CHÚA NHẬT 9/3/2008

 

   TIN Tưởng Giáo Hội  

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI

Với Nam Nữ Tu Sĩ trong Ngày Thế Giới Đời Tận Hiến 2/2/2008

   CẬY Nhờ Thánh Mẫu  

Thánh Long Mộng Phố

Bí Mật Maria  - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria (156)

Việc Tận Hiến Cách Hoàn Hảo cho Chúa Giêsu Kitô

2. Việc tôn sùng này giúp chúng ta noi gương bắt chước Chúa Kitô

   MẾN Yêu Thánh Thể  

  ĐTC Gioan Phaolô II

Thông Điệp Thánh Thể

Mầu Nhiệm Đức Tin (19-20)

           YÊU Thương Tha Nhân              

Cuộc Họp Quốc Tế Lần Hai của Chính Trị Gia và Các Nhà Lập Pháp Mỹ Châu

 “Phẩm Giá của Gia Đình và Sự Sống trong Lãnh Vực Chính Trị và Ngành Lập Pháp ở Mỹ Châu theo Chiều Hướng của Thông Điệp Phúc Âm Sự Sống”

  1) CUỘC KHỦNG HOẢNG Ở MỸ CHÂU

 

 

 

 

TIN TƯỞNG GIÁO HỘI

 

 

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI

 

Với Nam Nữ Tu Sĩ trong Ngày Thế Giới Đời Tận Hiến tại Đền Thờ Thánh Phêrô 2/2/2008

 

Anh Chị Em thân mến,

 

Tôi rất vui mừng được gặp gỡ anh chị em nhân dịp Ngày Thế Giới Đời Tận Hiến, một cuộc gặp gỡ truyền thống theo ý nghĩa phụng vụ của Ngày Lễ Dâng Chúa trong Đền Thánh. Tôi cám ơn Đức Hồng Y Franc Rodé, vị đã cử hành Thánh Lễ cho anh chị em, và cùng với ngài là vị Thư Ký cùng với các vị cộng tác viên  của ngài thuộc Thánh Bộ Các Tu Hội Sống Đời Tận Hiến và Các Hội Sống Đời Tông Đồ. Tôi thân ái gửi lời chào các vị Bề Trên  Tổng Quyền hiện diện và tất cả anh chị em làm nên một hội đồng chuyên biệt này, một thể hiện của kho tàng khác nhau của Đời Sống Tận Hiến trong Giáo Hội.

 

Trong trình thuật Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, ít là 3 lần Thánh Ký Luca đã nhấn mạnh rằng Mẹ Maria và Thánh Giuse đã làm theo “Luật Chúa” (x Lk 2:22,23,39), ngoài ra, các vị luôn tỏ ra chuyên chú lắng nghe Lời Chúa. Thái độ này là một mẫu gương sống động cho anh chị em tu sĩ nam nữ; và cho cả anh chị em là phần tử của những Tu Hội Đời và những thể thức khác của Đời Tận Hiến. Thượng Nghị Giám Mục Thường Lệ tới đây sẽ chú trọng tới chủ đề Lời Chúa trong Đời Sống và Sứ Vụ của Giáo Hội: anh chị em thân  mến, tôi xin anh chị em hãy góp phần của mình vào quyết tâm này của Giáo Hội, làm chứng cho tầm quan trọng, đặc biệt đối với những ai như anh chị em là thành phần được Chúa gọi tới một “sequela” thân tình hơn, của việc lấy Lời Chúa làm tâm diểm của tất cả mọi sự. Thật vậy, Đời Tận Hiến được bắt nguồn từ Phúc Âm. Qua các thế kỷ, Phúc Âm – thực sự là qui luật tối hậu của nó – đã tiếp tục tác động nó và Đời Tận Hiến được kêu gọi liên lỉ sống theo Phúc Âm, tiếp tục sống động và nẩy nở, sinh hoa trái cho phần rỗi của các linh hồn.

