THỨ NĂM 29/5/2008

 

   TIN Tưởng Giáo Hội  

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Tôi là Linh Mục …

 Viết cho Mùa Linh Mục 2008 sau Chuyến Tông Du Hoa Kỳ của ĐTC Biển Đức XVI (15-20/4/2008)

   CẬY Nhờ Thánh Mẫu  

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ là tất cả Bí Mật Fatima 

Tuần Ba Trước Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ 31/5/2008

   MẾN Yêu Thánh Thể  

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Thánh Tâm Chúa Giêsu Ân Tình Thánh Tuyệt Vời

Tuần Ba Trước Lễ Thánh Tâm Chúa Thứ Sáu 30/5/2008

  YÊU Thương Tha Nhân  

Thông Điệp Tình Yêu Nhân Hậu gửi Các Hồn Nhỏ

"Con hãy nhìn tha nhân bằng con mắt Thiên Chúa của con."

Tuần Ba Trước Lễ Thánh Tâm Chúa Thứ Sáu 30/5/2008

 

 

    

 

TIN TƯỞNG GIÁO HỘI
 

 

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Vì Tôi là Linh Mục …

 Viết cho Mùa Linh Mục 2008 sau Chuyến Tông Du Hoa Kỳ của ĐTC Biển Đức XVI (15-20/4/2008).

Mến tặng các vị Linh Mục mà tôi được hân hạnh phục vụ khi các vị còn là chủng sinh hay thiếu nhi.

Biệt Tặng Cha Nguyễn Quốc Lâm đang phục vụ tại Tòa Giám Mục Đà Lạt;

Cha Lê Ngọc Đức Phúc, SVD, đang phục vụ anh chị em Liệt Kháng ở Thái Lan;

Nhị Vị Tân Linh Mục Nguyễn Tuấn Long và Trần Chí Hiếu TGP Los Angeles 31/5/2008.

 

“Kẻ không qua cửa để vào với đàn chiên…” (Jn 10:1) - Linh Mục Lạm Dụng Tình Dục Thiếu Niên

 

(tiếp)

 

Vào lần thứ hai, Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã nói với các vị giám mục Hoa Kỳ về vấn đề tác dụng của tình trạng linh mục lạm dụng tình dục vị thành niên nơi chính giới linh mục cần được các vị giám mục nâng đỡ để thấy được giữa con khốn khó việc hiện diện của Chúa Kitô là niềm hy vọng như sau.  

       Trong số những dấu hiệu phản khắc với Phúc Âm sự sống xuất hiện ở Hòa Kỳ và ở những nơi khác nữa đó là những gì gây ra một nỗi hết sức nhục nhã xấu hổ: việc làm dụng tình dục vị thành niên. Nhiều người trong chư huynh đã nói với tôi về nỗi đớn đau cả thể mà cộng đồng của chư huynh phải chịu khi những vị giáo sĩ đã phản bội những trách nhiệm và nghĩa vụ linh mục của mình bằng hành vi cử chỉ vô luân nặng nề ấy… Cả các vị linh mục nữa cũng cần đến việc hướng dẫn và gần gũi của quí huynh trong lúc khốn khó này. Họ cảm thấy xấu hổ về những gì đã xẩy ra, và có một số cảm thấy họ bị mất đi niềm tin tưởng và trọng kính mà họ đã từng có được. Không phải là ít vị đang cảm thấy gần gũi với Chúa Kitô hơn trong cuộc Khổ Nạn của Người khi họ phải đối chọi để có thể chấm dứt những hậu quả của cuộc khủng hoảng ấy. Là cha, là anh và là bạn đối với thành phần linh mục của mình, Vị Giám mục có thể giúp họ cho họ gặt hái được hoa trái thiêng liêng từ mối hiệp nhất này với Chúa Kitô, bằng việc làm cho họ nhận ra sự hiện diện ủi an của Chúa Kitô giữa nỗi đau khổ của họ, cũng như bằng việc khuyến khích họ hãy bước đi với Chúa Kitô trên con đường hy vọng (x Spe Salvi, 39). Như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nhận địch 6 năm  trước đây là ‘chúng ta cần phải tin tưởng rằng thời gian thử thách này sẽ mang lại việc thanh tẩy toàn thể cộng đồng Công giáo’, dẫn tới ‘một thiên chức linh mục thánh hảo hơn, một hàng giáo phẩm thánh đức hơn và một Giáo Hội thánh thiện hơn’ (Address to the Cardinals of the United States, 23 April 2002, 4). Có nhiều dấu hiệu cho thấy trong giai đoạn can thiệp này đã diễn ra tình trạng thanh tẩy ấy. Việc hiện diện ủi an của Chúa Kitô giữa nỗi đớn đau của chúng ta dần dần đang biến đổi tối tăm của chúng ta thành ánh sáng: tất cả mọi sự thật sự được làm nên mới trong Chúa Giêsu Kitô là niềm hy vọng của chúng ta”.  

