CHÚA NHẬT 15/6/2008

 

   TIN Tưởng Giáo Hội  

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI

ào luyện thấu đáo về giáo huấn luân lý của Giáo Hội "

Với Các Vị Giám Mục Hoa Kỳ sau Giờ Kinh Tối Thứ Tư 16/4/2008 tại Đền Thánh Mẫu Quốc Gia Mẹ Vô Nhiễm ở Washington DC

   CẬY Nhờ Thánh Mẫu  

Đền Thánh Khiết Tâm Mẹ

Sơ Lược Về Thánh Tượng Đức Mẹ Từ Fatima

Tài Liệu Nên Biết

   MẾN Yêu Thánh Thể  

ĐTC GP II: Giầu Lòng Xót Thương - Dives in Mesericordia

Thế Giới: Lo Ngại trong Căng Thẳng và Đe Doạ (đoạn 11)

Thông Điệp ban hành ngày 30-11-1980

  YÊU Thương Tha Nhân  

Những Lời Thỏ Thẻ của Chúa Giêsu với  một số linh hồn ưu tuyển

"Thiện chí hiến mình làm vật hy sinh tham dự vào việc xóa bỏ các tội lỗi"

Tháng Thánh Tâm

 

 

    

 

TIN TƯỞNG GIÁO HỘI
 

 

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI

ào luyện thấu đáo về giáo huấn luân lý của Giáo Hội "

Với Các Vị Giám Mục Hoa Kỳ sau Giờ Kinh Tối Thứ Tư 16/4/2008 tại Đền Thánh Mẫu Quốc Gia Mẹ Vô Nhiễm ở Washington DC

 

Ở Hoa Kỳ này, chư huynh phúc đức có được một thành phần giáo dân Công Giáo rất khác biệt về văn hóa, những người mang các tặng ân rất khác biệt của mình để phục vụ Giáo Hội và đại đồng xã hội. Họ mong chư huynh cống hiến cho họ sự khích lệ, vai trò lãnh đạo và sự chỉ đạo. Ở một thời đại đầy những tín liệu, thì không thể cho rằng thái quá về tầm quan trọng của việc thực hiện việc huấn luyện lành mạnh. Những người Công Giáo Hoa Kỳ vốn có truyền thống coi trọng việc giáo dục về đạo giáo, cả ở các học đường lẫn ở môi trường của những chương trình huấn luyện cho người lớn. Những điều này cần phải được bảo trì và triển khai. Cần phải giúp đỡ cho nhiều con người nam nữ dấn thân hoạt động bác ái canh tân việc dấn thân của họ bằng một thứ ‘huấn luyện về cõi lòng’, đó là một ‘cuộc hội ngộ với Thiên Chúa trong Chúa Kitô làm khơi động tình yêu của họ và hướng tâm linh của họ về người khác’ (Deus Caritas Est,  31). Ở vào một thời điểm khi mà những tiến triển về khoa y học mang lại niềm hy vọng mới cho nhiều người thì chúng cũng gây ra những thách đố về đạo lý không ngờ trước đây. Điều này lại càng cần thiết hơn bao giờ hết trong việc cống hiến việc đào luyện thấu đáo về giáo huấn luân lý của Giáo Hội cho những người Công Giáo đang làm việc trong lãnh vực chăm sóc sức khỏe. Cần phải cung cấp những chỉ đạo khôn ngoan cho tất cả các thành phần tông đồ này, nhờ đó họ có thể sinh hoa kết quả phong phú; nếu họ thực sự cổ võ sự thiện trọn vẹn của con người thì họ cũng cần phải được canh tân trong Chúa Kitô là niềm hy vọng của chúng ta.

Là những người giảng dạy Phúc Âm và là thành phần lãnh đạo cộng đồng Công Giáo, chư huynh cũng được kêu gọi dự phần vào việc trao đổi những ý nghĩ trước công luận, giúp hình thành những thái độ về văn hóa. Trong một môi trường coi trọng quyền tự do ngôn luận, và được khuyến khích thực hiện việc tranh luận sôi nổi và chân thành, tiếng nói của chư huynh là một tiếng nói trân trọng có thể góp phần nhiều cho vấn đề bàn luận về những vấn đề khẩn trương về xã hội và luân lý ngày nay. Để bảo đảm là Phúc Âm được nghe thấy một cách rõ ràng, chư huynh chẳng những đào luyện người thuộc cộng đồng của chư huynh mà còn, theo chiều hướng vươn rộng toàn cầu của vấn đề truyền thông đại chúng, chư huynh còn cần phải truyền đạt sứ điệp của niềm hy vọng Kitô giáo khắp thế giới nữa.

