Xin kính chúc quí thân hữu

một Tân Niên và ngày Đầu Xuân Mậu Tý 2008 luôn được

Hồn An - Xác Mạnh - Đời Vui - Sống Thánh

 

THỨ BẢY 9/2/2008

 

   TIN Tưởng Giáo Hội  

ĐTC Biển Đức XVI

Cuộc Hành Trình Mùa Chay (tiếp)

Buổi Triều Kiến Chung hằng tuần Thứ Tư 6/2/2008, Thứ Tư Lễ Tro 

     CẬY Nhờ Thánh Mẫu  

Thánh Long Mộng Phố

Bí Mật Maria  - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria (97)

II.  Những Dấu Hiệu Tôn Sùng Mẹ Maria một cách sai lầm và chân thực 

Việc tôn sùng Đức Mẹ cách giả tạo

   MẾN Yêu Thánh Thể  

          Thánh Bộ Phượng Tự và Bí Tích            

       Bản Hướng Dẫn Cử Hành Phụng Vụ  (146-148)    

Những Phận Vụ Đặc Biệt Của Thành Phần Tín Hữu Giáo Dân

           YÊU Thương Tha Nhân          

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

MÙA XUÂN MUÔN THUỞ MARIA

1.- MÙA XUÂN TRƯỚC NGUYÊN TỘI

 

TIN TƯỞNG GIÁO HỘI

 

 

ĐTC Biển Đức XVI

 

  Cuộc Hành Trình Mùa Chay

Buổi Triều Kiến Chung hằng tuần Thứ Tư 6/2/200, Thứ Tư Lễ Tro 

(tiếp THỨ SÁU 8/2/2008)

Giảng dạy một cách khôn ngoan, Giáo Hội lập lại rằng việc hoán cải trên hết là ân sủng, là một tặng ân mở lòng ra trước tình yêu vô cùng của Thiên Chúa. Bằng ân sủng của mình, Ngài thấy trước ước muốn hoán cải của chúng ta và nâng đỡ những nỗ lực của chún g ta trong việc hướng tới chỗ hoàn toàn gắn bó với ý muốn cứu độ của Ngài. Hoán cải nghĩa là làm sao cho Chúa Giêsu chiếm ngự lòng của chúng ta (x Phil 3:12) và cùng Người “trở về” cùng Cha.

 

Bởi thế hoán cải nghĩa là dấn thân theo giáo huấn của Chúa Giêsu và ngoan ngoãn theo đường lối của Người. Những lời Người đã dùng để cho thấy làm thế nào để trở nên những người môn đệ đích thực của Người là những gì đã tỏ tường. Sauk hi khẳng định rằng “ai muốn cứu sự sống mình thì sẽ mất sự sống; còn ai mất sự sống mình vì Thày và vì Phúc Âm sẽ giữ được nó”, Người đã thêm “Có lợi lộc gì cho con người chiếm được cả thế gian mà lại mất chính linh hồn mình?” (Mk 8:35-36).

 

Việc chiếm đạt thành công, niềm mong muốn tiếng tăm thế giá và việc tìm kiếm tiện nghi thoải mái: một khi những điều ấy hoàn toàn chiếm đoạt đời sống cho đến độ loại trừ Thiên Chúa ra khỏi chân trời riêng của mình, thì có thực sự là chúng sẽ dẫn đến hạnh phúc hay chăng? Thiếu vắng Thiên Chúa có thể nào là hạnh phúc thực sự hay chăng? Kinh nghiệm cho chúng ta thấy rằng chúng ta không cảm thấy hạnh phúc vì chúng ta thỏa mãn những niềm mong đợi về vật chất. Thật vậy, niềm hoan lạc duy nhất tràn ngập lòng con người đó là niềm hoan lạc xuất phát từ Thiên Chúa: Chúng ta thực sự cần đến niềm hoan lạc vô cùng bất tận này. Những lo lắng hằng ngày, hay những tân toan của cuộc sống cũng không thể nào hủy hoại được niềm vui xuất phát từ mối thân tình với Thiên Chúa ấy. Trước hết, lời Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy vác thập giá của chúng ta mà theo Người có vẻ khó khăn và ngược lại với những ước muốn của chúng ta – thậm chí là những gì khổ hạnh trước ước muốn thành đạt riêng tư của chúng ta. Thế nhưng, nếu chúng ta nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ khám phá ra rằng không phải thế: Các thánh nhân là bằng chứng cho thấy nơi Thập Giá của Chúa Kitô, nơi tình yêu được cống hiến khi từ bỏ tư hữu, chúng ta mới cảm thấy được một tình trạng thanh thản sâu xa làm nền tảng cho việc quảng đại dấn thân phục vụ anh chị em của chúng ta, nhất là cho thành phần  nghèo khổ và thiếu thốn. Điều này mới là những gì mang lại cho chúng ta niềm vui.