Vào lần thứ ba, Đức Thánh Cha đã nói chung cách công khai với cộng đồng tín hữu Công Giáo Hoa Kỳ trong bài giảng của ngài, trong đó, ngài cố ý lợi dụng cái tiêu cực dể khuyên dụ cộng đồng tín hữu hãy bởi thế càng gắn bó nguyện cầu và tin tưởng hơn trong việc hoán cải và nên thánh hơn như sau: 

       “Chính trong chiều hướng của niềm hy vọng xuất phát từ tình yêu và lòng trung thành của Thiên Chúa tôi đã nhận thấy được nỗi đớn đau mà Giáo Hội ở Hoa Kỳ đã trải qua gây ra bởi việc lạm dụng tình dục trẻ em. Tôi không thể nào diễn tả hết nỗi đớn đau và tai hại gây ra bởi việc lạm dụng này. Những ai chịu đựng khổ đau bởi việc lạm dụng này cần phải nhận được niền ưu ái chú trọng về mục vụ. Tôi cũng không thể nào diễn tả cho đủ các tai hại đã xẩy ra trong cộng đồng Giáo Hội này. Nhiều nỗ lực đã được thực hiện để thành thực và công bằng giải quyết tình trạng thê thảm này và để bảo đảm rằng trẻ em – thành phần được Chúa Kitrô yêu quí (x Mk 10:14) và là kho tàng lớn lao nhất của chúng ta – có thể lớn lên trong một môi trường an toàn. Cần phải tiếp tục những nỗ lực bảo vệ trẻ em như thế. Hôm qua tôi đã nói với các vị Giám Mục về vấn đề này rồi. Hôm nay tôi khuyến  khích từng người trong anh chị em hãy làm những gì có thể để nuôi dưỡng việc chữa lành và hòa giải, cùng hỗ trợ những ai bị đớn đau. Tôi cũng xin anh chị em hãy quí mến các vị linh mục của mình và hãy công nhận với các vị về hoạt động tuyệt vời của các vị. Nhất là cầu xin Thánh linh tuôn đổ các tặng ân của Ngài xuống trên Giáo Hội, những tặng ân dẫn tới việc hoán cải, thứ tha và lớn lên trong thánh đức. Thánh Phaolô nói, như chúng ta đã nghe trong bài đọc 2, về một thứ cầu nguyện xuất phát từ đáy lòng của chúng ta bằng những lời lẽ sâu xa như ‘những lời rên xiết’ (Rm 8:26) được Thần Linh tác động. Đó là lời cầu nguyện khát mong ở giữa cuộc thanh trừng để xin Thiên Chúa hoàn thành những lời hứa hẹn của Ngài. Đó là lời cầu của niềm hy vọng không nản chí, song cũng là một niềm hy vọng của việc nhẫn nại chịu đựng và thường được kèm theo bằng nỗi khổ đau vì chân lý. Nhờ lời nguyện cầu này, chúng ta được tham dự vào mầu nhiệm yếu hèn và khổ đau của Chúa Kitô, trong khi mạnh mẽ tin tưởng vào sự chiến thắng của Thập Tự Giá. Với lời cầu nguyện ấy, chớ gì Giáo Hội ở Hoa Kỳ thiết tha hơn với những đường lối hoán cải và trung thành với những đòi hỏi của Phúc Âm. Và chớ gì tất cả mọi người Công Giáo cảm được sự ủi an của niềm hy vọng, cùng với những tặng ân vui mừng và mạnh mẽ của Thần Linh”.

Phải chăng một thiểu số trong thành phần linh mục Hoa Kỳ đã gây ra nỗi nhục nhã và tình trạng đầy tai hại này cho Giáo Hội ở Hoa Kỳ nói riêng và Giáo Hội hoàn vũ nói chung là hình ảnh của thành phần mục tử được Chúa Kitô nói rằng “không qua cửa mà vào chuồng chiên, song trèo qua ngõ khác mà vào” (Jn 10:1). Và chính vì lý do đó mà, cũng căn cứ vào ý nghĩa của lời Chúa Giêsu phán dạy, hậu quả xẩy ra là các vị giáo sĩ vô phúc song đáng thương ấy đã trở thành “một kẻ ăn trộm và là một tay cướp bóc” (Jn 10:1). Tình trạng linh mục lạm dụng tình dục vị thành niên ở Hoa Kỳ được bùng phát từ Tổng Giáo Phận Boston từ đầu năm 2002 quả thực đã ứng nghiệm chí lý và chi li về thiểu số linh mục Hoa Kỳ liên quan tới vụ việc tai tiếng này đúng là “thành phần trộm cắp đến là để đánh cắp và hủy hoại” (Jn 10:10).

