáo, đội lốt "Phật Giáo Giao Điểm"
Hoa-Kỳ, đă được nhiều trang mạng định nghĩa thật rơ ràng và
chính xác là "Giáo Điếm". TRẦN-CHUNG-NGỌC, LƯ-VIỆT-KHÔI
là 2 đồ đệ tiêu biểu bí ẩn nhất đă được Cha TRẦN-TAM-TỈNH
trao trách nhiệm Lănh đạo Chi bộ Đạo nầy. TRẦN-CHUNG-NGỌC,
nhận trách nhiệm công tác phản gián Quốc tế, sử dụng chiến dịch
"Thả Sâu Khoét Trái" với thủ đoạn "Lấy gậy Ông đập lưng Ông"..
Xâm nhập vào nội bộ Đảng và các Tôn giáo lớn tại Viêt-Nam. Bỏ
tiền mua chuộc bằng được các Giám Mục và Linh Mục
Công Giáo với bất cứ giá nào, tạo cơ sở Kinh
tài công khai. Lấy danh nghĩa Phật Giáo mở Đại học "Lư-Trần"
(Lư-Việt-Khôi - Trần Chung-Ngọc) đào tạo đảng viên Giáo Điếm,
đội lốt Sư săi cài vào nắm quyền Giáo Hội Phật giáo Việt-Nam
Thống Nhất. Họ đă làm được, đă đánh lận con đen được nhiều mặt.
Nhưng lộ liễu hơn là "Lu loa"
PHAN-Đ̀NH-DIỆM,
tay sai TRẦN-CHUNG-NGỌC, đương sự vẫn lầm tưởng ḿnh là một
Đảng Viên gộc Tam Điểm!
Qua Giao Điểm, Tam-Điểm đă tung tiền hỗ trợ
Lm. THUẬN gieo mầm một hạt nhân mới, thành "người
điếc không sợ súng ", để gây phẩn uất giữa Công giáo và Cộng
sản, đả kích, ly gián nội bộ Đảng và các Tôn giáo lớn. Phân
tán thành mănh vụn. tạo công luận chia rẽ Công Giáo, Phật
Giáo, phân tán, chia rẽ toàn khối Viêt-Kiều hải ngoại. Lm.
THUẬN đă tự biến thành con thiêu thân giữa các Cộng đồng
nặng kư, sẽ bị xă hội cả Đạo lẫn Đời loại bỏ không thương
tiếc trước Pháp luật và Giáo luật.
Thúc đẫy Lm. THUẬN mượn hơi Luật sư làm tṛ hề rung cây nhát
khỉ Cộng đồng người Việt hải ngoại, cách riêng Tín hữu Giáo
xứ CTTĐ, khiến người thất học yếu tim lo "cúi đầu nhận tội"!
Bài viết “LM Nguyễn Văn Thuận – Ông Là Ai” đưa tin: “Đầu
tháng 11 vừa qua, Linh mục Nguyễn Văn Thuận, quản nhiệm giáo
xứ Các Thánh Tử Đạo
Việt-Nam
tại Phoenix, đă chính thức thuê luật sư để chuẩn bị kiện ông
Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia
Arizona.
“Trong văn thư đề ngày 5 tháng 11 năm 2010 gửi đến ông
Nguyễn Văn Tạo, tổ hợp luật sư Collins, May, Potenza,
Baran & Gillespie, P.C. tại Phoenix xác nhận là đại diện của
Linh mục Thuận và giáo xứ Các Thánh Tử Đạo
Việt-Nam,
cáo buộc ông Nguyễn Văn Tạo đă có những lời nói “phỉ báng”
Linh mục Thuận trong cuộc biểu t́nh chống tôn giáo vận của
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia – Arizona (CĐNVQG/AZ) ngày 12
tháng 9 năm 2010 trước nhà thờ giáo xứ Các Thánh Tử Đạo
Việt-Nam
tại Phoenix có sự tham dự của nhiều thành phần trong cộng
đồng, bao gồm cả những tín đồ Công Giáo.
“Văn thư của luật sư đại diện Linh mục Thuận và giáo xứ
Các Thánh Tử Đạo
Việt-Nam
cho biết sẽ khởi kiện nếu ông Nguyễn Văn Tạo không trả ngay
$3,500 phí tổn luật sư và kư tờ khai nhận lỗi đă “phỉ báng”
làm mất uy tín của Linh mục Thuận”.
