THƯ PHÒNG LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương

 

 

Năm Khổ Nạn Thương Xót 2022

 

Sinh Hoạt Bác Ái và Truyền Giáo

 

TĐCTT Cử Hành Ngày Thế Giới Ông Bà và Bô Lão II Chúa Nhật 24/7/2022

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: Wed, Jul 20, 2022 at 2:53 PM
Subject: TĐCTT cử hành Ngày Thế Giới Ông Bà và Cao Niên năm thứ 2
To: <LTXC-TDCTT@googlegroups.com>
Cc: <tdctt-gporangeca@googlegroups.com>

"Này là Người... Họ đã nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu qua" (Gioan 19:5,37)

Quí TĐCTT chí thiết của em trong Năm Khổ Nạn Thương Xót 2022 


Như quí AC đã biết, ngày Chúa Nhật tới đây, 24/7/2020, Chúa Nhật thứ 4 trong tháng 7, từ năm 2021, 

đã trở thành Ngày Thế Giới Ông Bà và Cao Niên; năm 2022 này là năm thứ hai - xin theo dõi ở cái link cuối email này.


Nhóm TĐCTT chúng ta luôn gắn bó với Giáo Hội, theo dõi từng ngày những tin tức của Tòa Thánh, nhất là của ĐTC,

để nhờ đó có thể mau mắn hưởng ứng và tích cực đáp ứng bao nhiêu có thể.


Năm 2021, Nhóm TĐCTT đã cử hành Ngày Thế Giới ông Bà và Cao Niên, nhờ đó chính những ai tham dự cảm thấy mình được lợi hơn ai hết.

Xin quí AC theo dõi lại chuyến viếng thăm lịch sử đầu tiên này của TĐCTT chúng ta ở cái link cuối email này.


Em tha thiết xin các Nhóm TĐCTT ở các địa phương khác nhau, cũng nên tổ chức viếng thăm đầy ý nghĩa và lợi ích cho chính bản thân chúng ta này hằng năm.

Chúng ta cần đến thăm những vị cao niên (ít là từ 75 tuổi trở lên) + bị bệnh nạn + sống cô đơn một mình, 3 yếu tố bất khả thiếu đáng chúng ta quan tâm và thăm viếng.


Trong Nhóm TĐCTT chúng ta ở Orange County còn có ít là 3 chị lão thành trên 80, như Chị Trần Xuân Hoa 87 tuổi, yếu bệnh nhưng ở chung với 2 con, nên không còn cô đơn;

Chị Trần Tuyết Hồng 82 tuổi và yếu bệnh nhưng có con ở Orange County đến giúp chị, và Chị Tống Thanh Liên 81 tuổi, vẫn khỏe mạnh và đang chung sống với chồng con.


Riêng ở Nam California, năm 2021, chúng ta đã thăm 2 vị ngoài nhóm và 1 vị trong nhóm; năm 2022 này chúng ta tiếp tục thăm 3 vị trong vòng buổi sáng Chúa Nhật 24/7:

1- Anh TĐCTT Trần Ngọc Bích 88 tuổi, ở một mình (sau khi Chị TĐCTT Đỗ Thúy Nga vợ anh qua đời 2021), yếu bệnh và chống gậy, được Chị TĐCTT Nguyễn Nancy hỗ trợ, hiện ngụ tại 14281 Chestnut # 2 – Westminster, CA 92683;

2- Bà Nguyễn Thị Loan 83 tuổi, ở một mình (không chồng không con), và bị đau thần kinh tọa, hiện ngụ tại 12592 Keel Ave # 3 - Garden Grove, CA 92843, người được Chị TĐCTT Phạm Ngọc Anh đưa Thánh Thể hằng ngày đến cho;

3- Bà Trần Na 76 tuổi, ở một mình (không chồng không con), và bị một số bệnh: bướu tử cung, đãng trí v.v., sử dụng wheel walker, hiện ngụ tại 7391 Main St # B - Westminster, CA 92683 - Chị TĐCTT Nguyễn Thị Cúc gần gũi với bà.


Lịch trình: 

9:00 sáng đến thăm Bà Loan;

10:00 đến thăm Bà Na; và

11:00 đến thăm Anh Bích.      


