VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

 

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 10, 2014

VOA Phổ biến ngày 22.10.2014

1

Đạn pháo bay bên trên thị trấn Kobani của Syria, nhìn từ cửa khẩu Mursitpinar ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria tại thị trấn Suruc phía đông nam, tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ.

2

Cảnh sát ẩn nấp gần Quốc hội sau một vụ nổ súng tại thủ đô Ottawa của Canada. Một binh sĩ Canada bị bắn chết tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia ở trung tâm thành phố Ottawa và một tay súng bị bắn chết trong tòa nhà quốc hội gần đó, truyền thông và người chứng kiến cho biết.

3

Jeffrey Fowle được con trai và những thành viên khác trong gia đình ra đón tại căn cứ không quân Wright-Patterson, bang Ohio. Ông Fowle bị giam trong gần nửa năm ở Bắc Triều Tiên sau khi để một quyển Kinh thánh tại một nhà hàng quán bar. Truyền bá Kitô giáo được coi là một tội ở Bắc Triều Tiên.

4

Một người đàn ông bị nhiễm virus Ebola nằm trên sàn nhà bên ngoài một ngôi nhà ở Cộng đồng Port Loko, nằm ở ngoại ô thành phố Freetown, Sierra Leone, ngày 21 tháng 10, 2014.

5

Những kỵ binh Morocco biểu diễn trong triển lãm ngựa "Salon du Cheval" lần thứ bảy tại thành phố cảng El Jadida.

6

Một khách hành hương Kitô giáo ngâm mình trong nước tại khu vực rửa tội gọi là Qasr el-Yahud trên bờ sông Jordan, cũng là đường biên giới tự nhiên gần thành phố Jericho ở Bờ Tây.

7

Tác phẩm "Umbrellas" (Những cây dù) của Giorgos Zogolopoulos được thắp sáng bằng ánh sáng màu hồng để kỷ niệm Tháng Nhận thức về Ung thư Vú ở Thessaloniki, miền bắc Hy Lạp, ngày 21 tháng 10, 2014.

8

Một máy bay chữa cháy của Canadair thả chất làm chậm tốc độ cháy lên một đám cháy ở Ajaccio, Pháp.

9

Một phụ nữ trèo ra khỏi cái chảo khổng lồ, một tác phẩm của nghệ sĩ Andrew Hankin trên bãi biển Tamarama ở Sydney, Australia, trong lúc nghệ sĩ từ 16 quốc gia chuẩn bị tác phẩm của mình dự triển lãm điêu khắc sắp tới trên bờ biển.

10

Một con chó của cảnh sát tham gia trong lễ hội chó, một phần của lễ Tihar ở Học viện Cảnh sát Nepal tại Kathmandu, Nepal.

11

Một du khách đứng bên cạnh những tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Amanda Ross-Ho trong Hội chợ Nghệ thuật Đương đại Quốc tế (FIAC) tại Grand Palais ở Paris, Pháp.

12

Darth Vader, lãnh đạo Đảng Internet của Ukraine, đi xe vận động cho cuộc bầu cử quốc hội ngày 26 tháng 10 ở Ukraine trên lập trường thúc đẩy chính phủ điện tử và tăng cường minh bạch tài chính.

13

Khí cầu "Bar", một trong những khí cầu lớn nhất thế giới, bay qua một trang trại lạc đà trong sa mạc Margham, khoảng 60 km về phía đông nam Dubai, nước Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất, ngày 21 tháng 10, 2014.