 

Ở tận nguồn của những thể hiện khác nhau nơi Đời Sống Tận Hiến là cái thần hứng mạnh mẽ của Phúc Âm. Tôi nghĩ về Thánh Antôn Đan Viện Phụ, vị đã cảm kích khi nghe thấy lời của Chúa Kitô: “Nếu anh muốn nên trạn lành thì hãy về bán đi những gì mình có mà cho kẻ khó và anh sẽ được kho báu trên trời rồi hãy đến mà theo Tôi” (Mt 19:21) (x Vita Antonii, 2,4). Thánh Antôn đã lắng nghe những lới ấy như thể chúng được Chúa ngỏ riêng với ngài. Về phần Thánh Phanxicô Assisi ngài đã xác nhận rằng chính Thiên Chúa là Đấng đã tỏ cho ngài rằng ngài phải sống theo thể thức của Phúc Âm thánh (Testament, 17; Franciscan Omnibus 116). Thomas of Celano đã viết: “Phanxicô, vị đã nghe thấy rằng các môn đệ của Chúa Kitô không được có vàng bạc hay tiền bạc hoặc túi bị; cũng chẳng có bánh ăn hay gậy cầm; hay có giầy đi và hai áo… hân hoan trong Thánh Linh mà nói: ‘Đó là những gì tôi muốn! Đó là những gì tôi xin! Đó là những gì tôi muốn làm từ đáy lòng tôi!” (I Celano 83; Franciscan Omnibus 670, 672).

 

Bản Hướng Dẫn Bắt Đầu Lại Từ Chúa Kitô nhắc nhở rằng: “Chính Thánh Linh là Đấng khơi động Lời Chúa bằng một ánh sáng mới cho các vị Nam Nữ Sáng Lập. Hết mọi đoàn sủng và hết mọi Qui Luật đều xuất phát từ Thánh Linh và tìm cách trở thành một thể hiện của Thánh Linh” (số 24). Thật vậy, Thánh Linh lôi cuốn một số người sống Phúc Âm cách sâu xa và chuyển dịch Phúc Âm thành một lối sống theo đuổi cách quảng đại. Bởi vậy mới phát sinh một công cuộc, một gia đình tu trì mà với sự hiện diện của mình nó trở thành một thứ sống động “dẫn giải” Lời Chúa. Công Đồng Chung Vaticanô II nói rằng việc kế thừa của những đoàn sủng nơi Đời Sống Tận Hiến bởi đó có thể được thấy như là một tỏ hiện Chúa Kitô qua các thế hệ, như là một Phúc Âm sống động được hiện thực nơi những hình thức hằng mới mẻ (cf. Dogmatic Constitution Lumen Gentium, n. 46). Mầu Nhiệm của Chúa Kitô được phản ảnh nơi những công cuộc của các vị Nam Nữ Sáng Lập, một thứ lời nói của Người, một tia sáng chiếu tỏ Dung Nhan rạng ngời của Người, ánh huy hoàng của Cha (cf. Post-Synodal Apostolic Exhortation Vita Consecrata, n. 16).

 

Trong giòng lịch sử, lời khuyên theo Chúa Kitô một cách trọn vẹn, như được bày tỏ cho chúng ta thấy trong Phúc Âm, vì thế đã tạo nên một qui luật tối hậu và cao cả cho đời sống tu trì (cf. Perfectae Caritatis, n. 2). Trong Lề Luật của mình, Thánh Biển Đức đã coi Thánh Kinh như là “qui luật chính xác nhất của đời sống con người” (73:2-5). Thánh Đaminh, vị có những lời nói và việc làm nói lên cho thấy ngài là một con người của Phúc Âm ở mọi thời đại (cf. Libellus de Principiis Ordinis Praedicatorum, 104: in P. Lippini, San Domenico visto dai suoi contemporanei, Ed. Studio Dom., Bologna, 1982, 110) đã mong muốn anh em giảng thuyết của mình cũng trở thành “những con người của Phúc Âm” (First Constitutions or Consuetudines, 31). Thánh Clara thành Assisi đã bắt chước tất cả cảm nghiệm của Thánh Phanxicô. Ngài viết: “Thể thức của đời sống thuộc Hội Dòng Chị Em Nghèo là thế này, đó là tuân giữ Phúc Âm Thánh của Chúa Giêsu Kitô của chúng ta” (Rule, I, 1-2; Franciscan Omnibus, n. 2750). Thánh Vinh Sơn Pallotti đã nói: “Vì đời sống của Chúa Kitô là qui luật nồng cốt của Hội Dòng nhỏ bé chúng ta… chúng ta cần phải nhắm đến những gì trọn lành nhất luôn mãi và trong hết mọi sự” (cf. Complete Works, II, 541-546; VIII, 63, 67, 253, 254, 466). Và Thánh Luigi Orione đã viết: “Qui Luật thứ nhất và cuộc sống của chúng ta đó là tuân giữ Phúc Âm thánh, một cách hết sức khiêm nhượng cùng dịu dàng yêu mến và thiết tha nhiệt thành với Thiên Chúa” (Letters of Don Orione, Rome, 1969, Vol. II, 278).