 

Cuộc hành trình Mùa Chay tiến  đến việc hoán cải mà hôm nay chúng ta cùng với toàn thể Giáo Hội thực hiện trở thành một cơ hội tốt đẹp, “một thời điểm thuận lợi” (x 2Cor 6:2) trong việc trao phó một lần nữa bản thân của chúng ta vào bàn tay của Thiên Chúa và thực hành những gì Chúa Giêsu liên lục lập lại với chúng ta rằng: “Nếu ai muốn theo Thày thì phải bỏ mình đi, vác thập giá của mình mà theo Thày” (Mk 8:34), nhờ đó, đi vào con đường yêu thương và hạnh phúc đích thực.

 

Trong Mùa Chay, Giáo Hội, theo chiều hướng Phúc Âm, đề ra một số nhiệm vụ đặc biệt để giúp tín hữu trong cuộc hành trình canh tân nội tâm này, đó là cầu nguyện, chay tịnh và bác ái. Năm nay, trong sứ điệp cho Mùa Chay vừa được phổ biến mấy ngày trước đây, tôi muốn nhấn mạnh đến “việc làm phúc, một việc đặc biệt tiêu biểu nơi việc giúp đỡ những ai thiếu thốn, đồng thời, đến việc thực hành bỏ mình là những gì giúp chúng ta thoát khỏi lòng dính bén với những sản vật trần thế” (khoản 1).

 

Tiếc thay chúng ta thấy được sâu đậm biết bao ước muốn được giầu sang về vật chất là những gì đang thấm nhập tràn đầy xã hội tân tiến ngày nay. Là môn đệ của Chúa Giêsu Kitô, chúng ta được dạy cho biết rằng đừng ngẫu tượng hóa các thứ sản vật trần gian, mà là sử dụng chúng để sống và để giúp đỡ những ai thiếu thốn. Khi dạy chúng ta hãy sống bác ái, Giáo Hội dạy chúng ta hãy giải quyết những nhu cầu của tha nhân, bắt chước Chúa Kitô như Thánh Phaolô đã ghi nhận. Ngài đã trở nên  nghèo nàn để làm cho chúng ta nên giầu có bởi sự nghèo nàn của Người (x 2Cor 8:9). Tôi bàn đến vấn đề này kỹ lưỡng hơn trong sứ điệp cho Mùa Chay: “Nơi học đường của Người, chúng ta có thể học biết làm sao cho cuộc đời của mình thành một tặng ân hoàn toàn; khi bắt chước Người, chúng ta mới có thể làm cho chúng ta trở thành hữu dụng, không phải ở chỗ cống hiến một phần những gì chúng ta có mà là chính bản thân  của chúng ta”.

 

Tôi viết tiếp như sau: “Không phải toàn thể Phúc Âm có thể được tóm lại trong giới răn duy nhất về yêu thương hay sao? Việc làm phúc trong Mùa Chay như thế trở thành một phương tiện để đào sâu vào ơn gọi của Kitô hữu chúng ta. Trong việc tự động cống hiến bản thân mình Kitô hữu làm chứng rằng chính yêu thương chứ không phải là cái giầu sang về vật chất mới làm nên luật sống của họ”.

 

Anh chị em thân mến, chúng ta hãy xin Mẹ Maria là Mẹ của Thiên Chúa và là Mẹ của Giáo Hội, cùng bước đi với chúng ta trong cuộc hành trình Mùa Chay, để làm cho nó trở thành một cuộc hành trình hoán cải thựïc sự. Chúng ta hãy để cho Mẹ dẫn dắt và chúng ta sẽ tiến đến chỗ được canh tân sâu xa để cử hành mầu nhiệm cao cả Phục Sinh của Chúa Kitô, mạc khải tối hậu của tình yêu nhân hậu Thiên Chúa.