 

Thế nhưng, vấn đề được đặt ra ở đây là, có vị linh mục nào chủ ý muốn được thụ phong linh mục “là để đánh cắp và hủy hoại” như một tay trộm cướp hay chăng? Có vị giám đốc chủng viện nào khi biết được chắc chắn mưu đồ xấu xa như thế nơi một thanh niên nào muốn xin học làm linh mục mà lại nhận làm ứng sinh linh mục hay chăng? Và có vị giám mục nào khi biết được chắc chắn ý đồ gian ác này nơi vị phó tế chuyển tiếp trước khi họ lãnh chức linh mục mà lại đồng ý truyền chức linh mục cho họ hay chăng? Ai dám nói là cũng có thể lắm!? Tuy nhiên, nếu có đi chăng nữa thì chỉ là chuyện xẩy ra vì con người bất cẩn trước mưu lược thâm độc của quỉ ma mà thôi: “Vì con rắn đánh lừa tôi nên tôi đã ăn” (Gen 3:13). Phải chăng nạn linh mục lạm dụng tình dục vị thành niên ở Hoa Kỳ là một điển hình cho thấy Bí Mật La Salette được tiết lộ từ năm 1878 sau 31 năm Biến Cố La Salette (16/9/1846) ở Pháp quốc, đã và đang thực sự trở nên hiện thực:

 

       “Vào năm 1865 sẽ có một cuộc tục hóa các nơi thánh. Trong các viện tu, những bông hoa của Giáo Hội sẽ tàn lụi và ma qủi sẽ làm vua cai trị mọi con tim. Những ai mang trách nhiệm ở các viện tu hãy cẩn trọng đối với những người mà họ phải nhận vào, vì ma qủi sẽ vận dụng tất cả những mưu mô gian trá của hắn để đưa các tội nhân vào tu viện, vì sự lệch lạc và vì tình yêu khoái cảm nhục dục sẽ lan tràn khắp nơi trên mặt đất….”

 

(còn tiếp)

 

  TOP

 

 

 

CẬY NHỜ THÁNH MẪU

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

 

Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ là tất cả Bí Mật Fatima 

 

Tuần Ba Trước Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ 31/5/2008

 

(tiếp)

Đúng thế, Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria là tất cả Bí Mật Fatima và là cốt lõi của Bí Mật Fatima được tỏ hiện ngay ở câu mở màn hay câu chuyển tiếp giữa phần thứ nhất và phần thứ hai của bí mật này, đó là câu: “Các con vừa thấy hỏa ngục, nơi có nhiều linh hồn phải sa vào. Để cứu họ (tức để cứu các linh hồn cho “khỏi sa hỏa ngục”, như lời nguyện Mẹ dạy 3 em ngay sau khi tiết lộ Bí Mật Fatima và xin các em đọc sau mỗi Mầu Nhiệm Mân Côi) Thiên Chúa muốn thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên  thế giới. Nếu những gì Mẹ nói với các con ấy được thực hiện (tức Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ được tôn sùng trên thế giới hay được loài người nhận biết và yêu mến), thì nhiều linh hồn sẽ được cứu rỗi và thế giới sẽ có hòa bình…” Có thể nói, tất cả Dự Án Fatima là ở chỗ này, là ở chỗ đã đến thời điểm Thiên Chúa muốn cứu độ các linh hồn (về lãnh vực thiêng liêng và cá nhân), và ban hòa bình cho thế giới (liên quan tới lãnh vực trần thế và chung cộng đồng nhân loại), qua Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, hay nói ngược lại, Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria chính là phương tiện cứu độ Thiên Chúa muốn dùng như chiếc tầu sống sót trong trận Đại Hồng Thủy thời Noe vậy. Chính vì “Thiên Chúa muốn thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria trên thế giới”, chứ không phải chỉ trong Giáo Hội hay ở Bồ Đào Nha mà Ngài đã muốn Giáo Hội Hoàn Vũ, qua toàn thể hàng giáo phẩm, kể từ Đức Thánh Cha trở xuống, phải hiệp nhau để hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, và Ngài đã thực sự làm cho Nước Nga trở lại qua việc họ từ bỏ chủ nghĩa và chế độ cộng sản vào chính gày Lễ Giáng Sinh 25/12/1991. 

