LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA NƠI CUỘC TĨNH TÂM

Ở GP FORTWORTH TX TRONG NĂM THÁNH TÌNH THƯƠNG 2016

 

TĐCTT Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, ghi nhận, chụp hình (hầu hết), tổng hợp và trình bày

 

 

NHÀ TĨNH TÂM THÁNH GIA: CẢNH SẮC

 

Holy Family Retreat House - Nhà Tĩnh Tâm Thánh Gia tọa lạc ở địa chỉ 4057 Rendon Road - Fort Worth, TX 76140 - (817) 953-3563, là một khu vực rộng gần 100 mẫu anh, được Chi Dòng Đồng Công Hoa Kỳ tậu mãi từ tháng 5/2014, chia ra làm 2 (tạm thời cho đến nay), một bên là tư gia của quí tu sĩ Đồng Công và một bên là nhà tĩnh tâm. Nhà tĩnh tâm không xa các giáo xứ Việt Nam bao nhiêu, nhưng ở một nơi riêng biệt, thanh vắng, trong lành, thật là xứng hợp với bầu khí và tinh thần tĩnh tâm.

Ngay khi Cha Giám Tỉnh Vũ Minh Nhiên, CMC và Cha Quản Lý Nguyễn Đức Thuần, CMC, từ trụ sở Chi Dòng ở Carthage Missouri xuống mua trụ sở mới này vào Tháng 4/2014, tôi đã xin book chỗ này để tổ chức tĩnh tâm về Lòng Thương Xót Chúa rồi. Sau đó, vào đầu Tháng 6/2014, nhân dịp qua tham dự và phục vụ Ngày Thánh Thể ở Karens Texas, tôi ghé thăm khu vựa này lần đầu tiên, bấy giờ mới chỉ có bên nhà của các tu sĩ, và xin book chỗ tĩnh tâm ngay, dù chưa có cơ sở tĩnh tâm, và dù tôi có ngỏ ý mướn lều và portable toilets chăng nữa, cũng chưa được. Một năm sau, vào đầu Tháng 6/2015, tôi lại ghé thăm lần thứ 2, bấy giờ nhà dòng đã mua cả khu vực bên kia và đang làm nhà tĩnh tâm bên đó, nơi tôi được Cha Đinh Viết Luận, CMC dẫn qua coi bằng xe goft. Tôi lại ngỏ ý book chỗ và hẹn vào cuối năm là thời điểm khu nhà tĩnh tâm có thể hoàn tất.

Cuối năm 2015, tôi gọi điện thoại liên lạc với Cha Nguyễn Hải Dương, CMC, tân giám đốc ở đây, và đã thực sự giành được chỗ cho thời khoảng cuối tuần 22-24/4/2016, ngay sau cuối tuần phục vụ tĩnh tâm ở TGP Galveston-Houston TX trước đó 16-17/4/2016. Chắc Thiên Chúa đã giành khu vực đất lành chim đậu này vào chính thời điểm đầy ý nghĩa là Năm Thánh Thương Xót 2016 để Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương (TĐCTT), một nhóm được thành lập từ năm 2009 với chủ trương loan truyền Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) bằng các cuộc tĩnh tâm suốt năm ở khắp nơi, bắt đầu thực hiện cuộc tĩnh tâm lần đầu tiên ở Giáo Phận Fort Worth tại Nhà Tĩnh Tâm Thánh Gia này...

 

Cha Giám Đốc Nguyễn Hải Dương, CMC, đã welcome Nhóm TĐCTT và tận tình giúp đỡ cuộc tĩnh tâm này bao nhiêu có thể:

giảng huấn 1/9 đề tài: Mẹ Maria - Thánh Mẫu Thương Xót (sáng Thứ Bảy),

dâng 3 Thánh lễ kiêm giảng lễ và giải tội. Chúng con xin cám ơn Cha Dương rất nhiều, thật nhiều.

Trên đường Abbot tiến vào khu vực tĩnh tâm là một khu rừng thưa ở bên trái,

có một khoảng trống nhà dòng đang biến thành Vườn Cây Dầu với tượng Chúa Giêsu cầu nguyện

Ngay giữa khu nhà tĩnh tâm có một mô đất công viên rộng thoáng, với một cái chòi xả hơi hóng mát, có lối đi lên từ hai bên.

Cổng sau của khu vực tĩnh tâm, bên trong là 4 ngôi nhà, xưa kia có 8 gia đình ở đây, vì mỗi nhà đều có 2 căn và mỗi căn đều có 3 phòng ngủ,

1 master bedroom và 2 phòng nhỏ ở 2 đầu cùng với living room and dinning room ở giữa.