Hiển nhiên là ảnh hưởng của Giáo Hội đối với việc tranh luận công cộng diễn ra ở nhiều lãnh vực khác nhau. Ở Hiệp Chủng Quốc, cũng như ở các nơi khác, có nhiều vấn đề về lập pháp hiện hành và được dự thảo khiến chúng ta quan tâm về quan điểm luân lý, và cộng đồng Công Giáo, theo sự hướng dẫn của chư huynh, cần phải cống hiến một chứng từ rõ ràng và liên kết về những vấn đề như thế. Tuy nhiên, quan trọng hơn thế nữa là việc cộng đồng xã hội này biết dần dần mở lòng trí ra trước sự thật về luân lý. Còn cần phải làm nhiều hơn nữa ở điểm này. Về vấn đề này thì quan trọng là vai trò của thành phần tín hữu giáo dân trong việc tác hành như ‘men’ trong xã hội. Tuy nhiên, vẫn không thể cho rằng tất cả mọi công dân Công Giáo đều có ý nghĩ hợp với giáo huấn của Giáo Hội về các vấn đề đạo lý chính yếu ngày nay. Một lần nữa, vấn đề lại quay trở về với chư huynh trong việc làm sao để có thể bảo đảm rằng việc huấn luyện về luân lý được cung cấp ở hết mọi tầm cấp trong đời sống Giáo Hội phản ảnh giáo huấn đích thực của Phúc Âm sự sống.

Theo đó, một vấn đề được tất cả chúng ta hết sức quan tâm đó là tình trạng gia đình trong xã hội. Thật vậy, ĐHY George đã đề cập đến trước đây là chư huynh đã bao gồm việc kiên cường hôn nhân và gia đình vào những thứ ưu tiên cần chú trọng trong mấy năm tới đây.  Trong Sứ Điệp Ngày Thế Giới Hòa Bình năm nay, tôi đã nói về việc đóng góp thiết yếu của được gia đình lành mạnh cho hòa bình trong các quốc gia và giữa các quốc gia. Trong ngôi nhà của gia đình, chúng ta cảm nghiệm thấy ‘một số những yếu tố trọng yếu của hòa bình, đó là công lý và yêu thương nhau giữa anh chị em với nhau, vai trò về quyền bính được cha mẹ bày tỏ, việc quan tâm ưu ái đối với các phần tử yếu kém hơn vì tuổi trẻ, đau yếu hay già lão, việc giúp đỡ lẫn nhau nơi các nhu cầu của cuộc sống, việc sẵn sàng chấp nhận kẻ khác, và nếu cần, thứ tha cho họ’ (khoản 30). Gia đình cũng là nơi căn bản để truyền bá phúc âm hóa, để truyền đạt đức tin, để giúp giới trẻ cảm nhận được tầm quan trọng của việc sống đạo và giữ ngày Chúa Nhật. Làm sao chúng ta không cảm thấy nản lòng khi chúng ta thấy được tình trạng suy thoái kinh khủng của gia đình là yếu tố nền tảng của Giáo Hội và xã hội được chứ? Tình trạng ly dị và bất trung vẫn gia tăng, và nhiều người Công Giáo nam nữ trẻ đang muốn trì hoãn vấn đề hôn nhân hay kiêng cữ hôn nhân. Đối với một số người trẻ Công Giáo thì mối liên kết bí tích hôn nhân dường như khó phân biệt được với thứ ràng buộc về dân sự, hay thậm chí chỉ là một ước hẹn bán chính thức và có lối thoát trong việc sống với người khác. Bởi thế, chúng ta thấy được một thứ giảm sút đáng lo ngại nơi con số hôn nhân Công Giáo ở Hiệp Chủng Quốc cùng với sự gia tăng nơi việc ăn ở với nhau, một việc ăn ở hoàn toàn thiếu vắng tính cách hiến thân cho nhau như Chúa Kitô nơi vợ chồng, một cuộc hiến thân được niêm ấn bằng một lời hứa hẹn công khai sống trọn những đòi hỏi của việc dấn thân trọn đời bất khả phân ly. Trong những trường hợp như thế, trẻ em là thành phần bị hụt hẫng môi trường an toàn chúng cần để thực sự phát triển nẩy nở làm người, và xã hội cũng bị thiếu mất những khối cơ sở vững chắc cần thiết nếu bảo toàn được mối liên kết và tầm vóc luân lý của cộng đồng này.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch trực tiếp từ mạng điện tốn tồn cầu của Tịa Thánh
http://www.vatican.va/holy_father/benedict_xvi/speeches/2008/april/documents/hf_ben-xvi_spe_20080416_bishops-usa_en.html
(những chỗ được in đậm lên là do tự ý của người dịch trong việc làm nổi bật những điểm chính yếu quan trọng)

(còn tiếp)
 

  TOP

 

 

 

CẬY NHỜ THÁNH MẪU

 

Đền Thánh Khiết Tâm Mẹ Carthage Missouri

Sơ Lược Về Thánh Tượng Đức Mẹ Từ Fatima

Tài Liệu Nên Biết

Đây là tác phẩm quí giá của một điêu khắc gia nổi tiếng Bồ Đào Nha.  Tượng được tạc bằng gỗ sồi, thực hiện ngay tại Fatima, dưới sự hướng dẫn và góp ý của chính Chị Lucia, người được diễm phúc xem thấy Đức Mẹ.

Tượng cao 1m20, nét mặt dịu hiền, đầu đội triều thiên, tỏ trái tim nơi ngực, có vòng gai cuốn chung quanh trái tim; tay phải cầm tràng hạt rũ xuống, tay trái giơ ra như mời gọi mọi người hãy đến với Mẹ nhân lành.  Đức Cố Giáo hoàng Gioan XXIII đã làm phép Thánh Tượng với mục đích đem đi thăm viếng ủi an các bệnh nhân trên khắp thế giới.  Úc là nước đầu tiên được hân hạnh đón Thánh Tượng về thăm anh chị em bệnh nhân trong nước.

Tại sao Thánh Tượng được rước sang Việt Nam?

Trên đời, đôi khi cái rủi lại mang theo một cái may rất ý nghĩa.  Năm 1965, kỷ niệm giáp năm, Đạo Binh Xanh Đức Mẹ tổ chức một cuộc thánh du, với ước vọng cậy nhờ Đức Mẹ giải quyết nạn đấu tranh kỳ thị tôn giáo đang sôi động tại Việt Nam.  Người đề nghị đem Thánh Tượng Mẹ Fatima sang Việt Nam để cứu vãn tình thế là một linh mục người Bỉ.  Người được ủy thác đem Thánh Tượng Mẹ tới Việt Nam là Ông R. Bergin, thuộc Đạo Binh Xanh Úc, lúc đó đang ở Âu Châu.  Thánh Tượng dự định đi thăm viếng Việt Nam là tượng Đức Mẹ Hòa Bình, hai tay chắp trước ngực.  Trước khi lên đường đi Sài-gòn, Ông Bergin điện tín báo tin ngày giờ dự tính đến Việt Nam và xin trả lời gấp.  Nhưng vì Sài-gòn lúc đó vẫn chưa qua cơn ác mộng đã kéo dài từ khi xẩy ra biến cố đau thương 1.11.63, nên những  người hữu trách dè dặt, chần chừ... tới khi trả lời thì ông Bergin đã trở về Úc, vì quá hẹn.  Ông Bergin để tượng Đức Mẹ Hòa Bình lại nơi trụ sở Đạo Binh Xanh Ý, và coi như Việt Nam không nhận lời đề nghị.

Tuy nhiên, anh em Đạo Binh Xanh Việt Nam, khi không thấy ông Bergin đem Thánh Tượng Mẹ đến Sài-gòn, thì tức tốc điện cho Fatima và xin được liên lạc gấp với ông Bergin.  Để giải quyết vấn đề mau chóng, ông Bergin, liền điều đình để mượn Thánh  Tượng tỏ trái tim đang thăm viếng các bệnh viện Úc, để đem sang Việt Nam.  Được sự đồng ý của hàng Giáo Phẩm Úc, Ông Bergin vội vã đem Thánh Tượng Mẹ sang Việt Nam ngay.  Với tất cả niềm hân hoan, anh em Đạo Binh Xanh cùng với các đoàn thể, đã tổ chức cuộc tiếp đón và cung nghinh Thánh Tượng Mẹ từ phi trường Tân Sơn Nhất về Công Trường Hòa Bình, trước Vương Cung Thánh Đường Sài-gòn một cách hết sức trọng thể.