 

Truyền thống phong phú này chứng thực rằng Đời Sống Tận Hiến “sâu xa đâm rễ vào gương lành và giáo huấn của Chúa Kitô” (Vita Consecrata, n. 1) và có thể được so sánh với “một cây có nhiều cành cắm rễ vào Phúc Âm và sinh nhiều hoa trái ở mọi mùa trong đời sống Giáo Hội” (ibid, n.5). Sứ vụ của nó đó là nhắc lại rằng tất cả mọi Kitô hữu được Lời Chúa qui tụ lại với nhau để sống Lời Chúa và được Lời Chúa chi phối. Bởi vậy con người tu sĩ nam nữ có nhiệm vụ đặc biệt trong việc “nhắc nhở thành phần đã lãnh nhận phép rửa những giá trị nồng cốt của Phúc Âm” (Vita Consecrata, n. 33). Làm như thế, chứng từ của họ làm cho Giáo Hội thấm đẫm “một tác lực rất cần thiết đối với lòng trung thành mạnh mẽ hơn bao giờ hết với Phúc Âm” (ibid, n.3) và chúng ta thực sự có thể nói là “một thứ loan báo Phúc Âm, cho dù thường thầm lặng” (ibid số 25). Đó là lý do tại sao, trong hai bức Thông Điệp của mình cũng như ở các dịp khác, tôi đã không thôi trích dẫn một loạt gương lành của các vị Thánh và Chân Phước thuộc về các Tu Hội Sống Đời Tận Hiến.

 

Anh chị em thân mến, hãy nuôi dưỡng ngày sống của mình bằng việc nguyện cầu, suy niệm và lắng nghe Lời Chúa. Chớ gì anh chị em, thành phần quen biết với việc thực hành lectio dinina xa xưa, giúp cho tín hữu biết cảm nhận Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày của họ nữa. Và chớ gì anh chị em biết thể hiện  những gì Lời Chúa đề ra, để cho mình được Lời Chúa uốn nắn hầu anh chị em sinh nhiều hoa trái, như một hạt giống rơi xuống mảnh đất tốt. Nhờ đó anh chị em sẽ luôn trở nên  dễ dạy với Thần Linh và anh chị em sẽ càng hiệp nhất với Thiên Chúa hơn, anh chị em sẽ vun  trồng mối hiệp thông huynh đệ giữa anh chị em, và sẽ sẵn sàng quảng đại phục vụ anh chị em mình, nhất là những ai cần thiết. Chớ gì dân chúng thấy được các việc lành anh chị em làm, hoa trái của Lời Chúa sống trong anh chị em, mà ngợi khen Cha trên trời của anh chị em (cf Mt 5:16)! Trong việc ký gửi những chia sẻ này cho anh chị em, tôi xin cám ơn anh chị em về việc phục vụ quí báu của anh chị em giành cho Giáo Hội và, trong khi kêu cầu Mẹ Maria phù trì cùng với các Thánh và Chân Phước, những Vị Sáng Lập Tu Hội của anh chị em, tôi hết lòng ban Phép Lành Tòa Thánh cho anh chị em cùng gia đình tu trì của anh chị em, đặc biệt là những con người nam nữ trẻ trung đang được đào luyện cũng như anh chị em bị bệnh, già yếu hay gặp khốn khó. Tôi hứa nhớ nguyền cầu cho tất cả anh chị em.