Từ cổng chính vào, nhà dòng đã biến ngôi nhà 2: căn 1 và 2 và ngôi nhà 3: căn 5 và 6 thành 2 nhà chính để làm hội trường (nhà 2) và phòng ăn (nhà 3),

bằng cách phá bức tường ngăn hai căn (units) của hai ngôi nhà ấy, rồi nối hai căn lại với nhau bằng một cửa ra vào duy nhất.

Còn ngôi nhà số 1 và số 4 vẫn giữ nguyên dạng, không thay đổi gì.

Mỗi nhà đều kê được 32 giường, tức mỗi căn 16 giường x 8 căn (4 nhà) = 128 giường cho 128 tham dự viên tĩnh tâm.

Tất nhiên nhà nào cũng có đầy đủ phòng tắm và phòng vệ sinh, chưa kể bếp và tủ lạnh. Nghĩa là đầy đủ tiện nghi tối thiểu.

 

PHÒNG ỐC

Bên kia cổng sau của khu vực tĩnh tâm là một khu đất rộng, có một ngôi nhà để nấu nướng ăn uống sau khi tắm ở hồ bơi lên.

Đây là chỗ nấu nướng của các cuộc tĩnh tâm, sau đó phải chở các món ăn về bên khu vực tĩnh tâm (ngôi nhà số 3) để ăn uống.

Ngôi nhà số 3, vừa để kê 32 giường ngủ ở 2 căn, hai đầu nhà, và ở giữa được sử dụng giành cho các bữa ăn.

Đối diện và song song với ngôi nhà số 2 là nơi được sử dụng làm hội trường.

Đây là ngôi nhà số 2, căn 3 và 4, hai đầu nhà được kê 32 giường ngủ, ở giữa 2 căn là hội trường có thể kê tối đa 128-130 ghế ngồi.

Nhóm TĐCTT đã sử dụng chính nơi này để vừa làm hội trường vừa làm nhà nguyện luôn.

Đây là ngôi nhà số 1, ở sát với cổng chính, đối diện và song song với ngôi nhà số 4 phía bên kia,

và sát với nhà số 2 là nơi được sử dụng làm hội trường.

Vì con số ghi danh chỉ có 93 người, bao gồm cả ban tổ chức 5 người, mà chỉ có 3 nhà được sử dụng, ngoại trừ nhà số 4.

Phòng master bedroom và family room của mỗi căn biến thành một phòng ngủ lớn có thể kê được tới 9 giường ngủ.

Hai phòng nhỏ ở từng căn kê được 3 giường nữa là mỗi căn kê được 16 giường, nên cả nhà là 32 giường.

 

 TRƯNG BÀY VÀ SỬA SOẠN

9 giờ tối Thứ Năm 23/4/2016, công việc sửa soạn bắt đầu bằng việc tham quan các phòng ốc, treo biểu ngữ và quét dọn tạm thời

để sáng sớm hôm sau bắt đầu kê bàn ghế, bỏ các thứ đồ ăn đông lạnh ra nhà bếp và đi rỗng xe mà đi lấy thêm thực phẩm khác cho đủ 3 ngày.

nhà bếp ở bên ngoài gần với khu vực tĩnh tâm

Phòng ăn ở ngôi nhà số 3, bao gồm căn số 4 và số 5.

Hội trường kiêm nhà nguyện ở ngôi nhà số 2 bao gồm căn số 3 và số 4

Các biểu ngữ của ban tổ chức mang từ California sang để trưng bày

Nhà tạm được Cha Trần Khả của Giáo Xứ Chúa Kitô Vua cho mượn. Xin cám ơn Cha Khả.

Bức Ảnh Lòng Thương Xót Chúa của AC Đinh Minh Khương và Tina ở địa phương mang đến kèm theo 3 bình hoa đẹp và các ngọn nến điện.

Xin cám ơn AC Khương Tina rất nhiều đã hết sức tích cực và chủ động hợp tác với ban tổ chức như chính AC ở trong ban tổ chức vậy.

Bàn ghi danh được Chị Tina là người lập danh sách và làm bảng tên điểm danh các tham dự viên qui tụ về tham dự tĩnh tâm.

Xin cám ơn Chị Tina về các việc chị làm, bao gồm cả việc chia phòng ngủ cho tham dự viên.

Đài Sài Gòn TV đang phỏng vấn Cha Nguyễn Đức Hạnh, OSB, bề trên Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm, vị trong 3 vị giảng huấn tĩnh tâm.