Chúng tôi cần biết tổ hợp Luật sư Collins dựa vào đâu để vỗ
ngực nhân danh "Đại diện giáo xứ Các Thánh Tử Đạo
Việt-Nam"?
a) Ngoài Lm. THUẬN, c̣n tuyệt đại đa số Giáo dân giáo xứ có
kư đơn khởi kiện ông NGUYỄN-VĂN-TẠO không? b) Viết ngây ngô:
“... có sự tham dự của nhiều thành phần trong cộng
đồng, bao gồm cả những tín đồ Công Giáo”, nó có
nghĩa àm sao?
a) Nguyên tắc Tư pháp, ai là người có đủ Tư cách Pháp lư
đứng Đại diện Cộng đồng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Phoenix kư
đơn kiện Ông Tạo ra Ṭa, nếu không được cả Cộng đồng cùng kư?
Dẫu có một số Giáo dân cùng kư đơn, cũng chỉ là một số cá
nhân, không đại diện được cho ai. Trừ phi có một Vị Đại diện
tổng thể,đă được Cộng đồng Giáo dân Giáo xứ CTTD Phoenix
nhất trí đề cử kư thế bằng một “Biên bản Ủy Quyền Hợp pháp”,
dù đó là Lm. Chính xứ NGUYỄN-THUẬN, cũng không ngoại lệ!
Biên bản Ủy Quyền phải được đính kèm để chứng minh tư
cách Người Đại diện kư thế được đề cử! Nếu không, Lm.
THUẬN cũng chỉ kư tên khiếu kiện với tư cách cá nhân mà thôi,
nếu không có Biên bản Ủy quyền của Cộng đồng Giáo xứ. Lm.
THUẬN chỉ có trách nhiệm chăn dắt đàn chiên Chúa trong phạm
vi Giáo hội trao quyền mà thôi, trên lănh vực Chính trị hay
Pháp lư Lm. THUẬN không có tư cách đứng đại diện Cộng đồng
Giáo Xứ kư đơn tranh tụng cá nhân với một ai cả, nếu không
được cả Cộng đồng công khai chấp nhận bằng một Biên bản Ủy
quyền hợp pháp.
b) Một Thánh đài Công Giáo bị bôi đen, bị xúc phạm bằng một
"Ngẫu tượng" sai thực tế đến gớm ghiếc, được mệnh danh là
Đức Thánh Giám Mục J. LIÊM chịu Tử V́ Đạo tại Việt-Nam, th́
cuộc Biểu t́nh đó nhất định là Cộng Đồng Công Giáo người
Việt Hải ngoại đă chính thức chủ động đứng ra tổ chức rồi.
Nếu có nhiều thành phần khác tham dự như tập đoàn “Luật sư”
nầy xác định, cũng chỉ là sự tự nguyện tham gia của họ, biểu
lộ ư thức phẩn nộ của nhiều Tôn giáo, Tổ chức khác, hổ trợ
cho Giáo dân Công Giáo người Việt ở Phoenix để cuộc biểu
t́nh thêm nhiều tiếng vang và có ư nghĩa Dân tộc hơn mà
thôi. Kể cả sự có mặt của Ông NGUYỄN-VĂN-TẠO, nếu không Công
Giáo, Ông cũng chỉ là một cá nhân tham gia hỗ trợ cuộc biểu
t́nh. Nêu Ông TẠO là Công Giáo, th́ cuộc Biểu t́nh trên c̣n
rơ ràng hơn, chính ông đă đứng ra Tổ chức Biểu t́nh, phát
động Cộng Đồng Công Giáo đứng lên chống việc làm sai trái
của một Cha xứ. Ông đă chính thức là người chủ động tổ chức
Giáo Dân Công Giáo Việt-Nam biểu t́nh, chứ không ăn nhàm ǵ
với CĐNVQG/AZ cả, cũng chẳng hề có ư nghĩa ǵ là cuộc biểu
t́nh chống tôn giáo ở đây! Mỗi câu “bao gồm cả những
tín đồ Công Giáo” đă không quá là dốt nát và
vô nghĩa sao? Công giáo chủ động Biểu t́nh, chứ không phải
Công giáo chạy theo tham gia để dùng từ "bao gồm cả"! Quả
không phải là câu nói của một người trí thức, cơ hồ là một
"Tập đoàn Luật sư Collins", dẫu là thành phần
"Luật sư nhà vườn". Liệu họ có đủ tŕnh độ am tường Luật
pháp, có hơn một tay thợ cày nhà quê miền núi không? Sao mà
trí thức thế?
Tổ hợp luật Collins, May, Potenza, Baran & Gillespie, P.C.
đă từng tự phong bằng một danh hiệu mạ vàng là "Tổ hợp
luật hùng hậu vào bậc nhất" tại Phoenix, Arizona để
quảng cáo khắp đó đây! Không rơ những Tổ hợp khác không Hùng
hậu bằng, th́ họ sẽ như thế nào nữa!