    Vấn đề được đặt ra ở đây là nếu phần thứ nhất và phần thứ hai của Bí Mật Fatima được liên kết với nhau bằng Dự Án Fatima, bằng ý “Thiên Chúa muốn thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới” cho “nhiều linh hồn được cứu độ và thế giới sẽ có hòa bình”, thì Dự Án Fatima này, hay Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria ấy, có liên quan gì tới Bí Mật Fatima phần thứ ba hay chăng? Nếu có thì liên quan như thế nào?

    Có thể nói, kết cấu của toàn bộ Bí Mật Fatima như sau: phần thứ nhất liên quan tới phần rỗi của các linh hồn (với thị kiến hỏa ngục), phần thứ hai liên quan tới hòa bình thế giới (với những chi tiết về hai Thế Chiến I và II nói chung và Nước Nga nói riêng), và phần thứ ba liên quan tới thân phận của Giáo Hội Công Giáo (với thị kiến tử đạo của đủ mọi thành phần Kitô hữu, từ Giáo Hoàng trở xuống). Nếu là Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria là tất cả Dự Án Fatima, là những gì liên kết giữa phần nhất và phần hai của Bí Mật Fatima, thì Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ cũng bao gồm cả phần thứ ba của bí mật này và càng tỏ hiện hơn nữa ở phần bí mật này. Ở chỗ, nhờ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, tiêu biểu cho đức tin tuân phục hết sức đẹp lòng Chúa và có tác dụng Đồng Công Cứu Chuộc của Mẹ, Mẹ đã ra tay can thiệp một cách hiệu nghiệm dự tính trừng phạt thế giới tội lỗi của Thiên  Chúa. Thay vào đó, để đền bù tội lỗi của một thế giới tội lỗi đến độ và đến lúc không thể không trừng phạt như thế, Mẹ đã phải đào luyện một Đạo Binh Dàn Trận (xem Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria số 50.7 và 54) theo gương đức tin tuân phục của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, một đạo binh, như thị kiến ở phần thứ ba Bí Mật Fatima cho thấy, đã leo tới đỉnh của một ngọn núi dốc đứng (tiêu biểu đức tin mãnh liệt bất khuất của họ) và họ đã đến dưới chân thập tự giá (như Mẹ Maria đứng dưới chân  thập giá Chúa Giêsu Con Mẹ trên  Đồi Canve xưa). Chính máu của các vị bị ám sát chết ngay dưới chân Thập Tự Giá ấy đã được thiên thần vẩy lên thành phần tiến đến cùng Thiên Chúa.

 

(còn tiếp)

 

TOP

 

 

 

MẾN YÊU THÁNH THỂ

 


 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

 

Thánh Tâm Chúa Giêsu Ân Tình Thánh Tuyệt Vời

 

Tuần Ba Trước Lễ Thánh Tâm Chúa Thứ Sáu 30/5/2008

   

 

 

M

ỗi lần nghĩ đến Thánh Tâm Chúa Giêsu là tôi hết sức nghẹn ngào cảm động, đến nỗi, đúng như một câu đáp ca Thánh Vịnh đã diễn tả: “Lưỡi tôi dính vào cuống họng” (Ps 137:6). Bởi khi nghĩ đến Thánh Tâm Chúa tôi thường cảm nhận sâu xa những điều sau đây:

 

Thứ nhất, Thiên Chúa không phải chỉ là một Thần Linh Toàn Năng mà còn là một Người Cha Toàn Thiện nữa. Nếu trong thời Cựu Ước, Ngài đã tỏ ra Ngài là một Vị Thiên Chúa Chân Thật Duy Nhất Toàn Năng thế nào thì trong thời Tân Ước Ngài cũng đã tỏ ra Ngài là vị Thiên Chúa Ba Ngôi Toàn Thiện như vậy. Ngài Toàn Thiện ở chỗ yêu thương con người. Ngài yêu thương con người ở chỗ muốn cho họ được Hiệp Thông Thần Linh với Ngài, được sống chính Sự Sống Thần Linh vô cùng trọn hảo và viên mãn của Ngài. Để con người được Hiệp Thông Thần Linh với Ngài, Ngài chẳng những đã tỏ mình ra cho họ qua Lời Nhập Thể là Con Một của Ngài, mà còn, ngay trong chính khi tỏ mình ra cho họ nơi Con Người Giêsu Kitô Thiên Sai của mình, Ngài đã ban Thánh Thần của Ngài cho họ nữa, để đúng như lời Chúa Giêsu đã mạc khải ở Lời Nguyện Hiến Tế kết Bữa Tiệc Ly “như Cha ở trong Con và như Con ở trong Cha, để họ cũng được hiệp nhất trong Chúng Ta” (Jn 17:21-22). Mối Hiệp Thông Thần Linh này đã được hiện thực một cách cụ thể ngay trên trần gian này nơi Bí Tích Thánh Thể, một Bảo Chứng Hiệp Thông Vĩnh Hằng.