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch trực tiếp từ mạng điện toán toàn cầu của Tòa Thánh

(những chỗ được in đậm lên là do tự ý của người dịch trong việc làm nổi bật những điểm chính yếu quan trọng) 

 

http://www.vatican.va/holy_father/benedict_xvi/speeches/2008/february/documents/hf_ben-xvi_spe_20080202_vita-consacrata_en.html

 

  TOP

 

 

 

CẬY NHỜ THÁNH MẪU

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bí Mật Maria - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria

 

Nguyên Tác của Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort)

Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn  Tĩnh,  BVL


 

Phn Hai: Việc Trn Ho Sùng Kính Đức M

  

Chương Thứ Ba: Việc Tận Hiến Cách Hoàn Hảo cho Chúa Giêsu Kitô

 

3. Việc tôn sùng này chiếm được nhiều phúc lành từ Đức Mẹ

      

156.   Các bạn nghĩ tại sao Chúa của chúng ta chỉ sống một ít năm trên trái đất này mà gần như hầu hết trong những năm tháng ấy lại lụy thuộc và vâng lời Mẹ của Người? Lý do đó là vì “khi đạt tới những gì là trọn lành trong một thời gian ngắn ngủi, Người đã sống một thời gian dài”, thậm chí dài hơn cả Adong, và những gì Adong đã làm mất mát đi thì Người đã đến để làm cho nên tốt đẹp. Tuy nhiên, Adong đã sống trên 900 tuổi!

 

Chúa Giêsu đã sống một thời gian dài, vì Người đã sống hoàn toàn lụy thuộc vào Mẹ của Người và liên hiệp với Mẹ, những gì Người phải làm để tỏ ra tuân  phục Cha của Người. Chúa Thánh Thần nói với chúng ta rằng người nào tôn kính mẹ của mình thì như người tích trữ một kho tàng. Nói cách khác, người nào tôn kính Mẹ Maria, Mẹ của mình, cho đến độ phó mình cho Mẹ và vâng lời Mẹ trong mọi sự thì sẽ chóng trở nên rất giầu có, vì họ đang tích lũy những kho tàng hằng ngày nhờ Mẹ Maria là vị đã trở nên một thứ đá tạo vàng bí mật của họ.

 

Thánh Kinh còn một câu nữa, đó là “tuổi già của tôi sẽ được cung lòng xót thương”. Theo lời dẫn giải thần bí về những lời này thì chính nơi cung lòng của Mẹ Maria mà con người trẻ trung trở nên chín chắn cách sáng suốt, thánh thiện, kinh nghiệm và khôn ngoan, và trong một thời gian ngắn đạt được tầm vóc thành nhân của Chúa Kitô. Vì chính cung lòng của Mẹ Maria là nơi ôm ấp và tạo thành một con người thành toàn. Cũng cung lòng này đã cưu mang một Đấng mà cả vũ trụ này không thể ôm ấp hay chất chứa.

(còn tiếp)

TOP

 

 

 

MẾN YÊU THÁNH THỂ

 

 

Thông Điệp Thánh Thể


 
 
ĐTC Gioan Phaolô II

 

Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn  Tĩnh,  BVL

 

http://www.vatican.va/holy_father/john_paul_ii/encyclicals/documents/hf_jp-ii_enc_17042003_ecclesia-de-eucharistia_en.html

Chương Một

Mầu Nhiệm Đức Tin

19.       Chiều kích cánh chung được Thánh Thể thắp lên đã thể hiện và củng cố mối hiệp thông của chúng ta với Giáo Hội thiên đình. Không phải là ngẫu nhiên mà các bài Kinh Nguyện Thánh Thể Đông Phương và Latinh đã tôn kính Mẹ Maria, người Mẹ trọn đời Trinh Nguyên của Đức Giêsu Kitô là Chúa và là Thiên Chúa của chúng ta, tôn kính các thiên thần, các thánh tông đồ, các vị tử đạo hiển vinh cùng tất cả mọi vị thánh nam nữ. Đây là một khía cạnh của Thánh Thể cần phải chú trọng hơn nữa, ở chỗ, khi cử hành hiến tế của Con Chiên là chúng ta được hiệp nhất với “phụng vụ” thiên đình, và trở thành một phần trong trong đám đông vô số người kêu lên rằng: “Ơn cứu độ là của Thiên Chúa, Đấng ngự trên ngai, và của Con Chiên!” (Rev 7:10). Thánh Thể thực sự là một thoáng nhìn về trời xuất hiện trên thế gian này. Thánh Thể là một tia sáng hiển vinh của Thành Giêrusalem thiên quốc xuyên thấu các tầng mây lịch sử của chúng ta để soi đường dẫn lối cho cuộc lữ hành của chúng ta.