Chỉ xét mỗi 2 câu trên, đă khiến độc giả nghi ngờ tŕnh độ
một “Luật sư" dủ xuát từ những nước lạc hậu, cơ hồ một tập
đoàn Luật sư tại Hoa-Kỳ! Nếu dốt luật đến thế, chỉ c̣n lui
về vườn nạp đơn lên Vợ để kiện con cái mà thôi. Một thành
phần Luật sư "khôn nhà dại chợ", chỉ biết rung cây nhác khỉ,
cần xé bỏ Chứng chỉ Luật là vừa. Một Luật sư như thế đứng
đại diện cho Linh mục có tầm cỡ như NGUYỄN-THUẬN cũng đă
vừa! Nếu ở Việt-Nam, chắc chắn dạng Luật sư nầy sẽ buộc phải
ghi danh bổ túc chuyên môn it nhất 4 năm tại các Đại học
Trường Làng! Tự nó đă đủ chứng tỏ sự dốt nát và hời
hợt của một Luật sư đă để lộ mặt trên một Văn bản Pháp lư!
Rơ ràng không có tŕnh độ hiểu biết đủ trên căn bản Luật
pháp, th́ c̣n bảo vệ được ai? Xin chào thua Tập đoàn Luật
sư Collins, Đại diện cho Công đồng Giáo xứ Phoenix về mọi
phương diện! Nếu có thể, Giáo xứ CTTD Phoenix tạm dịch
đoạn văn nầy gởi cho Tổ hợp Luât sư Collins rút kinh nghiệm
và bổ sung trí thức pháp lư sơ đẳng tại Hoa-Kỳ.
Lm. THUẬN chuyển đổi h́nh ảnh Thánh LIÊM thành khuôn mặt na
ná người "Việt lai", thay cho khuôn mặt người Tây-Bạn-Nha,
là một h́nh thức hổ trợ Chủ đích của Đạo Giê-Su Việt-Nam của
PHAN-Đ̀NH-DIỆM. Tư tưởng đó đă lây lan như một cơn dịch!
Loạn lắm rồi!
Nếu xác quả Tượng đài nầy khá giống Cố Chủ-Tịch HÔ-CHÍ-MINH,
dù thuộc bất cứ xu hướng chính trị nào và ở bất cứ nơi đâu,
là người Việt-Nam, cũng cần phải tôn trọng các Vị Nguyên Thủ
Quốc Gia Dân Tộc, không phân biệt TRƯNG, TRIỆU, NGÔ-QUYỀN,
GIA-LONG, TỰ-ĐƯC, BẢO-ĐẠI, HỒ-CHÍ-MINH, NGÔ-Đ̀NH-DIỆM... v́
các Ngài đă từng cai trị Đất nước và Dân tộc ḿnh. Hơn thế
nữa là người Công dân Công Giáo Việt-Nam, c̣n ư thức cụ thể
hơn, bao giờ cũng có tính dung hoà, hiệp thông, độ lượng và
hiểu biết. V́ thế, ta nên tránh mọi h́nh thức lăng nhục và
xúc phạm các Vị Nguyên thủ Quốc gia Dân tộc.
Trong trường hợp Sứ quán Việt-Nam tại Hoa-Kỳ đă sử dụng biện
pháp Pháp lư can thiệp, bảo vệ bức tượng Lănh tụ bị Lm.
THUẬN tạo biến dạng, đ̣i buộc y phạm phải khắc phục hậu quả,
cung thỉnh bức tượng về Việt-Nam và gánh chịu mọi chi phí về
phần ḿnh. Cộng đồng Giáo dân người Việt ta tại Phoenix nên
sẵn sàng hổ trợ Sứ quán Việt-Nam cả tinh thần, lẫn vật chất
trong trường hợp có thể. Nếu Bộ Ngoại giao VN tỏ ra không
thừa nhận mẫu tượng cải biến có nét giống Hồ Chủ Tịch, lúc
đó Cộng đồng có quyền tháo bỏ bằng mọi phương tiện sẵn có,
mà không c̣n áy náy lương tâm người Công dân Công Giáo gốc
Việt nữa. Nếu đề nghị nầy xét ra không thích đáng, như một
sự xúc phạm danh dự và giá trị Cộng đồng, tận đáy ḷng chúng
tôi xin tạ lỗi. Mong được cảm thông do sự bức xúc không đáng
có, nhưng hoàn toàn không v́ ư thức làm "Thầy đời" ở đây.