Riêng em, và anh chị em nào trong Nhóm TĐCTT Giáo phận San Bernardino có thể sắp xếp, sẽ ghé thăm 2 TĐCTT của nhóm này vừa già yếu vừa bệnh nạn sau đây:

5 giờ chiều thăm Anh Phạm Diêm 84 ở Ontario, hầu như liệt giường (giường anh nằm là tiêu biểu cho Núi Sọ), tại địa chỉ 5165 Walnut Ave # 5 – Ontario, CA 91710, và

6 giờ chiều thăm Chị Chu Thị Hoanh 80 ở Riverside, phải ngồi xe lăn (xe lăn chị ngồi tiêu biểu cho Đồi Canvê) cả gần 1 năm bởi đau cột xương sống lan xuống cả 2 chân, tại địa chỉ 6765 Western Ave – Riverside, CA 92505


Hành trang:

Đồng phục trắng;

Đeo khẩu trang;

- Quà em tặng.            

 

Xin Chúa Kitô tiếp tục “động lòng thương” (Lc 10:33; Mt 14:14) nơi tâm hồn TĐCTT chúng ta, 
để LTXC luôn là “dầu và rượu” băng bó một nhân loại “đầy những thương tích” (ĐTC Phanxicô), và càng tăng bội sự sống thần linh cho một thế giới cần đến LTXC biết bao” (ĐTC GP II) trong thời điểm TX.


em tĩnh


Hướng dẫn cử hành Ngày Thế giới Ông bà và Người cao tuổi lần thứ hai  

 

 Ơn toàn xá trong Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi

Sứ điệp cho Ngày Thế giới Ông Bà và Người Cao tuổi lần II (24/07/2022)

 

DTCPhanxico-SDNgayTheGioiOngBaLaoNien2022.mp3

 

TĐCTT Cử Hành Ngày Thế Giới Ông Bà và Bô Lão Chúa Nhật 25/7/2021   

 

Bà Nguyễn Thị Loan

12592 Keel Ave # 3 - Garden Grove, CA 92843

Phái đoàn TĐCTT phải đậu xe ở parking của một công xưởng tại góc đường tây bắc Clinton và Keel, rồi đi bộ đến nhà của bà Loan, xách theo quà tặng nữa.

Bà Loan được kịp trút bầu tâm sự về cuộc đời của bà có thể đưoọc tóm lược như sau:

Bà sang Mỹ với mẹ của bà cách đây 30 năm, sau đó mẹ của bà về Việt Nam lại và chết ở Việt Nam.

Bà chưa bao giờ lập gia đình và cứ sống lủi thủi một mình.

Cách đây 10 năm, bà bị chứng bệnh đau thần kinh tọa, nhức buốt xuống cả đôi chân, và cố chữa trị vẫn chưa khỏi.

Chỗ bà ở là một căn chung cư đầy đủ phòng ốc, kể cả vệ sinh và bếp,

giá gần $1,500.00 một tháng, nhưng nhờ housing, bà chỉ trả 240 MK một tháng.

Phái đoàn TĐCTT tham gia Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên 2022 này bao gồm 7 người (từ trái sang phải:)

AC Nguyễn Cúc Trương, Bà Nguyễn Thị Loan, Chị Nguyễn Nancy, Chị Phạm Ngọc Anh (người mang Thánh Thể đến cho bà), Chị Đỗ Thoa Catherine và Chị Trần Mỹ Dung

Chỉ có lúc chụp hình mới tạm chớp nhoáng xuất hiện toàn diện khuôn mặt từng người

Đến thăm ai tất cả đều mang khẩu trang, vì đại dịch vẫn còn lây lan.

Bầu trời hôm nay có dáng dấp lão niên hưu trí trầm dịu, nên thật dễ chịu, không nắng nóng hung hăng nồng nực của tuổi trẻ như các ngày trước trong tuần.

 

Bà Trần Na

7391 Main St # B - Westminster, CA 92683

 

Thưa bà, trước hết cám ơn bà đã cho phép Nhóm TĐCTT chúng tôi đến tham bà trong Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên hôm nay, 24/7/2022.

Người đàn bà ôm ấp tâm tư trầm buồn của mình, không hề bày tỏ với ai, kể cả Chị Nguyễn Cúc là người hằng ngày đến hộ tống bà đi lễ ở Nhà thờ Westminster,

thế mà bấy giờ đã nở ra một nụ cười rạng rỡ chưa từng thấy khi cảm thấy mình vẫn còn được chú trọng, vẫn còn được một số anh chị em đồng đạo bất ngờ đến thăm.