 

Thứ Hai, Thiên Chúa Toàn Thiện chẳng những tỏ mình ra cho chung con người qua biến cố Lời Nhập Thể và Vượt Qua, cũng như ban Thánh Thần của Ngài cho chung Giáo Hội qua biến cố Thánh Thần Hiện Xuống vào Ngày Lễ Ngũ Tuần, mà còn tiếp tục tỏ mình ra với mỗi một con người, trong đó có tôi, như con chiên lạc thứ 100 của Ngài (x Lk 15:4), một ngôi vị con người đã được Ngài biết trước khi tôi xuất hiện trong lòng thai mẫu (x Jer 1:5). Nghĩa là Ngài tiếp tục tỏ mình ra và thông mình ra cho tôi, cho mỗi một người chúng ta, bằng cách làm cho chúng ta được nhận biết Ngài hơn như Chúa Kitô nhận biết Ngài, cũng như được hiệp thông với Ngài hơn bằng Thánh Thần của Ngài. Đó là lý do tôi cảm thấy vô cùng xúc động và thấm thía khi đọc đến những lời mạc khải tư sau đây của Chúa Giêsu với nữ giáo dân Magarita trong Thông Điệp Tình Yêu Nhân Hậu của Người. Vì tôi thấy những lời ấy chẳng những hợp với cảm nghiệm sống đạo thực tế của tôi mà còn hoàn toàn hợp với tinh thần Phúc Âm nữa.

 

Lời mạc khải tư thứ nhất về tình yêu nhân hậu của Thiên Chúa đó là: “Thời giờ con sống trong những khoái lạc hão huyền là thời giờ Cha đợi chờ con” (ngày 11-7-1967). Ôi, thật là chí lý. Thật là cảm kích. Trong khi tôi sống trong tội lỗi, đang tìm kiếm những sự giả trá mau qua một cách mù tối, thì Thiên Chúa là Cha tôi ở trên trời vẫn đợi chờ tôi. Đó là hình ảnh một vị Thiên Chúa Nhập Thể đang ngồi ở bờ giếng Giacóp vào buổi trưa nóng bức để chờ đợi và gặp cho bằng được người nữ Samaritanô ngoại lai tội lỗi sống với 6 người chồng, một con người cảm thấy mình tội lỗi chỉ dám ra giếng kín nước vào lúc vắng người nhất nhưng có ngờ đâu lại là lúc Thiên Chúa đang ngồi chờ gặp chị (x Jn 4:6-7).

 

Lời mạc khải tư thứ hai về tình yêu nhân hậu của Thiên Chúa đó là: “Trong con mắt của Cha, một tội nhân tìm kiếm Cha thì không còn là một tội nhân nữa, mà là một linh hồn bị thương đang trên đường tìm về Ánh Sáng và Chân Lý” (ngày 21-1-1969). Ôi, Cha trên trời luôn sẵn sàng tha thứ cho tội nhân chúng ta trước khi chúng ta ngỏ lời xin Ngài tha thứ nữa kìa. Bởi thế, điều Ngài làm đau lòng nhất và tội phạm đến Ngài nhất không phải là tội sát nhân, loạn luân, trộm cướp v.v. mà là thái độ không tin tưởng vào lòng thương xót vô cùng nhân hậu của Ngài, tức là tội phạm đến Thánh Linh, một tội không thể tha thứ cả ở đời này lẫn đời sau. Không phải hay sao, trong thời gian đứa con thứ đang phung phá gia tài ân sủng được Cha chia cho, thì Ngài chẳng những đợi chờ nó, mà còn trông ngóng nó về, đến nỗi, vừa trông thấy bóng nó xuất hiện từ đằng xa, nghĩa là nó chưa thấy Cha nó, thì chính ông đã tự động chạy lại với nó, đón nó, ôm choàng lấy nó mà hôn lấy hôn để rồi (x Lk 15:20). Chứ không cần phải đợi nó bước chân vào đến nhà và quì xuống van lạy ông mới tha cho nó, thậm chí bị ông chửi cho một trận rồi mới chịu tha, như thường xẩy ra nơi người cha trần gian hay sao?