Dẫu rằng Lm Thuận có bị thụ án bởi nhiều khía cạnh, nhất là
do Bộ Ngoại giao VN khiếu tố, Ông ta cũng đă có cơm miễn phí
của nhà tù Hoa-Kỳ, không sợ đói. Nếu phải chi phí mọi tiêu
tốn để khắc phục hậu quả về cái ngu của ḿnh. Cha cũng không
thiếu tiền thanh trả lại sự đóng góp của Giáo dân. So với
ngân khoản đă nhận được của Tam-Điểm qua trung gian Giao
Diểm chi xuất để gây rối xă hội giữa Đạo và Đời, Công Giáo
và Cộng Sản, xét ra đă được hoàn thành cách xuất sắc hôm
nay, cũng đă là giá rê mạt mà thôi. Xét về mặt tinh thần,
Lm. THUẬN đă thu đạt được một thành công xáo trộn "vô cùng
vĩ đại" raats ảnh hưởng trên b́nh diên Quốc tế. Đúng là một
tṛ chơi Quốc tế đầy ngoạn mục, gây đau đầu cho tất cả mọi
người, Đạo-Đời lẫn lộn, đẩy Cộng sản Công Giáo ra Đấu trường
Chính trị! Vâng, lạy Chúa! Khủng khiếp thật cho những con
sâu Thánh chức trong ḷng Giáo hội Việt-nam ngày nay quá vô
cùng đáng sợ và đáng nguyền rủa muôn đời.
Vấn đề cá nhân Cha Thuận đă phức tạp, c̣n thêm Cha
TRẦN-TRUNG-LIÊM, Bề trên Phụ tỉnh
miền Đa-Minh tại Phoenix (Hoa-Kỳ) chịu chức
cùng lớp với Cha THUÂN năm 1993,
đă tích cực hỗ trợ hành động bất chính nầy cách công
khai, càng tạo thêm phức tạp hơn. Nó đă biến thể từ hành
động cá nhân trở thành một "Tổ chức Tập thể", đẻ ra một khía
cạnh khác lớn lao và đáng tiếc hơn nhiều! Một Trí thức Công
Giáo Phoenix đă lên tiếng: “Kính Cha Liêm, Thay v́ thể
theo lời yêu cầu có một cuộc họp để giải quyết vấn đề bức
tượng các Thánh Tử Đạo tại nhà thờ CTTD tại Phoenix của Ông
Lư Văn Hợp, là người đă đóng tiền cho việc dựng tượng các
Thánh Tử Đạo VN th́ Cha lại dùng bài viết của một người
không hiểu biết ǵ về CTTD gửi đi khắp mọi nơi để làm ǵ?”
(Trinh Vu). Xét ra Cha LIÊM, là Bề Trên Phụ Tỉnh Miền của
Đan viện Đa-Minh, phải khôn ngoan hơn, Ngài cần lánh mặt
đứng ngoài, lại dám nhảy vào, trực tiếp gởi email đến khá
nhiều Đ/c. Điện thư, không loại trừ Bề Trên cao cấp
Bản Ḍng với chủ đề THÔNG BÁO KHẨN Về TƯỢNG ĐÀI. "Để
mời đọc bài viết của ông LHU"
(chữ tắt LÊ-HỮU-UY. MV).
Đă tạo cho vấn đề vốn đă phức tạp lại càng thêm phức tạp hơn!
Tự nó đă khiến người ta cảm thấy chính Cha Bề Trên LIÊM đă "Lạy
Ông con ở bụi nầy" để lộ một sự kiện suy nghĩ, có Tổ chức,
không c̣n là hành động đơn phương của cá nhân Cha THUẬN. Một
tội phạm được phát hiện có 2 người trở lên, đều được xem là
"có tổ chức".
Cha Bề trên LIÊM và Cha THUẬN, 2 Giáo sĩ người Việt của Đan
viện Truyền Giáo Đa-Minh thuộc Gia-Nă-Đại, đă công khai xác
định Tiểu sử các Thánh Tử Đạo tại Việt-Nam xuyên suốt 300
năm Lịch sử máu xương của Giáo hội Việtt-Nam cũng chỉ là
"Huyền thoại dân gian", là những "câu chuyện bịa đặt".
Các Đấng Thánh được Giáo hội tuyên xưng xưa nay, không hề
có một "Sự thật Lịch sử" nào! Không có Nhân vật chính
xác, không h́nh dạng, không xuất xứ. Th́ ra Cha THUẬN và Cha
LIÊM đă xác định rơ: Đấng được gọi là Thánh Giám Mục Tử Đạo
JÉRÔME HERMOSILLA
cũng chỉ là một câu chuyện phù phiếm không có thật!