 

Chúc anh chị em một Mùa Chay phúc ân! 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo tín liệu được Zenit phổ biến ngày 6/2/2008

(những chỗ được in đậm lên là do tự ý của người dịch trong việc làm nổi bật những điểm chính yếu quan trọng)


 

  TOP

 

 

 

CẬY NHỜ THÁNH MẪU

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bí Mật Maria - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria

 

Nguyên Tác của Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort)

Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn  Tĩnh,  BVL


Phần I - Tổng Quan về Việc Thành Thật Sùng Kính Đức Mẹ

 

Tôn Sùng Mẹ Maria: Nội Dung 

  

II.  Những Dấu Hiệu Tôn Sùng Mẹ Maria một cách sai lầm và chân thực 

 

1. Việc tôn sùng Đức Mẹ cách giả tạo

 

Những kẻ tôn sùng có tính cách tự tin

 

97.       Thành phần tôn sùng có tính cách tự tin là thành phần tội nhân hoàn toàn chiều theo đam mê của mình hay lòng yêu thích của họ đối với thế gian, và là thành phần, nấp dưới danh xưng Kitô hữu đẹp đẽ và người tôi tớ của Đức Mẹ, che đậy sự kiêu hãnh, lòng tham lam, tính nhục dục, máu say sưa, nỗi nóng giận, lời nguyền rủa, điều vu khống, việc bất công và những tính mê nết xấu khác. Họ bình thản chiều theo những những thói hư tật xấu của họ, không tỏ ra một cố gắng nào để chỉnh đốn lại chúng, tin tưởng rằng lòng họ tôn sùng Đức Mẹ cho họ được thứ quyền tự do như thế. Họ tin rằng Thiên Chúa sẽ thứ tha cho họ, rằng họ sẽ không chết trước khi xưng tội, rằng họ sẽ không bị hư đi đời đời. Họ coi tất cả những điều ấy là dĩ nhiên phải xẩy ra, vì họ đọc Kinh Mân Côi, ăn chay vào các ngày Thứ Bảy, ghi danh vào Hiệp Hội Kinh Mân Côi Thánh hay Áo Đức Bà, hoặc một hội tương tế về Đức Mẹ, đeo ảnh vẩy Đức Mẹ hay sợi xích nhỏ Đức Mẹ.

 

Khi các bạn nói với họ rằng một việc tôn sùng như thế chỉ là một thứ ảo tưởng của ma quỉ bày ra và là một thứ tự tin nguy hiểm có thể làm cho họ bị tàn rụi, thì họ không chịu tin tưởng các bạn. Họ đáp lại rằng Thiên Chúa là Đấng nhân  lành và xót thương, Ngài không dựng nên chúng ta để nguyền rủa chúng ta. Không ai mà lại không có tội. Chúng ta sẽ không chết mà lại không xưng tội, và tất cả những gì cần thiết vào trong giờ lâm tử đó là tác động ăn năn tốt lành. Ngoài ra, họ nói rằng họ có lòng tôn sùng Đức Mẹ; rằng họ mặc áo Đức Bà, rằng họ trung thành và khiêm tốn đọc hằng ngày 7 Kinh Lạy Cha và 7 Kinh Kính Mừng tôn kính Mẹ; rằng đôi khi họ còn đọc cả Kinh Mân Côi và Giờ Kinh Đức Mẹ, cùng với việc chay tịnh và thực hành các việc lành phúc đức khác.

 

Họ còn mù quáng hơn nữa khi trích lại những câu truyện mà họ đã nghe thấy hay đọc được – đúng hay sai chẳng cần biết – liên quan tới việc con người chết trong tình trạng đang mắc tội trọng đã được hồi sinh để đi xưng tội ra sao, hay việc linh hồn của họ vẫn còn tồn tại một cách mầu nhiệm ra sao nơi thân xác của họ cho tới khi xưng tội, vì khi còn sinh thời họ đã đọc một số kinh nguyện hay đã thi hành một ít việc đạo hạnh, để tôn kính Đức Mẹ. Những kẻ khác cho rằng sẽ được Chúa ban cho vào trong giờ lâm tử, qua lời chuyển cầu xót thương của Đức Trinh Nữ, ơn ăn năn và tha thứ các tội lỗi của họ, để họ được cứu độ. Như thế thì những thành phần này đều mong muốn cùng một điều xẩy ra cho họ.

