GIÁO HỘI HIỆN THẾ

_______

 THỨ BẢY 14/10/2006

 TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN

 

?  Các Vị Giám Mục Úc Đại Lợi tấn công Dự Luật về Phôi Thai Nhân Bào

?  Tại Sao Thế Giới Càng Tân Tiến Con Người Càng Bạo Loạn? - Một Giải Đáp nơi Vị Đương Kim Giáo Hoàng Biển Đức XVI 

?   "Ta Là Đức Mẹ Mân Côi"

 

 

? Các Vị Giám Mục Úc Đại Lợi tấn công Dự Luật về Phôi Thai Nhân Bào

 

Các vị giám mục Công Giáo Úc Đại Lợi lên tiếng cảnh giác rằng dự luật mới trước Quốc Hội Liên Bang sẽ là những gì đưa xứ sở này rơi xuống sâu hơn nữa cái dốc tuôn trượt của việc hủy hoại sự sống con người. Trong một sứ điệp mang tựa đề “Việc Nghiên Cứu Phôi Thai Bào Con Người: Một Cuộc Tranh Luận Mới”,  được phổ biến hôm Thứ Tư 11/10/2006, các vị đã viết rằng:

 

“Các khoản dự luật giờ đây ở trước Quốc Hội Liên Bang đang tìm cách để thực sự duyệt xét lại quyết định được thực hiện bởi cùng Quốc Hội này vào năm 2002 trong việc ngăn ngừa việc tạo sinh sao bản con người.

 

“Vào năm 2002, Quốc Hội Liên Bang đã thông qua dự luật cho phép hàng loạt thân bào từ nhân bào phôi thai được lấy ra từ các phôi thai con người còn sống ‘dư thừa’ từ tiến trình IVF.

 

“Vào lúc ấy chúng tôi đã cảnh báo rằng Chính Quyền đã vượt quá một lằn biên mới và nguy hiểm khi tạo nên một sự sống con người có thể tiêu hủy. Chứng cớ của việc cảnh báo này giờ đây tiếc thay trở nên rõ ràng nơi dự luật hiện đang ở trước Quốc Hội.

 

“Những dự luật mới này tìm cách tạo nên chúng ta từ việc sử dụng những phôi thai con người ‘dư thừa’, được tạo nên để sản xuất, trong việc tạo nên một thứ mới phôi thai con người, không bao giờ được sự dụng để sinh sản mà là để nghiên cứu. Điều này hoàn toàn đảo lộn lại quyết định của Quốc  Hội năm 2002 là quyết định đồng loạt loại trừ việc tạo sinh sao bản phôi thai bào con người.

 

“Giáo Hội Công Giáo không chống lại việc nghiên cứu thân bào. Trái lại, chúng tôi là thành phần mạnh mẽ ủng hộ việc nghiên cứu căn cứ vào các thứ thân bào trưởng thành, cũng như những thân bào được xuất phát từ máu của cái nhau. Giáo Hội của chúng tôi ủng hộ việc nghiên cứu thân bào theo đạo lý qua những tổ chức nghiên cứu của nó, qua những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, qua những bệnh viện giảng dạy và những chuyên gia về sức khỏe.

 

Trong phần có tiểu đề ‘Viện Kiến Tạo để Hủy Hoại: Một Bãi Mìn Đạo Lý’, các vị giám mục Úc Đại Lợi xác định rằng “Việc hủy diệt các phôi thai bào con người còn sống, dù chúng được tạo dựng nên thế nào chăng nữa, là những gì không bao giờ tha thứ được. Những dự luật mới này, tuy nhiên, tạo nên một thờz coi thường sự sống con người, bằng việc:

 

“Việc kiến tạo nên các phôi thai bào chỉ có ý hủy diệt đi là những gì càng hạ giá phôi thai bào con người.

Việc đưa tới những loại phôi thai bào con người, bao gồm cả những phôi thai bào sao bản và những thứ phôi thai bào có loại DNA hỗn hợp.