Vị Khâm Sứ Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức Cha Angelos Palmas, sau khi chủ sự nghi lễ cung nghinh chào mừng Thánh Tượng, đã đưa ra sáng kiến phát động ngay chiến dịch "toàn quốc hiến dâng đau khổ" làm bó hoa thiêng dâng kính Trái Tim Mẹ, trong suốt thời gian Mẹ ở lại Việt Nam.  Sáng kiến này được mọi người nhiệt liệt hưởng ứng.  Khắp nơi khao khát được rước Thánh Tượng Mẹ đến an ủi viếng thăm, làm cho thời gian thánh du không còn phải vài ba tháng, nhưng là dài tới 3 năm: 1965-1967.

Quả thật, Thánh Tượng Mẹ đi tới đâu, thì đều mang đến những ơn phúc cho con cái Mẹ, nhất là bằng an tâm hồn.  Mẹ đã làm cho những người chào đón Thánh Tượng Mẹ cảm thấy niềm vui tràn ngập tâm hồn.  Thánh Tượng Mẹ tới đâu thì mọi người, lương cũng như giáo, đều lấy tình thương xóa bỏ mọi tranh chấp, hận thù, và coi như anh em con cùng một Mẹ.  Tại nhiều nơi, anh em Cao Đài, Hòa Hảo, Phập Giáo còn cử nhiều phái đoàn cầm biểu ngữ đứng bên cạnh những linh mục Công Giáo, để hoan hô Thánh Tượng Mẹ.  Tại khu Bến Hải, nơi phân chia ranh giới hai miền quốc gia và cộng sản, khi nghe nói Thánh Tượng Mẹ sẽ tới thăm, thì mọi người không phân biệt lương giáo, tất cả đề vui sướng rủ nhau kéo đến chào mừng, hoan hô Thánh Tượng Mẹ và xin cho hòa bình thế giới và dân tộc.

Trong thời gian 3 năm ở tại Việt Nam, Thánh Tượng Mẹ đã lần lượt được rước đi thăm viếng hết giải đất Việt Nam tự do, từ Bến Hải đến tận mũi Cà Mâu: các tỉnh, giáo phận, giáo xứ, chủng viện, dòng tu, bệnh viện, trụ sở, căn cứ và cả tới những lao tù cũng được Thánh Tượng Mẹ tới thăm an ủi con cái đau thương của Mẹ.  Những miền thiếu an ninh, đường xá nguy hiểm thì đã liệu cho trực thăng đem Thánh Tượng Mẹ tới tận nơi an toàn để an ủi các con cái Mẹ với tất cả tình mến yêu, và cùng dâng lên Mẹ những đau khổ như của lễ hy sinh xin ơn hòa bình.

Những năm gần đây, Thánh Tượng được tôn kính tại trung tâm quốc tế Đạo Binh Xanh Fatima, để hằng năm từng triệu người từ khắp nơi trên thế giới đổ về Fatima kính viếng Mẹ, thì cũng có cơ hội nhìn ngắm Thánh Tượng đã đích thân chứng kiến những năm dài đau thương vì chiến tranh của dân tộc Việt Nam, được coi như một của lễ hy sinh cho hòa bình thế giới, như một chứng tích tình thương vô biên của Mẹ.  Rồi đây, một ngày long trọng đón rước về Việt Nam và sẽ ở lại vĩnh viễn với con cái Mẹ.

Năm 1984 nhân dịp kỷ niệm 2,000 năm Sinh Nhật Đức Mẹ, Chi Dòng Đồng Công Hoa Kỳ đã nhờ ông John Haffner, Giám Đốc Đạo Binh Xanh Hoa Kỳ, và là nhân viên quan trong trong Ủy Ban Điều Hành Đạo Binh Xanh Quốc Tế can thiệp, để được đón Thánh Tượng Mẹ tới Hoa Kỳ, nơi hiện qui tụ một số người Việt Nam, Công Giáo và ngoài Công Giáo đông nhất tại Hải Ngoại.

