THỨ NĂM 27/3/2008

 

   TIN Tưởng Giáo Hội  

ĐTC Biển Đức XVI

Tam Nhật Vượt Qua: Thứ Năm Tuần Thánh

Buổi Triều Kiến Chung hằng tuần Thứ Tư 19/3/2008

   CẬY Nhờ Thánh Mẫu  

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Hành Hương Linh Địa Thánh Mẫu Lộ Đức (tiếp)

Loạt Bài về Thời Điểm Maria

   MẾN Yêu Thánh Thể  

 Lòng Thương Xót Chúa

Tuần Chín dọn mừng Lễ Kính Chúa Tình Thương Chúa Nhật II Phục Sinh: Ngày 7

Nhật Ký của Chị Thánh Faustina

               YÊU Thương Tha Nhân              

 Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Trường Sinh

   Một Giấc Mơ...

 

 

 

TIN TƯỞNG GIÁO HỘI
 

 

ĐTC Biển Đức XVI

 

Tam Nhật Vượt Qua: Thứ Năm Tuần Thánh

 

Buổi Triều Kiến Chung hằng tuần Thứ Tư 19/3/2008

 

Anh chị em thân mến

 

Chúng ta đã tiến đến ngày áp Tam Nhật Phục Sinh. Ba ngày tới đây thường được gọi là “thánh” vì chúng giúp cho chúng ta sống lại biến cố chính yếu của việc chúng ta được Cứu Chuộc. Chúng dẫn chúng ta tới cốt lõi của đức tin Kitô giáo đó là cuộc khổ nạn, tử giá và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô. Ba ngày này có thể coi là một ngày duy nhất. Chúng làm nên tâm điểm và là then chốt cho cả phụng niên lẫn đời sống của Giáo Hội. Ở vào cuối Mùa Chay chúng ta cũng tiến vào một bầu khí mà chính Chúa Giêsu đã cảm nghiệm từ hồi ấy ở Gia Liêm.

 

Chúng ta muốn làm tái bừng lên trong chúng ta cái ký ức sống động về cuộc khổ đau mà Chúa chúng ta phải chịu vì chúng ta và hân hoan dọn mình cho Chúa Nhật tới, về “Cuộc Vượt Qua thật sự, một Cuộc Vượt Qua được Máu của Chúa Kitô bao phủ đầy vinh quang, một Cuộc Vượt Qua được Giáo Hội cử hành như một Ngày Lễ là nguồn gốc cho tất cả mọi lễ”, như được đề cập tới trong ca nhập lễ Phục Sinh theo lễ nghi Thánh Ambrose.

 

Ngày mai, Thứ Năm Tuần Thánh, Giáo Hội tưởng nhớ Bữa Tiệc Ly, trong đó, Chúa của chúng ta, vào áp cuộc khổ nạn và tự nạn của mình, đã thiết lập bí tích Thánh Thể và thiên chức linh mục thừa tác. Vào cùng buổi tối hôm đó, Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta giới luật mới, “mandatum novum”, giới luật yêu thương huynh đệ.

 

Sáng ngày mai, trước khi tiến vào Tam Nhật Phục Sinh, thế nhưng rất liên kết với tam nhật này, “Messa Crismale – Lễ Truyền Dầu” sẽ được cử hành ở mọi giáo phận để vị giám mục cùng với các linh mục thuộc giáo phận lập lại những lời hứa quyết của mình khi được thụ phong.

 

Những thứ dầu này cũng được làm phép để dùng cử hành các phép bí tích: thứ dầu cho thành phần  tân tòng, dầu cho kẻ liệt và dầu thánh. Đây là một trong những giây phút quan trọng nhất nơi đời sống của mọi giáo phận Kitô giáo, giây phút  quây quần chung quanh vị chủ chiên của mình để củng cố mối hiệp nhất của mình và niềm tin của mình nơi Chúa Kitô là linh mục tối cao và đời đời.

