Xuất Hành 

  

Một Lực Lượng 

 

 

“Quyền năng của Mẹ Maria trên tất cả mọi qủi ma sẽ đặc biệt chiếu sáng vào những thời buổi sau này, khi mà Satan giăng bẫy gót chân của Mẹ: tức là giăng bẫy các tôi tớ khiêm hạ và các con cái nghèo hèn của Mẹ, thành phần Mẹ sẽ lập nên để chống lại với hắn. Họ sẽ nhỏ bé và nghèo hèn trước mắt thế gian, hạ ḿnh xuống như gót chân trước tất cả mọi người, bị các phần thể khác giầy đạp và bắt bớ như một gót chân. Thế nhưng, nhờ vậy mà họ lại trở nên giầu sang trong ân sủng của Thiên Chúa, ân sủng Mẹ Maria sẽ ban phát cho họ một cách dồi dào. Họ sẽ nên cao cả và thăng tiến trong đường thánh đức trước nhan Thiên Chúa, vượt trên tất cả các tạo vật khác ở ḷng nhiệt thành sống động của họ, và được ơn phù trợ của Thiên Chúa nâng đỡ đến nỗi, hiệp với Mẹ Maria, bằng việc khiêm hạ như gót chân, họ sẽ đạp nát đầu ma qủi để mang lại chiến thắng cho Chúa Giêsu Kitô” (Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria: đoạn 54).

 

Họ sẽ là những vị tông đồ đích thực của những thời buổi sau này, thành phần mà Chúa các Đạo Binh sẽ ban cho họ lời nói và sức mạnh để họ thực hiện những điều kỳ diệu và vinh thắng tước đoạt các chiến lợi phẩm từ tay quân thù của Người...” (cùng nguồn, đoạn 58).

 

“Tóm lại, chúng ta biết rằng họ sẽ là thành phần môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô, bước theo gót chân nghèo hèn, khiêm hạ, bị thế gian khinh chê, yêu thương bác ái của Người; họ giảng dạy con đường hẹp của Thiên Chúa bằng sự thật nguyên vẹn của Thiên Chúa theo Phúc Aâm thánh hảo, chứ không theo những tâm niệm của thế gian... Họ sẽ ngậm nơi miệng của ḿnh thanh gươm hai lưỡi Lời Thiên Chúa. Họ sẽ vác trên vai ḿnh một thứ Thánh Giá đẫm máu, tay phải của họ cầm Tượng Chuộc Tội, tay trái của họ nắm Tràng Kinh Mân Côi, con tim của họ ghi Thánh Danh Chúa Giêsu và Mẹ Maria, hành vi cử chỉ của họ bộc lộ đức hạnh và khổ hạnh của Chúa Giêsu Kitô. Họ là những con người cao cả sẽ phải đến; c̣n Mẹ Maria, theo lệnh của Đấng Tối Cao, chính là vị sẽ trang bị cho họ, để vương quốc của Ngài bao trùm trên vương quốc của người vô đạo, kẻ tôn thờ ngẫu tượng và Tín Đồ Hồi Giáo” (cùng nguồn, đoạn 59).

 

 

 

 

P

hần con, ôi lạy Mẹ, từ ngày viết và phổ biến (12/1992) cuốn Trái Tim Mẹ Toàn Thắng để kỷ niệm mừng đúng một năm Nước Nga trở lại (25/12/1991), con đă cảm thấy được rằng Biến Cố Fatima là một biến cố có thực, và con đây đang thực sự sống trong thời của Mẹ.

 

Chính v́ Biến Cố Fatima là một biến cố có thật mà tất cả những ǵ Mẹ đă nói ở Fatima đều thật, đều hết sức quan trọng và có tính cách khẩn trương. Đến nỗi, như lịch sử cho thấy, vận mệnh thế giới, ḥa b́nh hay biến loạn (gây ra bởi khối Cộng Sản do Nga Sô dẫn đầu và khai đường mở lối) đều lệ thuộc vào việc Giáo Hội đáp ứng lời yêu cầu của Mẹ, ở chỗ, như Mẹ cho biết, Đức Thánh Cha cần phải hợp cùng hàng giáo phẩm thế giới hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ.

Thế nhưng, nếu Chúa Kitô mới là “Đấng Cứu Chuộc Nhân Loại”, (tên của bức thông điệp đầu tiên của Đức Gioan Phaolô II), th́ tại sao Thiên Chúa không cứu thế giới khỏi nạn cộng sản vô thần bằng việc Giáo Hội hiến dâng Nước Nga cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, mà lại muốn Giáo Hội dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ  mới được?