Ông ta không hề là Giám Mục Việt-Nam, không hề là người Tây
Ban-Nha! Người Công giáo muốn nặn ra loại loại Ngẫu Thánh,
Ngẫu Thần, muốn nặn đắp ra khuôn mặt nàom là người Việt,
Miên, Lào, Kinh, Thượng, Công-Gô, Ư, Pháp... hay người rước
đuốc Olympia tùy ư, đều được cả! Hai Lm. Đa-Minh Thuyết Giáo
đă thể hiện được cách cụ thể, c̣n hơn tiếng nói bằng lời,
trước công luận và Cộng đồng Thế giới rằng: "Chúng tôi
đang tin vào một thứ "Đạo Hỗn Tạp" đệ nhất Lịch sử loài
người"! Đấy! Thưa các Đấng Bậc và hàng Trí thức
Công Giáo Việt-Nam và Thế giới !!!!!!
Trong bài giảng thánh lễ lúc 7 giờ sáng 16-1-2014 tại Nguyện
đường Nhà trọ Thánh MÁT-TA, Đức PHAN-XI-CÔ đă đau
đớn đề cập đến những Tư tế hư
hỏng: "...bao nhiêu thất bại trong Giáo Hội, bao nhiêu
chiến bại của Dân Chúa chỉ v́ họ
(hàng Tư tế) không
cảm thấy Chúa, không t́m Chúa, không để cho Chúa t́m họ! Và
rồi sau khi thảm trạng xảy ra, người ta cầu nguyện: Lạy Chúa,
làm sao điều ấy xảy ra được? Chúa đă làm cho chúng con bị
lân bang coi rẻ... Chúa biến chúng con thành sự nhạo
cười của những dân quanh chúng con..... Tội nghiệp dân!
Tội nghiệp dân! Chúng ta không cho họ bánh sự sống để ăn;
chúng ta không cho họ chân lư! Thậm chí chúng ta cho họ
ăn bánh bị nhiễm độc, bao nhiêu lần!.... Lời Chúa, Lời
hằng sống, xin cho Lời Chúa đi vào tâm hồn chúng ta và
không bao giờ quên dân thánh trung thành của Chúa,
đang xin chúng ta bánh mạnh mẽ!”
(LM. Trần-Đức-Anh OP).
Để vấn để được sáng tỏ trước cảnh Ông nói gà, Bà nói vịt,
chúng tôi nghĩ không thiếu Trí Thức Công Giáo tại Giáo xứ,
với tư cách cá nhân hay Cộng đồng, đều có trách nhiệm đứng
đơn thỉnh cầu Đức Giám Mục Chính Ṭa quan tâm tạo lại sự
b́nh an cho Công đồng Giáo xứ. Xin Ṭa Giám Mục chỉ định một
số người tuyển chọn, thành lập một Ủy ban Giám định Tồng
hợp, kiểm chứng mọi khía cạnh trong Giáo xứ, t́m ra sự thật,
để giải tỏa mọi dư luận không đồng nhất, gây mâu thuẩn nội
bộ hiện nay.
a) Xin Đức Cha yêu cầu Cha Bề Trên Tổng quyền Đan viện
Đa-Minh, cách riêng Cha Bề trên Giám tỉnh tại Tây-Ban-Nha,
Đức Tổng Chủ tịch HĐGMVN, là 3 đơn vị hơn ai hết, có đủ tư
cách xác định Tượng đài Đức Thánh Giám Mục GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM
tại Phoenix đúng hay sai? Cần cho Ṭa Giám Mục sở tại biết
rơ tại Tây-Ban-Nha đă có mấy mẫu h́nh Thánh
JÉRÔME HERMOSILLA, Giáo
hội tại Việt-Nam mấy mẫu? Tượng đúc của Cha THUẬN đă đúng
một khuôn mặt nào trong các h́nh ảnh xưa nay của Thánh
GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM, vốn đă Tử Đạo tại Việt-Nam không? Đan
viện Đa-Minh tại La-Mă có chính thức chấp nhận tượng thờ
được đặt trên Thánh Đài giáo xứ CCTTĐ Phoenix là tượng Thánh
JÉRÔME HERMOSILLA không?
Có Danh họa người Pháp nào đă sáng tạo ảnh Thánh
JÉRÔME HERMOSILLA và được
tôn kính tại Tổng Ḍng Đa-Minh hay T́nh ḍng Tây-Ban-Nha và
nhiều nước khác như Cha THUẬN đă xác định với Thằng Bờm
LÊ-HỮU-UY không? Nếu tất
cả đều phù hợp, th́ trước Pháp luật Cụ LƯ-VĂN-HỢP phải hoàn
toàn chịu trách nhiệm với Cha THUẬN, với Cộng đồng giáo xứ
CTTĐ Phoenix, với Bộ Chính Trị Trung Ương Đảng và Nhà nước
CHXHCNVN cùng Cộng đồng người Việt Hải ngoại về sự xuyên tạc
của ḿnh, gây sự rối loạn Tôn giáo - Chính trị trươc Công
luận Quốc tế trầm trọng. Nếu Tượng đài Thánh LIÊM đó không
được thừa nhận, Cha THUẬN phải đập nát Ngẫu tượng ma quỷ nầy
tại chỗ.