 

“Tất cả chúng ta đã từng là các phôi thai. Trong những tế bào hợp lại thành phôi bào ấy bao gồm tất cả những dấu hiệu về việc di giống thiết yếu cho thành phần chúng ta ngày nay. Phôi thai bào con người không thể tiếp tục phá triển thành bất cứ một cái gì khác ngoài chính con người…

 

“Đây không phải là một lập luận về tôn giáo. Chúng ta không biện luận chống lại việc thử nghiệm hủy hoại các phôi thai bào ấy chỉ vì chúng ta là Công Giáo, nhưng vì các giá trị nhân bản cốt yếu… Chúng tôi cầu xin để trong việc bỏ phiếu theo lương tâm chân chính về vấn đề này, các nghị viên liên bang sẽ chú ý tới ảnh hưởng của những thứ đổi thay như thế có thể xẩy ra, và hủy bỏ việc nghiên cứu khoa học về những gì quí hóa nhất và mong manh nhất của anh chị em chúng ta, đó là phôi thai bào con người”.

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo tín liệu được Zenit phổ biến ngày 12/10/2006

 

 

TOP

 

 

 ? Tại Sao Thế Giới Càng Tân Tiến Con Người Càng Bạo Loạn? - Một Giải Đáp nơi Vị Đương Kim Giáo Hoàng Biển Đức XVI 

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Hướng về Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI với  2 chuyến tông du lịch sử - Đức Quốc và  Thổ Nhĩ Kỳ

(tiếp 13 Thứ Sáu)

 

Vậy thì liệu chiêu bài mang tự do dân chủ đến cho thế giới Hồi Giáo của đệ nhất cường quốc tiêu biểu cho Tây phương hiện nay là Hoa Kỳ, một chiêu bài đang được áp dụng đầu tiên tại thí điểm Iraq, có thành công hay chăng? Hay trái lại, Hoa Kỳ càng ngày càng trở thành mục tiêu khủng bố bất cứ lúc nào của thành phần cuồng tín Hồi Giáo. Thế giới Hồi Giáo nói chung và thành phần cực đoan khủng bố nói riêng, không chướng tai gai mắt sao được khi thấy một Hoa Kỳ, thứ nhất, vẫn chưa bỏ được thái độ tân thực dân đế quốc, (như trường hợp một Việt Nam thời đệ nhất cộng hòa của Tổng Thống Ngô Đình Diệm), trong khi Hoa Kỳ lại muốn hạ bệ thành phần chuyên chế thuộc thế giới Ả Rập Hồi Giáo xuống, (tiêu biểu là nhà lãnh tụ Iraq một thời Saddam Hussein); thứ hai, vẫn còn thái độ mưu đồ thủ lợi về kinh tế dưới chiêu bài chính trị, (điển hình là Hoa Kỳ không ra tay “giải phóng” Sudan như đã dốc toàn lực vào Iraq là nơi có cả một đại mỏ dầu hỏa); và thứ ba, Hoa Kỳ đang có những hành động âm thầm khủng bố (thành phần bị tình nghi là khủng bố), trong khi kêu gọi thế giới chống khủng bố v.v. Chưa hết, thế giới Ả Rập Hồi Giáo còn chướng tai gai mắt hơn nữa khi thấy một số quốc gia Tây phương còn nhào vô ủng hộ và liên minh với Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ (United States of America) trong việc tấn công khủng bố, đặc biệt là Hiệp Vương Quốc (United Kingdoms of Great Britian) và Tây Ban Nha, điển hình nhất là vụ Iraq.

 