 

(còn tiếp)

 

TOP

 

 

 

MẾN YÊU THÁNH THỂ

 

 

Bản Hướng Dẫn Cử Hành Phụng Vụ


 
 
Thánh Bộ Phượng Tự và Bí Tích

 

Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn  Tĩnh,  BVL

 

http://www.vatican.va/roman_curia/congregations/ccdds/documents/rc_con_ccdds_doc_20040423_redemptionis-sacramentum_en.html

 

Chương VI

Những Phận Vụ Đặc Biệt Của Thành Phần Tín Hữu Giáo Dân
(146-153)


146.     Không có vấn đề thay thế gì hết cho Thiên Chức Tư Tế thừa tác. Nếu cộng đồng nào không có Linh Mục thì cộng đồng ấy thiếu việc hành sự cũng như thiếu mất việc ban phát các phép bí tích của Chúa Kitô là Đầu và là Mục Tử, những việc thuộc về yếu tính của chính đời sống cộng đồng ấy (247). Vì “vị thừa tác viên duy nhất có thể thực hiện bí tích Thánh Thể với tư cách Chúa Kitô là vị Linh Mục đã được chịu chức thành hiệu mà thôi” (248).

147.     Tuy nhiên, khi nhu cầu Giáo Hội đòi hỏi trong trường hợp thiếu các vị thừa tác viên thánh chức, các phần tử giáo dân thuộc thành phần tín hữu của Chúa Kitô cũng có thể bổ túc ở một số việc phụng vụ theo qui luật (249). Một người tín hữu như thế là người được kêu gọi và được chỉ định để thi hành một số phần vụ, có tầm mức quan trọng nhiều hay ít, theo ơn Chúa giúp. Nhiều người Kitô hữu giáo dân đã nhiệt tình góp phần vào công việc này và vẫn còn đang làm điều ấy, nhất là ở những miền truyền giáo là nơi Giáo Hội vẫn còn nhỏ và đang trải qua tình trạng bị bách hại (250), mà còn ở cả những chỗ đang bị thiếu hụt Linh Mục và Phó Tế nữa.

148.     Việc huấn luyện các giáo lý viên cũng có một tầm vóc quan trọng đặc biệt, thành phần, qua những nỗ lực lớn lao, đã và đang đóng góp một cách ngoại lệ và hết sức cần thiết cho việc truyền bá đức tin và Giáo Hội (251).

 

(còn tiếp)

 

TOP

 

 

YÊU THƯƠNG THA NHÂN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                   

MÙA XUÂN MUÔN THUỞ MARIA
 

“Maria: Mùa Xuân Muôn Thuở" không phải chỉ là một cụm từ hoa mỹ để gọi Mẹ Maria theo văn chương của nhân loại, hay chỉ là một kiểu sánh ví biểu tượng cho một tạo vật đệ nhất trong trật tự ân sủng.

"Maria: Mùa Xuân Muôn Thuở" hoàn toàn là một thực tại, một thực tại về cả phương diện siêu nhiên cũng như tự nhiên. Đến nỗi, có thể nói, thực tại này đúng là "một điềm lạ xuất hiện trên không trung" (KH 12:1), "kỳ diệu trước mắt chúng ta" (TV 118:23).

"Maria: Mùa Xuân Muôn Thuở" không phải chỉ là một cụm từ hoa mỹ hay một kiểu sánh ví biểu tượng về Mẹ Maria tuyệt diệu, mà hoàn toàn còn là một thực tại. Ở chỗ nào? Xin mời qúi con cái Mẹ cùng nhau từ từ tiến vào "Mùa Xuân Muôn Thuở" này theo hành trình của lịch sử nhân loại đã biến thành Lịch Sử Cứu Độ như sau:

Mùa Xuân Trước Nguyên Tội
Mùa Xuân Sau Nguyên Tội
Mùa Xuân Maria
Mùa Xuân Viên Mãn
 

1.- MÙA XUÂN TRƯỚC NGUYÊN TỘI

 

T

heo đúng ý nghĩa của mình, một mùa được gọi là Mùa Xuân phải hội đủ 3 yếu tố, bằng không sẽ không phải là hay không còn đáng là Mùa Xuân nữa. Ba yếu tố chính của Mùa Xuân đích thực, theo cảm nhận của con người từ trước đến nay, đó là: mới mẻ (của thời gian), tươi trẻ (nơi không gian) và vui vẻ (cho nhân gian).