 

Trong Thánh Lễ “Cena Domini” vào buổi tối, chúng ta tưởng nhớ đến Bữa Tiệc Ly khi Chúa Kitô ban mình cho tất cả chúng ta như lương thực cứu độ, như thứ thuốc bất tử và tưởng nhớ mầu nhiệm Thánh Thể – nguồn mạch và tột đỉnh của đời sống Kitô hữu.

 

Qua bí tích cứu độ này Chúa Kitô đã cống hiến cho chúng ta và hiện thực cho tất cả những ai tin tưởng vào Người mối hiệp nhất sâu xa nhất khả dĩ giữa sự sống của chúng ta với sự sống của Người. Qua cử chỉ khiêm hạ rửa chân hiển nhiên nhất,  chúng ta được nhắc nhớ việc Chúa Kitô đã làm cho các Tông Đồ ra sao.

 

Việc rửa chân cho các vị là một đường lối cụ thể để nói lên cái nền  tảng của tình Người yêu thương, một tình yêu phục vụ cho tới độ ban mình, hướng đến cả hy tế hiến ban sự sống của Người, là những gì Người phải làm vào ngày hôm sau trên đồi Canvê. Theo truyền thống tuyệt vời thì tín hữu kết thúc Thứ Năm Tuần Thánh bằng một đêm canh thức nguyện cầu và chầu Thánh Thể để giúp họ sống lại những khổ sầu Chúa Kitô đã chịu ở Vườn Nhiệt cách sống động hơn.

 

(Vào Thứ Năm Tuần Thánh 2008, người con trai lớn của người dịch này đột nhiên hỏi rằng tại sao Giáo Hội không truyền chức linh mục vào Thứ Năm  Tuần Thánh là ngày Chúa Giêsu thiết lập chức linh mục. Tôi đã trả lời rằng vì trong chính ngày Thứ Năm Tuần Thánh, vào buổi chiều tối, Giáo Hội cần phải  tưởng niệm và lập lại những gì đã xẩy ra trong Bữa Tiệc Ly xưa kia giữa Chúa Giêsu với các vị tông đồ. Vả lại, vào buổi sáng, ở các giáo phận, vị giám mục địa phương đã cùng với các vị linh mục trong giáo phận qui tụ lại ở nhà thờ chính tòa để tuyên lại lời hứa khi các vị được thụ phong linh mục, cũng như để thực hiện nghi thức truyền dầu, trong đó có dầu thánh để phong chức linh mục).

 

(mai: Thứ Sáu Tuần Thánh) 

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo tín liệu được Zenit phổ biến ngày 19/3/2008

 

  TOP

 

 

 

CẬY NHỜ THÁNH MẪU

 

 Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

 

Phép Lạ Lộ Đức: Tiến Trình Điều Tra và Công Nhận  

Loạt Bài về Thời Điểm Maria

           

Phép Lạ thứ 66

     Phép Lạ thứ 66 xẩy ra cho ông Jean-Pierre Bély, một người Pháp, bị liệt bại, một chứng bệnh ông đã mắc từ năm 1972. Khi ông đi hành hương Lộ Đức năm ông 51 tuổi, tức vào năm 1987, bạn bè ông cho rằng ông không thể nào chịu nổi chuyến đi. Vào cuối cuộc hành hương, ông được lãnh nhận bí tích xức dầu kẻ liệt, để rồi, khi trở về đến nhà, ông đã bước đi được như một người bình thường. Hiện nay tất cả mọi dấu vết bệnh tật đã hoàn toàn biến mất. Bác sĩ Patrick Fontanaud, một nhà ngộ đạo thức, vẫn chăm sóc cho ông này đã phải thú nhận khoa học không thể nào cắt nghĩa được hiện tượng khỏi bệnh lạ lùng này. Vị làm đầu Văn Phòng Y Khoa Lộ Đức là bác sĩ Patrick Theillier đã nói với tờ Le Monde rằng còn hai phép lạ chữa bệnh nữa sẽ được nhìn nhận, đó là phép lạ xẩy ra cho một phụ nữ 25 tuổi người Pháp và một phụ nữ 60 tuổi người Ý, cả hai đều được khỏi bệnh vào năm 1995.