Phóng viên truyền hình Phạm Văn Đức kiêm tham dự viên tĩnh tâm phỏng vấn người chủ trương và thực hiện cuộc tĩnh tâm.


(xin xem đoạn video clip dài 12 phút 23 giây, bằng cách bấm vào các hàng chữ Mua Tinh Tam tai Tu Vien Thanh Gia)

 

GIẢNG HUẤN

Cha Trịnh Đức Hòa, Cha Sở Nhà Thờ Saint Maichael của Giáo Phận Dallas TX.

2 đề tài của vị giảng thuyết này là Giáo Hội - Chứng Nhân Thương Xót và Gia Đình - Học Đường Thương Xót

Nhưng vì "gió muốn thổi đâu thì thổi" nên vị giảng huấn này đã đi vào cốt lõi của linh đạo thương xót là hy tế thương xót nếu muốn là tông đồ thương xót.

phải nói rằng ngài đã nói suốt 3 tiếng đồng hồ không ngừng nghỉ, từ 2 giờ 15 đến 5 giờ 15, bao gồm cả giờ giải lao 15 phút giữa 2 đề tài.

Ngài đã chẳng những tự động hẹn với tất cả người tái ngộ năm tới mà còn gọi điện thoại cho ban tổ chức để cám ơn đã mời ngài...

Có một điều trùng hợp rất diệu kỳ trong ngày tĩnh tâm Thứ Bảy. Đó là

Buổi sáng tham dự viên nghe TĐCTT Cao Tấn Tĩnh nói về đề tài Thánh Faustina - Hy Tế Thương Xót,

Buổi chiều Cha Trịnh Đức Hòa đã không hề nói đến 2 đề tài của ngài mà lại nói về vấn đề thương xót Chúa bằng Hy Tế Thương Xót!

Hy Tế Thương Xót được nói đến ban sáng là ở chỗ

một khi Chị Thánh Faustina được chọn làm Sứ Giả Thương Xót

thì chị phải trở thành Hy Tế Thương Xót của Người và như Người cho phần rỗi của các linh hồn;

Hy Tế Thương Xót được Cha Trịnh Đức Hòa nói đến ban chiều là ở chỗ

cần phải làm sao để trở thành Hy Tế Thương Xót với Chúa Kitô nữa mới thực sự xứng đáng làm Tông Đồ Thương Xót.

nghe ở trong hội trường chưa đã vẫn còn muốn nghe tiếp sau khi ngài đã từ giả ra về như dân làng Samaritanô đã muốn giữ Chúa Giêsu ở lại với họ

tấm hình chụp 67 tham dự viên bấy giờ, kể cả 1 em gái, với linh mục giảng huấn Trịnh Đức Hòa chiều Thứ Bảy 23/4/2016 ở bãi cỏ ngoài hội trường

Cha Nguyễn Đức Hạnh, OSB, bề trên Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm Karens TX, đã hết sức nồng nhiệt với cuộc tĩnh tâm này.

Ngài đã không quản ngại xa xôi, cả tiếng rưỡi lái xe, đến thăm mọi người từ chiều Thứ Sáu, sáng Chúa Nhật ngài đã trở lại.

Hai đề tài của vị giảng huấn có cấp bằng tiến sĩ giáo luật này là Chúa Cha - Bản Tính Thương Xót và Chúa Con - Dung Nhan Thương Xót

Trong 2 tiếng đồng hồ, cách nhau 15 phút giải lao, vị linh mục giảng thuyết áo đen này,

dù chỉ đừng một chỗ, chứ không di chuyển nhiều như vị giảng thuyết áo trắng chiều hôm qua,

nhưng cũng đã làm say mê cả hội trường một cách vừa bình dân và hóm hỉnh, nhưng sâu xa và thấm thía.

Cho dù cuộc tĩnh tâm về LTXC của Nhóm TĐCTT bao giờ cũng free, nhưng vẫn phải có quà tặng tương xứng đàng hoàng cho từng vị giảng huấn.

Sau hai bài giảng tham dự viên tuốn lên gặp gỡ, xin điện thoại, chữ ký và chụp hình kỷ niệm như được vinh dự nghe ngài giảng huấn vậy.