"Mới mẻ": Tự bản chất, Mùa Xuân là thời gian. "Mùa Xuân là Thời Gian", theo nghĩa thuần túy nhất của "mới mẻ", phải là thời-gian-ban-đầu (in the beginning), tức "thời gian" và "ban đầu" chỉ là một, (như trong STK 1:1 hay của Gioan 1:1). Hay "Mùa Xuân là Thời Gian" theo nghĩa tối thiểu nhất của "mới mẻ", đó là thời gian từ ban đầu (from the beginning), tức "thời gian" và "ban đầu" đã hơi tách biệt nhau, bằng chữ "từ", (như trong Gioan 8:44). Hoặc "Mùa Xuân là Thời Gian", theo nghĩa bình thường nhất của "mới mẻ", lại là thời gian bắt đầu, tức "thời gian" không còn là một thực tại "ban đầu" hay "từ ban đầu" nữa, song đã trở thành một tác động "bắt đầu", “bắt đầu” mở màn cho một năm mới, (như trong lịch sử và thực tế cho thấy).

"Tươi trẻ": vì Mùa Xuân thể hiện bóng dáng của mình qua không gian mát mẻ, đẹp đẽ, với cỏ cây đâm chồi nẩy lộc, hoa lá tốt tươi.

"Vui vẻ": vì Mùa Xuân làm cho chung động vật và riêng nhân gian cảm thấy dễ chịu, thoải mái, khoan khoái, hân hoan, phấn khởi, yêu đời.

"Trước Nguyên Tội", như thế, có Mùa Xuân đích thực theo cảm nhận chung của loài người như được phân tích trên đây hay không?

"Trước Nguyên Tội" ở đây là lúc "ban đầu, Thiên Chúa đã dựng nên trời đất" (STK 1:1), và cũng là lúc "Thiên Chúa nhìn xem mọi sự Ngài đã làm nên, Ngài thấy là rất tốt đẹp" (STK 1:31).

"Trước Nguyên Tội" ở đây, cũng là lúc "ban đầu", "Thiên Chúa dựng nên con người theo hình ảnh Ngài: ‘theo hình ảnh thần linh, Ngài đã dựng nên con người' Ngài đã dựng nên con người có nam có nữ. Thiên Chúa chúc lành cho họ khi phán: 'Hãy sinh sôi nẩy nở' hãy làm tròn đầy trái đất và làm chủ nó..." (STK 1:27).

"Trước Nguyên Tội" trong một khung cảnh như thế, "trời đất" nói chung và thiên nhiên nói riêng không phải là một Mùa Xuân Đích Thực hay sao!?!
"Mùa Xuân Trước Nguyên Tội" là một mùa xuân "mới mẻ" nhất, vì là thời-gian-ban-đầu của trời đất, thời gian tiên khởi và nguyên khôi cho tất cả mọi sự trên trời dưới đất.

"Mùa Xuân Trước Nguyên Tội" là một mùa xuân "tươi trẻ" nhất, vì không gian, bao gồm mọi sự trong thiên nhiên, mới được Thiên Chúa tạo dựng, còn nguyên vẹn, hoàn toàn "rất tốt đẹp" trước thiên nhan, như Thiên Chúa muốn và theo ý của Ngài.

"Mùa Xuân Trước Nguyên Tội" là một mùa xuân "vui vẻ" nhất, vì con người được "Thiên Chúa mang đặt ở trong vườn Địa Đường để canh tác và chăm sóc cho vườn" (STK 2:15), và được "tự do ăn mọi thứ cây trong vườn, trừ cây biết lành biết dữ" (STK 2:16-17).

“Mùa Xuân Trước Nguyên Tội" là một mùa xuân "vui vẻ" nhất, chẳng những cho riêng con người là đệ nhất tạo vật trên trần gian này, mà còn cho chung cả mọi tạo vật đã được Thiên Chúa tạo dựng nên cho con người nữa: "Chúa là Thiên Chúa hình thành từ bùn đất các loại hoang thú và chim chóc trên trời, rồi Ngài mang đến cho con người xem để con người đặt tên cho chúng' con người gọi mỗi loại là gì thì nó là như vậy" (STK 2:19).