Thế là bà đã tự động nhập cuộc ngay, và thao thao nói về hoàn cảnh khốn khổ đáng thương của bà, như chưa bao giờ được nói,

bằng cách ngồi xuống và đột nhiên vén cẳng chân trái của bà lên, cho mọi người thấy vết tích chết đi sống lại của bà 6 năm về trước.

Thật vậy, 6 năm về trước, bà còn ở Chino Hills bên GP San Bernardino, với một cặp vợ chồng nha sĩ, mà người chồng lại mới bị stroke.

Sáng hôm ấy, trời nóng, nhưng bà vẫn đi bộ đến nhà thờ để dự lễ Chúa Nhật, nhưng khi về gần đến nhà thì bị mất tích, tức người nhà không thể liên lạc với bà được nữa.

Bởi bà đã bị ngất xỉu dọc đường mà chính bà cũng không biết, nhưng bà đã được đưa đến nhà thương cấp cứu.

Ba ngày sau bà tỉnh dậy thì nội tạng của bà đã bị hư hỏng hết mất rồi, kể cả tiếng nói của bà cũng thế, do đó lúc bà kể cho Nhóm TĐCTT nghe thỉnh thoảng vẫn có chỗ không rõ.

Nhưng bà cứ tiếp tục kể, cho dù phái đoàn TĐCTT đứng nghe bà kể, bởi không đủ ghế ngồi, trong chỗ bà đang cư ngụ ở đằng sau ngôi nhà chính gần mặt đường.

Căn phòng bà ở gần như là một studio, không phòng ngủ hay phòng khách cũng là phòng ngủ, tuy nhiên, chỗ bà ở còn không có cả nhà bếp nữa;

 muốn ăn uống gì thì bà tự nấu lấy, một lần cho 2-3 ngày, bằng cách sử dụng bếp ké với nhà của chủ nhà ở đằng trước, và mỗi tháng bà phải trả tiền nơi ở 600 MK.

Bà cảm thấy cô đơn buồi tủi, chỉ muốn về Việt Nam ở thôi, nhưng mỗi lần tính về thì sức khỏe lại có chuyện, nhưng bà vẫn không bỏ cuộc cho tới khi thỏa nguyện.

Bởi ở Việt Nam bà có bà con thân thuộc giúp bà, lại gần nhà thờ, vui hơn, có tình có nghĩa hơn, còn ở đây chẳng quen ai, chỉ có một người lạ phục vụ bà một chút.

Người phục vụ bà đó theo chương trình IHSS (In Home Supportive Services) của Orange County, ăn tiền của chính phủ.

Hàng tháng bà nhận được hơn 1 ngàn MK, bao gồm cả tiền SSA về hưu của bà đi làm trước đây, và tiền SSI cho người già bù lại số tiền hưu không đủ sinh sống.

Sau tai nạn ở Chino Hills 6 năm trước, bà đã về Việt Nam sống 2 năm, rồi lại sang Mỹ, và ở Seattle WA với người bạn trên đó để được trị liệu (therapy) cho chân của bà.

Bà mới ở Orange County từ Tháng 2/2022 tới nay, tại chỗ phái đoàn TĐCTT đến thăm bà bấy giờ.

"Thưa bà, mỗi người có một cuộc đời đã được Thiên Chúa an bài tiền định. Chúng ta chỉ cần nhận biết và chấp nhận tất cả mọi sự theo Thánh Ý Chúa bằng đức tin của mình.

Giầu nghèo, sướng khổ, may lành hay bất hạnh v.v. tất cả rồi cũng qua đi, điều quan trọng trên hết và trước hết trên đời này đó là cuối cùng được cứu độ, thế thôi.

Xin LTXC là tất cả lòng tin tưởng của bà ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự nhé. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho bà".

Cuộc viếng thăm được kết thúc bằng những lời kinh nguyện dâng lên LTXC và Thánh Mẫu Thương Xót Maria chung chung thành phần ông Bà và Lão Niên trong ngày này,

đặc biệt cho người chị em phái đoàn TĐCTT đã được đến thăm viếng.

