VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

 

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 11, 2014

BBC Phổ biến ngày 10.11.2014

1

Một con ngựa in bóng trên bầu trời buổi sáng trên một đồng cỏ ở Luehnde gần Hannover, miền bắc nước Đức.

2

Một người phụ nữ chụp hình đám cháy đang phá hủy những túp lều tại Quảng trường Taghyeer (Thay đổi), nơi mà những người biểu tình ủng hộ dân chủ đã cắm trại để đòi thay đổi chế độ vào năm 2011, ở Sana'a, Yemen.

3

Một tiết mục bắn pháo hoa trong lúc diễn ra hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

4

Đội Thổ Nhĩ Kỳ tranh tài giành vị trí thứ ba tại Giải Vô địch Karate Thế giới thứ 22 tại Bremen, Đức, ngày 9 tháng 11, 2014.

5

Judith Zoungnana, một nữ cảnh sát người Burkina Faso, mỉm cười trong một buổi lễ tốt nghiệp khóa huấn luyện an ninh gồm những người tham gia từ một số nước châu Phi và Khối thịnh vượng ở Cairo, Ai Cập.

6

Các thí sinh đến từ khu vực Krasnoyarsk chuẩn bị trong hậu trường trước buổi trình diễn cuối cùng của cuộc thi sắc đẹp và tài năng nghiệp dư quốc tế, Hoa hậu Châu Á-Siberia lần thứ 8, tại Krasnoyarsk, Nga, ngày 9 tháng 11, 2014.

7

Các tình nguyện viên giúp nhóm vận động cho cựu chiến binh có tên là Team Red White and Blue căng quốc kỳ lớn của Mỹ tại Khu Tưởng niệm Quốc gia 11 Tháng 9 ở thành phố New York, Mỹ, hôm Chủ nhật.

8

Người tham dự một buổi lễ tại lăng mộ của Mustafa Kemal Ataturk, người sáng lập nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, đánh dấu kỷ niệm ngày ông qua đời tại Ankara.

9

Sinh viên đại học ở Thành phố Mexico quyên góp tiền cho các gia đình của 43 giáo sinh bị mất tích, những người bị cho là đã bị sát hại và thi thể của họ bị thiêu rụi, tại Ayotzinapa, Mexico, ngày 9 tháng 11, 2014.

10

Một nữ chiến binh nữ trong lực lượng tự vệ của người Kurd quan sát bằng ống nhòm khi cô nhìn về phía khu vực do quân Nhà nước Hồi giáo kiểm soát ở vùng nông thôn Ras al-Ain phía nam, ngày 9 tháng 11, 2014.

11

Cầu thủ Jaiquawn Jarrett (37) của đội New York Jets cản phá Antonio Brown (84) của đội Pittsburgh Steelers trong hiệp đấu đầu tiên của một trận bóng bầu dục NFL ở East Rutherford, bang New Jersey, Mỹ, ngày 9 tháng 11, 2014.

12

Ánh sáng mặt trời chiếu xuống khu vực lối vào trung tâm trung chuyển giao thông Fulton trong ngày khánh thành chính thức tại thành phố New York, Mỹ, ngày 9 tháng 11, 2014.