VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

 

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 10, 2014

Phổ biến ngày 20.10.2014

1

Một cái cần trục phía trước mặt trời trong một cơn bão cát nhấn chìm Thành phố Kuwait, Kuwait

2

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ra dấu trước đám đông trong một cuộc diễu hành đường phố sau lễ nhậm chức tại Jakarta.

3

Người Kurd tị nạn từ thị trấn Kobani của Syria hâm bình trà trong một trại tị nạn ở thị trấn Suruc phía đông nam, tỉnh Sanliurfa của Thổ Nhĩ Kỳ.

4

Cuộn khói dày đặc và đám lửa bùng lên từ một cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở thị trấn Kobani, Syria, khi nhìn từ một đỉnh đồi ở ngoại ô Suruc, tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

5

Hai con cọp trắng Olga và Ashka nằm thư giãn tại vườn thú Pessac-Bordeaux ở Pessac, Pháp.

6

Một người bán hàng ven đường với những khay bột sử dụng cho việc thờ phượng trong lễ hội Tihar, còn được gọi là Diwali, ở Kathmandu, Nepal

7

Tay lướt song John John Florence đến từ Hawaii, Mỹ, tranh tài trong trận tứ kết cuộc thi Moche Rip Curl Pro của Bồ Đào Nha tại bãi biển Supertubos ở Peniche, Bồ Đào Nha.

8

Những con chó cảnh Shih Tzu được tạm thời nhốt trong chuồng gà vì một trận hỏa hoạn thiêu rụi một khu dân cư tại Manila, Philippines.

9

Những thành viên của Shwet Ashw, nhóm trình diễn xe gắn máy của quân đội Ấn Độ, nằm thành hàng trên mặt đất trong khi một người lái xe biểu diễn một pha mạo hiểm trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng Quân Cảnh tại Bangalore, Ấn Độ.

10

Sinh viên người Kenya biểu diễn một bài hát truyền thống của chiến binh Maasai trong lễ kỷ niệm Ngày Mashujaa (Ngày của Anh hùng) tại sân vận động quốc gia Nyayo tại Nairobi. Ngày lễ quốc gia này tưởng niệm những người đã tham gia vào cuộc đấu tranh giải phóng đất nước.

11

Những hình nhân đồ chơi Lego cho thấy cảnh người biểu tình đối đầu với cảnh sát chống bạo động trên một cái bàn bên ngoài trụ sở chính quyền ở Hong Kong.

12

Thí sinh Melissa Pemberton của Mỹ tham gia trò ‘người bay’ nhảy khỏi một ngọn núi ở Công viên Quốc gia Núi Thiên Môn ở thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 19 tháng 10, 2014.

13

Học sinh Ấn Độ tập yoga tại Trường Công Delhi ở Hyderabad.

14

Sinh viên Đại học St Andrews, Scotland, người đầy bọt xà phòng, tham gia sự kiện truyền thống "Raisin Weekend' trên sân cỏ của trường.

15

Damian Jorren người Đức biểu diễn đi dây mạo hiểm ở khu vực Thần Tiên Cư thuộc Đài Châu, Trung Quốc.

 

VIOA

VOA

VOA

voa