NHÓM TĐCTT TEXAS VÀ OKLAHOMA

THAM DỰ NGÀY THÁNH THỂ VII - 2016 NĂM THÁNH THƯƠNG XÓT

 

Tạ ơn LTXC đã cho Nhóm TĐCTT lần đầu tiên tham dự Ngày Thánh Thể, cũng như 2 năm trước, 2014, Nhóm TĐCTT đã tham dự Ngày Thánh Mẫu ở Carthage Missouri vậy.

Nhóm TĐCTT tham dự Ngày Thánh Thể VII - 2016 lần này bao gồm hầu hết quí tân TĐCTT mới tham dự tĩnh tâm ở Houston Khóa XVII - 16-17/4/2016 và Fort Worth 22-24/4/2016, đến từ Oklahoma, Houston Texas, Austin Texas, Arlington và Fort Worth Texas, tất cả đến 30 chục anh chị em.

Như hẹn hò với nhau, chung nhóm đã chụp chung với Cha Trịnh Đức Hòa, vị linh mục hướng dẫn Nhóm TĐCTT Giáo Phận Fort Worth TX kiêm cả Oklahoma (tạm thời), sau bài thuyết giảng thứ ba của ngài vào chiều Thứ Sáu.

Sau khi chụp hình, Nhóm TĐCTT Oklahoma đã chính thức mời ngài đến giảng tĩnh tâm cho họ khi Nhóm TĐCTT đến tổ chức tĩnh tâm vào năm 2017, với chủ đề "Fatima LTXC", vào thời điểm 13-15/10/2017, và ngài kể như đã nhận lời. Thật vậy, sau khi tham dự tĩnh tâm về LTXC lần đầu tiên ở Fort Worth cuối tuần 22-24/4/2016, Nhóm TĐCTT Oklahoma như bị LTXClôi cuốn đến say mê đều cùng nhauy muốn loan truyền LTXC tại địa phương của mình để mọi người có thể hiểu biết sâu xa và cảm nghiệm phần nào LTXC như chính họ đã trải qua trong cuộc tĩnh tâm vừa rồi.

Ngoài ra, Nhóm TĐCTT tham dự Ngày Thánh Thể VII - 2016 này còn chụp riêng với nhau sau Giờ Đền Tạ Mẫu Tâm chiều Thứ Bảy, và sau đó ngồi họp mặt với nhau 20 phút để thông báo cho nhau biết về thời điểm tĩnh tâm ở 3 nơi khác nhau trong năm 2017: Houston Texas vào cuối tuần 29-30/4; Fort Worth vào cuối tuần 2-4/6 và Oklahoma vào cuối tuần 13-15/10/2017.

(hình trên còn thiếu gần 10 người nữa, như chị Thủy Tiên và Ngọc Anh ở Austin TX, chị Nhung ở Houston, chị Bạch, Chị Toan ở Arlington v.v.)

Chiều Chúa Nhật, sau khi phụ giúp dọn dẹp Ngày Thánh Thể, em đã về Nhà Tĩnh Tâm Thánh Gia là nơi Nhóm TĐCTT tổ chức tĩnh tâm về LTXC lần đầu tiên ở Giáo Phận Fort Worth cuối tuần 22-24/4/2016 để gặp Cha Nguyễn Hải dương, CMC, giám đốc ở đây, để book chỗ tĩnh tâm cho năm tới, vào cuối tuần 2-4/6/2017.

(Tượng Mẹ Lavang ở cổng Holy Family Retreat House của Chi Dòng Đồng Công GP Fort Worth TX)

Tối Ngày Chúa Nhật, hai cặp phục vụ hai Nhóm TĐCTT ở Giáo Xứ Chúa Kitô Vua là AC Đinh Khương Tina / Tín, và ở Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington là AC Vũ Kỳ Nga, đã họp nhau dùng bữa tối với Cha Trịnh Đức Hòa đã nhận lời làm linh mục hướng dẫn nhóm TĐCTT ở địa phương thuộc Giáo Phận Fort Worth này.