Phép Lạ thứ 67

     Còn Phép Lạ thứ 67 thì ĐTGM Gerardo Pierro giáo phận Salerno đã chính thức công bố hôm Thứ Sáu 11/11/2005 là một “việc chữa lành lạ lùng” xẩy ra cho một người đàn bà chịu bệnh khổ đau lâu dài và đã đến viếng Đền Thánh Mẫu Lộ Đức ở Pháp quốc năm 1952.

     Bệnh nhân này là bà Anna Santaniello ở giáo phận Salerno, nay đã 94 tuổi, đã chịu tật dị tim từ nhỏ, đã được các bác sĩ tuyên bố là không thể nào chữa khỏi.

     Vào năm 40 tuổi, tình trạng sức khỏe của bà bị suy kiệt trầm trọng, và bất chấp lời khuyên của các vị bác sĩ và gia đình của mình, bà quyết định đi viếng Đền Thánh Mẫu Lộ Đức. Bà đã cho Đài Phát Thanh Vatican biết phản ứng của ba bấy giờ như thế này:

     “Tôi nói với tất cả họ rằng: ‘Tôi muốn đi. Nếu tôi có chết đi chăng nữa thì tôi muốn chết khi trông thấy Đức Mẹ”.

     Bà cảm thấy rất khó thở và những tình nguyện viên ở Lộ Đức đã không muốn đưa bà từ nhà trọ cho bệnh nhân xuống hang Đức Mẹ, bà cũng cho Đài Phát Thanh Vatican biết phản ứng của bá lúc ấy như sau:

     “Tôi đã cầu nguyện lớn tiếng để Mẹ có thể nghe thấy tôi, ‘Đức Trinh Nữ ơi, Mẹ cần phải cứu giúp con. Con đã thấy một bóng tối, một bóng tối trên bầu trời thì thào bên tai tôi rằng: ‘Đừng có nghe họ, hãy cứ đi,  hãy cứ đi’. Hết mọi người đều cầu nguyện cho tôi, nam cũng như nữ. Họ đã cho tôi hôn tượng Đức Mẹ họ đang có ở đó trên bàn thờ nhỏ”.

     Tật di tim của bà làm cho bà khó khăn trong việc đi đứng và nói năng một cách rõ ràng. Nó đồng thời cũng làm cho mặt bà bị xanh tím cùng với những chỗ xưng ở hạ phần tứ chi.

     Ở Lộ Đức, các nữ tu đã đưa bà vào trong hồ nước và theo bà cho biết là bấy giờ “nước lạnh buốt. Thế nhưng tôi lập tức cảm thấy một cái gì đó sôi lên trong ngực của mình, như thể sự sống trở lại với tôi. Sau mấy giây đồng hồ, tôi đứng lên một mình và bắt đầu bước đi, không cần những người mang cáng giúp nữa, làm cho họ nhìn tôi không thể nào tin được”.

     “Tôi bảo họ rằng ‘Hãy đi giúp những người khác, vì tôi có thể tự làm lấy được rồi. Tôi bước ra và đi vào công trường, bắt đầu phục vụ bữa ăn trưa cho bệnh nhân. Vào lúc 4 giờ chiều, họ có một cuộc rước kiệu Thánh Thể và tôi đã tham dự, hát ca.

     “Tôi rất biết ơn Đức Mẹ vì tôi đã mất đi một người anh và một người chị cũng vì một chứng bệnh này: anh ấy bấy giờ 29 tuổi và chị ấy 33 tuổi”. 

     Trở về nhà, bà đã lấy hẹn gặp một vị bác sĩ nổi tiếng về tim, và vị này “nói với tôi rằng tôi chẳng có bị gì cả, tôi rất khỏe mạnh và ông ta không hiểu tại sao lại có tất cả những thứ chứng thư và khám xét đã được thực hiện trước đó”.