Có thể đó là lý do chính cho 2 cuộc khủng bố tấn công vào Tây Ban Nha và Hiệp Vương Quốc sau biến cố khai chiến 911 ở Hiệp Chủng Quốc, gây tử vong cho 3 ngàn nhân mạng. Thật vậy, sau khi đường đường ra mặt khủng bố tấn công ngay giữa thanh thiên bạch nhật vào những cơ cấu quan trọng của đệ nhất cường quốc Hoa Kỳ ngày 11/9/2001, một về quân sự là Ngũ Giác Đài và một về kinh tế là Tháp Đôi Trung Tâm Mậu Dịch Thế Giới ở Nữu Ước, hai quốc gia liên minh sát cánh của Hoa Kỳ ngay từ đầu cuộc xâm chiếm Iraq đã trở thành mục tiêu của thành phần khủng bố thuộc thế giới Ả Rập Hồi Giáo. Trước hết là vụ khủng bố tấn công Tây Ban Nha vào cao điểm của Ngày Thứ Năm 11/3/2004, khi ba chiếc xe lửa khác nhau nổ gần giờ nhau vào lúc 8 giờ sáng ở phía nam của hệ thống đường rầy xe lửa thủ đô Ma Ní. Tất cả có 10 vụ nổ xẩy ra ở các trạm Santa Eugenia, El Pozo và Atocha và 3 trái bom khác được cảnh sát khám phá ra và hủy hoại. Cuộc nổ lớn nhất ở chuyến xe lửa tiến đến trạm xe lửa chính Atocha của thủ đô. Hậu quả đã gây thiệt mạng cho 200 người và thương tích cho hơn 1400 người. Sau đó là vụ khủng bố tấn công Hiệp Vương Quốc, cũng tại thủ đô như ở Tây Ban Nha và cũng cùng một đường lối như ở Tây Ban Nha. Thật thế, vào lúc 9 giờ 15 phút sáng ngày Thứ Năm, 7/7/2005, Luân Đôn, nơi mới hôm trước vừa ăn mừng vì đã được chọn (lần thứ hai từ năm 1948) làm nơi tổ chức Thế Vận Hội năm 2012, qua mặt Nữu Ước Hoa Kỳ, Moscow Nga, Paris Pháp, và Maní Tây Ban Nha, đã trở thành mục tiêu cho khủng bố tấn công, ngay thời điểm ngày họp thứ hai của Thượng Nghị G8 do chính Hiệp Vương Quốc điều hợp tại đất nước của mình. Hậu quả của một loạt vụ đặt bom nổ ở các trạm lưu thông đã gây cho 40 người đã bị thiệt mạng, và các bệnh viện cho biết con số bị thương lên đến ít là 300 nạn nhân.

 

Cuộc đại chiến thứ ba có tính cách toàn cầu đang diễn ra giữa thế giới Tây phương văn minh và thế giới Ả Rập Hồi Giáo sẽ đi về đâu và phần thắng sẽ về ai? Theo tự nhiên, thì Tây phương sẽ thắng, với quyền lực về kinh tế, chính trị và quân sự tối tân hùng mạnh của họ hiện nay. Thế nhưng, theo siêu nhiên, cũng chưa chắc. Bởi vì, nếu có một Đấng Quan Phòng mọi sự làm chủ lịch sử loài người, Đấng chỉ lo đến phần rỗi đời đời và hạnh phúc trường sinh cho con người đã được Ngài dựng nên theo hình ảnh và tương tự như Ngài, thì Ngài có thể dùng lực lượng bạo lực xuất phát từ thế giới Ả Rập Hồi Giáo để thanh lọc Tây phương Kitô Giáo đang băng hoại đức tin chính truyền của họ, nhờ đó kéo họ về với Ngài. Đúng vậy, căn cứ vào hai yếu tố chính yếu sau đây cũng cho thấy thế giới Hồi Giáo đang nắm phần ưu thế: yếu tố thứ nhất là định luật con người không sống nguyên bởi bánh mà còn bởi luân thường đạo lý, và yếu tố thứ hai là định luật mạnh được yếu thua. Nếu cái làm nên con người là yếu tố luân thường và đạo lý chứ không phải kinh tế và chính trị, thì thế giới Tây phương dù có giầu thịnh và phì nộn (đến nỗi có thể bị cao máu và cao mỡ), cùng lắm cũng chỉ có thể tung ra những chiêu bài văn minh và dân chủ hoa mắt trước thiên hạ, nhưng nội công thâm hậu lại không bằng những chưởng vô cùng dũng mãnh cuồng tín liều mạng của thành phần khủng bố thuộc thế giới Ả Rập Hồi Giáo. Đó là lý do hình như thế giới Tây phương lúc nào cũng cảm thấy bất an, nơm nớp lo sợ và đùng cái khiếp hoảng (panic) bất cứ lúc nào, cho dù họ đang sống một cuộc đời hưởng thụ với đủ mọi thứ tiện nghi văn minh và quyền lợi làm người hơn thế giới Hồi Giáo Ả Rập rất nhiều. 