20.       Thành quả đáng kể của chiều kích cánh chung chất chứa nơi Thánh Thể còn ở sự kiện là Thánh Thể thúc đẩy chúng ta tiến bước lữ hành qua giòng lịch sử và gieo một mầm mống hy vọng sống động nơi việc dấn thân hằng ngày của chúng ta đối với công việc trước mắt. Nhãn quan Kitô giáo bao giờ cũng dẫn đến niềm trông đợi “trời mới” và “đất mới” (Rev 21:1), thế nhưng nhãn quan này thay vì làm suy yếu lại làm tăng thêm cảm quan trách nhiệm của chúng ta đối với thế giới hôm nay (33). Tôi muốn tái xác nhận điều này một cách mạnh mẽ vào lúc mở màn cho một tân thiên niên kỷ đây, để Kitô hữu cảm nhận được hơn bao giờ hết trách nhiệm không được lơ là với nhiệm vụ là công dân trần thế của mình. Nhiệm vụ của họ đó là việc họ theo tinh thần Phúc Âm đóng góp vào vấn đề xây dựng một thế giới nhân bản hơn, một thế giới hoàn toàn hòa hợp với dự án của Thiên Chúa.

Nhiều vấn đề đã làm tăm tối cả chân trời thời đại của chúng ta. Chúng ta chỉ cần nghĩ đến nhu cầu khẩn trương trong việc hoạt động cho hòa bình, trong việc đặt các mối liên hệ giữa các dân tộc trên những nền tảng công lý và đoàn kết vững vàng, cũng như trong việc bênh vực sự sống con người từ khi được hoài thai cho đến khi tự nhiên qua đi. Và chúng ta phải nói làm sao về cả hàng ngàn thứ bất nhất ở một thế giới “được toàn cầu hóa”, nơi mà thành phần yếu kém nhất, thành phần bất lực nhất và thành phần bần cùng nhất là những thành phần dường như chẳng có hy vọng là bao! Chính trong một thế giới như vậy mà niềm hy vọng Kitô giáo cần phải sáng tỏ! Cũng chính vì lý do này nữa mà Chúa Kitô muốn ở lại với chúng ta trong Thánh Thể, bằng cách biến việc hiện diện của Người qua hình thức bữa ăn và hiến tế thành một niềm hứa hẹn cho một thứ nhân loại được canh tân bởi tình yêu của Người. Thật vậy, qua trình thuật về Bữa Tiệc Ly của mình, trong khi các Phúc Âm Nhất Lãm đã kể lại việc thiết lập Thánh Thể, thì Phúc Âm Thánh Gioan, như để mang lại ý nghĩa sâu xa của việc thiết lập này, lại kể đến đoạn “rửa chân”, đoạn cho thấy Chúa Giêsu tỏ mình ra như một vị tôn sư về mối hiệp thông và phục vụ (x Jn 13:1-20). Về phần mình, Thánh Tông Đồ Phaolô đã nói rằng thật là “bất xứng” cho một cộng đồng Kitô hữu tham phần vào Bữa Tối của Chúa mà lại ở trong tình trạng chia rẽ và dửng dưng với thành phần nghèo khổ (x 1Cor 11:17-22,27-34) (34).