Hội thảo chia thành 2 nhóm: nhóm GX Các Thánh TĐVN Arlington (đông nhất) và nhóm GX Chúa Kitô Vua cùng Oklahoma, California, Dallas

một nhóm ở hội trường và một nhóm bên phòng ăn

 

2 đề tài hội thảo nhóm  

Ti Thứ Bảy: Công Lý là Tình Thương

(ĐTC Phanxicô - Tông Sắc mở Năm Thánh Tình Thương: khoản 21)

“Tình thương không phản lại công lý mà thể hiện cách thức Thiên Chúa vươn đến tội nhân, cống hiến họ một cơ hội mới để nhìn lại chính bản thân họ mà hoán cải và tin tưởng. Nếu Thiên Chúa tự giới hạn mình vào công lý thì Ngài sẽ không còn là Thiên Chúa nữa, trái lại, Ngài sẽ như loài người là thành phần chỉ muốn luật lệ được tôn trọng. Thiên Chúa vượt ra ngoài công lý bằng tình thương và sự tha thứ của Ngài. Công lý của Thiên Chúa là tình thương của Ngài được ban cho hết mọi người như ân sủng xuất phát từ cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô”

Trưa Chúa Nhật: Tình Thương là Quyền Năng

(ĐTC Phanxicô - Bài Giảng Khai Mạc Năm Thánh Tình Thương)

 "Chúng ta sai lầm về Thiên Chúa và ân sủng của Ngài biết bao khi chúng ta nói về tội lỗi bị trừng phạt bởi phán quyết của Ngài trước khi chúng ta nói về việc các tội lỗi được tình thương của Ngài tha thứ (cf. Saint Augustine, De Praedestinatione Sanctorum, 12, 24)! Thế nhưng, đó lại là sự thật. Chúng ta cần phải đặt tình thương trước phán quyết, và trong bất cứ trường hợp nào thì phán quyết của Thiên Chúa bao giờ cũng theo chiều hướng tình thương của Ngài. 

 TĐCTT Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL,

trình bày 4/9 đề tài:

1- ĐTC Phanxicô - Giáo Hoàng Thương Xót (tối Thứ Sáu - đề tài khai mở tĩnh tâm)

2- Thánh Faustina - Hy Tế Thương Xót (sáng Thứ Bảy)

3- Thánh Linh - Thâm Cung Thương Xót (chiều Chúa Nhật)

4- Thánh Gioan Phaolô II - Thừa Sai Thương Xót (chiều Chúa Nhật - đề tài kết thúc tĩnh tâm)

Hai câu giải đáp cho 2 đề tài hội thảo từ Lời của ĐTC Phanxicô:

1- "Nếu chúng ta biết nhìn anh chị em của chúng ta bằng LTXC, chúng ta sẽ thấy con người đáng thương của họ trước tội lỗi đáng phạt của họ, thậm chí họ càng tội lỗi càng cần được thông cảm, bù đắp và cứu giúp như chính LTXC đối với từng con người tội lỗi khốn nạn đáng thương chúng ta. Nếu chúng ta biết nhìn lỗi lầm của anh chị em chúng ta bằng con mắt của một tội nhân như họ hay hơn họ, thay vì bằng con mắt của một quan tòa, chỉ biết phán quyết theo tội phúc và thưởng phạt, đúng phép công bằng, thì chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ dám ném đá họ, trái lại, còn thấy mình nếu không có ơn Chúa đã sống tội lỗi hơn họ".

(Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, trích bài "Đâu là Ranh Giới giữa Công Bằng và Tình Thương", tập sách Dung Nhan Tình Thương, trang 176).

2- "Nơi Chúa Kitô Tử Giá, Chân Lý đã biến thành Tình Thương, đến độ Chân Lý đã biến thành một Tội Nhân hơn là một Thẩm Phán. Nên ai nhận biết Tình Thương chính là nhận biết Chân Lý, ai đáp ứng Tình Thương là sống trong Chân Lý, và ai sống Tình Thương là làm chứng cho Chân Lý. Do đó, ai chưa thực sự cảm nghiệm được Tình Thương thì chưa hoàn toàn nhận biết Chân Lý. Chính Tình Thương mới làm cho Chân Lý sáng tỏ, và ngược lại Chân Lý chỉ sáng tỏ nơi Tình Thương. Bởi vậy, nếu tình thương nào không làm cho con người nhận biết Chân Lý là tình thương giả tạo thế nào thì chân lý nào không làm cho con người cảm nghiệm được Tình Thương cũng không phải là Chân Lý như vậy!"

(Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, trích bài "Một Thiên Chúa biến dạng dị hình", tập sách Dung Nhan Tình Thương, trang 147-148).