     Bà đã trở lại Lộ Đức vào một số dịp sau đó để tự nguyện giúp đỡ thành phần bệnh nhân. Bà, gia đình và bạn hữu bà đã đến tham dự lễ nghi công bố phép lạ của bà, lễ nghi được diễn ra tại Chủng Viện John Paul II Metropolitan ở Pontecagnano.

     “Việc hiện diện của nhiều bệnh nhân hành hương ở Lộ Đức, cũng như thành phần thiện nguyện viên đi kèm với họ, khiến chúng ta suy nghĩ đến việc chăm sóc từ mẫu và êm ái mà Vị Trinh Nữ này bày tỏ đối với nỗi đớn đau và khổ đau của loài người” (ĐTC Biển Đức XVI, Sứ Điệp Ngày Thế Giới Bệnh Nhân 11/2/2008).

     “Đấng Cứu Chuộc thần linh muốn đi sâu vào tâm hồn của hết mọi con người đau khổ bằng trái tim của Người Mẹ Thánh của Người, một con người cao cả đầu tiên và trên hết trong thành phần được cứu chuộc” (ĐTC John Paul II, Apostolic Letter, "Salvifici doloris," n. 26).


 

TOP

 

 

 

MẾN YÊU THÁNH THỂ

 



  
Lòng Thương Xót Chúa

 

Tuần Chín dọn mừng Lễ Kính Chúa Tình Thương Chúa Nhật II Phục Sinh

 

Nhật Ký của Chị Thánh Fuastina

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh chuyển  dịch


 

Chúa Giêsu chỉ cho con viết xuống và thực hiện trước Lễ Kính Tình Thương tuần chính ngày này. Nó bắt đầu vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

 

Cha mong ước là trong chín ngày này, con đem các linh hồn đến mạch nguồn của tình thương Cha, để họ có thể kín múc từ đó sức mạnh mà hồi sinh, cùng với những ơn cần thiết cho họ trước những khó khăn của cuộc đời, nhất là trong giờ lâm tử.

 

Mỗi ngày con mang về cho Trái Tim Cha một nhóm các linh hồn khác nhau, rồi con hãy dìm họ vào trong đại dương này của tình thương Cha, phần Cha sẽ đưa tất cả những linh hồn này về nhà Cha Cha. Con sẽ làm như thế ở cả đời này lẫn đời sau. Cha sẽ không từ chối một sự gì cho linh hồn mà con mang về mạch nguồn của tình thương Cha. Mỗi ngày, con hãy van xin Cha Cha các ơn lành cho những linh hồn này, dựa vào công lực của cuộc Khổ Nạn đắng cay của Cha.

 

Con đã đáp lại: "Chúa Giêsu ơi, con đâu có biết làm tuần chín ngày này, hay phải mang những linh hồn nào trước vào Trái Tim Rất Xót Thương của Chúa đây". Chúa Giêsu trả lời là Người sẽ nói cho con biết những linh hồn nào mỗi ngày cần phải mang vào trong Trái Tim Người.

 

Ngày 7

 

Hôm nay, con hãy mang về cho Cha những linh hồn đặc biệt sùng kính và tôn vinh tình thương của Cha, mà hãy dìm họ trong tình thương của Cha. Những linh hồn này sầu khổ nhất về cuộc Khổ Nạn của Cha và đã tiến vào rất sâu trong Thần Trí của Cha. Họ là những hình ảnh sống động của Trái Tim Xót Thương của Cha. Những linh hồn này sẽ rực rỗ chiếu sáng đặc biệt ở đời sau. Không một ai trong họ sẽ bị rơi vào lửa hoả ngục. Cha sẽ bảo vệ từng linh hồn trong số của họ cách riêng vào giờ họ mệnh chung.