Lời công bố việc Chúa chịu chết “cho đến khi Chúa lại đến” (1Cor 11:26) đòi tất cả những ai tham dự vào Thánh Thể phải quyết tâm thay đổi cuộc đời của mình và làm cho nó hoàn toàn là “Thánh Thể” một cách nào đó. Chính hoa trái của một cuộc sống được biến đổi cũng như của một cuộc dấn thân biến đổi thế giới theo tinh thần Phúc Âm này là những gì làm sáng tỏ rạng ngời chiều kích cánh chung được chất chứa nơi cả việc cử hành Thánh Thể cũng như nơi đời sống Kitô hữu: “Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến!” (Rev 22:20).

(còn tiếp)

 

TOP

 

 

YÊU THƯƠNG THA NHÂN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     

Cuộc Họp Quốc Tế Lần Hai của Những Chính Trị Gia và Các Nhà Lập Pháp ở Mỹ Châu diễn ra tại Mexico City ngày 6-8/6/1996 

 “Phẩm Giá của Gia Đình và Sự Sống trong Lãnh Vực Chính Trị và Ngành Lập Pháp ở Mỹ Châu theo Chiều Hướng của Thông Điệp Phúc Âm Sự Sống”

  Đaminh Maria Cao Tấn  Tĩnh,  BVL,  chuyển dịch

 

1) CUỘC KHỦNG HOẢNG Ở MỸ CHÂU

 

“Vấn đề dân số xẩy ra theo chiều hướng khác nhau tại các quốc gia. Việc di dân tăng phát đã gây ra những thách đố khác nhau. Tiến trình của việc làm giảm bớt và nắm vững tình trạng tăng nhân số, được các chuyên gia coi như là vấn đề chuyển tiếp về dân số, cũng đang được tiến triển tốt đẹp nơi nhiều vùng đất của chúng ta. Tuy nhiên, bởi hiểu lầm về những dữ kiện dân số, tân ý hệ Malthusian đã hào hứng phác họa ra các qui chế kiểm soát dân số tại rất nhiều quốc gia của chúng ta, qua việc ngừa thai, chặn thai, thậm chí phá thai. Được các quốc gia giầu có nâng đỡ, các tác nhân thuộc ý hệ hủy hoại và lầm lạc này đã trở thành những tổ chức quốc tế giầu tiền lắm của dấn thân vào việc, như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II gọi là, ‘âm mưu chống lại sự sống’ (Thông Điệp Sự Sống Con Người, đoạn 17). Vì họ mâu thuẫn với quyền lợi của dân chúng mà các tổ chức quốc tế phải nhắm vào việc phục vụ công ích phổ quát và phải tránh những hoạt động không xứng hợp với sứ vụ nguyên thủy của mình.

 

“Phá thai là một sự dữ đầu tiên và là một trong những nạn trầm trọng trong thời đại của chúng ta. Ở Hoa Kỳ, phá thai đã được hợp pháp hóa đến những mức độ cao nhất của tình trạng tệ hại và rùng rợn nơi những việc phi nhân bản như ‘việc phá thai bán phần’. Ở Châu Mỹ Latinh, những khoản luật bênh vực quyền sống vẫn còn hiệu lực đã bị triệt tiêu bởi việc không chịu áp dụng chúng, cũng như bởi những nỗ lực phối hợp tranh đấu cho việc phá thai khỏi bị luật pháp trừng phạt, cùng với những dự định biến tội ác này thành một ‘thứ quyền’, nại đến nhiều lý do sai quấy, trong số đó có lý do ‘sức khỏe sinh sản của nữ giới’ và ‘quyền sinh sản’.

 

“Trợ tử cũng vào hùa với phá thai trong việc khinh thường sự sống. Ở Bắc Mỹ Châu, những nỗ lực sử dụng việc trợ tử đang đe dọa mạng sống của hằng triệu con người không có khả năng tự vệ, nhất là thành phần già yếu và tật nguyền, những người có quyền được yêu thương và chăm sóc trong gia đình.