Cảm nhận của một số tham dự viên đã cho biết đại quan ngay sau từng đề tài hướng dẫn hay chia sẻ đúc kết vào những giây phút giải lao như sau:

1- Nhờ những đề tài về các Đức Giáo Hoàng lần này được anh trình bày mà biết rõ lịch sử của Giáo Hội hiện đại thật sự liên quan đến LTXC...

2- Sau khi đã đi tham dự nhiều khóa về Thánh Linh, chưa hề nghe thấy về Thánh Linh như anh trình bày trong lần tĩnh tâm này ...

3- Đang lúc buồn ngủ thì nghe thấy anh nói: "Nơi Chúa Kitô tử giá chân lý đã biến thành tình thương" liền tỉnh hẳn lại, không thể nào ngủ được nữa...

 

BAN ẨM THỰC

Ba người em gái của trưởng ban tổ chức, 1 từ Plano TX và 2 từ Houston TX

Ban Phục Vụ và Cha Giám Đốc Nguyễn Hải Dương tại khu làm bếp trưa Chúa Nhật 24/4/2016

Ban Phục Vụ và Cha Bề Trên Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm Nguyễn Đức Hạnh, OSB

Ban Phục Vụ và 2 vị Linh Mục của Chúa.

3 người em gái và người tình trăm năm của người anh

Nàng bị quẹo chân bong gân khi bước xuống khỏi xe tối Thứ Sáu đang khi thu dọn ngoài khu làm bếp,

đã đi chiropracter chụp hình (không gẫy xương) hôm Thứ Bảy và cũng đã được chữa trị theo phương pháp gia truyền.

Xin cám ơn Chị Gần đã dẫn đến chuyên viên chữa trị miễn phí người Tầu và Chị Tina đã giúp chuyên chở xa xôi.

Nàng không thể ngồi yên trong phòng khi thấy chồng và các em chồng đang lo phục đủ thứ cho cuộc tĩnh tâm, kiêm nhiệm cả những việc của nàng,

nên muốn tham gia bao nhiêu có thể, nhưng không thể tự mình bước đi tự nhiên mau mắn, đành phải để cho chồng cõng một quãng... như phim Tầu vậy.

như phòng ăn sang bên công viên ở giữa khu tĩnh tâm

 

DỌN BỮA VÀ DÙNG BỮA

cô em út đang nấu nồi bò kho cho bữa trưa Thứ Bảy.

Ba cô em cùng nhau nấu món Hủ Tíu Đại Hàn cho trưa Chúa Nhật

Cha Nguyễn Đức Hành làm phép của ăn cho bữa trưa Chúa Nhật

Hai bữa điểm tâm đều xôi cho chắc bụng: sáng Thứ Bảy xôi lá dứa thơm ngon, và sáng Chúa Nhật với xôi bắp

Bữa Tối Thứ Sáu với món cháo cá ăn đi ăn lại vẫn còn dư 1 nồi, vì nấu cho 93 người ăn, trong khi chỉ có 70. Sáng hôm sau điểm tâm cả xôi lẫn cháo.

Cháo và xôi còn dư đã được Thiếu Nhi Thánh Thể trong cùng khu nhà dòng gần đó tiếp cứu.

Tối Thứ Bảy với món cơm gà xả ớt và canh cải.

Của cho (free) không phải là của vứt đi, không phải là đồ dỏm, mà là món quà trân trọng của ban tổ chức hết lòng phục vụ.

Ban làm bếp ăn sau ở ngoài chính khu nhà bếp, có 2 vị khách đồng bàn cảm thông.

 

GIẢI LAO

Ngoài 6 bữa chính và các thứ sancks thay đổi mỗi ngày 2 lần sáng chiều kèm theo cà phê cùng nước trà, còn 2 bữa chè sương xa hạt é mát ruột nữa.

Chiều Thứ Bảy, tại bàn ghi danh ở đầu công viên giữa khu tĩnh tâm, sau khi cử hành Lòng Thương Xót Chúa 3 giờ chiều.

Chiều Chúa Nhật, ở ngay bên ngoài hội trường, gần bàn cà phê nước trà và các thứ nhâm nhi khác nhau suốt ngày.

Được no đầy cả hồn lẫn xác, đến nỗi trong giờ tâm sự kết khóa, tham dự viên chỉ còn biết đồng thanh vang lên lời vắn gọn: "QUÁ ĐÃ!"

Vì tĩnh tâm thuộc loại luxury nên tham dự viên cũng có giờ nghỉ trưa 45 phút sau bữa trưa 1 tiếng Thứ Bảy

Buổi chiều hay các giờ giải lao anh chị em tham dự viên dạo bước khắp trong ngoài khu vực tĩnh tâm vừa hóng gió vừa ngắm cảnh thiên nhiên.