Tạ ơn LTXC đã gửi ngài đến cho Nhóm TĐCTT ở đây, vị linh mục, qua lời giảng huấn của ngài, rất sâu xa về LTXC và có tinh thần mục tử dẫn dắt chiên của mình, qua những gì ngài bày tỏ trong lần gặp gỡ tiên khởi này, cho thấy ngài chẳng những chăm chú lắng nghe nhu cầu của chiên để đáp ứng mà còn chủ động "đi trước chiên" ở chỗ hướng dẫn chiên đi theo đường hướng của Giáo Hội và làm sao mang lại lợi ích tối đa cho chiên, dù có phải hy sinh và dù chỉ cho một ít chiên...

Theo dự tính thì từ nay đến cuối năm, ngài sẽ gặp gỡ chung Nhóm (của cả 2 giáo xứ) vào đầu Tháng 7 và đầu Tháng 10, tại Giáo Xứ Saint Michael của ngài, vào một buổi chiều (Chúa Nhật) thuận lợi nhất cho cả ngài lẫn chung nhóm, chương trình bao gồm cả giảng huấn, Chuỗi Thương Xót, ăn tối và thánh lễ hay Chầu Thánh Thể. Ngoài ra, hằng tháng ngài có thể đến với từng tiểu nhóm, tại địa phương của mỗi tiểu nhóm hay có thể lên giáo xứ của ngài, cách nhà AC Kỳ Nga khoảng 10 phút lái xe.

Vào ngày 17/10 năm nay, ngài đúng 59 tuổi, và vào ngày 31/7 tới đây, ngài kỷ niệm thụ phong linh mục 23 năm. Trong tương lai, nếu sắp xếp được, ngài có thể giúp giảng tĩnh tâm, "nghề của chàng", vào mùa hè (thường là Tháng 6), nhân dịp ngài về thăm mẹ ở Bắc California. Ngài cũng đã từng giảng tĩnh tâm ở Hawaii khi Cha Kiên còn làm quản nhiệm ở Honolulu, những rất tiếc Mùa Chay năm 2017 khi Nhóm TĐCTT phục vụ tĩnh tâm cho cộng đoàn chính ở đảo Oahu này như đã được Cha Lương mời thì ngài không thể giúp được vì đang Mùa Chay.

Tạ ơn LTXC đã cho Nhóm TĐCTT Texas và Oklahoma gặp nhau lần đầu tiên trong Ngày Thánh Thể VII - 2016, và cho Nhóm TĐCTT Giáo Phận Fort Worth (bao gồm 3 Giáo Xứ Chúa Kitô Vua 5 + 1 GX Đức Mẹ Fatima và 16 GX Các Thánh TĐVN). Tạ ơn LTXC đã ban cho Nhóm TĐCTT XVIII một vị linh mục hướng dẫn sẵn sàng dấn thân để phục vụ lợi ích thiêng liêng cho các tâm hồn sống LTXC, như ngài đã bày tỏ với em khi em mời ngài rằng ngài không phải chỉ đến giảng huấn mà còn cần phải tiếp tục hướng dẫn họ nữa.

Vậy, con xin trân trọng kính trình Cha Tổng Linh Hướng Phạm Ngọc Tuấn và Phó Tổng Linh Hướng Nguyễn Đức Minh cùng xin hân hoan giới thiệu với toàn thể Nhóm TĐCTT Cha Giuse Trịnh Đức Hòa, Cha Sở Giáo Xứ Thánh Micae Giáo Phận Dallas TX, vị linh mục hướng dẫn của Nhóm TĐCTT XVIII ở Fort Worth và tạm thời kiêm cả Oklahoma (cho tới khi Oklahoma có cha linh hướng).

Xin xem toàn bộ tường trình về Ngày Thánh Thể VII - 2016 ở cái link dười đây:

Ngày Thánh Thể VII - 2016

em tĩnh