Thật ra Nhóm TĐCTT, trong buổi Kinh Thương Xót 3 giờ chiều, đã liên tục 3 ngày trước Chúa Nhật 24/7/2022, đã cầu cho chung các Ông Bà và Lão Niên, cách riêng cho những vị nhóm sẽ đến thăm.

Mỗi một nơi viếng thăm trong Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên này, cả năm 2021 lẫn 2022 này, phái đoàn TĐCTT đều cảm thấy niềm vui thương xót lạ lùng.

Ở chỗ, mình được Chúa thương thế nào thì cũng san sẻ tình thương của NGười như vậy với những người anh chị đáng thương của Người, được Người đồng hóa với Người;

càng nghe tâm sự đáng thương của họ mình mới thấy mình được Chúa thương biết bao, và mới mau mắn đáp lại LTXC mỗi khi có cơ hội, như việc tặng quà homeless hay thăm viếng như thế này.

Trong khi trút hết bầu tâm sự buồn thảm của đời mình, người đàn bà bất hạnh đáng thương này vừa tỏ ra hoạt bát, vừa chấp nhận số phận, vừa bày tỏ khát vọng về VN...

Tấm lòng đạo đức trong hoàn cảnh cô đơn buồn tủi nhưng vẫn thiết tha nuôi hy vọng về Việt Nam của bà đã được tỏ ra rạng ngời nơi nụ cười hiếm quí vẫn còn tươi trẻ của bà,

nhất là vào dịp bà thấy có phái đoàn TĐCTT đồng hành với bà, thông cảm với bà, lắng nghe bà và còn tỏ ra hào hứng gợi hỏi về bà để bà có thể trút hết bầu tâm sự tận đáy lòng của bà.

 

 

Anh TĐCTT Trần Ngọc Bích

14281 Chestnut # 2 – Westminster, CA 92683

 

Chỗ nổi nhất trong gian chung cư người anh lão thành TĐCTT Trần Ngọc Bích của chúng ta đang ở từ ngày vợ anh còn sống đó là chỗ Ảnh LTXC cao lớn,

với Ảnh Thánh Gioan Phaolô II và Di ảnh Chị Đỗ Thúy Nga, người vợ thân yêu của anh, qua đời năm 2021.

Vừa về đến nhà của anh lúc 11 giờ sáng, đúng như chương trình dự định, sau khi thăm hai chị lão niên là Bà Loan và Bà Na,

hai chị em Chị Nguyễn Nancy và Chị Nguyễn Cúc đã lo bữa trưa cho phái đoàn ngay. Năm nào cũng thế, kể cả năm 2021, Chị Nguyễn Nancy cũng bao thầu bữa trưa.

Trong thời gian dùng bữa trưa, phái đoàn TĐCTT hỏi thăm Anh Bích, vì chỉ có dịp này mới tâm sự với nhau thôi,

chứ vào các lần hội ngộ chung nhóm, như Thứ Bảy Đầu Tháng hay Khóa LTXC mà anh không bao giờ vắng mặt, không thuận tiện cho nhưng trao đổi riêng tư này.

Anh là TĐCTT duy nhất hội đủ 3 yếu tố để phái đoàn TĐCTT thăm viếng vào chính Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên 24/7/2022: lão niên + bệnh nạn + cô đơn.

Hai chứng bệnh chính anh đang phải chịu đựng đó là gout và tiền liệt tuyến, những triệu chứng khiến anh khó đi lại và dễ bị vấp ngã,

như anh đã từng ngã ở nhà 2 lần, nhất là lần ngã xuống cầu thang, và vì thế anh cần phải uống những dược thảo hiếm quí như loại "vegetable drink" trên đây,

sản phẩm dược thảo tự nhiên của Nhật, nhưng đưọc Đài Loan sản xuất, và lại mua từ Việt Nam, như anh cho biết như thế, và anh cảm thấy sung sức nhờ loại dược thảo này.

Chị Đỗ Thoa Catherine mang đến cho cả anh lẫn chị 2 món quà riêng biệt:

Chị Đỗ Thúy Nga là một nải chuối to kèm theo một bịch nhãn, được chính chị mang để trước ảnh của người chị qua đời (như thấy trong tấm hình trên đây),

và Anh Trần Ngọc Bích một thứ thuốc dán "super Detox Patch" gắn vào lòng bàn chân, và chính chị cùng với Chị Cúc giúp dán vào lòng bàn chân của anh để sau này anh cứ thế làm theo.