 

“Chính luật lệ là nguyên tắc của quyền lợi cũng đang bị bại hoại. Ở đằng sau những cuộc tấn công hủy diệt sự sống, chúng ta thấy được chủ nghĩa pháp lý tích cực và duy lợi, qua việc hạ bệ quyền sống vốn có từ đầu xuống theo ý muốn tuyệt đối của các nhà lập pháp, chuyên viên pháp luật hay vị lãnh thủ quốc gia. Gắn liền với những lực lượng này là các hình thức tàn nhẫn của chủ nghĩa tư bản (x Thông Điệp Bách Niên, đoạn 33) cùng với chủ nghĩa cá nhân và hưởng thụ, làm suy giảm, thậm chí hủy diệt đi cả giá trị lẫn trách nhiệm của dục tính, hôn nhân và đời sống gia đình. Như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nhận định, những lực lượng như vậy đang soi mòn đến tận gốc rễ của nền dân chủ đích thực (x. Thông Điệp Phúc Âm Sự Sống, đoạn 20).

 

“Phương tiện truyền thông xã hội thường bị lạm dụng để cổ võ ‘nền văn hóa tử vong’ cũng như cổ võ quan niệm duy vật và duy lạc của con người, phản khắc với các giá trị của hôn nhân và gia đình.

 

(còn tiếp)

 

(Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL,, Dịch từ tuần san L' O sservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, ngày 26/6/1996)

 

 

TOP

 

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ

 

 

TRONG THỜI ÐIỂM MARIA

MẸ MARIA XUẤT HIỆN NHƯ BÌNH MINH 

BÁO HIỆU MẶT TRỜI CÔNG CHÍNH RẠNG NGỜI TỎ HIỆN...

 

“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất

thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai,

cho dù không cùng một kiểu cách -

  Being the way by which Jesus came to us the first time,

    she will also be the way by which He will come the second time,  

 though not in the same manner

      (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)

 

"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria.

Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài,

nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể...

the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary,

He sees that his time is getting short,

and he is making every effort to gain as many souls as possible..."

(Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes  ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F,

The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)

 

"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".

"Mary must become as terrible as an army in
battle array to the devil and his followers, especially in
these latter times. For Satan, knowing that he has little time
- even less now than ever - to destroy souls, intensifies his
efforts and his onslaughts every day.
He will not hesitate to
stir up savage persecutions and set treacherous snares for
Mary's faithful servants and children whom he finds more
difficult to overcome than others".

     (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)

 

Trước khi Chúa Kitô đến lần thứ hai, Giáo Hội phải trải qua một cuộc

thử thách sau cùng, một cuộc thử thách sẽ làm lay chuyển đức tin của

nhiều tín hữu (x Lk 18:8; Mt 24:12). Bách hại đi kèm theo cuộc lữ hành

của Giáo Hội trên mặt đất (x Lk 21:12; Jn 15:19-20) sẽ tỏ ra cho thấy

‘mầu nhiệm của gian tà’ nơi hình thức lừa bịp về đạo giáo, ở chỗ nó

cống hiến con người một giải đáp trước mắt cho những vấn nạn của họ

với giá họ phải trả là chối bỏ sự thật. Cái lừa bịp về đạo giáo thượng

hạng là cái lừa bịp Phản Kitô, một chủ trương ngụy kitô làm cho con

người tôn vinh mình hơn Thiên Chúa và hơn Đấng Thiên Sai đến

trong xác thịt của Ngài (x 2Thess 2:4-12; 1Thess 5:2-3; 2Jn 7; 1Jn 2:18,22)”. (Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 675)

"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"

 

"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’”

March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you.     

(Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)

 

"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha;

tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha.

Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận;

sau đó sẽ là ngày của công lý.

Speak to the world about My mercy;

let all mankind recognize My unfathomable mercy.

It is a sign for the end times;

after it will come the day of justice.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)

 

"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha...

Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..."  

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)

 

“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương -

Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)

 

"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng

(ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa;

nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài,

vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus',

vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis',

là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử',

qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000,

vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô,

một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương)

để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha -

From her will come forth the spark

that will prepare the world for My final coming”

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)

 

 Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng,

và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến

để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo -

We are all living in the Advent of the last days of history,

and all trying to prepare for the coming of Christ,

to build the kingdom of God which he proclaimed”

(ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).

 

 

 

Thời Điểm Maria ra mắt ngày 8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được 30.224 lần viếng thăm. Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006. Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006.
 Từ đó TĐM tiếp tục được thêm Hit Counter lần viếng thăm. Đa tạ.

Webmaster@ThoiDiemMaria.Net