VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

 

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 10, 2014

VOA Phổ biến ngày 30.10.2014

1

Một Vệ binh hoàng gia Anh đi qua cánh đồng hoa anh túc làm bằng gốm, một phần trong tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có tên là "Blood Swept Lands and Seas of Red" tại Tháp London ở London ngày 29 tháng 10, 2014. Mỗi cây hoa anh túc tiêu biểu cho một người lính thiệt mạng trong Thế chiến thứ nhất.

2

Alison Lundergan Grimes, ứng cử viên thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang Kentucky, phải, diễn thuyết trong một cuộc vận động tranh cử trong khi cựu Tổng thống Bill Clinton ngồi nhìn, ở Louisville, Kentucky, Mỹ.

3

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy trong một cuộc họp báo với Tổng thống Chile Michelle Bachelet tại Dinh Moncloa ở Madrid, Tây Ban Nha. Bà Bachelet đang có chuyến thăm chính thức đến Tây Ban Nha.

4

Máy bay trực thăng quân sự trong một cuộc tập trận quân sự liên quân của Hy Lạp tên là ''Pyrpolitis '' tại vịnh Saronic, phía nam Athens.

5

Một người đàn ông đi ngang qua một bức tường của một ngôi trường ở thị trấn Suruç, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, đối diện với thị trấn Kobani của Syria, ngày 29 tháng 10, 2014.

6

Một công nhân sơn một trong những ngôi mộ tại một nghĩa trang ở Manila trước ngày lễ Các Linh hồn truyền thống 1 tháng 11. Hàng triệu người khắp Philippines sẽ đến viếng nghĩa trang để tỏ lòng tôn kính người thân qua đời của họ.

7

Một tín đồ Hindu gạt bọt xà phòng đi để dành chỗ cho những tín đồ khác lễ bái thần mặt trời Surya trong vùng nước ô nhiễm của sông Yamuna vào dịp lễ hội tôn giáo Hindu Chatt Puja ở New Delhi.

8

Bức hình chụp ngày 29 tháng 10 năm 2014 bằng kỹ thuật phơi sáng thấp cho thấy 40 chiếc thuyền trong đêm tại Saint Malo, miền tây nước Pháp, trước khi cuộc đua thuyền buồm Route du Rhum lần thứ 10 bắt đầu vào ngày 2 tháng 11, 2014.

9

Các cầu thủ đội San Francisco Giants ăn mừng sau khi giành chức vô địch giải World Series trước đội Royals Kansas City, ngày 29 tháng 10 năm 2014, tại Kansas City, bang Missouri, Mỹ.

10

Vũ công Karis Wilde biểu diễn với vòng trong buổi diễn Lucha VaVoom "Đêm của Ma Cà Rồng" tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, ngày 29 tháng 10, 2014.