 

Lạy Chúa Giêsu Rất Xót Thương, Trái Tim Chúa là Chính Tình Yêu, xin hãy đón nhận vào cung lòng của Trái Tim Rất Cảm Thương của Chúa linh hồn của những người đặc biệt hân hoan chúc tụng và sùng kính tình thương cao cả của Chúa. Những linh hồn này mãnh liệt bởi chính quyền năng của chính Thiên Chúa. Họ tiến lên giữa tất cả những tai ương và nghịch phản, cậy trông vào tình thương của Chúa. Những linh hồn này được hiệp nhất với Chúa và gánh trên vai tất cả nhân loại. Những linh hồn này sẽ không bị phán xét nghiêm thẳng, song được tình thương của Chúa ẵm ôm khi họ lìa khỏi cõi đời này.

 

            Một linh hồn chúc tụng lòng lành của Chúa mình

            thì được Người yêu thương cách riêng.

            Linh hồn luôn kề cận suối nước hằng sống

            Và kín múc các ân sủng từ Tình Thương Thần Linh.

 

Lạy Chúa Cha Hằng Sống, xin hãy ghé mắt xót thương của Cha xuống trên những linh hồn tôn vinh và sùng kính ưu phẩm thượng thặng nhất của Cha, đó là tình thương vô hạn Cha, họ là những linh hồn được ấp ủ trong Trái Tim Rất Thánh Chúa Giêsu. Những linh hồn này là một Tin Mừng sống động' các bàn tay của họ đầy những việc làm xót thương, và tâm linh của họ tràn ngập sướng vui hát khúc ca tình thương dâng lên Cha, Ôi Đấng Tối Cao! Con van xin Cha, Ôi Thiên Chúa: Xin Cha tỏ tình thương của Cha cho họ theo như lòng họ hy vọng và cậy tin nơi Cha. Xin hãy hoàn tất nơi họ lời mà Chúa Giêsu đã hứa với họ là chính Cha sẽ bảo vệ họ như vinh quang của Cha, trong cuộc đời của họ, nhất là trong giờ chết của họ, những linh hồn sùng kính tình thương vô hạn của Cha. Amen.


 

TOP

 

 

YÊU THƯƠNG THA NHÂN

 

 

 Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

  

Tuần Bát Nhật Phục Sinh

 

Trường Sinh

 

 Ơn Gọi Làm Người

 

Một Ước Mơ… 

 

C

ó một điều không ai có thể chối cãi, dù là người chủ trương vô thần hay duy vật, đó là tự nhiên ai cũng sợ chết. Chính tâm trạng sợ chết nơi con người đã cho thấy, tận thâm tâm của mình, con người thực sự muốn được sống, hết sức muốn sống, một sự sống chẳng những trường sinh bất tử, mà còn là một sự sống phúc vinh vô tận, toàn hảo viên mãn nữa. Đó là lý do, thực tế cho thấy, cuộc đời con người thực sự là một cuộc tranh đấu liên lỉ, một cuộc tranh sống, một cuộc vượt qua sự chết mà vào sự sống, một cuộc tìm kiếm và chiếm đạt cho bằng được trường sinh vinh phúc. Chính ước vọng muốn được trường sinh vinh phúc này đã minh nhiên hay mặc nhiên chi phối, thúc đẩy và nâng đỡ con người hết sức kiên trì tranh đấu về mọi lãnh vực, nhất là lãnh vực luân lý khi họ còn sống trong thực trạng “đời là bể khổ” theo nhân sinh quan của Phật Giáo, hay trong thế gian được gọi là “thung lũng nước mắt” theo nhân sinh quan của Kitô Giáo. Thậm chí cho dù con người có đi tìm kiếm những gì là phản luân thường đạo lý và phi nhân bản đi nữa, những tâm tưởng và hành vi tội lỗi xấu xa tác hại của họ, ở một khía cạnh nào đó, cũng tỏ tường cho thấy là họ muốn đốt giai đoạn trong việc hoan hưởng hạnh phúc. Bởi thế, thực tế đã xẩy ra có những cuộc đổi đời, những vụ hoán cải về nguồn sau khi không thấy hạnh phúc chân thật nơi những gì con người nông nổi nhất thời hoan hưởng, những cuộc trở về với Chân Thiện Mỹ. Kể cả trường hợp con người tuyệt vọng đến tự tử đi nữa, cũng chứng tỏ con người khao khát và tìm kiếm hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật sự, một thứ hạnh phúc phản ảnh những gì là trường sinh bất diệt, một thứ hạnh phúc siêu việt họ không thể nào tìm được trong không gian, thời gian và nhân gian hữu hình và hữu hạn này.