"Mùa Xuân Trước Nguyên Tội", bởi vậy, không phải là mùa xuân của con người và cho con người hay sao?!? Địa Đường là thiên thai trên trần gian ngay "ban đầu" có nghĩa gì, nếu không có con người sống động ở giữa và ở với, theo ý muốn của Thiên Chúa, để "canh tác và chăm sóc" cho. Cũng thế, trời đất với tất cả mọi sự "rất tốt đẹp" ngay "ban đầu", theo ý muốn của Thiên Chúa, chỉ giữ được vẻ nguyên tuyền "tươi trẻ" của mình trong sứ mệnh "làm tròn đầy" và bằng quyền năng "làm chủ" của con người mà thôi.

"Mùa Xuân Trước Nguyên Tội" phải chăng chính là Mùa Thái Hòa trong Trời Đất mà "con người được dựng nên theo hình ảnh Thiên Chúa" (STK 9:6) là chính Chúa xuân!

(còn tiếp)

Tâm Phương Cao Tấn Tĩnh

 

TOP

 

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ

 

 

TRONG THỜI ÐIỂM MARIA

MẸ MARIA XUẤT HIỆN NHƯ BÌNH MINH 

BÁO HIỆU MẶT TRỜI CÔNG CHÍNH RẠNG NGỜI TỎ HIỆN...

 

“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất

thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai,

cho dù không cùng một kiểu cách -

  Being the way by which Jesus came to us the first time,

    she will also be the way by which He will come the second time,  

 though not in the same manner

      (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)

 

"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria.

Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài,

nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể...

the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary,

He sees that his time is getting short,

and he is making every effort to gain as many souls as possible..."

(Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes  ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F,

The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)

 

"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".

"Mary must become as terrible as an army in
battle array to the devil and his followers, especially in
these latter times. For Satan, knowing that he has little time
- even less now than ever - to destroy souls, intensifies his
efforts and his onslaughts every day.
He will not hesitate to
stir up savage persecutions and set treacherous snares for
Mary's faithful servants and children whom he finds more
difficult to overcome than others".

     (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)

 

Trước khi Chúa Kitô đến lần thứ hai, Giáo Hội phải trải qua một cuộc

thử thách sau cùng, một cuộc thử thách sẽ làm lay chuyển đức tin của

nhiều tín hữu (x Lk 18:8; Mt 24:12). Bách hại đi kèm theo cuộc lữ hành

của Giáo Hội trên mặt đất (x Lk 21:12; Jn 15:19-20) sẽ tỏ ra cho thấy

‘mầu nhiệm của gian tà’ nơi hình thức lừa bịp về đạo giáo, ở chỗ nó

cống hiến con người một giải đáp trước mắt cho những vấn nạn của họ

với giá họ phải trả là chối bỏ sự thật. Cái lừa bịp về đạo giáo thượng

hạng là cái lừa bịp Phản Kitô, một chủ trương ngụy kitô làm cho con

người tôn vinh mình hơn Thiên Chúa và hơn Đấng Thiên Sai đến

trong xác thịt của Ngài (x 2Thess 2:4-12; 1Thess 5:2-3; 2Jn 7; 1Jn 2:18,22)”. (Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 675)

"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"

 

"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’”

March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you.     

(Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)

 

"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha;

tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha.

Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận;

sau đó sẽ là ngày của công lý.

Speak to the world about My mercy;

let all mankind recognize My unfathomable mercy.

It is a sign for the end times;

after it will come the day of justice.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)

 

"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha...

Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..."  

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)

 

“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương -

Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)

 

"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng

(ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa;

nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài,

vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus',

vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis',

là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử',

qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000,

vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô,

một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương)

để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha -

From her will come forth the spark

that will prepare the world for My final coming”

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)

 

 Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng,

và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến

để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo -

We are all living in the Advent of the last days of history,

and all trying to prepare for the coming of Christ,

to build the kingdom of God which he proclaimed”

(ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).

 

 

 

Thời Điểm Maria ra mắt ngày 8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được 30.224 lần viếng thăm. Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006. Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006.
 Từ đó TĐM tiếp tục được thêm Hit Counter lần viếng thăm. Đa tạ.

Webmaster@ThoiDiemMaria.Net