 

Nếu căn cứ vào định luật mạnh được yếu thua, thì thế giới Tây phương, căn cứ vào yếu tố chính yếu thứ nhất, yếu tố làm người về luân thường đạo lý, đã thua thế giới Hồi Giáo ngay từ đầu rồi. Không phải hay sao, với trào lưu chẳng những đa thê mà còn đa phu, (ở chỗ được tự do bỏ nhau theo ý thích để trở thành những cặp vợ chồng khác), hậu quả của luật pháp cho phép ly dị ở thế giới văn minh Tây phương, thì thế giới Tây phương văn minh đã thua thế giới Ả Rập Hồi Giáo là nơi chỉ được phép đa thê chứ không có vấn đề đa phu. Còn nữa, với luật pháp cho phép phá thai, (bao gồm cả trường hợp vị thành niên không cần cha mẹ đồng ý như ở California chẳng hạn), kể cả vấn đề ngừa thai bừa bãi (như việc khuyến khích sử dụng thuốc hậu làm tình after morning pill), thế giới văn minh Tây phương đang gặp khủng hoảng về tình trạng thiếu hụt dân số, (nhất là ở Âu Châu, cách riêng ở Ý quốc), thậm chí đến độ ở dưới cả mức độ thay thế giữa sinh và tử, thì không phải là thế giới Tây phương văn minh đang tự diệt vong hay sao, chưa cần đến thế giới Ả Rập Hồi Giáo, với tục đa thê, càng ngày càng đông đảo, đến nỗi đã di dân tràn sang khắp Tây phương, nhất là ở Âu Châu, đặc biệt là ở Pháp quốc, một ngày kia sẽ chiếm đất giành dân một cách dễ dàng lãnh thổ vốn thuộc thế giới Tây phương. Ngoài ra, về tính cách sát sinh (như đã đề cập đến trên đây) nơi cả hai thế giới Ả Rập Hồi Giáo và Tây phương văn minh, một đàng khủng bố tự sát giết mình và giết người nơi thế giới Ả Rập Hồi Giáo, và một đàng là phá thai nơi thế giới văn minh Tây phương, thì thế giới Ả Rập Hồi Giáo vẫn còn đỡ hơn thế giới Tây phương văn mình, ở chỗ, ở thế giới Ả Rập Hồi Giáo chỉ có một thiểu số thành phần Hồi Giáo cực đoan thực hiện, và chỉ sát hại thành phần kẻ thù của họ, cho dù là đồng bào của họ, trong khi đó, ở thế giới văn minh Tây phương, phá thai là một phong trào, được pháp luật cho phép và sát hại chính ruột thịt của mình. Chưa hết, thế giới văn minh Tây phương đang bị suy yếu bởi chính chế độ dân chủ của mình, một chế độ dân chủ theo chiều hướng ý dân là ý trời, dân muốn gì là trời muốn nấy, như ly dị, phá thai, đồng tính hôn nhân, tạo sinh ngoại nhiên, triệt sinh tùy ý v.v., trong khi đó, thế giới Ả Rập Hồi Giáo vẫn theo chính sách chuyên chế và độc đoán, cả về chính trị lẫn tôn giáo, mà kinh nghiệm cho thấy, thành phần độc đoán tuyệt đối dữ dằn hơn thành phần dân chủ tương đối.

 

(còn tiếp)  

 

TOP

 

 

?  "Ta Là Đức Mẹ Mân Côi"
 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

 