 

Như thế th́ qủa thật, đúng như lời Mẹ, một nữ tỳ tuyệt đối khiêm nhượng và ẩn khuất của Chúa, đă tiết lộ cho 3 Thiếu Nhi Fatima nhỏ bé, thất học, đơn sơ, nghèo hèn là Giaxinta, Phanxicô và Lucia, trong phần Bí Mật Fatima thứ ba vào ngày 13/7/1917: “Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới”.

 

Thế nhưng, tại sao cho tới thế kỷ 20 này Thiên Chúa mới chính thức tỏ ư muốn làm cho Mẹ được nhận biết và yêu mến như vậy, nếu không phải v́, như chủ trương của Thánh Mộng-Phố ngay từ đầu thế kỷ 18, được bày tỏ rơ ràng trong cuốn “Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria”, một cuốn sách mang dấu vết tiên tri và linh ứng của ngài, th́ Mẹ như Rạng Đông cần phải đến trước để báo hiệu Mặt Trời Công Chính là Chúa Giêsu Kitô Con Mẹ sẽ đến sau đó.

Đúng vậy, Giáo Hội Chúa Kitô đă hiện hữu trên thế giới, cho đến cuối năm 1998 này, là gần trọn 20 thế kỷ. Thế mà, trong suốt 18 thế kỷ đầu, không thấy Mẹ Maria hiện ra để tuyên bố những điều liên quan đến vận mệnh chung loài người cũng như riêng Giáo Hội, như Mẹ đă thực hiện ở Biến Cố Ba-Lê năm 1830, ở Biến Cố La Salette năm 1846, hay ở Biến Cố Lộ-Đức năm 1858, (cả ba Biến Cố Thánh Mẫu đầu tiên mở màn này đều xẩy ra ở Pháp quốc, nơi phát xuất biến động chính trị làm ảnh hưởng cả Aâu Châu và lan đến toàn thể thế giới, đó là cuộc cách mạng 1789), nhất là ở Biến Cố Fatima (từ tháng 5 tới tháng 10) năm 1917, một biến cố xẩy ra giữa thời điểm cách mạng Nga (từ tháng 4 đến tháng 11) năm 1917.

 

Ngoại trừ Biến Cố La Salette, ba Biến Cố Thánh Mẫu (BaLê-LộĐức-Fatima) đều xoay quanh  một tâm điểm đó là đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, một đặc ân nói lên việc Mẹ được hưởng trước công nghiệp cứu chuộc của Chúa Cứu Thế, như ánh sáng rạng đông báo hiệu mặt trời của một ngày mới đang lên và sắp sáng tỏ.

 

Nếu đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria nơi các Biến Cố Thánh Mẫu chính yếu trên đây nói lên vai tṛ tiền hô của Mẹ như thế th́ việc “Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới” để làm cho Mẹ được nhận biết cũng có thể nói là  việc Thiên Chúa muốn báo cho thế giới biết rằng Chúa Giêsu Kitô Con Ngài sắp đến rồi đó!

 

Bởi thế, nhận biết và yêu mến Mẹ cũng chính là nhận biết và yêu mến Chúa, Đấng muốn làm cho Mẹ được nhận biết và yêu mến. Phần Mẹ, theo ư Thiên Chúa, Mẹ cũng tỏ ḿnh ra, qua các Biến Cố Thánh Mẫu, vào Thời Điểm Maria của ḿnh, để loài người, qua việc nhận biết và yêu mến Mẹ, có thể nhận biết và yêu mến Chúa. Như thế, Thời Điểm Maria có thể nói là Mùa Vọng Tái Giáng của “Đấng Cứu Chuộc Nhân Loại”, là thời khoảng Mẹ đến để dọn đường cho Chúa Giêsu Kitô, Con Mẹ.

 

Cho dù Mùa Vọng, như niên lịch hằng năm cho thấy, là một thời khoảng tối tăm và đông lạnh, nói lên h́nh ảnh và tính chất liên quan đến hiện tượng chết chóc, như bóng tối tăm về luân thường đạo lư và cái lạnh cứng về yêu thương nơi hiện tượng “văn hóa tử vong” ngày nay, nhưng nó cũng chính là một thời điểm ngay trước mùa xuân, mùa phục sinh và sự sống!

 

Kết bút ngày 13-10-1998.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL.