THỨ BA 25/3/2008

 

   TIN Tưởng Giáo Hội  

ĐTC Biển Đức XVI

Con đã sống lại, con vẫn ở cùng Cha. Alleluia!" (tiếp)

 Sứ Điệp Chúa Nhật Phục Sinh 23/3/2007 

   CẬY Nhờ Thánh Mẫu  

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Hành Hương Linh Địa Thánh Mẫu Lộ Đức (tiếp)

Loạt Bài về Thời Điểm Maria

   MẾN Yêu Thánh Thể  

 Lòng Thương Xót Chúa

Tuần Chín dọn mừng Lễ Kính Chúa Tình Thương Chúa Nhật II Phục Sinh: Ngày 5

Nhật Ký của Chị Thánh Faustina

               YÊU Thương Tha Nhân              

 Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Cứu Độ

 Ơn Gọi Làm Người

  Vấn Đề Cứu Độ với Phật Giáo

 

 

 

TIN TƯỞNG GIÁO HỘI
 

 

ĐTC Biển Đức XVI

 

Con đã sống lại, con vẫn ở cùng Cha. Alleluia!"

 

Sứ Điệp Chúa Nhật Phục Sinh 23/3/2008    

 

(tiếp THỨ HAI 24/3/2008)

 

Anh chị em Kitô hữu thân mến ở mọi phần đất trên thế giới, hỡi những con người nam nữ chân thành cởi mở tâm thần của mình trước chân lý, xin đừng để cho một tấm lòng nào đóng lại trước quyền toàn năng của tình yêu cứu chuộc ấy! Chúa Giêsu Kitô đã chết và sống lại vì tất cả mọi người! Người là niềm hy vọng của chúng ta – là niềm hy vọng thực sự cho hết mọi con người. Hôm nay, như Người đã làm cho các môn đệ của Người ở Galilêa trước khi về cùng Cha, Chúa Giêsu phục sinh này giờ đây sai chúng ta đi khắp nơi như thành phần chứng nhân cho niềm hy vọng của Người, và Người bảo đảm với chúng ta rằng: Thày mãi mãi ở cùng các con, hết mọi ngày, cho đến tận thế (x Mt 28:20). Gắn ánh mắt tinh thần của chúng ta vao các thương tích hiển vinh của thân thể được biến hình của Người, chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa và giá trị của khổ đau, chúng ta có thể xoa dịu nhiều vết thương đang tiếp tục làm biến dạng nhân tính vào thời điểm của chúng ta đây.

 

Nơi các thương tích hiển vinh của Người, chúng ta thấy được những dấu hiệu bất hoại của tình thương vô cùng của Vị Thiên Chúa được tiên tri Isaia nói tới: Chính Người là Đấng chữa lành các tấm lòng tan nát, Đấng bênh vực kẻ yếu kém và loan báo tự do cho thành phần nô lệ, Đấng an ủi tất cả mọi đớn đau và đổ xuống trên những tấm lòng này dầu hoan lạc thay vì một chiếc áo choàng khóc than, một bài ca chúc tụng thay vì con tim sầu héo (x Is 61:1,2,3). Nếu nhờ niềm tin tưởng khiêm cung chúng ta được gần gũi với Người, chúng ta gặp gỡ nơi ánh mắt của Người việc đáp ứng cho những niềm mong đợi sâu xa nhất của tâm can chúng ta: đó là nhận biết Thiên Chúa và thiết lập với Ngài một mối liên hệ sống động trong một cuộc hiệp thông yêu thương đích thực có thể làm tràn đầy cuộc sống của chúng ta, những liên hệ liên cá thể và xã hội nhờ chính tình yêu thương này. Đó là lý do, nhân loại cần Chúa Kitô; trong Người là niềm hy vọng của chúng ta, “chúng ta đã được cứu độ” (x Rm 8:24).

 

Thường tình biết bao các mối liên hệ giữa các cá nhân với nhau, giữa các phái nhóm với nhau và giữa các dân tộc với nhau bị đánh dấu không bởi yêu thương mà là vị kỷ, bất công, hận thù và bạo lực! Đó là những bức rức của nhân loại, lở loét và mưng mủ ở hết mọi nơi trên trái đất này, cho dù chúng hay coi thường và đôi khi cố tình giấu diếm đi nữa; những vết thương hành hạ hồn xác của vô vàn anh chị em. Họ đang đợi chờ để được chăm sóc và chữa lành bởi những vết tích hiển vinh của Chúa Phục Sinh chúng ta (x 1Pt 2:24-25) và cũng như bởi tình liên đới của dân con người mà theo chân của Người, thi hành những việc bác ái, làm cho việc chủ động dấn thân cho công lý, và phổ biến những dấu hiệu hy vọng rạng người ở những nơi đẫm máu bởi xung đột và bất cứ ở đâu mà phẩm vị con người tiếp tục bị khinh thường và giầy đạp. Hy vọng rằng đó chính là nơi gia tăng các cử chỉ trung hòa và thứ tha.

 

Anh chị em thân mến! Chúng ta hãy để cho ánh sáng tuôn tỏa ra từ ngày trọng đại này soi sáng chúng ta; chúng ta hãy mở lòng mình chân thành tin tưởng ra cho Chúa Kitô phục sinh, nhờ đó cuộc chiến  thắng của Người trên sự dữ và sự chết cũng chiến thắng nơi mỗi một người trong chúng ta, trong gia đình của chúng ta, trong các phố thị của chúng ta và trong các quốc gia của chúng ta. Chúng ta hãy để cho ánh sáng này chiếu soi ở hết mọi phần đất trên thế giới. Đặc biệt là chúng ta làm sao không nhớ đến một số miền đất ở Phi Châu, chẳng hạn như Dafur và Somalia, đến Trung Đông tan nát, nhất là đến Thánh Địa, Iraq, Lebanon, và sau hết là Tibet, tất cả những nơi tôi đã thôi thúc hãy tìm kiếm những giải pháp bảo toàn hòa bình và công ích! Chúng ta hãy kêu xin cho được trọn vẹn n hững tặng ân Vượt Qua của Người, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, Đấng mà sau khi chia sẻ cuộc khổ nạn và tử giá của Người Con vô tội của mình, cũng đã cảm nghiệm thấy niềm vui khôn tả về cuộc phục sinh của Người. Được thông phần với vinh hiển của Người, xin Mẹ là Đấng bảo vệ chúng ta và dẫn dắt chúng ta trên con đường đoàn kết huynh đệ và an bình. Đó là những lời chúc mừng Phục Sinh của tôi, lời chúc mừng tôi ngỏ cùng tất cả những ai đang hiện diện nơi đây, cũng như cùng những con người nam nữ thuộc hết mọi quốc gia và châu lục liên kết với chúng ta qua truyền thanh và truyền hình. Chúc Mừng Phục Sinh!

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo tín liệu được Zenit phổ biến ngày 23/3/2008 

 

  TOP

 

 

 

CẬY NHỜ THÁNH MẪU

 

 Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Hành Hương Linh Địa Thánh Mẫu Lộ Đức 

Loạt Bài về Thời Điểm Maria

      

 Ngoài ra, tại Linh Địa Thánh Mẫu Lộ Đức, chúng ta còn có thể đi viếng 14 Đàng Thánh Giá ở ngọn đồi phía Đông của Khu Đền Thờ ba tầng. Cả một ngọn đồi rộng được xây cất cho 14 Chặng Đường Thánh Giá, một chặng đường Thánh Giá vĩ đại tôi chưa từng thấy, và tôi thích nhất là chặng cuối cùng ở mãi sâu dưới chân đồi, hết sức tự nhiên, vì đó là một hang động đá hoàn toàn thiên nhiên, có thể nói lên ý nghĩa đích thực của ngôi mộ đá Chúa Giêsu được táng xác như Phúc Âm nhắc tới. Chưa hết, ngay trong khu Linh Địa, còn có Bảo Tàng Viện lưu niệm tất cả mọi di tích lịch sử về Biến Cố Thánh Mẫu Lộ Đức. Bên ngoài khu Linh Địa, vế phía bắc, khách hành hương có thể ra khu phố có nhà ở của chị Bênađét nữa.

    Vì Linh Địa Thánh Mẫu Lộ Đức, ngoài tiếng tăm về phép lạ chữa lành, vừa thơ mộng hữu hình, vừa nguy nga tráng lệ nên thật sự đã thu hút khách hành hương tuốn về hết sức đông đảo và nhộn nhịp.

    Đúng thế, những sinh hoạt hằng ngày chính yếu tại đây gồm có hai cuộc kiệu, đó là kiệu Thánh Thể ban chiều, từ Lều Tạm ở bên kia bờ sông Gave vào hầm Đại Thánh Đường Thánh Giáo Hoàng Piô X, các bệnh nhân ngồi trên xe lăn được theo kiệu và lĩnh phép lành Thánh Thể, và cuộc rước nến vào buổi tối, từ hang Mẹ hiện ra, qua công trường Lộ Đức, đến trước tiền đường Đại Thánh Đường Mân Côi, cho chung khách hành hương, bằng việc lần hạt bằng các thứ ngôn ngữ quốc tế. Riêng tại Đại Thánh Đường Thánh Giáo Hoàng Piô X còn có Thánh Lễ Quốc Tế vào các ngày Thứ Tư và Chúa Nhật hằng tuần. Ngoài ra, tại các Đại Thánh Đường khác, nhất là tại chính hang Mẹ hiện ra, lúc nào cũng có Thánh Lễ của hết phái đoàn hành hương này đến doàn hành hương kia.

    Đó chính là lý do, để kết thúc về Sự Tích Đức Mẹ Lộ Đức, tôi xin chia sẻ kinh nghiệm hành hương tại Linh Địa Thánh Mẫu Lộ Đức như sau. Muốn tránh cảnh nhộn nhịp với đủ mọi thứ tổ chức ban ngày lẫn ban tối ở đủ mọi nơi và mọi lúc như thế, nhất là để có thể thực sự cảm thấy cái linh thiêng được gần gũi với Mẹ Maria hơn, chúng ta hãy cố dậy từ sáng sớm, đến chính hang Mẹ hiện ra vào lúc 5 giờ sáng, giờ Mẹ thường hiện ra với chị Bênađét ngày xưa, và hãy qùi trước hang Mẹ mà cầu nguyện bằng chuỗi hạt Mân Côi trong tay với Mẹ, như Mẹ đã lần hạt với chị Bênađét xưa kia vậy.

    Ngày Lễ Mẹ Lộ Đức hằng năm cũng đã được Giáo Hội chọn là Ngày Thế Giới Bệnh Nhân. Để thông cảm và an ủi quí thính giả bệnh nhân rất thương mến của chúng ta, chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe lại huấn từ Đức Thánh Cha đã nhắn nhủ thành phần bệnh nhân trong ngày Thứ Sáu 11/2 Năm Thánh 2000, khi họ qui tụ về Rôma để Mừng Ngày Năm Thánh của họ, ngày mà 200 người đại diện cho bao ngàn bệnh nhân được Đức Thánh Cha ban phép Xức Dầu Thánh tại Quảng Trường Thánh Phêrô. Sau đây là lời ĐTC:

    “Đau đớn và bệnh nạn là số phận nơi mầu nhiệm của con người trên trái đất này. Dĩ nhiên con người vẫn có quyền chiến đấu với bệnh nạn, vì sức khỏe là một tặng ân của Thiên Chúa. Thế nhưng, người ta cũng cần phải làm sao để có thể nhận ra dự án của Thiên Chúa mỗi khi đau khổ đến gõ cửa nhà của chúng ta nữa. ‘Chìa khóa’ để có thể nhận thức được điều này ở nơi Thập Giá của Chúa Kitô. Lời nhập thể đã ôm lấy nỗi yếu đuối của chúng ta, mang lấy nó trong mầu nhiệm Thập Giá. Từ bấy giờ, tất cả mọi khổ đau có một ý nghĩa khả dĩ làm cho nó có một giá trị đáng kể. Từ ngày của Cuộc Khổ Nạn, qua 2000 năm rồi, Thập Giá vẫn chiếu sáng như là một cuộc bộc lộ tối hậu mối tình của Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Những ai có thể chấp nhận nó trong đời sống của mình đều cảm thấy rằng đau đớn theo ánh sáng đức tin đã trở thành nguồn hy vọng và cứu độ” (đoạn 3.1).