Mỗi năm Giáo Hội chẳng những cử hành 14 Lễ Kính Mẹ trong cả Giáo Hội hoàn vũ mà còn giành riêng hai tháng để kính Mẹ nữa, đó là Tháng Năm thường được gọi là Tháng Hoa, và Tháng Mười vẫn được gọi là Tháng Mân Côi Đức Bà. Chúng ta cũng nên để ý là, không phải vô ý Mẹ Maria đã chọn Tháng Mười, Tháng Mân Côi, để tự xưng “Ta là Mẹ Mân Côi” đâu nhé. Chắc ai cũng biết, Mẹ Maria hiện ra ở Fatima tất cả là 6 lần, lần nào cũng vào ngày 13 trong tháng, trừ tháng Tám vào ngày 19, vì tháng này ba Thiếu Nhi Fatima bị chính quyền địa phương bắt nhốt điều tra vào chính ngày Mẹ ấn định hiện ra với các em. Thế nhưng Mẹ Maria đã không xưng mình “Ta là Mẹ Mân Côi” ngay từ đầu, ngay từ ngày 13/5, mà chỉ hứa hẹn “Sau này Ta sẽ nói cho các con biết Ta là ai và muốn gì?”. Tới lần hiện ra thứ ba, 13/7, trước khi tiết lộ Bí Mật Fatima, Đức Mẹ mới nói trắng ra cho ba Thiếu Nhi Fatima biết về thời điểm “sau này” là lúc nào, khi Mẹ nói: “Tới Tháng 10 Ta sẽ nói cho các con biết Ta là ai và muốn gì”. Phải chăng chỉ vì Tháng Mười này là Tháng Mân Côi nên Tháng Mười là thời điểm thích hợp để Mẹ tự xưng “Ta là Mẹ Mân Côi”? Tôi không nghĩ thế. Theo tôi, về hoàn cảnh thì đúng, nhưng về căn nguyên thì không. Về hoàn cảnh tức là, vì Tháng Mười là Tháng Mân Côi nên Đức Mẹ lợi dụng thời điểm tháng này để tự xưng mình “Ta là Mẹ Mân Côi” thôi. Còn về nguyên nhân sâu xa tại sao Mẹ tự xưng “Ta là Mẹ Mân Côi” trong Tháng Mười này, nếu để ý toàn bộ Biến Cố Fatima và Bí Mật Fatima, thì danh hiệu “Ta là Mẹ Mân Côi” này hoàn toàn liên quan đến vấn đề hòa bình thế giới.

Thật thế, trong Biến Cố Fatima, mỗi lần hiện ra hay trong cả sáu lần hiện ra với ba Thiếu Nhi Fatima, Mẹ Maria đều kêu gọi “các con hãy cầu kinh Mân Côi hằng ngày”. Thế nhưng, mục đích Mẹ muốn và xin ba Thiếu Nhi Fatima “các con hãy cầu kinh Mân Côi hằng ngày” như thế để làm gì?Nếu chú ý những lời Mẹ nói ở Fatima, chúng ta sẽ thấy, mục đích Mẹ Maria thúc giục ba Thiếu Nhi Fatima “các con hãy cầu kinh Mân Côi hằng ngày”, như Mẹ xác định với các em vào ngay lần hiện ra thứ nhất, đó là “để xin cho thế giới được hòa bình và chấm dứt chiến tranh”. Vào lần hiện ra thứ ba, lần hiện ra để tiết lộ Bí Mật Fatima, lần hiện ra quan trọng nhất, Mẹ Maria đã nói rõ hơn về mục đích của việc “các con hãy cầu kinh Mân Côi hằng ngày” thế này: “Ta muốn các con hãy tiếp tục cầu Kinh Mân Côi hằng ngày để tôn kính Mẹ Mân Côi, mà cầu cho hòa bình thế giới và chấm dứt chiến tranh, vì chỉ có một mình Người mới có thể cứu giúp các con mà thôi”. Đến đây, qua lời Mẹ Maria cho ba Thiếu Nhi Fatima biết vào lần hiện ra thứ ba này, chúng ta đã thấy rõ tước hiệu “Ta là Mẹ Mân Côi” quả thực có liên quan đến hòa bình thế giới. Phân tách lại câu nói rất quan trọng này, chúng ta thấy rõ điều ấy. Trước hết, “cầu kinh Mân Côi hằng ngày” để làm gì? Mẹ Maria cho biết: “để tôn kính Mẹ Mân Côi”. Sau nữa, lý do tại sao phải “cầu kinh Mân Côi hằng ngày để tôn kính Mẹ Mân Côi”, như Mẹ Maria đã nói tiếp: “mà cầu cho hòa bình thế giới và chấm dứt chiến tranh”. Sau hết, lý do tại sao phải “cầu Kinh Mân Côi hằng ngày để tôn kính Mẹ Mân Côi, mà cầu cho hòa bình thế giới và chấm dứt chiến tranh”, như lời Mẹ kết luận: “vì chỉ có một mình Người mới có thể cứu giúp các con mà thôi”.