 

Thế nhưng, vấn đề hết sức khẩn thiết và vô cùng quan trọng liên quan đến tất cả ý nghĩa và giá trị của đời sống con người trên trần gian được đặt ra ở đây là trường sinh có phải là một thực tại hay chăng, nói cách khác, có vấn đề trường sinh chăng, hay trường sinh chỉ là những gì do con người vì cảm thấy quá khổ hay vui ít khổ nhiều trên đời đã mơ tưởng vậy thôi? Nếu trường sinh quả là một thực tại thì phải chăng tất cả những gì loài người có tâm linh siêu việt tự nhiên tưởng nghĩ, ước mơ và tìm kiếm đều có thật, đều là sự thật?? Nếu tất cả những gì loài người mơ ước đều có thật, đều là sự thật thì phải chăng con người không cần phải vất vả và lang thang tìm kiếm đâu xa, cứ trở về với tâm linh của mình  là thấy ngay thiên đường, là tới được niết bàn, là vào cõi sống trường sinh vinh phúc???

 

Thật vậy, từ khi lịch sử con người bắt đầu cho tới năm cùng tháng tận, không ai trong loài người đang sống trong thời gian và không gian như chúng ta đây lại có thể tận mắt chứng kiến thấy hay đụng chạm tới một thực tại mà ai trong họ cũng tự nhiên hướng về, hết sức khao khát, nỗ lực kiếm tìm và cho là trường sinh vinh phúc này. Chính không gian vũ trụ sờ sờ trước mắt đây mà con người vẫn còn chưa khám phá ra tất cả sự thật của nó, huồng hồ là thực tại siêu hình siêu việt trường sinh vinh phúc nếu có. Như con người, căn cứ vào thuyết tiến hóa của hóa chất trên trái đất, đã thắc mắc không biết ngoài hành tinh trái đất là hành tinh thứ ba cách mặt trời này có sự sống ở các hành tinh khác nữa chăng, nhất là ở hai hành tinh Kim Tinh và Hỏa Tinh: Kim Tinh hay Venus là hành tinh thứ hai cách mặt trời, và Hỏa Tinh hay Mars là hành tinh thứ tư cách mặt trời, tức hai hành tinh thuộc thái dương hệ gần hành tinh trái đất của con người nhất. Cho dù những cuộc thám hiểm không gian của Hoa Kỳ và Nga Sô vào thập niên 1960 cho thấy hành tinh Venus không có sự sống, cũng như qua cuộc thám hiểm không gian của Hoa Kỳ bằng phi thuyền Viking I và Viking II năm 1976 cho thấy hành tinh Mars cũng không có sự sống, các chuyên viên sinh chất không gian (exobiologist) vẫn phỏng đoán rằng sự sống có thể hiện hữu ở nhiều tinh tú ngoài thái dương hệ của loài người chúng ta đây, nhưng vì quá xa xôi chúng ta không tới được nên không biết chắc đó thôi. Vì không biết được tất cả sự thật về không gian hữu hình và hữu hạn ngay trước mắt mình như thế mà thậm chí đã có những lần con người bị lầm lẫn hết sức tai hại, chứng tỏ con người quê mùa khờ khạo chẳng khác gì như đám người mù rủ nhau sờ voi để định nghĩa về voi, điển hình nhất là thuyết mặt trời quay chung quanh trái đất ngày xưa hoàn toàn phản khoa học, phản với những gì khám phá thấy thuyết trái đất quay chung quanh mặt trời ngày nay. Con người đã lầm lẫn về thuyết không gian này gần 2 ngàn năm, từ thời của nhà thiên văn học Ptolemy chủ trương thuyết nhân trung (homocentric) ở vào thế kỷ 150 trước công nguyên cho tới thế kỷ 16, thời được nhà thiên văn Nicolaus Copernicus ở Balan tung ra tác phẩm vào năm 1543 mang tựa đề Về Những Chuyển Động Trên Các Thiên Cơ (On the Revolutions of the Heavenly Spheres).