Bầu trời 3 ngày tĩnh tâm thật là đẹp về cả khí hậu lẫn nắng ấm trong làn giò nhẹ nhẹ lướt mơn man bay

Chúa Nhật theo dự báo 50% mưa nhưng nắng vẫn hồng, trời vẫn xanh và khí vẫn mát... càng giúp cho ăn ngon và nghe hứng

Thậm chí còn được Cha Giám Đốc Nguyễn Hải Dương chở đi đây đó trong ngoài khu vực tĩnh tâm bằng xe goft nữa

 

VƯỜN CÂY DẦU

Sáng Chúa Nhật, sau 2 đề tài của Cha Nguyễn Đức Hạnh, một tiết mục đột xuất ngoài chương trình nhưng đã được dự định trước, đó là...

từ bên khu tĩnh tâm tiến sang khu rừng thưa bên cạnh đang được nhà dòng biến thành Vườn Cây Dầu, nơi có tượng Chúa Giêsu cầu nguyện

Sau Bữa Tiệc Ly, các tông đồ theo Chúa Giêsu đến Vườn Câu Dầu cầu nguyện vào ban đêm... chứ không phải vào lúc ban trưa như hôm ấy.

65 tham dự viên, chưa kể người chụp hình, và Cha Nguyễn Đức Hạnh trong tấm hình quanh tượng Chúa Giêsu cầu nguyện trong Vườn Cây Dầu

Phái đoàn tham dự viên Oklahoma, cách 4 tiếng lái xe, tất cả là 11 người

Tham dự viên GX Fatima, cùng với 1 từ CA và 1 từ Dallas

Phái đoàn tham dự viên GX CTTĐVN Arlington TX đông đảo nhất

Phái đoàn tham dự viên GX Chúa Kitô Vua, đông thứ hai

Nhóm TĐCTT (2 từ CA, 1 từ Houston) và Anh Chị Khương Tina hợp tác viên ở địa phương

 

PHỤNG VỤ VÀ CẦU NGUYỆN

Thánh Lễ Khai mạc tối Thứ Sáu, sau bữa tối và trước đề tài 1: ĐTC Phanxicô - Giáo Hoàng Thương Xót

Cử Hành LTXC chiều Thứ Bảy: Chuỗi Kinh Thương Xót Thánh Tâm

Vào lúc 3 giờ chiều, hãy thiết tha van xin tình thương của Cha, đặc biệt là cho các tội nhân; con chỉ cần một chốc lát chìm ngập trong cuộc Khổ Nạn của Cha, nhất là  trong cảnh bị bỏ rơi của Cha vào lúc thương khó. Đây là giờ của tình thương vĩ đại cho cả thế gian. Cha sẽ cho con nhập cuộc sầu đau đến chết được của Cha. Trong giờ này, linh hồn nào vì cuộc Khổ Nạn của Cha mà cầu xin cùng Cha, Cha sẽ không từ chối họ một điều gì...”

(Chúa Giêsu phán với Chị Thánh Faustina - Nhật Ký số 1320) 

"Con đừng ngừng đọc chuỗi kinh mà Cha đã dậy con. Ai lần chuỗi kinh này sẽ nhận được tình thương vĩ đại trong giờ lâm tử. Các vị linh mục hãy khuyên tội nhân đọc chục kinh này như niềm hy vọng cứu rỗi cuối cùng cho họ. Dù tội nhân có cứng lòng đến đâu đi nữa mà đọc chục kinh này, chỉ cần một lần duy nhất thôi, linh hồn ấy sẽ nhận được ơn bởi tình thương vô cùng của Cha. Cha ước mong cả thế giới biết đến tình thương vô cùng của Cha. Cha ước mong ban các ơn ngoài sức tưởng tượng cho những linh hồn tin cậy vào tình thương của Cha".

(Chúa Giêsu phán với Chị Thánh Faustina - Nhật Ký số 687)

Cử Hành LTXC 3 giờ chiều Chúa Nhật - Chuỗi Kinh Thương Xót Thánh Linh

"Ôi, Cha sẽ ban các ơn cao trọng biết bao cho những linh hồn lần chuỗi kinh này; tận đáy tình thương nhân ái của Cha sẽ được khuấy động lên vì những linh hồn lần chuỗi kinh này. Hãy viết ra những lời này, hỡi con gái của Cha. Hãy nói với thế giới về tình thương của Cha; tất cả loài người hãy nhận biết tình thương vô hạn của Cha. Đó là dấu hiệu cho thời gian cuối cùng; sau đó sẽ là ngày công thẳng. Trong lúc còn thời gian, họ hãy chạy đến với mạch nguồn của tình thương Cha; họ hãy sinh lợi từ Máu và Nước chảy ra cho họ".

(Nhật Ký số 848)

Buổi tối, sau khi Chầu Thánh Thể chung, tham dự viên xếp hàng xưng tội hòa giải với Chúa, qua 3 vị linh mục dòng Đồng Công

Cha Đinh Viết Luận - Tòa giải tội ở ngay trên chiếc xe goft mầu vàng

Cha Nguyễn Hải Dương - Tòa giải tội ở ngay trên xe goft mầu đỏ

Cha Đỗ Cao Tùng - Tòa giải tội là ghế ngồi gần bên công viên ở giữa khu tĩnh tâm.

Màn đêm bấy giờ chính là tấm màn ngăn cách giữa vị giải tội và hối nhân.

Xin cám ơn Cha Nguyễn Hải dương, Cha Đỗ Cao Tùng và Cha Đinh Viết Luận đã giúp tham dự viên hòa giải với Chúa trong vòng 45 phút ngoài trời!

 

TUYÊN HỨA

Tất cả có 31 tham dự viên trong tổng số 65-67 tham dự viên, bao gồm cả 2 TĐCTT, nghĩa là xít xoát 50% tham dự viên tuyên hứa TĐCTT

31 tham dự viên quyết định tuyên hứa trong Thánh Lễ Bế Mạc ngồi ở 2 bên lối vào hội trường và đối diện bàn thờ

* “Thế giới ngày nay cần đến tình thương của Thiên Chúa biết bao!... Trong tình thương của Thiên Chúa thế giới mới tìm thấy hòa bình và nhân loại mới tìm thấy hạnh phúc! Tôi ký thác công việc này cho tất cả mọi người sùng mộ Lòng Thương Xót Chúa Chớ gì anh chị em là những chứng nhân cho tình thương!” (ĐTC GPII – Balan 17/8/2002)

* “Hôm nay đây dường như chúng ta được kêu gọi đặc biệt để loan báo sứ điệp này trước thế giới. Chúng ta không thể lơ là với sứ vụ này, nếu chính Thiên Chúa đã kêu gọi chúng ta thực hiện sứ vụ này qua chứng từ của Thánh Nữ Faustina” (ĐTC GPII – Balan 18/8/2002)

31 tham dự viên đã dấn thân đáp ứng lời kêu gọi của Chúa Kitô qua vị đại diện Người trên trần gian là Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Ở từng tấm hình 5 hay 6 người dưới đây, tên người nào thì ở ngay dưới hình của người ấy hay được liệt kê thứ tự gần nhau hay kế nhau

Chị Đào Thị Gần   -   Chị Lê Nga Nguyễn   -   Chị Phạm Hữu Mary   -    Chị Vũ Nga Kathy    -    Anh Vũ Kỳ Ronald

                      Chị Nguyễn Thị Thủy - Chị Phạm Thị Ngọc Ánh - Chị Nguyễn Thị Hiên - Anh Phạm Văn Đức (không kể 2 chị ở đầu bên này)

Chị Cao Bùi Thu Hương   -  Chị Trần Thị Gấm   -  Chị Trần Thị Hoa -       Anh Đinh Hùng Khương -     Chị Đinh Ngọc Tina

                                                     Chị Đoàn Thị Sim                Anh Trác Tuyệt                     Anh Hoàng Văn Luận       Chị Hoàng Đỗ Thị Khánh

                                                                 Chị Chí Tôn               Chị Nguyễn Măng       Chị Đỗ Thị Kim Thoa    Chị Phùng thị Toan

                                               Chị Vũ Thị Nga                   Chị Tôn Thị Tuyên                    Chị Đỗ Thị Tin       Chị Trần Phạm Kiều Oanh

                                               Anh Trần Đình Tấn; Chị Phạm Thị Tường Vi; Chị Phạm Bích Thủy; Anh Nguyễn Đình Long; Chị Nguyễn Thị Bạch

 

31 anh chị em tân TĐCTT là tiêu biểu cho thành phần tham dự viên tĩnh tâm về LTXC, trong khóa này hay các khóa trước,

đều cảm thấy tâm trí mình hoàn toàn bị xoay ngược lại như bị tẩy não (brain washed) sau khi nghe giảng huấn về LTXC và linh đạo sống LTXC.

Thật vậy, LTXC không phải chỉ ở chỗ tôn sùng Tấm Ảnh Thương Xót hay hằng ngày lần Chuỗi Kinh Thương Xót;

cũng không phải chỉ ở chỗ làm phúc bố thí hay xin được chữa lành hoặc được khả năng chữa lành;

thậm chí càng không phải chỉ ở chỗ làm theo ý Chúa mà là sống ý Chúa,

tức là hoàn toàn tin (trust) vào LTXC, để LTXC chiếm đoạt, biến mình trở thành hy tế của LTXC cho phần rỗi các linh hồn như Chị Thánh Faustina.

31 tân Tông Đồ Chúa Tình Thương tiên khởi ở GP Fortworth TX và GP Oklahoma OK - Khóa XVIII 2016

31 tân TĐCTT và 4 TĐCTT chụp sau lễ bế mạc với Cha Nguyễn Hải Dương, Giám Đốc Nhà Tĩnh Tâm Thánh Gia.

Tổng Số TĐCTT toàn quốc Hoa Kỳ từ 352 mới tuần trước sau khi thêm 16 tân TĐCTT ở TGP Galveston-Houston TX, nay đã tăng lên 383.

Magnificat Anima Mea Dominum! - Linh Hồn Tôi Ngợi Khen Chúa.

"Xin cho con MẮT thương xem mọi người là anh em - Xin cho con TIM cao cả yêu người như Chúa đã..." (Hiệu Ca Tông Đồ Chúa Tình Thương)

 

 

TĨNH TÂM LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA trong NĂM THÁNH TÌNH THƯƠNG 2016

 

Chủ Đề: Thánh Linh - Thâm Cung của Lòng Thương Xót Chúa

Thứ Sáu, Thứ Bảy & Chúa Nhật 22-24/4/2016

Holy Family Retreat House GP Fort Worth TX:  4057 Random Rd, Fort Worth, TX 76140 -  (817) 953-3563

Gi

Thứ Sáu

Thứ Bảy

Chúa Nhật

Sáng

7:00

 

Báo thức & Chuỗi Mân Côi (7:30)

Báo thức & Chuỗi Mân Côi (7:30)

8:00

 

Điểm tâm và sinh hoạt (8:45)

Điểm tâm và sinh hoạt (8:45)

9:00

 

Cha Nguyễn Hải Dương

Mẹ  Maria - Thánh Mẫu Thương Xót

Cha Nguyễn Đức Hạnh

Chúa Cha - Bản Tính Thương Xót

10:00

 

Giải lao

Giải lao

10:15

 

TĐCTT Cao Tấn Tĩnh

Thánh Faustina – Hy Tế Thương Xót

Cha Nguyễn Đức Hạnh

Chúa Con – Dung Nhan Thương Xót 

11:15

 

Chụp hình lưu niệm chung

Giải lao và sinh hoạt

11:30

 

Viếng Chúa

Viếng Chúa

12:00

 

Bữa trưa

Bữa trưa

Chiều

1:00

 

tùy nghi nghỉ trưa

hay suy nguyện (45 phút)

Hội thảo nhóm

1:30

 

Đúc kết chung

1:45

 

Cha Trịnh Đức Hòa: Hy Tế Thương Xót

TĐCTT Cao Tấn Tĩnh

Thánh Linh Thâm Cung Thương Xót

2:45

 

Giải lao

Giải lao

3:00

 

Chuỗi Thương Xót

Chuỗi Thương Xót

3:30

 

Cha Trịnh Đức Hòa: Hy Tế Thương Xót

TĐCTT Cao Tấn Tĩnh

Thánh Gioan Phaolô II - Thừa Sai Thương Xót

4:30

 

Giải lao,

nghỉ ngơi hay tắm rửa

Giải lao

4:45

 

Tâm sự kết khóa

6:00

Qui tụ 

Thánh L

Thánh L

6:30

Điểm danh, Chào đón & Dẫn nhập

 

Bế mạc

 

Tối

 

7:00

Bữa Tối

Bữa Tối

 

8:00

Thánh L khai mạc

Hội thảo nhóm

 

8:45

TĐCTT Cao Tấn Tĩnh

ĐTC Phanxicô-GiáoHoàgThươngX ót

Đúc kết chung

Các vị linh mục giảng huấn

9:45

Giải lao

Chầu Thánh Thể

Hòa Giải

Cha Nguyễn Hải Dương, CMC

10:00

Chầu Thánh Thể

Cha Nguyễn Đức Hạnh, OSB

11:00

Nghỉ đêm

Nghỉ đêm

Cha Trịnh Đức Hòa