Đúng vậy, nói đến “Mẹ Mân Côi” là nói đến một quyền lực vô địch, cả về lãnh vực tự nhiên cũng như siêu nhiên. Về lãnh vực tự nhiên, chúng ta thấy Mẹ Maria, trong lần hiện ra cuối cùng ở Fatima vào Tháng Mười, tháng Mẹ cho biết “Ta là Mẹ Mân Côi”, Mẹ đã tỏ ra uy quyền của Mẹ trên cả thiên nhiên tạo vật, qua hiện tượng Mẹ đã làm cho mặt trời nhẩy múa trước cả trăm ngàn người chứng kiến, một sự kiện Mẹ báo trước vào lần hiện ra thứ tư, ngày 19/8, là “Ta sẽ làm một phép lạ để mọi người tin vào tháng cuối cùng”. Đó là về lãnh vực tự nhiên, còn về lãnh vực siêu nhiên, quyền năng vô địch của Đấng tự xưng “Ta là Mẹ Mân Côi” như thế nào, chúng ta hãy nghe ĐTC Leo XIII, trong Thông Điệp Supremi Apostolatus ban hành ngày 1/9/1883, đã tuyên nhận như sau:

“Thật vậy, được thần hứng và ân sủng hướng dẫn, thánh Đaminh đã thấy trước được rằng việc tôn sùng này như là một khí giới chiến đấu vô địch sẽ đẩy lui địch thủ, (bè rối Albigensê), khống chế được lòng vô đạo điên cuồng và ngang tàng của họ. Thành quả xẩy ra đúng như vậy. Nhờ phương thức cầu nguyện mới mẻ này, phương thức chấp nhận thi hành theo như Thánh Đaminh sáng lập dòng thiết lập, lòng đạo đức, đức tin và sự hiệp nhất bắt đầu vãn hồi; những dự tính và sách lược của các kẻ lạc đạo tan như mây khói. Nhiều kẻ lạc bước quay trở về con đường cứu rỗi, và cơn phẫn nộ của những kẻ vô đạo bị kiềm tỏa bởi khí giới của những người Công giáo cương quyết chống lại cuộc tấn công của họ”.

Trong cùng đoạn Thông Điệp này, ĐTC Leo XIII còn nhắc lại quyền năng vô địch của “Mẹ Mân Côi” hay của Kinh Mân Côi đối với cả lực lượng võ bị trần gian nữa. Ngài viết:

“Công hiệu và quyền lực của việc tôn sùng này còn được thể hiện trong thế kỷ XVI, khi mà lực lượng hùng hậu của người Thổ Nhĩ Kỳ đang đe dọa chụp cái gông hoang đường và man rợ lên gần hết cả Âu Châu, Đức Giáo Hoàng lúc ấy là Thánh Piô V, sau khi khơi động lòng nhiệt thành của các vua chúa trong việc cùng nhau tự vệ, đã hăng hái nỗ lực hơn hết trong việc cầu xin Mẹ Thiên Chúa toàn quyền năng thương đến thế giới Kitô giáo. Tấm gương hết sức cao quí này được dâng lên thiên đình, và tất cả hợp một lòng một ý với Ngài lúc bấy giờ. Thế là, sẵn sàng hy sinh mạng sống và máu đào để bảo vệ Đức Tin và quê hương đất nước của mình, các chiến sĩ tín hữu Chúa Kitô hiên ngang đối đầu với địch quân ở gần vịnh Côrintô; trong khi đó, những người không thể đi chiến đấu như họ thì hợp lại thành đạo quân sốt sắng nguyện cầu, hiệp nhất trong lời Kinh Mân Côi liên tục chúc tụng Mẹ Maria, kêu xin Người ban chiến thắng cho thành phần đang chiến đấu của mình. Đức Mẹ cao sang quả thật đã ban ơn trợ giúp. Trong trận thủy chiến gần đảo Echinades, hạm đội Kitô hữu đã đại thắng mà không bị thiệt hại nặng và địch quân hoàn toàn thảm bại. Để tưởng nhớ đặc ân này và để kỷ niệm một cuộc chiến đáng ghi nhớ như thế, vị Thánh Giáo Hoàng này đã muốn lập một lễ tôn kính Đức Mẹ Thắng Trận, một lễ được Đức Giáo Hoàng Grêgôriô XIII đã đặt cho danh xưng là ‘Rất Thánh Mân Côi’”.