b) Xin kiểm tra Tượng Thánh GM LIÊM có được đúc bằng "Đồng"
hay chỉ làm bằng "xi-mân" mạ đồng với giá $15.000 của Cụ HỢP,
chưa kể tiền đóng góp của Giáo dân Phoenix và Tín hữu Bốn
phương. Bộ cửa và mái Nhà thờ có làm giả
như Đpv. Ba Cây Trúc phát hiện để xác
định một sự thật hiển nhiên không cần tranh căi, chưa kể những
hành vi bất hảo khác của Lm. THUẬN. Nếu thế Cha THUẬN và đồng
bọn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm việc gởi Thư kêu gọi sự
đóng góp của Giáo đân, là một hành vi lừa đảo cụ thể, buộc
phải hoàn trả toàn bộ tiền đóng góp của mọi người quan trọng
nhất là Cụ LƯ-VĂN-HỢP. Nếu chỉ là sự xuyên tạc, Đpv. M. NGUYỄN
phải chịu trách nhiệm trước Ṭa h́nh về tội vu khống và mạ lỵ.
Tờ báo Ba Cây Trúc cũng phải liên hệ chịu trách nhiệm dân sự
về bài phóng sự được đăng trên mặt báo.
Giáo đoàn CCTTĐ cần dành quyền phán
quyết cho Ṭa Giám mục và Cộng Đoàn Đan Viện Đa-Minh Thế
giới về hành động phản trắc của Cha THUẬN kể cả Cha LIÊM,
đ̣i buộc Cha THUẬN phải hoàn trả toàn bộ tiền quyên góp do
hành vi lừa đảo rất quốc tế này. Chỉ khi Ṭa Giám mục từ
chối hay tỏ ra bất lực trước Cha THUẬN, các nạn nhân mới
khiếu tố cá nhân Y can ra Ṭa H́nh về hành động lừa đảo,
cướp cạn, hầu chận đứng kịp thời mọi loại
dịch "Ngôn Sứ Giả" lây lan gây hại cho Giáo Hội và các Linh
hồn đến khủng khiếp, mà Linh mục
TRẦN-TRUNG-LIÊM,
Bề Trên Phụ tỉnh Miền Đa-Minh là đồng lơa gây thêm nhiều hổn
loạn tinh thần Giáo dân.
Nếu tác giả Bài báo Ba-Cây-Trúc viết sai sự
thật, cần khiếu tố về trách nhiệm vu khống Cha THUẬN, gây
hoang mang trong Cộng đồng, đánh lừa công luận. Có thế, mới
chấm dứt được nạn bè phái phá hoại, lừa đảo, loạn tín trong
Giáo Hội ngày nay. ĐTC PHAN-XI-CÔ đă kiên quyết canh tân
Giáo Hội bằng mọi giá, không loại trừ cả những loại cỏ lùng
cổ thụ đang có mặt trong Giáo hội hiện nay ở bất cứ đẳng cấp
nào. Mỗi Giáo dân nguyện làm những cánh tay nối dài giúp Đức
Thánh Cha nhổ tận gốc. trốc tận rễ mọi loại "Cỏ Lùng Lúa"
đang hoành hành khắp nơi, kịp thời chận đứng những
phần tử c̣n mưu đồ loạn Giáo, phá Đạo. đầu cơ Chính trị,
buôn Thần bán Thánh, xúc phạm Thiên Chúa, bội phản Giáo hội,
đă lộ nguyên h́nh là tay sai Bè Nhiệm Tam-Điểm, không phải
mỗi Lm. THUẬN - LIÊM, cũng không phi chỉ có ở mỗi Đan viện
Đa-Minh.
Trong bài giảng thánh lễ sáng 11-1-2014 tại Nguyện đường
Nhà Trọ thánh MÁT-TA, nội thành Vatican, cùng đồng tế với
nhiều Hồng Y và Linh mục, trước đông đảo giáo dân, ĐTC
PHAN-XI-CÔ đă để mắt đến những Linh mục kinh tài, phô trương:
"Linh mục chân chính là người được Thiên Chúa xức dầu để
phục vụ Dân Chúa, Linh mục có quan hệ mật thiết với Chúa Giê-Su.
Khi thiếu quan hệ này, th́ Linh mục trở thành người không
c̣n được xức dầu nữa, thành người thờ ngẫu tượng, thờ
thần là cái tôi của ḿnh". ĐTC nhấn mạnh rằng: "Những
Linh mục không c̣n được xức dầu nữa, Linh mục giải dầu
(unto), th́ họ gây hại dường nào cho Giáo Hội!