 

Lời mạc khải tư thứ ba về tình yêu nhân hậu của Thiên Chúa đó là: “Một Thiên Chúa báo oán chỉ là một Người Cha tội nghiệp khi phải trừng phạt con cái mình để buộc chúng phải hồi tâm nghĩ lại” (ngày 19-12-1973). Ôi, tội nghiệp Cha tôi, vì mỗi khi con người tội lỗi gặp khổ đau là hậu quả xẩy ra cho họ bởi tội lỗi do chính họ gây ra, họ chẳng những không thức tỉnh mà còn lao đầu thêm vào tội lỗi, phạm thêm tội lỗi, ở chỗ than trách trời cao không có mắt. Tất cả mọi đau khổ trên đời này thật sự không phải trực tiếp từ Thiên Chúa mà đến. Thiên Chúa Toàn Thiện không bao giờ lại dựng lên sự dữ, như đau khổ và chết chóc. Thế nhưng, Ngài Toàn Thiện và Toàn Năng ở chỗ Ngài đã dùng chính những hậu quả bởi tội lỗi loài người này để cứu chuộc họ, để làm cho họ nhận biết bản thân yếu đuối của họ mà tin tưởng Ngài hơn. Đó là lý do, cho dù vô cùng toàn năng và khôn ngoan thượng trí, Ngài đã không dùng cách nào khác để cứu chuộc con người, ngoài Thập Giá Chúa Kitô. Đúng thế, nếu người đàn bà ngoại tình không bị Thiên Chúa công minh trừng phạt bằng sự kiện chị bị bắt quả tang đang làm việc tồi bại trước mắt thế gian và phản luật Moisen cũng là luật Chúa, thì chị đâu có dịp được trực diện với Chúa Giêsu là hiện thân của Thiên Chúa là Tình Yêu ở giữa loài người, và nhờ đó, chị đã cảm nhận được Người xót thương nhân hậu là chừng nào để có thể nhận biết mình mà trở về với Người bằng cuộc sống tốt lành hơn (x Jn 8:3-4, 10-11).

 

Lời mạc khải thứ tư về tình yêu nhân hậu của Thiên Chúa đó là: “Trước khi Cha đến như một Vị Quan Án công minh, thì Cha đến như một Đức Vua của Tình Thương. Trước ngày công thẳng, dân chúng sẽ được thấy một dấu hiệu trên các tầng trời như thế này: Tất cả ánh sáng trên các tầng trời sẽ bị tắt hết, và bóng tối khủng khiếp sẽ bao trùm cả trái đất. Đoạn trên bầu trời sẽ xuất hiện hình bóng cây thánh giá, và từ những kẽ hở của các bàn tay chân bị đóng đanh của Chúa Cứu Thế sẽ phát ra những ánh sáng cả thể chiếu soi mặt đất trong một khoảng thời gian. Điều này sẽ xẩy ra không lâu trước ngày cùng tận”.

 

Riêng lời mạc khải này, Chúa Giêsu đã nói với nữ tu Maria Faustina. Trong lễ phong thánh cho vị thánh nữ được Ngài gọi là vị thánh đầu tiên trong ngàn năm thứ ba này, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã trích ra một câu Chúa Giêsu nói với chị rằng: “Nhân loại sẽ không tìm thấy bình an cho tới khi nó tin tưởng vào lòng thương xót Chúa” (Nhật Ký, p. 132 – Tuần San L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ phát hành ngày 3/5/2000, trang 1). Rất đặc biệt là câu được Đức Thánh Cha trích lại này lại sát liền với câu được trích dẫn trên đây (Divine Mercy in My Soul – Diary St. M. Faustina Kowalska, Marian Press 1987, Bản dịch Anh Ngữ trang 139: câu ĐTC trích ở đoạn 300, còn câu ở đây trích ở đoạn 301). Nếu Đức Thánh Cha là vị Mục Tử Tối Cao của Giáo Hội, tiêu biểu cho Đức Tin Công Giáo, đã tin vào lời mạc khải tư của Chúa Giêsu nói với chị Faustina thì câu được trích dẫn ở đây cũng là những điều chân thật, tức những điều chắc chắn sẽ xẩy ra đúng như Chúa Giêsu báo trước. Nghĩa là, trước khi Thiên Chúa tỏ đức công minh của Ngài ra thì Ngài tỏ lòng thương xót, để sau đó không ai còn oán than Ngài được nữa. Thế nhưng, Ngài đã tỏ lòng thương xót trước khi ra tay công thẳng như thế nào, nếu không phải, trước hết, nhờ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria.