Chị Thoa đã mở hộp quà thuốc dán ra, và làm mẫu từng bước một trước mặt mọi người và cho Anh Bích thấy.

Anh Bích cho biết khi người vợ yêu quí của anh qua đời năm 81 tuổi, anh bấy giờ 87 cũng chỉ muốn theo chị thôi.

Anh buồn khổ cô đơn đến độ cần có người ngủ đêm với anh suốt mấy tháng trời sau đó là Anh Nguyễn Trương, chồng của Chị Nguyễn Cúc.

Ba chị em Chị Nancy, Chị Cúc và Anh Trương ở căn chung cư đối diện xế vế hướng tây một chút, với căn của Anh Bích, luôn lưu ý và chăm sóc cho anh.

Có một số lần không thấy anh đâu, sau khi gọi điện thoại cho anh, 3 chị em đã phải vào nhà anh tìm và ra đường tìm mà cũng không thấy, cho đến khi anh tự nhiên tái xuất hiện.

Anh muốn tiếp tục sống ở tại căn chung cư đầy kỷ niệm cuối đời với người vợ thân yêu của anh, chứ không muốn về với con cháu như chúng mời gọi.

Anh bảo khi còn sống chị như trăn trối với anh rằng chị muốn anh tiếp tục sống ở căn chung cư này,

nơi anh hiện trả 260 MK một tháng vì có housing, một căn chung cư hiện trị giá thuê 1 tháng là $1,350.00

"Cám ơn Anh Trần Ngọc Bích đã luôn tích cực tham gia sinh hoạt với chung Nhóm, như vào các Thứ Bảy Đầu Tháng và các Khóa LTXC hằng năm.

Anh là TĐCTT cao niên thứ tư 88 tuổi, sau Chị TĐCTT Nguyễn Đa 104 tuổi đang ở Việt Nam, Lm TĐCTT Cha Nguyễn Đức Minh 94 và Lm TĐCTT Cha Nguyễn Văn Tịnh 91.

Chúng em rất hân hạnh có những vị TĐCTT lão thành và gương mẫu như anh, và nhờ đời sống gương mẫu của quí TĐCTT lão thành này mà ơn Chúa đã cuống cho nhóm".

Kết thúc buổi viếng thăm người anh lão thành Trần Ngọc Bích là một chục Kinh Mân Côi kèm theo một số kinh sau đó để cầu cho cả 2 AC Bích Nga.

Người chồng bỗng góa trong tuổi già hằng ngày ngồi hướng về LTXC để âm thầm nguyện cầu cho người vợ thân yêu đã từng chung sống với mình 58 năm trường.

Gần 5 năm về trước, vào Chúa Nhật ngày 12/11/2017, Nhóm TĐCTT 18 anh chị em, sau khi thăm Chị Vũ Qui và Chị Huỳnh Thanh, đã ghé thăm Chị Đỗ Thúy Nga, vợ Anh Trần Ngọc Bích,

cũng tại chính căn chung cư mà phái đoàn 7 TĐCTT đến thăm người chồng lão thành góa bụa cô đơn này vào chính Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên 24/7/2022.

Anh Trần Ngọc Bích, thay mặt cả người vợ quá cố của mình, ngỏ lời cám ơn phái đoàn TĐCTT đã đến thăm anh vào một ngày thật là ý nghĩa: Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên 24/7/2022.

Thế là chung Nhóm TĐCTT chính thức kết thúc Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên 24/7/2022, với 2 bà ngoài nhóm và 1 anh trong nhóm: lão niên (trên 75) + bệnh nạn + cô độc.

Riêng em, lợi dụng ngày có ý nghĩa này, tiếp tục thăm thêm 2 ngưoòi anh chị trong Nhóm TĐCTT GP San Bernardino CA vào buổi chiều: 4:30 Anh Diệm ở Ontario và 6:30 Chị Hoanh ở Riverside,

cả 2 đều ở với con cái chứ không lẻ loi cô độc như Anh Trần Ngọc Bích, nhưng cũng bị bệnh nạn và lão niên Anh Diệm 84 và Chị Hoanh 80

 

 

Anh TĐCTT Phạm Diêm

315 W Maple # 3 – Ontario, CA 91762

 

Vì cửa trước bị trục trặc, em đã được Chị Dung dẫn vào cửa sau, và vừa bước vào thì thấy ngay cái giường được kê sát bờ tường bên phải với cái chăn chùm phủ ai đó.