Những linh mục như thế đặt sức mạnh của họ nơi những điều
hời hợt, trong sự háo danh... Bao nhiêu lần chúng
ta đau ḷng khi nghe nói: Ḱa, đó là một linh mục huênh
hoang, một linh mục không có quan hệ với Chúa Giê-Su! Một
linh mục đă đánh mất sự xức dầu..... Nhưng nếu chúng ta
xa Chúa Giê-Su, chúng ta phải t́m bù trừ t́nh trạng này bằng
những thái độ.... phàm tục khác. Và như thế có những
thứ Linh mục áp-phe, Linh mục doanh nhân... Nhưng
linh mục thờ lạy Chúa Giê-Su, Linh mục nói với Chúa Giê-Su
Ki-Tô, Linh mục t́m Chúa và để cho Chúa t́m kiếm: đó chính
là trung tâm đời sống chúng ta. Nếu không được như thế, th́
chúng ta mất hết! Th́ sẽ nói ǵ với dân chúng? Ước ǵ
quan hệ của chúng ta với Chúa Giê-Su Ki-Tô, quan hệ của
những người được xức dầu với dân Chúa ngày càng tăng trưởng
nơi các linh mục chúng ta. Thật là đẹp khi thấy những
linh mục hiến mạng sống ḿnh như linh mục, và dân chúng
nói về các linh mục ấy: 'Cha này, cha kia khó tính, nhưng
đó là một linh mục!' Dân chúng 'đánh hơi' giỏi lắm! Trái
lại, khi dân thấy các Linh mục thờ thần tượng, những linh
mục thay v́ có Chúa Giê-Su, th́ lại có những thần tượng nhỏ,
tôn thờ cái thần tôi của ḿnh, thấy các Linh mục như thế,
dân chúng nói: ”thật là một kẻ tội nghiệp!"
(SD 11-1-2014).
Đức Cha THOMAS J. OLMSTED, Giám Mục Chính Ṭa Giáo phận
Phoenix, một Vị Giám mục công chính, Đức Cha đă từng có thái
độ cứng rắn về những vi phạm Giáo Luật. Tập thể Bệnh viện
Saint Joseph đă có hành động liên quan đến phá thai, Đức Cha
đă tỏ rơ lập trường dứt khoát được sự đồng t́nh trong công
luận: “Vào ngày 17 tháng 12 năm 2010, Đức cha Thomas
Olmsted, Giám mục Giáo phận Phoenix, bang Arizona, tuyên bố
rằng bệnh viện Saint Joseph thuộc Giáo phận, sẽ không c̣n là
một cơ sở Công Giáo nữa nếu ban giám đốc của bệnh viện này
không chịu nh́n nhận rằng một vụ phá thai diễn ra tại đây
đă vi phạm những chuẩn mực đạo đức do Hội đồng Giám mục
Hoa kỳ đề ra và cam kết không để cho điều đó xảy ra nữa".
Cũng vậy: “Ngày 22 tháng 11 năm 2010, Đức cha Olmsted đă
gởi một lá thư cho ban giám đốc bệnh viện, sau khi họ t́m
cách biện minh cho một cuộc phá thai đă diễn ra tại bệnh
viện hồi cuối năm 2009. Trong lá thư, Đức giám mục Giáo phận
Phoenix viết rằng với tư cách là Giám mục, ngài có nghĩa
vụ phải giải thích luật luân lư và các chuẩn mực đạo đức
của Hội đồng Giám mục. Đức cha Olmsted cũng nói rằng nếu
bệnh viện St Joseph muốn giữ tước hiệu “Công Giáo”, th́ nó
phải duyệt lại ủy ban đạo đức của bệnh viện và
huấn luyện các nhân viên của ḿnh về đạo đức". CV
(www.catholic.org.tw/vntaiwan/10news/10news2037.htm). Th́
việc nhân nhượng một vài Linh mục gian trá phạm thánh, chắc
chắn không thể xăy ra. Họ
có c̣n đáng là Tín hữu Đức KI-TÔ, c̣n đáng là "Giáo
dân Vô học" không? C̣n nói làm ǵ là hàng Giáo phẩm, Giáo
sĩ! C̣n ǵ để đáng được tôn kính, để đáng được ca ngợi, để
đáng được cúi đầu!
Thật nhức nhối, thành phần phá Đạo, phản Đạo, lũng đoạn Đạo,
nở rộ toàn là các Thánh Chức dưới muôn mặt phá hoại Đức tin!
Tuyệt đối không có một Giáo dân nào ăn càng làm bậy đến thế.