     “Quí bệnh nhân thân mến, đây là giây phút tuyệt đỉnh của Cuộc Mừng Kỷ Niệm của các con! Bằng việc bước qua ngưỡng Cửa Thánh, các con hợp với tất cả những ai trên khắp thế giới đã bước qua đó và những ai sẽ bước qua đó trong Năm Mừng Kỷ Niệm này. Chớ gì việc bước qua Cửa Thánh là dấu hiệu của việc các con thiêng liêng tiến vào mầu nhiệm của Chúa Kitô, Đấng Cứu Chuộc tử giá và phục sinh, Đấng vì yêu đã mang lấy ‘những sầu thương và gánh chịu những buồn phiền của chúng ta’ (Is 53:4)” (đoạn 4.2).

    ĐTC Gioan Phaolô II đã đến hành hương Lộ Đức 2 lần (1988 và 2004), cũng như Ngài đã đến Fatima 3 lần (13/5/1982, 1991, 2000). Ngài đã thực hiện cuộc hành hương Linh Địa Thánh Mẫu Lộ Đức 2004 để mừng kỷ niệm 150 năm Tín Điều Vô Nhiễm, và  cuộc hành hương Thánh Mẫu của vị Giáo Hoàng Totus Tuus này là chuyến tông du cuối cùng, kết thúc 104 chuyến tông du của một giáo triều dài thứ ba trong Giáo Hội 26 năm rưỡi (/1978-2005).
 

TOP

 

 

 

MẾN YÊU THÁNH THỂ

 



  
Lòng Thương Xót Chúa

 

Tuần Chín dọn mừng Lễ Kính Chúa Tình Thương Chúa Nhật II Phục Sinh

 

Nhật Ký của Chị Thánh Fuastina

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh chuyển  dịch


 

Chúa Giêsu chỉ cho con viết xuống và thực hiện trước Lễ Kính Tình Thương tuần chính ngày này. Nó bắt đầu vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

 

Cha mong ước là trong chín ngày này, con đem các linh hồn đến mạch nguồn của tình thương Cha, để họ có thể kín múc từ đó sức mạnh mà hồi sinh, cùng với những ơn cần thiết cho họ trước những khó khăn của cuộc đời, nhất là trong giờ lâm tử.

 

Mỗi ngày con mang về cho Trái Tim Cha một nhóm các linh hồn khác nhau, rồi con hãy dìm họ vào trong đại dương này của tình thương Cha, phần Cha sẽ đưa tất cả những linh hồn này về nhà Cha Cha. Con sẽ làm như thế ở cả đời này lẫn đời sau. Cha sẽ không từ chối một sự gì cho linh hồn mà con mang về mạch nguồn của tình thương Cha. Mỗi ngày, con hãy van xin Cha Cha các ơn lành cho những linh hồn này, dựa vào công lực của cuộc Khổ Nạn đắng cay của Cha.

 

Con đã đáp lại: "Chúa Giêsu ơi, con đâu có biết làm tuần chín ngày này, hay phải mang những linh hồn nào trước vào Trái Tim Rất Xót Thương của Chúa đây". Chúa Giêsu trả lời là Người sẽ nói cho con biết những linh hồn nào mỗi ngày cần phải mang vào trong Trái Tim Người.

 

Ngày 5

 

Hôm nay, con hãy mang về cho Cha những linh hồn rối đạo và lạc đạo mà dìm họ vào trong đại dương của tình thương Cha. Trong cuộc Khổ Nạn cay cực của Cha, họ đã xâu xé Thân Xác và Trái Tim Cha, tức Giáo Hội Cha. Khi họ trở lại với Giáo Hội thì các thương tích của Cha lành lại, nhờ đó, họ làm vơi đi cuộc Thương Khó của Cha.

 

Lạy Chúa Giêsu Rất Xót Thương là chính Sự Lành Thánh, Chúa không chối từ ánh sáng cho những linh hồn tìm kiếm ánh sáng của Chúa. Hãy đón nhận vào cung lòng của Trái Tim Hết Sức Xót Thương Chúa những linh hồn rối đạo và lạc đạo. Bằng ánh sáng của Chúa, xin lôi kéo họ về hiệp nhất với Giáo Hội, và đừng để họ lọt khỏi cung lòng của Trái Tim Hết Sức Xót Thương Chúa' trái lại, xin Chúa hãy thực hiện điều này để cả họ nữa cũng được ngợi khen tình thương bao dung của Chúa.

 

            Cho cả những linh hồn xé tấm áo hiệp nhất của Chúa,

            Một nguồn mạch xót thương chảy từ Trái Tim Chúa.

            Sự toàn năng của tình thương Chúa, ôi Thiên Chúa.

            Có thể dẫn những linh hồn này ra khỏi cảnh lầm lạc.

 

Lạy Chúa Cha Hằng Sống, xin ghé mắt xót thương của Cha trên những linh hồn rối đạo và lạc đạo, những linh hồn đã phung phá các phúc lành của Cha và đã lạm dụng các ơn của Cha, bằng việc họ cứng lòng theo con đường lầm lạc của họ. Xin Cha đừng nhìn đến những lỗi lầm của họ, mà là đến tình yêu của Con Cha cũng như đến cuộc Khổ Nạn dữ dội của Người mà vì họ Người đã cam lòng chịu, bởi cả họ nữa cũng được ủ ấp trong Trái Tim Rất Xót Thương của Chúa Giêsu. Xin Cha hãy thực hiện điều này để họ cũng được tôn vinh tình thương vĩ đại của Cha đền muôn đời. Amen.


 

TOP

 

 

YÊU THƯƠNG THA NHÂN

 

 

 Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

  

Tuần Bát Nhật Phục Sinh

 

Cứu Độ

 

 Ơn Gọi Làm Người

 

Vấn Đề Cứu Độ với Phật Giáo

 

Nếu vấn đề cứu độ, theo dân Do Thái là vấn đề liên quan đến quyền lực chính trị, thì theo giáo thuyết của Phật Giáo lại liên quan đến vấn đề đau khổ. Thực vậy, Tứ Diệu Đế hay bốn chân lý huyền diệu và tuyệt diệu của Phật Giáo được bắt đầu bằng Khổ Đế, tức được bắt đầu bằng một cảm nghiệm nhân sinh rất thực tế, rất chân thực: “đời là bể khổ”, với những trạng thái của khổ là “sinh, bệnh, lão, tử”. Thế nhưng, muốn thoát khổ, con người phải trải qua những giai đoạn Tập Đế, Diệt Đế và Đạo Đế, tức phải diệt dục, phải làm sao hết “tham, sân, si” là căn nguyên gây ra khổ ải trần gian, để có thể được cứu độ, được siêu độ, bằng không, con người sẽ phải tiếp tục đầu thai luân hồi cho tới khi nào hoàn toàn giác ngộ, hoàn toàn không còn nghiệp báo, họ mới có Phật tính và mới được vào cõi Niết Bàn. Như thế, vấn đề cứu độ của Phật Giáo chẳng những nhắm vào mục tiêu của mình là cứu khổ mà còn ở cả phương thế cứu độ là tự cứu mình nữa.

 

Riêng về mục tiêu cứu độ của Phật Giáo, vào thập niên 1970, phong trào Thần Học Giải Phóng phát xuất từ Châu Mỹ Latinh nghèo khổ cũng đã ngả theo chiếu hướng này. Ở chỗ, theo chủ trương của một số nhà thần học Công Giáo khởi xướng phong trào ở miền này thì việc cứu độ của Chúa Kitô, Đấng đã đến trước hết với người nghèo và cho người nghèo, và thiết lập vương quốc của Người ngay trên trần gian này, phải bao gồm cả vấn đề cứu khổ nữa, tức vấn đề thực tế cứu dân chúng nghèo khổ khỏi cuộc sống bất hạnh về vật chất, nhất là khỏi bị quyền lực chính trị và thế lực tư bản lạm dụng và đàn áp. Như thế, phong trào Thần Học Giải Phóng Nam Mỹ đây chẳng những giống mục tiêu cứu khổ của Phật Giáo, mà còn giống cả phương thế cứu độ nơi Lịch Sử Cứu Độ của dân Do Thái nữa, một đường lối cứu độ về cả kinh tế lẫn chính trị. Theo chiều hướng cứu độ hiện thế này, phong trào Thần Học Giải Phóng đã có cùng một chính sách tranh đấu giai cấp như của chủ thuyết và chế độ Cộng Sản.

 

Vấn đề ở đây là, nếu thực sự việc cứu độ con người là vấn đề cứu độ hiện sinh, tức vấn đề làm sao cho họ khỏi khổ ngay ở trên trần gian này, nhất là khỏi bị cảnh nghèo khổ, nhất là khỏi bị đàn áp và bóc lột, thì chẳng lẽ tất cả những ai giầu có không bị nghèo khổ đều là thành phần hạnh phúc hay sao, và tất cả những ai có quyền vị không bị áp bức bóc lột đều là thành phần có phúc hay sao? Trái lại, thực tế cho thấy, chính những người giầu có lại là thành phần đáng thương nhất, lại là thành phần nghèo khổ nhất, vì tất cả những gì họ có cũng chưa đủ với lòng tham vô đáy của họ, nên họ phải bóc lột người nghèo để có thêm cho họ, và những người càng tham quyền cố vị lại càng là những người bất hạnh nhất, vì họ sợ đối thủ, sợ mất chức, mất tín nhiệm, nên cố gắng giả hình bao nhiêu có thể, gian xảo bao nhiêu có thể và cầu cạnh bao nhiêu có thể để được tại chức.

 

Chính vì chủ thuyết Thần Học Giải Phóng tuy thực tế nhưng nông nổi, nên chỉ bùng một một thời rồi xẹp xuống sau đó không bao lâu, chẳng khác gì như chủ nghĩa vô sản đã tự sinh tự diệt trong thế kỷ 20 tại Âu Châu vậy. Về mục tiêu và đường hướng của mình, chủ thuyết giải phóng xã hội này hoàn toàn phản với tinh thần Phúc Âm của Đấng Sáng Lập Kitô Giáo nói chung, mà đặc biệt nó còn không hợp với giáo thuyết xã hội của Kitô Giáo nữa, một giáo thuyết đã đóng vai như một thứ men trong bột thực sự có hiệu năng canh tân bộ mặt trái đất này, làm cho nhân loại càng ngày càng văn minh nhân bản hơn từ sau biến cố Thiên Chúa Giáng Sinh Làm Người. Tuy nhiên, tận nền tảng của mình, chủ thuyết này vẫn còn công nhận một điều hết sức chân thật, đó là con người không thể nào tự mình có thể cứu lấy mình; như trường hợp thành phần nghèo khổ, thành phần bị áp bức bóc lột, con người cần được một quyền lực tối cao giải cứu. Cảm nghiệm cần phải được cứu độ này chẳng những rất hợp với nhân sinh mà còn với cả lý lẽ tự nhiên nữa.

 

Thật vậy, nếu vấn đề cứu độ là cứu khổ, mà chết là tột cùng khổ đau, thì cho dù có được giác ngộ và đã ra tay cứu nhân độ thế đi nữa, con người rồi cũng sẽ đi đến chỗ tận cùng của cuộc đời mình là sự chết. Trong khi con người lại không muốn chết, lại muốn được trường sinh vinh phúc. Như thế, con người giác ngộ, thậm chí muốn được vào cõi tiêu diêu cực lạc con người cũng cần phải lọt vào tay tử thần trước đã, mà một khi vẫn còn đụng đầu với tử thần, vẫn không thể nào thoát khỏi bàn tay ác nghiệt của tử thần, là con người vẫn còn khổ, vẫn chưa hoàn toàn được cứu độ. Trái lại, nếu nhờ tử thần con người được siêu độ thì tự bản chất tử thần không phải là một ác thần, mà chính là đấng cứu thế, và như thế, chết chính là con đường cứu độ cuối cùng của con người, là con đường máu của con người, như thành phần tự tử đã vượt thoát trần gian khổ ải này bằng cách mở con đường máu ấy. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bình thường con người lại sợ chết nhất. Vậy, nếu về vật chất là thân xác này, con người còn không thể cứu mình khỏi chết, khỏi bàn tay tử thần vô cùng khắc nghiệt, thì thử hỏi con người làm sao có thể cứu mình khỏi cái chết về tinh thần, một cái chết được hiện thân rõ ràng nơi tình trạng chia rẽ nội tâm, xung khắc nội tâm, chiến đấu nội tâm, một tình trạng chỉ thực sự triệt tiêu trước cái chết về thể lý mà thôi. Chính vì con người không thể tự cứu mình cả về phương diện tinh thần là tội lỗi lẫn phương diện thể lý là sự chết, mà con người mới cấn đến Ơn Cứu Độ. Đây là cốt lõi của vấn đề cứu độ nơi Kitô Giáo.

 

(Mai: Vấn Đề Cứu Độ với Kitô Giáo)

 

 

TOP

 

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ

 

 

TRONG THỜI ÐIỂM MARIA

MẸ MARIA XUẤT HIỆN NHƯ BÌNH MINH 

BÁO HIỆU MẶT TRỜI CÔNG CHÍNH RẠNG NGỜI TỎ HIỆN...

 

“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất

thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai,

cho dù không cùng một kiểu cách -

  Being the way by which Jesus came to us the first time,

    she will also be the way by which He will come the second time,  

 though not in the same manner

      (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)

 

"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria.

Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài,

nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể...

the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary,

He sees that his time is getting short,

and he is making every effort to gain as many souls as possible..."

(Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes  ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F,

The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)

 

"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".

"Mary must become as terrible as an army in
battle array to the devil and his followers, especially in
these latter times. For Satan, knowing that he has little time
- even less now than ever - to destroy souls, intensifies his
efforts and his onslaughts every day.
He will not hesitate to
stir up savage persecutions and set treacherous snares for
Mary's faithful servants and children whom he finds more
difficult to overcome than others".

     (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)

 

Trước khi Chúa Kitô đến lần thứ hai, Giáo Hội phải trải qua một cuộc

thử thách sau cùng, một cuộc thử thách sẽ làm lay chuyển đức tin của

nhiều tín hữu (x Lk 18:8; Mt 24:12). Bách hại đi kèm theo cuộc lữ hành

của Giáo Hội trên mặt đất (x Lk 21:12; Jn 15:19-20) sẽ tỏ ra cho thấy

‘mầu nhiệm của gian tà’ nơi hình thức lừa bịp về đạo giáo, ở chỗ nó

cống hiến con người một giải đáp trước mắt cho những vấn nạn của họ

với giá họ phải trả là chối bỏ sự thật. Cái lừa bịp về đạo giáo thượng

hạng là cái lừa bịp Phản Kitô, một chủ trương ngụy kitô làm cho con

người tôn vinh mình hơn Thiên Chúa và hơn Đấng Thiên Sai đến

trong xác thịt của Ngài (x 2Thess 2:4-12; 1Thess 5:2-3; 2Jn 7; 1Jn 2:18,22)”. (Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 675)

"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"

 

"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’”

March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you.     

(Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)

 

"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha;

tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha.

Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận;

sau đó sẽ là ngày của công lý.

Speak to the world about My mercy;

let all mankind recognize My unfathomable mercy.

It is a sign for the end times;

after it will come the day of justice.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)

 

"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha...

Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..."  

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)

 

“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương -

Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)

 

"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng

(ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa;

nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài,

vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus',

vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis',

là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử',

qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000,

vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô,

một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương)

để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha -

From her will come forth the spark

that will prepare the world for My final coming”

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)

 

 Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng,

và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến

để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo -

We are all living in the Advent of the last days of history,

and all trying to prepare for the coming of Christ,

to build the kingdom of God which he proclaimed”

(ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).

 

 

 

Thời Điểm Maria ra mắt ngày 8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được 30.224 lần viếng thăm. Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006. Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006.
 Từ đó TĐM tiếp tục được thêm Hit Counter lần viếng thăm. Đa tạ.

Webmaster@ThoiDiemMaria.Net