Theo lịch sử, nếu Mẹ Maria, với danh hiệu “Mân Côi”, đã tỏ ra quyền năng vô địch của Mẹ như thế, thì còn thời điểm nào hơn thời điểm xuất hiện chế độ Cộng Sản tại Nga, một chế độ bắt đầu từ Cuộc Cách Mạng Tháng Mười của Đảng Bônsevích do Lênin lãnh đạo, tức từ Tháng Mân Côi, thời điểm Mẹ Maria tự xưng “Ta là Mẹ Mân Côi”. Như thế, sở dĩ Mẹ Maria tự xưng ở Fatima “Ta là Mẹ Mân Côi” vào Tháng Mười năm 1917, năm Cộng Sản Nga Sô chào đời, là vì, “Thiên Chúa muốn thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới”.

Thật vậy, Thiên Chúa đã chẳng thực sự thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới hay sao, chứ không phải nơi một quốc gia nào thôi, khi Ngài đã xin ĐTC hiệp với hàng giáo phẩm thế giới dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, và sau khi ĐTC Gioan Phaolô II đã thực hiện việc hiến dâng quyết liệt này vào ngày 25/3/1984, Nước Nga đã thực sự từ bỏ chủ nghĩa và chế độ Cộng Sản vào chính ngày Lễ Chúa Giáng Sinh năm 1991? Tuy nhiên, không phải Nước Nga trở lại rồi là hết chuyện, là Sứ Điệp Fatima hết hiệu lực, là việc “Thiên Chúa muốn thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới” đã hoàn tất. Trái lại, như tình hình thế giới cho thấy, sau biến cố Cộng sản Đông Âu đột nhiên sụp đổ một cách nhanh chóng và vô cùng lạ lùng trước mắt thế giới, nhất là sau biến cố Cộng Sản Liên Bang Sô Viết tự giải thể, thế giới tân tiến chúng ta đang sống đây, trong khi tiến đến tình trạng và mức độ toàn cầu hóa về kinh tế và truyền thông, lại bị phân hóa khủng khiếp vì nạn kỳ thị chủng tộc và tôn giáo khắp nơi. Kể từ sau Biến Cố Đông Âu cuối năm 1989, thế giới chúng ta không còn ở trong tình trạng Chiến Tranh Lạnh, tình trạng gầm gừ nhau giữa hai khối Tư Bản và Cộng Sản nữa, mà là ở trong một tình trạng biến động đầy những loạn lạc giữa hai khối Tư Bản và Hồi Giáo, điển hình nhất là những vụ thành phần Hồi Giáo cực đoan chẳng những sát hại Kitô hữu mà còn khủng bố Hoa Kỳ là quốc gia lãnh đạo thế giới tư bản nữa. Phải chăng đây là thời điểm Mẹ Mân Côi sẽ tỏ ra và cần tỏ ra quyền năng của Mẹ hơn bao giờ hết, như những gì Thánh Long Mộng Phố (Louis Monfort) từ đầu thế kỷ 18 đã viết trong cuốn Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria ở số 59 như sau:

“Theo lệnh của Đấng Tối Cao, Mẹ Maria chính là vị sẽ trang bị cho những người trở thành môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô, để vương quốc của Đấng Tối Cao bao trùm trên vương quốc của người vô đạo, vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng, cũng như vương quốc của Tín Đồ Mahomét. Thế nhưng, điều này sẽ xẩy ra khi nào và ra sao? Chỉ một mình Thiên Chúa biết”.