 

(mai: Một Thực Tại...)

 

TOP

 

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ

 

 

TRONG THỜI ÐIỂM MARIA

MẸ MARIA XUẤT HIỆN NHƯ BÌNH MINH 

BÁO HIỆU MẶT TRỜI CÔNG CHÍNH RẠNG NGỜI TỎ HIỆN...

 

“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất

thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai,

cho dù không cùng một kiểu cách -

  Being the way by which Jesus came to us the first time,

    she will also be the way by which He will come the second time,  

 though not in the same manner

      (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)

 

"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria.

Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài,

nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể...

the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary,

He sees that his time is getting short,

and he is making every effort to gain as many souls as possible..."

(Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes  ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F,

The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)

 

"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".

"Mary must become as terrible as an army in
battle array to the devil and his followers, especially in
these latter times. For Satan, knowing that he has little time
- even less now than ever - to destroy souls, intensifies his
efforts and his onslaughts every day.
He will not hesitate to
stir up savage persecutions and set treacherous snares for
Mary's faithful servants and children whom he finds more
difficult to overcome than others".

     (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)

 

Trước khi Chúa Kitô đến lần thứ hai, Giáo Hội phải trải qua một cuộc

thử thách sau cùng, một cuộc thử thách sẽ làm lay chuyển đức tin của

nhiều tín hữu (x Lk 18:8; Mt 24:12). Bách hại đi kèm theo cuộc lữ hành

của Giáo Hội trên mặt đất (x Lk 21:12; Jn 15:19-20) sẽ tỏ ra cho thấy

‘mầu nhiệm của gian tà’ nơi hình thức lừa bịp về đạo giáo, ở chỗ nó

cống hiến con người một giải đáp trước mắt cho những vấn nạn của họ

với giá họ phải trả là chối bỏ sự thật. Cái lừa bịp về đạo giáo thượng

hạng là cái lừa bịp Phản Kitô, một chủ trương ngụy kitô làm cho con

người tôn vinh mình hơn Thiên Chúa và hơn Đấng Thiên Sai đến

trong xác thịt của Ngài (x 2Thess 2:4-12; 1Thess 5:2-3; 2Jn 7; 1Jn 2:18,22)”. (Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 675)

"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"

 

"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’”

March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you.     

(Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)

 

"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha;

tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha.

Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận;

sau đó sẽ là ngày của công lý.

Speak to the world about My mercy;

let all mankind recognize My unfathomable mercy.

It is a sign for the end times;

after it will come the day of justice.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)

 

"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha...

Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..."  

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)

 

“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương -

Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)

 

"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng

(ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa;

nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài,

vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus',

vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis',

là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử',

qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000,

vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô,

một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương)

để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha -

From her will come forth the spark

that will prepare the world for My final coming”

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)

 

 Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng,

và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến

để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo -

We are all living in the Advent of the last days of history,

and all trying to prepare for the coming of Christ,

to build the kingdom of God which he proclaimed”

(ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).

 

 

 

Thời Điểm Maria ra mắt ngày 8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được 30.224 lần viếng thăm. Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006. Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006.
 Từ đó TĐM tiếp tục được thêm Hit Counter lần viếng thăm. Đa tạ.

Webmaster@ThoiDiemMaria.Net