Chị Dung đã gọi ba của chị đang nằm trùm mền ấy để báo tin có em tới thăm, và Anh Phạm Diệm đã tự mở phần chăn chùm đầu của anh ra và cảm thấy như bị chói mắt.

Chị Dung đã kéo tấm mền xuống tận cuối chân để cho ba của chị được thoáng mát hơn, và ba chị cũng nhận ra em rồi tự nhiên nở một nụ cười như để welcome em.

Chị Dung là người con duy nhất chăm sóc cho ba của mình tại nhà của chị, ngay từ khi ba chị bị chứng lẩy bẩy run rẩy Parkinson.

Hiện nay ba của chị vẫn phải được nuôi bằng ống, với bộ phận kiểm soát thời lượng và số lượng thực phẩm được chuyển vào thân thể bệnh nhân.

Chồng chị là Anh Vũ Ngọc Thắng, một tay chuyên nghiệp vốn nấu Phở Hà ở Pomona, nhưng đã giải nghệ để cùng vợ chăm sóc cho ba của chị.

Thật là một người chồng cao cả và một người con rể tuyệt vời hiếm có, hoàn toàn vì thương vợ và kính bố vợ.

"Anh Diệm ơi, anh thật sự là một TĐCTT ngay khi anh liệt giường như thế này, bằng việc vì Chúa chịu đựng đớn đau của anh suốt từ sau Khóa LTXC XII 2014 tới nay.

Trước mắt thế gian thì anh như đồ bỏ và là gánh nặng cho xã hội cùng gia đình, nhưng trước mặt Chúa, Chúa lại đang cần đến những người như anh hơn bao giờ hết,

vì thế giới ngày nay cần đến LTXC biết bao, Đấng muốn cứu từng linh hồn, nhất là khi họ càng trở thành vô thần và hiện sinh duy vật, nhưng nhờ những tấm thân bệnh nạn như anh...

"Thân xác của anh đã được Chúa in dấu thánh của Người, nhờ đó bệnh nạn cùng với những đớn đau nơi thân xác của anh

đã trở thành những dấu thánh trên thân xác phục sinh vinh hiển của Người... chất chứa quyền năng tin tưởng nơi các linh hồn cần đến LTXC hơn

Em có một chút quà tặng anh nhé, đó là bộ 12 CD về LTXC 'Ôi Tội Hồng Phúc'. Xin anh vui nhận và cầu nguyện cho em với nhé".

"Thank you anh Tĩnh. Đã luôn nhớ đến GĐ em. Lâu rồi, em mới thấy ba em cười khi nói chuyện với anh đấy. Tạ ơn Chúa".

(Tin nhắn của Chị Dung gửi em ngày 25/7/2022)

 

 

Chị TĐCTT Chu thị Hoanh 80

6765 Western Ave – Riverside, CA 92505

 

Chị Chu Thị Hoanh, TĐCTT XII 2014 GP San Bernardino CA, vào tháng 8/2021, bất ngờ bị đau cột xương sống, nhức buốt xuống cả đôi chân, đến độ phải ngồi trên xe lăn, chữa mãi không khỏi.

Trong khi chị là một con người hoạt động, tham dự đủ mọi sinh hoạt phụng vụ, đạo đức, hội đoàn, ngày ngày đi lượm loong gây quĩ bác ái.

Cặp TĐCTT Linh Đạo thuộc Nhóm TĐCTT GP San Bernardino cũng đến thăm chị. Thấy có thể đi được về sức khỏe và giờ giấc, TĐCTT Thúy Nga cũng đến thăm chị.

Chị Hoanh cảm thấy vui khi gặp lại anh em trong nhóm TĐCTT GP San Bernardino đã không còn sinh hoạt đều đặn như trước nữa từ năm 2019, thời điểm đại dịch covid toàn cầu sắp sửa xẩy ra.

Anh Nguyễn Sơn Tâm (mặc đồng phục), tuy nhà đang có khách, cũng cố đến thăm chị, thay cho Chị Ngô Trinh là trưởng nhóm vợ anh đang bận với Hội các Bà Mẹ ở GX Lộ Đức Montclair.

Có thể nói đây là cơ hội 6 anh chị em TĐCTT qui tụ lại với nhau tại nhà Chị Chu Thị Hoanh nhân dịp Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên 24/7/2022 đầy ý nghĩa này.

Chị Chu Thị Hoanh đang cầm bộ 12 CD Ôi Tội Hồng Phúc em tặng chị trong chuyến viếng thăm hôm nay.

Tiễn 2 vợ chồng em ra cửa, Chị Hoanh xin chúng em cầu nguyện cho chị đau nhức lắm và chị nói chị rất thương các linh hồn.

Em chộp ngay câu này của chị để chia sẻ với chị như thế này:

"Bây giờ em mới biết tại sao chị đang chịu chứng bệnh này rồi, đó là vì chị có lòng thương các linh hồn,

nên LTXC muốn chị cứu họ bằng cuộc khổ nạn nơi thân xác tro bụi của chị, như chính Người đã trải qua khổ giá để cứu loài người tội nhân chúng ta vậy".

Đời sống Kitô hữu trên trần gian này là một Hành trình Đức tin cần phải gian nan khốn khó mới có thể sinh hoa trái đức ái trọn hảo cùng với niềm vui thương xót như Chúa và với Chúa!

Xin LTXC là tất cả những gì chúng con tin tưởng ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự. Amen.

Magnificat anima mea dominum - Linh hồn tôi ngợi khen Chúa!


TĐCTT Đaminh Maria cao tấn tĩnh, tường trình kèm theo hình ảnh tự chụp cùng với phụ dẫn cần thiết


 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: Mon, Jul 25, 2022 at 5:15 PM
Subject: Re: TĐCTT cử hành Ngày Thế Giới Ông Bà và Cao Niên năm thứ 2
To: <LTXC-TDCTT@googlegroups.com>
Cc: <tdctt-gporangeca@googlegroups.com>, <tdctt-gpsanbernardino@googlegroups.com>

Tạ ơn LTXC đã hiện diện và tỏ hiện trong chuyến viếng thăm những người anh chị lão niên, bệnh nạn và cô đơn của chúng ta 
vào chính Ngày Thế Giới Ông Bà và Lão Niên III 2022 Chúa Nhật 24/7 vừa qua.
Thật là tuyệt vời một chuyến đi đầy tràn ý nghĩa và giá trị cho cả người được thăm cũng như người đến thăm.
Chớ gì niềm vui thương xót từ chuyến viếng thăm hằng năm này tiếp tục sinh hoa kết trái càng dồi dào phong phú hơn trong cuộc đời TĐCTT của chúng ta.

Xin cám ơn gia đình 3 chị em Chị Nguyễn Nancy cùng với AC Cúc Trương, cám ơn Chị Nguyễn Nancy đã cung cấp bữa trưa cho phái đoàn, vừa được ăn vừa được gói mang về nữa.
Cám ơn quí Chị Nguyễn Nancy, Phạm Ngọc Anh và Chị Đỗ Thoa Catherine đã mang theo quà tặng cho những người anh chị lão niên chúng ta đến thăm. Cám ơn Chị Mỹ Dung đã chở Chị Đỗ Thoa.
Em quên để quà tặng ở nhà lúc đi, nhưng để bù lại, em sẽ rửa hình chụp chung từng nơi và cho vào khung ảnh, gửi tặng quí anh chị lão niên chúng ta đã được gặp gỡ trong LTXC,
để mỗi lần họ nhìn vào tấm hình đó họ đều cảm thấy đỡ cô đơn, bởi còn có những người đã nhớ đến họ và đã đến thăm họ, nhất là chúng ta còn được họ cầu cho chúng ta nữa.

Xin Chúa Kitô tiếp tục “động lòng thương” (Lc 10:33; Mt 14:14) nơi tâm hồn TĐCTT chúng ta, để LTXC luôn là “dầu và rượu” băng bó một nhân loại “đầy những thương tích” (ĐTC Phanxicô), 
và càng tăng bội sự sống thần linh cho một thế giới cần đến LTXC biết bao” (ĐTC GP II) trong thời điểm TX. 

em tĩnh

Xin mời quí TĐCTT theo dõi bài tường trình của em ở cái link dưới đây: 
TĐCTT Cử Hành Ngày Thế Giới Ông Bà và Bô Lão Chúa Nhật 24/7/2022