 

Thật vậy, ngày 30/4/2000 Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã phong hiển thánh cho chị nữ tu Faustina người Balan, vị tông đồ của Lòng Thương Xót Chúa và cho Lòng Thương Xót Chúa. Và vào tháng sau đó, Giáo Hội đã chính thức thiết lập Chúa Nhật Thứ Hai Phục Sinh là Chúa Nhật Lễ Chúa Tình Thương, và Lễ Chúa Tình Thương này đã được Giáo Hội chính thức cử hành lần đầu tiên vào Chúa Nhật Thứ Hai Phục Sinh Năm 2001. Chúa Giêsu, vào thời điểm giữa hai Thế Chiến I và II, thật sự đã yêu cầu chị thánh Faustina xin Giáo Hội cho thiết lập Lễ Kính Chúa Tình Thương này vào Chúa Nhật Thứ Hai Phục Sinh. Vì bài Phúc Âm của Chúa Nhật này phản ảnh nội dung sứ điệp Người tỏ cho chị thánh biết và qua chị cho thế giới biết, đó là Thiên Chúa yêu thương con người tội lỗi và muốn họ hãy hoàn toàn tin tưởng vào Người. Đúng thế, hơn bao giờ hết, con người ngày nay càng văn minh vật chất càng băng hoại về luân lý và đạo đức. Tất cả những gì được Thiên Chúa thiết lập ngay từ ban đầu là hôn nhân nam nữ và sinh con đẻ cái, thì con người văn minh ngày nay chẳng những phá đổ bằng luật pháp cho phép ly dị và phá thai, mà còn thay thế vào đó, vào những gì được Thiên Chúa thiết lập ngay từ ban đầu ấy những thần tượng, những con bò vàng do họ đúc nên, như luật cho phép hôn nhân đồng tính và tạo sinh sao bản phi tính dục cloning.

 

(còn tiếp)

 

TOP

 

 

YÊU THƯƠNG THA NHÂN

 

 

Thông Điệp Tình Yêu Nhân Hậu gửi Các Hồn Nhỏ

 

"Con hãy nhìn tha nhân bằng con mắt Thiên Chúa của con."

 

Tuần Ba Trước Lễ Thánh Tâm Chúa Thứ Sáu 30/5/2008


 

Chúa Giêsu của con ơi, con muốn yêu mến Chúa. Ơi, con muốn yêu mến Chúa hơn hơn nữa biết là chừng nào!

                        Để yêu mến Cha thì con phải làm gì?

                        Con phải yêu thương những người khác, vì chính ở trong họ mà con gặp thấy Chúa.

                        Để yêu thương những người khác thì con phải làm gì?

                        Con phải hoàn toàn hiến mình cho họ, để giúp họ tùy theo những hoàn cảnh xẩy đến.  

Đúng như thế. Con khơng còn thuộc về con nữa. Hãy đến nơi mà Cha thúc đẩy con đi. Cha ở với con.

Cha sẽ tăng thêm cho con những dòp để con hiến mình con cho những người khác. (22-11-1965)

 

                        Hãy ở sao cho thích hợp với hết mọi người. (25-1-1966)

 

                        Hãy nhận lấy việc chăm sóc cho những người khác.

                        Con nhỏ của Cha ơi, khi còn ở dưới thế này là con đang sửa soạn cho Nước Trời của con đó. Trái với điều mà con nói (nếu được Chúa tỏ cho biết những sự trên trời con có ngu dốt về những sự trần thế thì đã có sao đâu? Mọi sự dưới thế gian này nào có hệ trọng gì). đời sống vẫn có một ý nghóa. Ý nghóa về những người khác. (26-1-1966)

 

                        Con hãy nhìn tha nhân bằng con mắt Thiên Chúa của con. Con hãy tìm thấy ở họ điều thiện có nơi mỗi một linh hồn. (4-3-1966)

                       

                        Con hãy giữ từng chữ một lời huấn dụ này: luơn luơn sẵn sàng để đáp ứng những đòi hỏi của các người khác.

                        Cha là cuốn sách sự sống của con. Đừng sợ lật các trang sách này, con sẽ khơng bao giờ thấy nó kết thúc cả. (21-5-1966)

 

                        Con phải coi danh giá của tha nhân là thánh. Đừng bao giờ lập lại những lời dèm pha hay những lời vu khống.

                        Con khơng biết được những dự tính của Cha dành cho những người khác.

                        Chỉ nên than tiếc về tội lỗi kìm kẹp họ thơi. (6-6-1966)

 

                        Con hãy cống hiến cho bất cứ ai cần đến việc giúp đỡ của con.

                        Con đừng ngại ngùng trong việc cố gắng.

                        Hãy nên mọi sự cho tất cả mọi người.

                        Chớ gì họ nhận ra Cha nơi con. (30-8-1966)

 

                        Giá con biết được những cơng việc tình thương của Cha cùng với những phương tiện mà tình thương của Cha sử dụng trong việc chiếm lấy các linh hồn nhỉ.