Nếu “vương quốc của người vô đạo” ở đây có thể áp dụng vào trường hợp chế độ Cộng Sản, thì dù chế độ này tuy vẫn còn tồn tại ở một số nơi cho tới đầu thiên niên kỷ thứ ba này, song cái đầu ngạo nghễ của nó là Cộng Sản Liên Bang Sô Viết cùng với bộ ngực đầy tự phụ của nó là Khối Cộng Sản Đông Âu, như lịch sử hiện đại tỏ tường cho thấy, đã bị Trái Tim Mẹ toàn thắng từ cuối thập niên 1980 và đầu thập niên 1990, đúng như lời Mẹ tiên báo ngay từ ngày 13/7/1917, tức trước khi Cộng Sản Nga xuất đầu lộ diện, lời tiên báo ở cuối phần thứ hai của Bí Mật Fatima: “Cuối cùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng. Đức Thánh Cha sẽ hiến dâng Nước Nga cho Mẹ, Nước Nga sẽ trở lại, và thế giới sẽ được hưởng một thời gian hòa bình”. Như thế, nếu “vương quốc của người vô đạo” là khối Cộng Sản đây thực sự đã bị triệt hạ bởi quyền năng vô địch của Mẹ Mân Côi Fatima, thì hai vương quốc còn lại là “vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng” và “vương quốc của Tín Đồ Mahomét”, theo lời tiên đoán của Thánh Long Mộng Phố trên đây, thứ tự (vương quốc ngẫu tượng trước, vương quốc Hồi Giáo sau) cũng sẽ bị “vương quốc của Đấng Tối Cao bao trùm”. Mà “vương quốc của Đấng Tối Cao” đây là gì, nếu không phải là một “vương quốc” được hiện thân nơi Giáo Hội Chúa Kitô trên trần gian, một Giáo Hội đã thực sự, qua ảnh hưởng của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, “bao trùm” trên cuộc sụp đổ tan tành của chế độ Cộng Sản thuộc “vương quốc của người vô đạo” ở Đông Âu cuối năm 1989 và Liên Sô cuối năm 1991?

Nhưng, nếu lời tiên tri của Thánh Nhân về “vương quốc của người vô đạo” là Khối Cộng Sản Đông Âu và Liên Sô đã thực sự ứng nghiệm, thì cũng đã đến thời điểm ứng nghiệm những gì còn lại về hai vương quốc kia. Hiện Tượng một số người thuộc Khối Ả Rập, thành phần thuộc “vương quốc của Tín Đồ Mahomét” ra tay Khủng Bố Hoa Kỳ là đầu não và là thần tượng thuộc “vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng” ngày 11/9/2001 vừa rồi không phải là một dấu chỉ thời đại cho thấy thời điểm ứng nghiệm những gì còn lại về hai vương quốc kia hay sao? Chúng ta hãy chờ xem thời điểm chúng ta đang sống đây, thời điểm hết sức biến động từ thời Hậu Chiến Tranh Lạnh vào đầu thập niên 1990 tới nay, thời điểm mở màn cho một tân thiên kỷ thứ ba Kitô giáo này có phải là thời điểm “vương quốc của Đấng Tối Cao bao trùm trên vương quốc của người vô đạo, vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng, cũng như vương quốc của Tín Đồ Mahomét” hay chăng, một Vương Quốc Tối Cao sẽ trị đến qua quyền năng của Đấng tự xưng mình ở Fatima ngày 13/10/1917: “Ta là Mẹ Mân Côi”?

Trong khi chờ đợi những gì sẽ xẩy ra “chỉ một mình Thiên Chúa biết”, chúng ta hãy lắng nghe lời Vị Mục Tử Tối Cao của chúng ta nhắn nhủ chúng ta về mối liên hệ giữa Kinh Mân Côi và hòa bình thế giới trong Buổi Nguyện Kinh Truyền Tin Chúa Nhật 30/9/2001 vừa qua, ngay sau Thánh Lễ Khai Mạc Thượng Hội Giám Mục Thế Giới lần thứ 10, như sau:

“Tháng Mười là tháng tôn kính Đức Nữ Rất Thánh Maria, Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi. Tôi mời gọi tất cả mọi người, cá nhân, gia đình, cộng đồng, trong tình trạng quốc tế hiện nay, nếu có thể hằng ngày hãy cầu kinh nguyện Thánh Mẫu Maria này cho hòa bình, để thế giới có thể tránh khỏi cực hình khủng bố độc ác”.

 

(còn tiếp vào các ngày Thứ Bảy)

 

 

TOP

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