Các Thánh chức bán Thánh, phạm Thần, đốt cháy bản thân như
thế, đă đáng bị trừng trị theo Giáo luật, nếu các đương sự
không biết thú tội công khai trước Cộng Đồng Dân Chúa để cắt
bỏ gương mù gương xấu trước Công luận, giữa loài người! Đó
là nguyên tắc “Đền Tội Ṭa Ngoài” của Giáo Hội. Không
tỏ rơ sự sám hối cụ thể, chắc chắn sẽ bị loại trừ, cũng có
thể bị tuyên Vạ Tuyệt thông vĩnh viễn v́ bản chất gây rối,
phản bội Đức tin, vi phạm Đức Công b́nh, Bác ái và ḷng kính
trọng Giáo quyền. Ai không trả hết đồng xu cuối cùng, sẽ
không được tha giải, cơ hồ các Thánh chức lừa đảo, tham lam,
cướp giật!
Sự cố tráo trá Tượng thờ Thánh Tử Đạo tại Việt-Nam ở Phoenix
đă biểu biện bản chất hủy hoại Sự thật Đức tin, dám mong Đức
Tổng Chủ Tịch HĐGMVN tỏ rơ một thái độ dứt khoát, tích cực
can thiệp để giải quyết nhanh chóng vấn đề, không vị Lm.
LIÊM+THUẬN là người Việt-Nam, cũng không v́ Cộng đồng Giáo
xứ Các Thánh Tử Đạo tại Phoenix là người Việt-Nam, nhưng
chính yếu là bảo vệ Sư Thật Lịch Sử Tử Đạo tại Việt--Nam.
Thánh JÉROME HERMOSIL-LA đích
thực là một người Tây-Ban-Nha, là một Giám Mục Việt-Nam, đă
thật sự Tử đạo tại Viêt-Nam, không phải người Việt-Nam
hay lai ḍng máu Tây-Việt, cũng không phải là một câu
chuyện huyền thoại, phù phiếm kiểu chợ trời. V́ thế, hơn
ai hết, HĐGMVN phải có trách nhiệm bảo toàn giá trị Sự thật
nầy, chận đứng mọi hành động xuyên tạc cách bất lương của
những Ngôn sử Giả, đồng thời cũng để xoa dịu sự bức xúc của
Công luận trong Đạo ngoài Đời trên khắp bốn phương trời thế
giới.
Mong sao một Tín hữu hải ngoại, có tŕnh độ đủ khả năng soạn
thảo một Bản Kiến Nghị, kêu mời Cộng Đồng Giáo Dân Việt-Nam
- qua Điện thư - đồng kư dâng lên ĐTC PHAN-XI-CÔ xin một sự
phán quyết tối cao về sự hỗn loạn Đức Tin đă xuất hiện cụ
thề trong hàng Giáo phẩm và Giáo sĩ Việt-Nam xưa nay. Hai
Lm. NGUYỄN-THUẬN và
TRẦN-TRUNG-LIÊM tại
Phoenix là một điển h́nh. Thánh PHAO-LÔ đă đặt câu hỏi trong
Thư thứ Nhất gửi Tín hữu Cô-Rin-Tô, thực sự đă ứng nghiệm
ngày nay: “Phải chăng Chúa Ki-Tô đă bị chia năm sẻ bảy?”
(Trích một đoạn trong Đề tài
"Ṭa Thánh Vatican Đă Bị Không Chế Từ Mọi Phía". MV sẽ cống
hiến Ban đọc nay mai).
MINH-VÂN
Điện thoại : 0933.403.503
Điện thư : minhvansg@gmail.com
_______________________________________________________________________________
Tái bút : Nếu Giáo xứ CTTĐVN ở Phoenix cần
chuyển ngữ toàn văn đề tài cách trung thực, đúng tinh thần
dịch thuật, chuyển gởi gởi đến các Đơn vị liên hệ có thẫm
quyền phán quyết, và những nơi cần gởi, để được rộng đường
dư luận đánh giá Ngẫu tượng Phoenix cách khách quan trong
tinh thần xây dựng, chúng tôi không trở ngại. Tuy nhiên
chúng tôi phản đối mọi hỉnh thức "trích dẫn" hay "trích dịch"
một đoạn không đủ nghĩa để dẫn chứng đảo ngược, láy ư vào
các đề tài bất chính theo ngón nghề tiểu xảo "đoản văn Chủ
nghĩa" của Bè nhiệm Giáo Điếm TRẦN-CHUNG-NGỌC. Đức Tgm.
NGÔ-QUANG-KIỆT cũng đă từng là nạn nhân của sự trích dẫn cắt
đầu bỏ đuôi, tạo thành câu nói phản nghĩa, làm đề tài lăng
nhục Ngài, đă một thời từng gây xôn xao trong Công luận, mới
được làm sáng tỏ vấn đề và lắng dịu lại./.