                        Một linh hồn như thế có vẻ xa cách Cha đấy. Thế mà tình thương săn đón của Cha chẳng mấy chốc sẽ bắt đầu ra tay hành động nơi linh hồn này. Coi chừng đừng có mà xét đoán, vì con mù tòt về những gì Cha có thể làm cho linh hồn đó. Tốt hơn là hãy nhìn linh hồn đó như chò em thiết nghóa của con. Linh hồn càng có vẻ xa cách Cha thì lại càng có quyền được con thương hại và cầu nguyện cho.

                        Cha đã khơng cứu chuộc kẻ cơng chính mà là những tội nhân đáng thương.

                        Tội lỗi là một đại nạn kinh khủng mà các con cái bất hạnh của Cha lại là những nạn nhân của nó.

                        Hỡi con gái của Cha, con là một phản ảnh sống động về những gì mà lòng nhân ái của Cha có thể làm cho một linh hồn, con phải hiểu điều này hơn những người khác. Đừng lẫn lộn tội nhân với tội lỗi. Hãy ghét bỏ tội lỗi song thương giúp tội nhân.

                        Điều này cần phải có những lời cầu nguyện, hãm mình, và những việc thống hối.

                        Đó là đức bác ái chân thật duy nhất.

                        Có vơ khối cách để thực hành đức bác ái này.

                        Cha khát khao các linh hồn!

                        Hãy chia sẻ cơn khát của Cha! Được khơng con? (10-11-1966)

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dich

 

 

TOP

 

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ

 

 

TRONG THỜI ÐIỂM MARIA

MẸ MARIA XUẤT HIỆN NHƯ BÌNH MINH 

BÁO HIỆU MẶT TRỜI CÔNG CHÍNH RẠNG NGỜI TỎ HIỆN...

 

“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất

thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai,

cho dù không cùng một kiểu cách -

  Being the way by which Jesus came to us the first time,

    she will also be the way by which He will come the second time,  

 though not in the same manner

      (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)

 

"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria.

Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài,

nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể...

the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary,

He sees that his time is getting short,

and he is making every effort to gain as many souls as possible..."

(Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes  ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F,

The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)

 

"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".

"Mary must become as terrible as an army in
battle array to the devil and his followers, especially in
these latter times. For Satan, knowing that he has little time
- even less now than ever - to destroy souls, intensifies his
efforts and his onslaughts every day.
He will not hesitate to
stir up savage persecutions and set treacherous snares for
Mary's faithful servants and children whom he finds more
difficult to overcome than others".

     (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)

 

Trước khi Chúa Kitô đến lần thứ hai, Giáo Hội phải trải qua một cuộc

thử thách sau cùng, một cuộc thử thách sẽ làm lay chuyển đức tin của

nhiều tín hữu (x Lk 18:8; Mt 24:12). Bách hại đi kèm theo cuộc lữ hành

của Giáo Hội trên mặt đất (x Lk 21:12; Jn 15:19-20) sẽ tỏ ra cho thấy

‘mầu nhiệm của gian tà’ nơi hình thức lừa bịp về đạo giáo, ở chỗ nó

cống hiến con người một giải đáp trước mắt cho những vấn nạn của họ

với giá họ phải trả là chối bỏ sự thật. Cái lừa bịp về đạo giáo thượng

hạng là cái lừa bịp Phản Kitô, một chủ trương ngụy kitô làm cho con

người tôn vinh mình hơn Thiên Chúa và hơn Đấng Thiên Sai đến

trong xác thịt của Ngài (x 2Thess 2:4-12; 1Thess 5:2-3; 2Jn 7; 1Jn 2:18,22)”. (Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 675)

"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"

 

"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’”

March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you.     

(Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)

 

"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha;

tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha.

Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận;

sau đó sẽ là ngày của công lý.

Speak to the world about My mercy;

let all mankind recognize My unfathomable mercy.

It is a sign for the end times;

after it will come the day of justice.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)

 

"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha...

Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..."  

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)

 

“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương -

Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)

 

"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng

(ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa;

nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài,

vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus',

vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis',

là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử',

qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000,

vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô,

một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương)

để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha -

From her will come forth the spark

that will prepare the world for My final coming”

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)

 

 Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng,

và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến

để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo -

We are all living in the Advent of the last days of history,

and all trying to prepare for the coming of Christ,

to build the kingdom of God which he proclaimed”

(ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).

 

 

 

Thời Điểm Maria ra mắt ngày 8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được 30.224 lần viếng thăm. Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006. Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006.
 Từ đó TĐM tiếp tục được thêm Hit Counter lần viếng thăm. Đa tạ.

Webmaster@ThoiDiemMaria.Net