Đạo Binh Xanh Quốc Tế bằng lòng để Chi Dòng Đồng Công đưa Thánh Tượng Fatima này qua Hoa Kỳ thăm viếng Đoàn Con Việt Nam tại đây.

Thế là ngày Thánh Mẫu 1984, tại trụ sở Chi Dòng Đồng Công, Mẹ lại trở lại với con cái Việt Nam đang gởi thân trên đất khách quê người, để rồi cũng từ đây, các con cái Mẹ có dịp đến với Mẹ hằng năm trong những ngày Thánh Mẫu để cầu khẩn, yêu mến và tôn vinh Mẹ, và rồi từ nơi trụ sở Chi Dòng này, Mẹ lại đến với các con cái Việt Nam của Mẹ rải rác trên khắp đó đây để ban bố tình thương của Ngài cho những con cái Việt Nam đau khổ.

Qua những dữ kiện trên, chúng ta thấy một mối tương quan chặt chẽ giữa Thánh Tượng Mẹ và con cái Việt Nam.  Khi còn ở quê nhà, Mẹ đã đến thăm; và khi cất bước lưu lạc nơi đất khách quê người, Mẹ cũng luôn ở bên để đáp ứng những nhu cầu con cái kêu xin.  Nếu chủ ý của Đức Gioan XXIII muốn Thánh Tượng Mẹ đến với những người đau khổ thì quả thật, còn ai đau khổ hơn con cái Việt Nam với bao nhiêu năm chiến tranh rồi tiếp tục bị cộng sản thống trị và nghèo khó lan tràn khắp quê hương....

Chúng ta hãy cảm tạ tình thương bao la của Mẹ và dâng lên Mẹ những đau khổ của mỗi người, mỗi gia đình, cả Giáo Hội và Tổ Quốc Việt Nam cho Mẹ, và thực hành mệnh lệnh Mẹ ban, để hòa bình chân chính mau đến với quê hương Việt Nam.

From: immaculate heart

To: Tinh Cao

Sent: Monday, June 09, 2008 11:19 AM

Subject: Re: Xin Hoi

 

Day la bai lich su tuong Fatima. Ban nay co muoi may nam truoc, khong phai la tham khao roi viet.

(xin xem nguyên bản tiếng Anh ngày mai, cũng từ cùng một nguồn cung cấp, theo sự thăm dò nghiên cứu của cùng người hỏi)

 

TOP

 

 

 

MẾN YÊU THÁNH THỂ

 


 

ĐTC GP II: Giầu Lòng Xót Thương - Dives in Mesericordia

 

Thế Giới: Lo Ngại trong Căng Thẳng và Đe Doạ (đoạn 11)

 

Thông Điệp ban hành ngày 30-11-1980

Thế Giới: Lo Ngại trong Căng Thẳng và Đe Doạ (đoạn 11)

Cảm giác bị đe dọa đang gia tăng trong thế giới của chúng ta. Sự gia tăng về cái sợ của sự hiện hữu này có đặc biệt gắn liền với tâm tưởng tương khắc liên quan đến những chồng chất của vũ khí nguyên tử ngày nay có thể đưa đến việc tự hủy một phần nhân loại. Thế nhưng, sự đe dọa không chỉ liên quan đến cái mà nhân loại có thể gây cho nhau bằng những phương tiện do kỹ thuật quân sự cung cấp; nó còn liên quan đến nhiều nguy hại khác gây ra bởi một xã hội duy vật chủ trương vật trọng hơn người. Bởi thế, người đương thời sợ rằng việc sử dụng những phương tiện do thứ xã hội này sáng chế, cá nhân cũng như môi sinh, cộng đoàn, xã hội và dân tộc có thể sẽ trở thành nạn nhân cho sự lạm dụng quyền lực của nhau. Lịch sử của thế kỷ chúng ta đã có những điển hình về điều này. Bất chấp tất cả mọi tuyên ngôn về những quyền lợi của con người theo chiều kích toàn diện của họ, tức là theo chiều kích con người hiện hữu về thể lý cũng như tâm linh, chúng ta không thể nói rằng những điển hình này chỉ thuộc về quá khứ mà thôi.


(Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, trích dịch từ http://www.vatican.va/holy_father/john_paul_ii/encyclicals/documents/hf_jp-ii_enc_30111980_dives-in-misericordia_en.html) 
 

TOP

 

 

YÊU THƯƠNG THA NHÂN

 

 

Những Lời Thỏ Thẻ của Chúa Giêsu với  một số linh hồn ưu tuyển

"Thiện chí hiến mình làm vật hy sinh tham dự vào việc xóa bỏ các tội lỗi"

Tháng Thánh Tâm

Nữ tu Maria Chúa Ba Ngôi

31-8-1941    

     

Có mấy loại thiện chí:

            Thiện chí dâng cho Cha các việc làm của các con,

            Thiện chí hiến cho Cha tự do của các con, ý muốn của các con,

            Thiện chí kết hiệp mình với những khổ đau của Cha, cũng là thiện chí hiến mình làm vật hy sinh tham dự vào việc xóa bỏ các tội lỗi.

            - Đó là thiện chí của các bạn hữu Cha, các bạn hữu thân tình của Cha.

            Tình yêu của Cha dành cho các con lớn lao đến nỗi nó không thể làm sao diễn đạt hơn là chịu đựng khổ đau.

            Bởi thế mà họ cũng kính mến Cha nữa. (số 61)

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch trong bộ sách "Tội Tràn Lan... Phúc Ngập Lụt"

 

 

TOP

 

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ

 

 

TRONG THỜI ÐIỂM MARIA

MẸ MARIA XUẤT HIỆN NHƯ BÌNH MINH 

BÁO HIỆU MẶT TRỜI CÔNG CHÍNH RẠNG NGỜI TỎ HIỆN...

 

“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất

thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai,

cho dù không cùng một kiểu cách -

  Being the way by which Jesus came to us the first time,

    she will also be the way by which He will come the second time,  

 though not in the same manner

      (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)

 

"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria.

Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài,

nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể...

the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary,

He sees that his time is getting short,

and he is making every effort to gain as many souls as possible..."

(Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes  ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F,

The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)

 

"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".

"Mary must become as terrible as an army in
battle array to the devil and his followers, especially in
these latter times. For Satan, knowing that he has little time
- even less now than ever - to destroy souls, intensifies his
efforts and his onslaughts every day.
He will not hesitate to
stir up savage persecutions and set treacherous snares for
Mary's faithful servants and children whom he finds more
difficult to overcome than others".

     (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)

 

Trước khi Chúa Kitô đến lần thứ hai, Giáo Hội phải trải qua một cuộc

thử thách sau cùng, một cuộc thử thách sẽ làm lay chuyển đức tin của

nhiều tín hữu (x Lk 18:8; Mt 24:12). Bách hại đi kèm theo cuộc lữ hành

của Giáo Hội trên mặt đất (x Lk 21:12; Jn 15:19-20) sẽ tỏ ra cho thấy

‘mầu nhiệm của gian tà’ nơi hình thức lừa bịp về đạo giáo, ở chỗ nó

cống hiến con người một giải đáp trước mắt cho những vấn nạn của họ

với giá họ phải trả là chối bỏ sự thật. Cái lừa bịp về đạo giáo thượng

hạng là cái lừa bịp Phản Kitô, một chủ trương ngụy kitô làm cho con

người tôn vinh mình hơn Thiên Chúa và hơn Đấng Thiên Sai đến

trong xác thịt của Ngài (x 2Thess 2:4-12; 1Thess 5:2-3; 2Jn 7; 1Jn 2:18,22)”. (Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 675)

"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"

 

"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’”

March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you.     

(Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)

 

"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha;

tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha.

Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận;

sau đó sẽ là ngày của công lý.

Speak to the world about My mercy;

let all mankind recognize My unfathomable mercy.

It is a sign for the end times;

after it will come the day of justice.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)

 

"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha...

Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..."  

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)

 

“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương -

Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)

 

"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng

(ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa;

nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài,

vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus',

vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis',

là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử',

qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000,

vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô,

một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương)

để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha -

From her will come forth the spark

that will prepare the world for My final coming”

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)

 

 Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng,

và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến

để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo -

We are all living in the Advent of the last days of history,

and all trying to prepare for the coming of Christ,

to build the kingdom of God which he proclaimed”

(ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).

 

 

 

Thời Điểm Maria ra mắt ngày 8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được 30.224 lần viếng thăm. Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006. Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006.
 Từ đó TĐM tiếp tục được thêm Hit Counter lần viếng thăm. Đa tạ.

Webmaster@ThoiDiemMaria.Net